Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận CIMB Bank Vietnam

Chuyên mụcBạn có biết?, Luật ngân hàng Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận CIMB Bank Vietnam
Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển khoản nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản CIMB Bank? Chuyển tiền sai số tài khoản CIMB Bank? Chuyển tiền thừa/thiếu 1 số tài khoản CIMB Bank? Chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác CIMB Bank? Thu hồi lệnh chuyển tiền CIMB Bank?,… đó là những từ khóa mà bao Quý khách hàng tìm kiếm mỗi ngày. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về liên quan đến vấn đề sai sót/nhầm lẫn khi chuyển tiền CIMB Bank.

Chuyển tiền sai thông tin tài khoản thụ hưởng CIMB Bank

Thông thường, khi chuyển tiền từ Ngân Hàng CIMB Việt Nam (CIMB Bank Vietnam) sang các ngân hàng khác, CIMB Bank sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin giao dịch gồm:

  • Họ và tên chủ thẻ (người thụ hưởng);
  • Số tài khoản/Số thẻ người nhận tiền;
  • Tài khoản ngân hàng chính là tên chi nhánh quản lý tài khoản của bạn khi mở thẻ;
  • Nội dung chuyển tiền.

Theo đó, các lỗi thường mắc phải trong quá trình chuyển tiền là: Chuyển tiền sai tên người nhận, Chuyển tiền sai chi nhánh, Chuyển tiền sai số tài khoản CIMB Bank và sai nội dung chuyển tiền.

Chuyển tiền sai tên người nhận CIMB Bank

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận CIMB Bank có thể xảy ra khi bạn chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch (ngân hàng/chi chánh/phòng giao dịch của ngân hàng) hoặc chuyển khoản qua CIMB Bank Internet banking (web: cimbbank.com.vn) hoặc CIMB Bank Mobile banking (app: Octo App) với hình thức chuyển thường (hệ thống sẽ không tự động hiển thị tên người nhận khi nhập số tài khoản).

Chuyển tiền sai số tài khoản CIMB Bank
Lưu ý: Đối với giao dịch chuyển khoản mới thực hiện (trong vòng 72 giờ), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Hãy cứ yên tâm rằng trong trường hợp này, khoản tiền bạn chuyển sẽ không bị mất đi. Đông thời, khoản tiền này cũng không được chuyển đi.

Nếu như hiện tại sau hai ngày giao dịch (không tính thứ 7, chủ nhận) mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Tức là số tiền bạn chuyển đang gặp lỗi và bị treo trên hệ thống rồi. Bạn hãy liên hệ Alo 1900.0140 hoặc tới quầy giao dịch gần nhất để làm thủ tục nhận lại tiền.

Chuyển tiền sai chi nhánh CIMB Bank

Theo quy định của CIMB Bank Vietnam thì tên chi nhánh ngân hàng là mục bắt buộc phải điền khi tiến hành giao dịch.

Nếu thực hiện giao dịch tại quầy thì bạn cần ghi chính xác tên chi nhánh ngân hàng thì tài khoản thụ hưởng mới nhận được tiền. Trường hợp chuyển khoản qua CIMB Bank Internet banking (web: cimbbank.com.vn) hoặc CIMB Bank Mobile banking (app: Octo App), bạn có thể bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với một điều kiện bắt buộc là bạn cần ghi đúng số tài khoản và tên tài khoản của người thụ hưởng.

Chuyển sai chi nhánh CIMB Bank có nhận được tiền không?

Trường hợp chuyển tiền qua CIMB Bank Internet banking (web: cimbbank.com.vn) hoặc CIMB Bank Mobile banking (app: Octo App) nếu không ghi hoăc ghi sai tên chi nhánh thì chủ tài khoản thụ hưởng vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, bạn phải nhập đúng số tài khoản, tên tài khoản và ngân hàng tài khoản hưởng.

Trường hợp không nhận được tiền là khi chuyển tiền ở quầy giao dịch, bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh ngân hàng gửi đến. Vì có nhiều trường hợp ghi sai chi nhánh gửi nên tiền gửi không đến tài khoản nhận. Bạn có thể liên hệ Tổng đài Alo 1900.0140 để được hỗ trợ cách thức xử lý để được hoàn tiền trong giao dịch nhầm lẫn.

Chuyển tiền sai số tài khoản CIMB Bank

Tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trong nước ta thì khách hàng của ngân hàng CIMB Vietnam cũng được pháp luật nhà nước Việt Nam bảo vệ thông qua các điều luật liên quan đến việc xử lý trong trường hợp chuyển tiền sai số tài khoản CIMB Bank.

Hầu hết những điều luật này có nội dung cơ bản là yêu cầu chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn phải hoàn tiền lại cho người chuyển tiền. Đồng thời có các điều khoản về chế tài áp dụng nếu như người nhận tiền nhầm không tự nguyện chuyển trả lại tiền. Điều luật này áp dụng đối với cả 2 trường hợp là chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng CIMB Bank và chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng CIMB Bank.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Khi bạn phát hiện ra mình chuyển tiền sai số tài khoản CIMB Bank thì việc đầu tiên cần làm là phải báo ngay ngân hàng. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức xử lý thông qua Tổng đài 1900.0140. Hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin liên quan đến giao dich nhầm lẫn để cung cấp cho CIMB Bank. Ngân hàng sẽ thông báo với chủ tài khoản thụ hưởng về vấn đề này và yêu cầu trả lại số tiền trên cho bạn hoặc thu hồi số tiền chuyển sau và hoàn lại cho bạn nếu chuyển khoản trong cùng hệ thống và có chứng cứ chứng minh giao dịch nhầm lẫn.

Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi bạn chuyển tiền sai số tài khoản, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công đó là chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tạicó tồn tại:

Chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại

Ví dụ: bạn chuyển tiền thiếu 1 số tài khoản CIMB Bank mà số tài khoản thụ hưởng đó không tồn tại (không có thật)

Trường hợp chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại, tiền của bạn sẽ được giữ lại bởi ngân hàng. Sẽ mất tối đa không quá 7 ngày (làm việc) để CIMB Bank xử lý và tự động hoàn lại tài khoản của bạn số tiền đã chuyển.

Chuyển tiền vào số tài khoản có tồn tại

Bắt buộc bạn phải thông báo đến ngân hàng (bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức thông báo qua Tổng đài Alo 1900.0140) hoặc ra trực tiếp chi nhánh/phòng dịch của CIMB Bank để được hỗ trợ làm thủ tục thu rồi. Quá trình xử lý sẽ lâu hơn nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận lại được tiền ngay sau khi ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thông báo cho chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn. Bên cạnh đó, không ít trường hợp, quá trình xử lý sẽ kéo dài nhiều ngày bởi quá trình thông báo, liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được xử lý thu hồi, hoàn tiền lại.

Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền CIMB Bank

  1. Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
  2. Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
  3. Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên
Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản CIMB Bank
Lưu ý: Đối với giao dịch chuyển khoản mới thực hiện (trong vòng 72 giờ), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được

Nếu bạn chuyển khoản từ ngân hàng CIMB Bank đến số tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, tài khoản bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.

Khi đó, bạn cần nhớ lại xem bạn có rơi vào các trường hợp sau:

  • Chuyển khoản vào ngày cuối tuần: Thông thường bạn sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau.
  • Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng: Kiểm tra lại giao dịch trong phần lịch sử giao dịch ở ứng dụng di động xem đã điền chính xác tên ngân hàng của người nhận? Nếu điền sai ngân hàng thì bạn thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.

Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng

Trường hợp chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng có thể hệ thống vẫn sẽ thông báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được giữ lại ngân hàng và dĩ nhiên người nhận mà bạn muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.

Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên

Đa số những trường hợp chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên xảy ra khi chuyển tiền với hình thức chuyển thường qua CIMB Bank Internet banking (web: cimbbank.com.vn) hoặc CIMB Bank Mobile banking (app: Octo App). Với hình thức chuyển tiền này, mọi thông tin của tài khoản thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với hình thức chuyển nhanh, bạn chỉ cần nhập STK thì tên của chủ tài khoản sẽ hiển thị) nên khả năng bị sai số tài khoản cao nếu không kiểm tra lại STK trước khi gửi hoặc do bên kia cung cấp STK không chính xác.

Trường hợp này, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể thực hiện được. Sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản CIMB Bank?

Nếu Quý khách hàng vừa thực hiện giao dịch chuyển tiền qua CIMB Bank Internet banking (web: cimbbank.com.vn) hoặc CIMB Bank Mobile banking (app: Octo App) mà bị nhầm lẫn (sai tên người nhận/sai số tài khoản/sai ngân hàng hưởng thụ/nội dung chuyển khoản), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được hỗ trợ kịp thời.

Làm sao chuyển tiền qua số tài khoản CIMB Bank?

Bạn có thể chuyển tiền qua số tài khoản qua các bước sau:
– B1: Chọn “Chuyển Tiền”;
– B2: Chọn “Chuyển Đến Người Nhận Mới”;
– B3: Chọn “Tài Khoản Ngân Hàng”;
– B4: Chọn ngân hàng của tài khoản khác từ danh sách “Tên Ngân Hàng”;
– B5: Nhập “Số Tài Khoản”;
– B6: Nhập số tiền và nội dung chuyển tiền;
– B7: Xác nhận chuyển tiền.

Làm sao chuyển tiền qua số thẻ?
– B1: Bạn có thể chuyển tiền qua số thẻ qua các bước sau:
– B2: Chọn “Chuyển Tiền”;
– B3: Chọn “Chuyển Đến Người Nhận Mới”;
– B4: Chọn “Thẻ”;
– B5: Nhập Số thẻ;
– B6: Nhập số tiền và nội dung;
– B7: Xác nhận chuyển tiền.

Làm sao chuyển tiền qua số điện thoại liên lạc?
– B1: Bạn có thể chuyển tiền qua số điện thoại qua các bước sau:
– B2: Chọn “Chuyển Tiền”;
– B3: Chọn “Chuyển Đến Người Nhận Mới”;
– B4: Chọn “Liên Lạc”;
– B5: Chọn số điện thoại liên lạc của người nhận mà bạn muốn chuyển tiền;
– B6: Nhập số tiền và nội dung;
– B7: Xác nhận chuyển tiền.

Hạn mức chuyển khoản của CIMB Bank Internet Banking/Mobile banking

Tùy thuộc vào phương thức giao dịch cùng loại thẻ mà khách hàng đang sở hữuNgân hàng CIMB Bank Việt Nam sẽ có quy định về hạn mức như sau:

Hạn mức cho giao dịch trực tuyến

Loại giao dịch Hạn mức giao dịch trong ngày
Chuyển khoản đến tài khoản liên kết 4,000,000,000
Chuyển khoản đến đơn vị thụ hưởng đã đăng ký 2,000,000,000
Chuyển khoản đến đơn vị thụ hưởng chưa đăng ký

1,000,000,000
Thanh toán hóa đơn 100,000,000

Hạn mức giao dịch tại cây ATM

Phương thức giao dịch Hạn mức
Rút tiền mặt trong ngày tại ATM
Hạn mức rút tiền mặt trong ngày đối với Thẻ thanh toán quốc tế

20.000.000
Thẻ tín dụng 70% hạn mức thẻ nhưng không quá 16.000.000/ngày

Hạn mức chuyển khoản thẻ thanh toán quốc tế

Giao dịch quốc tế

Thẻ Thanh Toán Quốc Tế

CIMB Bank Visa Platinum

Thẻ Thanh Toán Quốc Tế CIMB Bank
Hạn mức rút tiền mặt trong ngày 30.000.000 VND/ ngày 20.000.000 VND/ ngày

Chuyển khoản giữa các tài khoản liên kết trong ngày bằng thẻ

100.000.000 VND/ ngày

Chuyển khoản giữa các tài khoản CIMB Bank Việt Nam khác trong ngày bằng thẻ

50.000.000 VND/ ngày

Hạn mức thanh toán trong ngày (cho giao dịch tại máy POS, giao dịch không tiếp xúc, và giao dịch trực tuyến)

100.000.000 VND/ ngày 60.000.000 VND/ ngày

Hạn mức cho 1 giao dịch với chức năng thanh toán không tiếp xúc

1.000.000 VND/ giao dịch 500.000 VND/ giao dịch

Cách thay đổi hạn mức giao dịch tài khoản CIMB Bank Việt Nam

Bạn có thể thay đổi hạn mức thẻ/tài khoản qua các bước sau:

  1. Đăng nhập vào OCTO App
  2. Chọn Danh mục
  3. Chọn “Cài đặt”
  4. Chọn hạn mức bạn muốn thay đổ
  5. Nhập hạn mức
  6. Nhấn “Lưu”.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Danh sách các chi nhánh & phòng giao dịch của ngân hàng CIMB Việt Nam

Trụ sở chính của CIMB Việt Nam: Lầu 2, Tòa nhà CornerStone, Số 16 đường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam

>>> Xem chi tiết mạng lưới chi nhánh/phòng giao dịch/ATM của Ngân Hàng CIMB Việt Nam tại đây!

4.9/5 - (39549 bình chọn)

Phản hồi

  1. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140Đã hỗ trợ

    Em xin chào anh chị tư vấn viên của CIMB Bank.
    Em là Nguyễn Thị Thu có chuyển tiền nhầm số tiền 28 triệu vào hồi 14h21′ ngày 11/10.
    Em vừa nhận lại được số tiền đã chuyển nhầm rùi anh chị ơi, may quá, huhu
    Chỉ vì một chút sơ suất của em thôi mà cả gia đình em mất ngủ mấy bữa nay. Đây là số tiền em gom góp bao lâu nay để gửi về để chữa bệnh cho mẹ đang nằm viện cấp cứu.
    Em xin cảm ơn các anh chị tư vấn viên tổng đài 1900.0140 của CIMB Bank trong những ngày qua đã tận tình hướng dẫn em cách xử lý kịp thời chứ mất số tiền này có lẽ em không sống nổi, huhu. Cả gia đình em biết ơn anh chị rất rất nhiều.
    Cầu chúc cho mọi người luôn mạnh khỏe, an vui và giúp được cho nhiều người.

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Vui lòng không cung cấp SĐT ở Nội dung phản hồi để tránh bị người lạ làm phiền