Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Indovina

Chuyên mụcBạn có biết?, Luật ngân hàng Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Indovina

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Indovina? Chuyển tiền sai số tài khoản Indovina? Chuyển tiền thừa/thiếu 1 số tài khoản Indovina? Chuyển nhầm tiền ngân hàng Indovina? Thu hồi lệnh chuyển tiền Indovina?,… đó là những từ khóa mà bao Quý khách hàng tìm kiếm mỗi ngày. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về liên quan đến vấn đề sai sót/nhầm lẫn khi chuyển tiền Indovina.

Chuyển tiền sai thông tin tài khoản thụ hưởng Indovina

Thông thường, khi chuyển tiền từ Ngân hàng Indovina (Indovina) sang các ngân hàng khác trong nước, Indovina sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin giao dịch gồm:

  • Họ và tên chủ thẻ (người thụ hưởng);
  • Số tài khoản/Số thẻ người nhận tiền;
  • Tài khoản ngân hàng chính là tên chi nhánh quản lý tài khoản của bạn khi mở thẻ;
  • Nội dung chuyển tiền.

Theo đó, các lỗi thường mắc phải trong quá trình chuyển tiền là: Chuyển tiền sai tên người nhận, Chuyển tiền sai chi nhánh, Chuyển tiền sai số tài khoản Indovina và sai nội dung chuyển tiền.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Chuyển tiền sai tên người nhận Indovina

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận Indovina có thể xảy ra khi bạn chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch (ngân hàng/chi chánh/phòng giao dịch của ngân hàng) hoặc chuyển khoản qua Indovina Internet banking (web: ebanking.indovinabank.com.vn) hoặc Indovina Mobile banking (app: IVB Mobile Banking) với hình thức chuyển thường (hệ thống sẽ không tự động hiển thị tên người nhận khi nhập số tài khoản).

Chuyển tiền sai số tài khoản Indovinal
Lưu ý: Đối với giao dịch chuyển khoản mới thực hiện (trong vòng 72 giờ), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Hãy cứ yên tâm rằng trong trường hợp này, khoản tiền bạn chuyển sẽ không bị mất đi. Đông thời, khoản tiền này cũng không được chuyển đi.

Nếu như hiện tại sau hai ngày giao dịch (không tính thứ 7, chủ nhận) mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Tức là số tiền bạn chuyển đang gặp lỗi và bị treo trên hệ thống rồi. Bạn hãy liên hệ Alo 1900.0140 hoặc tới quầy giao dịch gần nhất để làm thủ tục nhận lại tiền.

Chuyển tiền sai chi nhánh ngân hàng Indovina

Theo quy định của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam thì tên chi nhánh ngân hàng là mục bắt buộc phải điền khi tiến hành giao dịch.

Nếu thực hiện giao dịch tại quầy thì bạn cần ghi chính xác tên chi nhánh ngân hàng thì tài khoản thụ hưởng mới nhận được tiền. Trường hợp chuyển khoản qua Internet Banking hay Mobile Banking, bạn có thể bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với một điều kiện bắt buộc là bạn cần ghi đúng số tài khoản và tên tài khoản của người thụ hưởng.

Chuyển sai chi nhánh Indovina có nhận được tiền không?

Trường hợp chuyển tiền qua Indovina Internet banking (web: ebanking.indovinabank.com.vn) hoặc Indovina Mobile banking (app: IVB Mobile Banking) nếu không ghi hoăc ghi sai tên chi nhánh thì chủ tài khoản thụ hưởng vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, bạn phải nhập đúng số tài khoản, tên tài khoản và ngân hàng tài khoản hưởng.

Trường hợp không nhận được tiền là khi chuyển tiền ở quầy giao dịch, bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh ngân hàng gửi đến. Vì có nhiều trường hợp ghi sai chi nhánh gửi nên tiền gửi không đến tài khoản nhận. Bạn có thể liên hệ hotline Alo 1900.0140 để được hỗ trợ cách thức xử lý để được hoàn tiền trong giao dịch nhầm lẫn.

Chuyển sai số tài khoản Indovina

Tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trong nước ta thì khách hàng của ngân hàng Indovina cũng được pháp luật nhà nước Việt Nam bảo vệ thông qua các điều luật liên quan đến việc xử lý trong trường hợp chuyển tiền sai số tài khoản Indovina.

Hầu hết những điều luật này có nội dung cơ bản là yêu cầu chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn phải hoàn tiền lại cho người chuyển tiền. Đồng thời có các điều khoản về chế tài áp dụng nếu như người nhận tiền nhầm không tự nguyện chuyển trả lại tiền. Điều luật này áp dụng đối với cả 2 trường hợp là chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng Indovina và chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng Indovina.

Khi bạn phát hiện ra mình chuyển tiền sai số tài khoản Indovina thì việc đầu tiên cần làm là phải báo ngay ngân hàng. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức xử lý thông qua hotline 1900.0140. Hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin liên quan đến giao dich nhầm lẫn để cung cấp cho Indovina. Ngân hàng sẽ thông báo với chủ tài khoản thụ hưởng về vấn đề này và yêu cầu trả lại số tiền trên cho bạn hoặc thu hồi số tiền chuyển sau và hoàn lại cho bạn nếu chuyển khoản trong cùng hệ thống và có chứng cứ chứng minh giao dịch nhầm lẫn.

Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi bạn chuyển tiền sai số tài khoản, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công đó là chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tạicó tồn tại:

Chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại

Ví dụ: bạn chuyển tiền thiếu 1 số tài khoản Indovina mà số tài khoản thụ hưởng đó không tồn tại (không có thật)

Trường hợp chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại, tiền của bạn sẽ được giữ lại bởi ngân hàng. Sẽ mất tối đa không quá 7 ngày (làm việc) Indovina xử lý và tự động hoàn lại tài khoản của bạn số tiền đã chuyển.

Chuyển tiền vào số tài khoản có tồn tại

Bắt buộc bạn phải thông báo đến ngân hàng (bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức thông báo qua hotlineAlo 1900.0140) hoặc ra trực tiếp chi nhánh/phòng dịch của Indovina để được hỗ trợ làm thủ tục thu rồi. Quá trình xử lý sẽ lâu hơn nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận lại được tiền ngay sau khi ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thông báo cho chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn. Bên cạnh đó, không ít trường hợp, quá trình xử lý sẽ kéo dài nhiều ngày bởi quá trình thông báo, liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được xử lý thu hồi, hoàn tiền lại.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Indovina

Để thông báo chuyển nhầm tiền Indovina cũng như để được tư vấn viên hướng dẫn cách lấy lại tiền đã chuyển khoản Indovina theo thủ tục tra soát, Quý khách tiến hành theo các bước sau:

  • Bước 1: Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin giao dịch và liên hệ hotline: 1900.0140 để được tư vấn viên tư vấn, hướng dẫn lập yêu cầu tra soát đề nghị hoàn trả giao dịch chuyển tiền hoặc điều chỉnh thông tin giao dịch chuyển tiền trên ứng dụng Indovina;
  • Bước 2: Yêu cầu hỗ trợ của Quý khách được chuyển lên hệ thống và ngân hàng chủ quản gửi điện sang ngân hàng thụ hưởng;
  • Bước 3: Ngân hàng kiểm tra tình trạng của lệnh chuyển tiền, tiến hành đối soát và giải quyết theo quy định;
  • Bước 4: Tiền được chuyển đến tài khoản thụ hưởng trong trường hợp Quý khách hàng tra soát để đính chính thông tin hoặc hoàn trả về tài khoản của Quý khách hàng trong trường hợp tra soát để hoàn tiền.

Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền Indovina

  1. Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
  2. Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
  3. Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được

Nếu bạn chuyển khoản từ ngân hàng Indovina đến số tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, tài khoản bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.

Khi đó, bạn cần nhớ lại xem bạn có rơi vào các trường hợp sau:

  • Chuyển khoản vào ngày cuối tuần: Thông thường bạn sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau.
  • Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng: Kiểm tra lại giao dịch trong phần lịch sử giao dịch ở ứng dụng di động xem đã điền chính xác tên ngân hàng của người nhận? Nếu điền sai ngân hàng thì bạn thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.

Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng

Trường hợp chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng có thể hệ thống vẫn sẽ thông báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được giữ lại ngân hàng và dĩ nhiên người nhận mà bạn muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.

Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.

Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên

Đa số những trường hợp chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên xảy ra khi chuyển tiền với hình thức chuyển thường qua Mobile Banking (chuyển khoản bằng thiết bị di động). Với hình thức chuyển tiền này, mọi thông tin của tài khoản thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với hình thức chuyển nhanh, bạn chỉ cần nhập STK thì tên của chủ tài khoản sẽ hiển thị) nên khả năng bị sai số tài khoản cao nếu không kiểm tra lại STK trước khi gửi hoặc do bên kia cung cấp STK không chính xác.

Trường hợp này, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể thực hiện được. Sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Hạn mức chuyển tiền Indovina

Hiện tại, tổng số tiền tối đa mà quý khách có thể giao dịch trong ngày sẽ được tính dựa trên các phương thức xác thực sau:

Phương thức xác thực

Hạn mức giao dịch tối đa/lần

Hạn mức giao dịch/ngày

OTP SMS

100,000,000 VND

100,000,000 VND

OTP Token loại cơ bản

100,000,000 VND

100,000,000 VND

OTP Token loại nâng cao

500,000,000 VND

1,500,000,000 VND

Soft OTP

500,000,000 VND

1,500,000,000 VND

Vân tay / Face ID

1,000,000 VND

Tính chung hạn mức với OTP SMS

Cách kiểm tra lịch sử giao dịch Indovina?

Để kiểm tra số tài khoản ngân hàng Indovina, Quý khách hàng có thể lựa chọn một trong những hình thức dưới đây:

1) Kiểm tra số tài khoản Indovina tại quầy giao dịch

Mang CMND/CCCD đến chi nhánh/phòng giao dịch Indovina, yêu cầu giao dịch viên cung cấp số tài khoản đã đăng ký tại ngân hàng.

2) Kiểm tra số tài khoản Indovina tại cây ATM

Cách thực hiện khá đơn giản, các bạn chỉ cần mang thẻ ATM của Indovina ra cây ATM gần nhất, tiến hành kiểm tra số tài khoản trên máy hoặc trên biên lai giao dịch.

3) Kiểm tra số tài khoản Indovina bằng dịch vụ Internetbanking

Để có thể kiểm tra số tài khoản Indovina theo cách này, trước tiên bạn phải đăng ký sử dụng Internet Banking với ngân hàng Indovina (Nếu chưa đăng ký, các bạn có thể mang CMND/CCCD ra phòng giao dịch của Indovina để đăng ký).
– Trên website của Indovina:
+ Truy cập dịch vụ Internet Banking của Indovina tại địa chỉ: portal.Indovina.com.vn;
+ Đăng nhập tên, mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống;
+ Dựa trên thông tin của bạn, máy tính sẽ hiển thị chi tiết các loại tài khoản mà bạn đang sử dụng (tài khoản không thẻ, tài khoản tiết kiệm, tài khoản vay,…).
– Trên app Indovina:
+ Truy cập vào app Indovina;
+ Điền trên đăng nhập, mật khẩu để truy cập vào app;
+ Ở màn hình hiển thị, click vào tên tài khoản ở góc trái màn hình, chi tiết số tài khoản của bạn sẽ được hiển thị.

Danh sách các chi nhánh/phòng giao dịch/ATM của Indovina

Hội sở chính của Indovina: 97A Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

>>> Xem chi tiết mạng lưới chi nhánh/phòng giao dịch/ATM của Ngân hàng Indovina tại đây.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

5/5 - (41967 bình chọn)

Phản hồi

  1. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140Đã hỗ trợ

    Em chuyển sai số tk từ ngân hàng Indovina sang Vietcombank mấy ngày rồi, mong giúp em lấy lại tiền chuyển nhầm với ạ~

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Vui lòng không cung cấp SĐT ở Nội dung phản hồi để tránh bị người lạ làm phiền