Mẫu đơn trình báo chuyển tiền nhầm tài khoản thụ hưởng

Chuyên mụcBạn có biết?, Luật ngân hàng, Mẫu đơn Chuyển tiền nhầm người

Trong quá trình thực hiện giao dịch chuyển tiền tại quầy giao dịch hoặc chuyển khoản qua Internet Banking không phải chuyện có không ít trường hợp do một chút bất cẩn mà khách đã cung cấp sai thông tin của tài khoản thụ hưởng dẫn đến việc chuyển tiền nhầm người nhận.

Theo thống kê của Ngân hàng nhà nước Việt Nam mỗi ngày có hàng trăm ngàn giao dịch nhầm lẫn diễn ra phổ biến ở các ngân hàng như: Vietcombank, ViettinBank, Techcombank, Agribank, BIDV, MBBank, Sacombank, VIB, Maritime Bank, ACB, HDBank, VPBank, TPBank, MSB, SCB, DongABank, SHB,… và hàng ngàn giao dịch được thực hiện từ ví điện tử như: Momo, ViettelPay, ZaloPay,…

Trên thực tế không phải mọi trường hợp chuyển khoản nhầm người thụ hưởng mà ngân hàng tiếp nhận xử lý theo yêu cầu tra soát của khách hàng cũng đều nhận được kết quả như mong muốn. Một số trường hợp ngân hàng không thể liên hệ với người thụ hưởng để thông báo và đề nghị hoàn tiền. Một số khác, dù ngân hàng đã liên hệ được và người nhận cũng đã đồng ý chuyển lại số tiền đã nhận. Tuy nhiên, người nhận lại chây lì không chịu hoàn tiền. Những trường hợp như vậy, cách xử lý hiệu quả nhất đó là bạn cần làm đơn trình báo kèm theo sao kê giao dịch và gửi sang cơ quan công an cấp thành phố/quận/huyện/thị xã nơi bạn cư trú để được hỗ trợ.

Mẫu đơn trình báo chuyển nhầm tiền

Dưới đây là những mẫu đơn trình báo chuyển nhầm tiền đến tài khoản thụ hưởng theo quy định của pháp luật hiện hành mà bạn có thể tham khảo và sửa đổi thông tin để phù hợp với hoàn cảnh thực tế của bạn:

Mẫu đơn trình báo chuyển tiền nhầm người thụ hưởng tại quầy giao dịch của ngân hàng

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Đông Hải, ngày 26 tháng 04 năm 2021

ĐƠN TRÌNH BÁO

(Vv: Chuyển tiền nhầm người thụ hưởng)

Kính gửi: Công an huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu

Tôi tên là: TRẦN VĂN A; Sinh năm: 1975

CMND/CCCD/Hộ chiếu số: 385078***; Cấp ngày: 18/09/2014; Cấp tại: Công an tỉnh Bạc Liêu

Nơi đăng ký HKTT: Ấp 4***, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu

Nơi ở hiện nay: Ấp 4***, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu

Số điện thoại: …………………

Tôi làm đơn này xin trình báo với Quý cơ quan việc như sau:

Sáng ngày 07 tháng 3 năm 2021, tôi có ra Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) – PGD Đông Hải có địa chỉ tại: C24 – C25 TTTM Gành Hào, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu để chuyển tiền thanh toán khoản nợ cho đối tác kinh doanh của tôi là bà Nguyễn Thị Thu Thương (có số tài khoản là: ………………… thuộc ngân hàng Techcombank).

Trong quá trình điền thông tin của người nhận trong Giấy nộp tiền, tôi đã bất cẩn ghi nhầm thành thông tin tài khoản của bà Nguyễn Thị Thương (có số tài khoản là: ………………… thuộc ngân hàng Sacombank) với số tiền là: 100.000.000 đồng (Bằng chữ: Một trăm triệu đồng).

Đến khi chụp Giấy nộp tiền gửi qua zalo cho phía bà Nguyễn Thị Thu Thương để đối chiếu công nợ tôi mới biết mình đã chuyển nhầm người.

Ngày 10/3/2021, tôi có mang theo Giấy nộp tiền và CMND qua PGD Đông Hải của Ngân hàng Vietcombank để làm thủ tục tra soát. Ngân hàng tiếp nhận yêu cầu tra soát và hẹn phản hồi tôi sau 45 ngày.

Ngày 25/4/2021, tôi quay lại PGD Đông Hải của Ngân hàng Vietcombank để nhận kết quả thì được các giao dịch viên của ngân hàng thông báo là phía ngân hàng thụ hưởng đã nhiều lần gọi điện liên hệ với người thụ hưởng là ông Tuấn để làm việc nhưng đã hết 45 ngày vẫn không nhận được phản hồi từ phía ông Tuấn.

Để bảo đảm quyền lợi chính đáng của tôi cũng như quyền được pháp luật bảo vệ về tài sản của công dân. Nay tôi làm đơn này đề nghị Quý cơ quan tiến hành xem xét, giải quyết giúp tôi sớm lấy lại được số tiền do đã chuyển nhầm người thụ hưởng.

Tôi xin cam đoan những thông tin ở trên là đúng sự thật nếu sai tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Người làm đơn

Những giấy tờ gửi kèm theo đơn:

1. Căn cước công dân của tôi (bản chứng thực);

2. Sổ hộ khẩu của tôi (bản chứng thực);

3. Giấy nộp tiền tại PGD Đông Hải – Vietcombank (bản photo);

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Mẫu đơn trình báo chuyển khoản nhầm người thụ hưởng qua Internet Banking

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Nam Từ Liêm, ngày 14 tháng 08 năm 2021

ĐƠN TRÌNH BÁO

(Vv: Chuyển tiền nhầm tài khoản thụ hưởng)

Kính gửi: Công an quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội

Tôi tên là: NGUYỄN THỊ X; Sinh năm: 1994

CMND/CCCD/Hộ chiếu số: 101318***; Cấp ngày: 22/12/2018; Cấp tại: Công an thành phố Hà Nội

Nơi đăng ký HKTT: Số 2*** Hoàng Ngân, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Nơi ở hiện nay: Số 6*** Ngõ 21 Đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Số điện thoại: …………………

Tôi làm đơn này xin trình báo với Quý cơ quan việc như sau:

Vào hồi 21h32′ ngày 14/7/2021, tôi có thực hiện một giao dịch chuyển tiền bằng ứng dụng F@stmobile từ tài khoản Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) của tôi qua tài khoản của anh shipper là Lê Văn Hiếu (có số tài khoản là: ………………… thuộc ngân hàng Techcombank) để nhận hàng với số tiền là 2.000.000 đồng (Bằng chữ: Hai triệu đồng).

Tuy nhiên, khi nhập số tài khoản của anh Hiếu tôi vô tình nhập sai một số cuối, do gấp quá nên tôi không để ý tên của người thụ hưởng mà hệ thống có hiển thị trên màn hình. Sau khi chuyển khoản xong tôi mới biết mình đã chuyển nhầm vào số tài khoản của anh Nguyễn Văn Bình (có số tài khoản là: ………………… cùng hệ thống ngân hàng Techcombank).

Tôi đã gửi thành công yêu cầu tra soát tới ngân hàng Techcombank.

Ngày 21/7/2021, tôi có qua quầy giao dịch của ngân hàng chủ quản để kiểm tra tiến độ giải quyết yêu cầu tra soát thì giao dịch viên có thông báo là chưa liên hệ được với người nhận.

Ngày 28/8/2021, tôi quay trở lại quầy giao dịch của ngân hàng để kiểm tra thì ngân hàng có thông tin lại cho tôi là đã liên hệ được với người nhận và người nhận cũng đã đồng ý chuyển lại cho tôi số tiền. Tôi trở về nhà và đã đợt suốt 2 tuần sau đó cho đến nay vẫn không thấy người nhận chuyển tiền lại cho tôi.

Ngày 13/8/2021, tôi tiếp tục liên hệ với ngân hàng hỗ trợ liên hệ lại với người nhận. Tuy nhiên, lúc này người nhận đã không còn nghe máy mặc dù có đổ chuông. Tôi cho rằng người nhận hiện không có thiện chí trả lại cho tôi số tiền này.

Để bảo đảm quyền lợi chính đáng của tôi cũng như quyền được pháp luật bảo vệ về tài sản của công dân. Nay tôi làm đơn này đề nghị Quý cơ quan tiến hành xem xét, giải quyết giúp tôi sớm lấy lại được số tiền do đã chuyển nhầm tài khoản thụ hưởng.

Tôi xin cam đoan những thông tin ở trên là đúng sự thật nếu sai tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Người làm đơn

Những giấy tờ gửi kèm theo đơn:

1. Căn cước công dân của tôi (bản chứng thực);

2. Sổ tạm trú (bản chứng thực);

3. Sao kê giao dịch Techcombank;

Những lưu ý trong quá trình làm đơn trình báo vụ việc chuyển khoản nhầm người

Về hình thức:

Đơn trình báo có thể đánh máy in ra bản giấy hoặc viết tay;

Khi nào thì cần làm đơn trình báo chuyển tiền nhầm người?

Trên thực tế không phải trường hợp chuyển tiền nhầm người thụ hưởng nào khi xử lý theo yêu cầu tra soát cũng đều nhận được kết quả như mong muốn. Một số trường hợp ngân hàng không thể liên hệ với người thụ hưởng để thông báo và đề nghị hoàn tiền. Một số khác, dù ngân hàng đã liên hệ được và người nhận cũng đã đồng ý chuyển lại số tiền đã nhận. Tuy nhiên, người nhận lại chây lì không chịu hoàn tiền. Những trường hợp như vậy, cách xử lý hiệu quả nhất đó là bạn cần làm đơn trình báo kèm theo sao kê giao dịch và gửi sang Cơ quan công an cấp thành phố/quận/huyện/thị xã nơi bạn cư trú để được hỗ trợ.

Trường hợp bị lừa đảo chuyển tiền qua mạng thì làm đơn gì?

Trường hợp bị lừa đảo chuyển tiền qua mạng bạn cần Đơn tố giác về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân và gửi ngay đến Cơ quan công an cấp thành phố/quận/huyện/thị xã nơi bạn cư trú để được hỗ trợ. Kèm theo đơn gồm:

+ Sao kê giao dịch (xin tại chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng chủ quản ở gần nhất) hoặc bản giấy ảnh chụp màn hình giao dịch thành công (trong lịch sử giao dịch của ứng dụng Mobile Banking/website của ngân hàng);
+ Bản giấy ảnh chụp màn hình nội dung trao đổi qua mạng xã hội giữa bạn và đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản;
+ CMND/CCCD/Hộ chiếu của bạn (bản chứng thực);
+ Sổ hộ khẩu/Sổ tạm trú (bản chứng thực);
+ Những loại giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan chức năng (nếu có).

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Tìm kiếm có liên quan: Cách thu hồi tiền đã chuyển khoản Vietcombank, Mẫu đơn trình báo chuyển nhầm tiền, Đơn trình báo chuyển nhầm tiền, Luật chuyển tiền nhầm tài khoản, Đơn trình báo chuyển khoản nhầm, Bị chuyển nhầm tiền vào tài khoản, Chuyển nhầm tài khoản Vietcombank, Chuyển tiền nhầm ngân hàng có lấy lại được không

4.7/5 - (10368 bình chọn)

Phản hồi

  1. Tôi bị lừa đảo chuyển khoản tiền qua mạng ,bây giờ tôi phải làm gì để lấy lại được số tiền đã mất trên ,rất mong nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các anh chị .
    sđt Tôi ; 0903671925

  2. Mình gọi tổng đài viên nhưng không được. Mình bị lừa đảo tiền qua mạng, cần tư vấn hướng xử lý

  3. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140Đã hỗ trợ

    Rất cảm ơn bộ phận CSKH 1900.0140 đã hỗ trợ trợ giúp tôi nhận lại được số tiền đã chuyển nhầm sau hơn 2 tuần tra soát mà không có kết quả, tưởng chừng như không lấy lại được. Xin cảm ơn rất nhiều!

  4. Tôi có một giao dịch chuyển nhầm với số tiền 26 triệu, đã làm tra soát nhưng không có kết quả gì. Tôi còn hy vọng vào số tiền này không ạ

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Vui lòng không cung cấp SĐT ở Nội dung phản hồi để tránh bị người lạ làm phiền