Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận Vietcombank

Chuyên mụcBạn có biết? Chuyển sai số tài khoản vietcombank
Vui lòng liên hệ 1900.0197 để được hỗ trợ thủ tục thu hồi tiền trong giao dịch nhầm lẫn

Chuyển tiền sai thông tin tài khoản thụ hưởng Vietcombank

Thông thường, khi chuyển tiền từ Vietcombank (VCB) sang các ngân hàng trong nước, Vietcombank sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin giao dịch gồm:

Theo đó, các lỗi thường mắc phải trong quá trình chuyển tiền là: Chuyển tiền sai tên người nhận, Chuyển tiền sai chi nhánh, Chuyển tiền sai số tài khoản Vietcombank và sai nội dung chuyển tiền.

Chuyển sai số tài khoản vietcombank
Vui lòng liên hệ 1900.0197 để được hỗ trợ hoàn tiền khi giao dịch nhầm lẫn

Chuyển tiền sai tên người nhận Vietcombank

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận Vietcombank có thể xảy ra khi bạn chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch (ngân hàng/chi chánh/phòng giao dịch của ngân hàng) hoặc chuyển khoản trên App (ứng dụng di động) với hình thức chuyển thường (hệ thống sẽ không tự động hiển thị tên người nhận khi nhập số tài khoản).

Hãy cứ yên tâm rằng trong trường hợp này, khoản tiền bạn chuyển sẽ không bị mất đi. Đông thời, khoản tiền này cũng không được chuyển đi.

Nếu như hiện tại sau hai ngày giao dịch (không tính thứ 7, chủ nhận) mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Tức là số tiền bạn chuyển đang gặp lỗi và bị treo trên hệ thống rồi. Bạn hãy liên hệ Alo 1900.0197 hoặc tới quầy giao dịch gần nhất để làm thủ tục nhận lại tiền.

Chuyển tiền sai chi nhánh Vietcombank

Theo quy định của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Ngân hàng Vietcombank) thì tên chi nhánh ngân hàng là mục bắt buộc phải điền khi tiến hành giao dịch.

Nếu thực hiện giao dịch tại quầy thì bạn cần ghi chính xác tên chi nhánh ngân hàng thì tài khoản thụ hưởng mới nhận được tiền. Trường hợp chuyển khoản qua Internet Banking hay Mobile Banking, bạn có thể bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với một điều kiện bắt buộc là bạn cần ghi đúng số tài khoản và tên tài khoản của người thụ hưởng.

Chuyển sai chi nhánh Vietcombank có nhận được tiền không?

Trường hợp chuyển tiền qua Internet Banking hay Mobile banking nếu không ghi hoăc ghi sai tên chi nhánh thì chủ tài khoản thụ hưởng vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, bạn phải nhập đúng số tài khoản, tên tài khoản và ngân hàng tài khoản hưởng.

Trường hợp không nhận được tiền là khi chuyển tiền ở quầy giao dịch, bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh ngân hàng gửi đến. Vì có nhiều trường hợp ghi sai chi nhánh gửi nên tiền gửi không đến tài khoản nhận. Bạn có thể liên hệ Tổng đài Alo 1900.0197 để được hỗ trợ cách thức xử lý để được hoàn tiền trong giao dịch nhầm lẫn.

Chuyển tiền sai số tài khoản Vietcombank

Tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trong nước ta thì khách hàng của ngân hàng Vietcombank cũng được pháp luật nhà nước Việt Nam bảo vệ thông qua các điều luật liên quan đến việc xử lý trong trường hợp chuyển tiền sai số tài khoản Vietcombank.

Hầu hết những điều luật này có nội dung cơ bản là yêu cầu chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn phải hoàn tiền lại cho người chuyển tiền. Đồng thời có các điều khoản về chế tài áp dụng nếu như người nhận tiền nhầm không tự nguyện chuyển trả lại tiền. Điều luật này áp dụng đối với cả 2 trường hợp là chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng Vietcombank và chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng Vietcombank.

Khi bạn phát hiện ra mình chuyển tiền sai số tài khoản Vietcombank thì việc đầu tiên cần làm là phải báo ngay ngân hàng. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức xử lý thông qua Tổng đài 1900.0197 . Hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin liên quan đến giao dich nhầm lẫn để cung cấp cho VietcomBank. Ngân hàng sẽ thông báo với chủ tài khoản thụ hưởng về vấn đề này và yêu cầu trả lại số tiền trên cho bạn hoặc thu hồi số tiền chuyển sau và hoàn lại cho bạn nếu chuyển khoản trong cùng hệ thống và có chứng cứ chứng minh giao dịch nhầm lẫn.

Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi bạn chuyển tiền sai số tài khoản, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công đó là chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tạicó tồn tại:

Chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại

Ví dụ: bạn chuyển tiền thiếu 1 số tài khoản Vietcombank mà số tài khoản thụ hưởng đó không tồn tại (không có thật)

Trường hợp chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại, tiền của bạn sẽ được giữ lại bởi ngân hàng. Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để ngân hàng Vietcombank xử lý và tự động hoàn lại tài khoản của bạn số tiền đã chuyển.

Chuyển tiền vào số tài khoản có tồn tại

Bắt buộc bạn phải thông báo đến ngân hàng (bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức thông báo qua Tổng đài Alo 1900.0197) hoặc ra trực tiếp chi nhánh/phòng dịch của Vietcombank để được hỗ trợ làm thủ tục thu rồi. Quá trình xử lý sẽ lâu hơn nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận lại được tiền ngay sau khi ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thông báo cho chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn. Bên cạnh đó, không ít trường hợp, quá trình xử lý sẽ kéo dài nhiều ngày bởi quá trình thông báo, liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được xử lý thu hồi, hoàn tiền lại.

>>> Xem thêm: 03 bước lấy lại tiền khi chuyển sai số tài khoản ngân hàng

Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền Vietcombank

  1. Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
  2. Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
  3. Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên
Chuyển tiền nhầm ngân hàng có lấy lại được không?
Nếu quý khách vừa thực hiện giao dịch nhầm lẫn (dưới 72 giờ) vui lòng liên hệ 1900.0197 để được hỗ trợ thủ tục thu hồi hoặc yêu cầu hỗ trợ TẠI ĐÂY!

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được

Nếu bạn chuyển khoản từ ngân hàng VCB đến số tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, tài khoản bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.

Khi đó, bạn cần nhớ lại xem bạn có rơi vào các trường hợp sau:

  • Chuyển khoản vào ngày cuối tuần: Thông thường bạn sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau.
  • Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng: Kiểm tra lại giao dịch trong phần lịch sử giao dịch ở ứng dụng di động xem đã điền chính xác tên ngân hàng của người nhận? Nếu điền sai ngân hàng thì bạn thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.

Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng

Trường hợp chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng có thể hệ thống vẫn sẽ thông báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được giữ lại ngân hàng và dĩ nhiên người nhận mà bạn muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.

Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.

Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên

Đa số những trường hợp chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên xảy ra khi chuyển tiền với hình thức chuyển thường qua Mobile Banking (chuyển khoản bằng thiết bị di động). Với hình thức chuyển tiền này, mọi thông tin của tài khoản thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với hình thức chuyển nhanh, bạn chỉ cần nhập STK thì tên của chủ tài khoản sẽ hiển thị) nên khả năng bị sai số tài khoản cao nếu không kiểm tra lại STK trước khi gửi hoặc do bên kia cung cấp STK không chính xác.

Trường hợp này, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể thực hiện được. Sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Khi gặp phải những trường hợp tương tự như trên, bạn cần nhanh chóng tra soát trên hệ thống hoặc yêu cầu ngân hàng tra soát để có thể nhận lại tiền sớm nhất.

Tổng đài Alo 1900.0197 hỗ trợ cách thức xử lý khi có giao dịch nhầm lẫn.

6 bình luận

  1. Vừa rồi em có chuyển nhầm stk và người hưởng thụ với số tiền 1400k
    MBVCB.1106140339.DO VAN HIEN chuyen tien.CT tu 0731000854464 DO VAN HIEN toi 0731000843932 TRAN THI LAN
    Mã tra soát: DIGI21063051206
    Số tham chiếu : 1222048772
    CSKH giúp e lấy lại số tiền trên về stk e 0731000854464 – VCBank – Chủ tk – Do Van Hien

  2. Tôi có ck nhầm stk trong cùng hệ thông của vcb trên app digibank của vcb. Lập tức tôi gọi tổng đài để hỗ trợ hoàn tiền chuyển nhầm stk và lập yêu cầu tra soát. Được tầm 1 tuần được nhân viên tiếp nhận hồ sơ phản hồi stk tôi chuyển nhầm hiện tại chắc chủ tài khoản không sử dung nên số tiền vẫn còn nguyên, kèm theo thông báo thì cũng đươc nhân viên thông báo khả năng ko thu hồi được là rất cao. Nghe thấy hoang mang quá vậy khả năng người được nhận nhầm ko hề biết có số tiền đó nên họ không thẻ giao dịch hoàn trả.. Xin được hỗ trợ tư vấn trường hợp này vcb có hỗ trợ hoàn tiền giao dịch cho tôi được hay không. 0919369*** .
    Rát mong được hỗ trợ.

  3. Cho mình hỏi là hôm qua mình chuyển trên vcb digibank mình nhập số tài khoản đúng rồi nhưng nhập tên sai ứng dụng nó h hiển thị tên mình phải tự nhập nhưng tk vẫn bị trừ cho mình hỏi giờ phải làm sao lấy lại được tiền ạ:):)

  4. Mình bị lừa lần 2 rồi mình ko tin tưởng nó lừa mình tổng1188k rồi hãy giúp lấy lại cho mình ak
    Cung cấp 1)stk 0351000994107-DO DiNh NANG mã giao dịch 947976859 số tiền 300k và mã giao dịch 947301100 số tiền 488k
    2) Stk 43310000577776 -DO THI THẮm mã giao dịch 947043419 số tiền 500k
    CSKH hãy giúp em 2 số tk này bị lừa về đki hệ thống của web online
    Lấy lại số tiền cho em ak về số tk 1017132484- Dao Thi huệ

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*

Ezoicreport this ad