Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Vietcombank

Chuyển nhầm tiền Vietcombank
Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển khoản nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Vietcombank? Chuyển tiền sai số tài khoản Vietcombank? Chuyển tiền thừa/thiếu 1 số tài khoản Vietcombank? Chuyển nhầm tiền ngân hàng Vietcombank? Thu hồi lệnh chuyển tiền Vietcombank?,… đó là những từ khóa mà bao Quý khách hàng tìm kiếm mỗi ngày. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về liên quan đến vấn đề sai sót/nhầm lẫn khi chuyển tiền VCB.

Chuyển tiền sai thông tin tài khoản thụ hưởng Vietcombank

Thông thường, khi chuyển tiền từ Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) sang các ngân hàng khác trong nước (hay còn gọi là “chuyển tiền ngoài VCB“), Vietcombank sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin giao dịch gồm:

  • Họ và tên chủ thẻ (người thụ hưởng);
  • Số tài khoản/Số thẻ người nhận tiền;
  • Tài khoản ngân hàng chính là tên chi nhánh quản lý tài khoản của bạn khi mở thẻ;
  • Nội dung chuyển tiền.

Theo đó, các lỗi thường mắc phải trong quá trình chuyển tiền là: Chuyển tiền sai tên người nhận, Chuyển tiền sai chi nhánh, Chuyển tiền sai số tài khoản Vietcombank và sai nội dung chuyển tiền.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Chuyển tiền sai tên người nhận Vietcombank

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận Vietcombank có thể xảy ra khi bạn chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch (ngân hàng/chi chánh/phòng giao dịch của ngân hàng) hoặc chuyển khoản qua Mobile banking (Vietcombank/VCB Digibank) với hình thức chuyển thường (chuyển tiền ngoài VCB) (hệ thống sẽ không tự động hiển thị tên người nhận khi nhập số tài khoản).

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Vietcombank
Lưu ý: Đối với giao dịch chuyển khoản mới thực hiện (trong vòng 72 giờ), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Hãy cứ yên tâm rằng trong trường hợp này, khoản tiền bạn chuyển sẽ không bị mất đi. Đông thời, khoản tiền này cũng không được chuyển đi.

Nếu như hiện tại sau hai ngày giao dịch (không tính thứ 7, chủ nhận) mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Tức là số tiền bạn chuyển đang gặp lỗi và bị treo trên hệ thống rồi. Bạn hãy liên hệ Alo 1900.0140 hoặc tới quầy giao dịch gần nhất để làm thủ tục nhận lại tiền.

Chuyển tiền sai chi nhánh ngân hàng Vietcombank

Theo quy định của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam thì tên chi nhánh ngân hàng là mục bắt buộc phải điền khi tiến hành giao dịch.

Nếu thực hiện giao dịch tại quầy thì bạn cần ghi chính xác tên chi nhánh ngân hàng thì tài khoản thụ hưởng mới nhận được tiền. Trường hợp chuyển khoản qua Internet Banking hay Mobile Banking, bạn có thể bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với một điều kiện bắt buộc là bạn cần ghi đúng số tài khoản và tên tài khoản của người thụ hưởng.

Chuyển sai chi nhánh Vietcombank có nhận được tiền không?

Trường hợp chuyển tiền qua Vietcombank Internet banking (web: portal.vietcombank.com.vn) hoặc Vietcombank Mobile banking (app: Vietcombank/VCB Digibank) nếu không ghi hoăc ghi sai tên chi nhánh thì chủ tài khoản thụ hưởng vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, bạn phải nhập đúng số tài khoản, tên tài khoản và ngân hàng tài khoản hưởng.

Trường hợp không nhận được tiền là khi chuyển tiền ở quầy giao dịch, bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh ngân hàng gửi đến. Vì có nhiều trường hợp ghi sai chi nhánh gửi nên tiền gửi không đến tài khoản nhận. Bạn có thể liên hệ hotline Alo 1900.0140 để được hỗ trợ cách thức xử lý để được hoàn tiền trong giao dịch nhầm lẫn.

Chuyển sai số tài khoản Vietcombank

Tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trong nước ta thì khách hàng của ngân hàng Vietcombank cũng được pháp luật nhà nước Việt Nam bảo vệ thông qua các điều luật liên quan đến việc xử lý trong trường hợp chuyển tiền sai số tài khoản Vietcombank.

Hầu hết những điều luật này có nội dung cơ bản là yêu cầu chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn phải hoàn tiền lại cho người chuyển tiền. Đồng thời có các điều khoản về chế tài áp dụng nếu như người nhận tiền nhầm không tự nguyện chuyển trả lại tiền. Điều luật này áp dụng đối với cả 2 trường hợp là chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng Vietcombank và chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng Vietcombank.

Khi bạn phát hiện ra mình chuyển tiền sai số tài khoản Vietcombank thì việc đầu tiên cần làm là phải báo ngay ngân hàng. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức xử lý thông qua hotline 1900.0140 . Hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin liên quan đến giao dich nhầm lẫn để cung cấp cho VietcomBank. Ngân hàng sẽ thông báo với chủ tài khoản thụ hưởng về vấn đề này và yêu cầu trả lại số tiền trên cho bạn hoặc thu hồi số tiền chuyển sau và hoàn lại cho bạn nếu chuyển khoản trong cùng hệ thống và có chứng cứ chứng minh giao dịch nhầm lẫn.

Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi bạn chuyển tiền sai số tài khoản, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công đó là chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tạicó tồn tại:

Chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại

Ví dụ: bạn chuyển tiền thiếu 1 số tài khoản Vietcombank mà số tài khoản thụ hưởng đó không tồn tại (không có thật)

Trường hợp chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại, tiền của bạn sẽ được giữ lại bởi ngân hàng. Sẽ mất tối đa không quá 7 ngày (làm việc) Vietcombank xử lý và tự động hoàn lại tài khoản của bạn số tiền đã chuyển.

Chuyển tiền vào số tài khoản có tồn tại

Bắt buộc bạn phải thông báo đến ngân hàng (bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức thông báo qua hotlineAlo 1900.0140) hoặc ra trực tiếp chi nhánh/phòng dịch của Vietcombank để được hỗ trợ làm thủ tục thu rồi. Quá trình xử lý sẽ lâu hơn nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận lại được tiền ngay sau khi ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thông báo cho chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn. Bên cạnh đó, không ít trường hợp, quá trình xử lý sẽ kéo dài nhiều ngày bởi quá trình thông báo, liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được xử lý thu hồi, hoàn tiền lại.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Vietcombank

Để thông báo chuyển nhầm tiền Vietcombank cũng như để được tư vấn viên hướng dẫn cách lấy lại tiền đã chuyển khoản Vietcombank theo thủ tục tra soát, Quý khách tiến hành theo các bước sau:

  • Bước 1: Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin giao dịch và liên hệ hotline: 1900.0140 để được tư vấn viên tư vấn, hướng dẫn lập yêu cầu tra soát đề nghị hoàn trả giao dịch chuyển tiền hoặc điều chỉnh thông tin giao dịch chuyển tiền trên ứng dụng Vietcombank;
  • Bước 2: Yêu cầu hỗ trợ của Quý khách được chuyển lên hệ thống và ngân hàng chủ quản gửi điện sang ngân hàng thụ hưởng;
  • Bước 3: Ngân hàng kiểm tra tình trạng của lệnh chuyển tiền, tiến hành đối soát và giải quyết theo quy định;
  • Bước 4: Tiền được chuyển đến tài khoản thụ hưởng trong trường hợp Quý khách hàng tra soát để đính chính thông tin hoặc hoàn trả về tài khoản của Quý khách hàng trong trường hợp tra soát để hoàn tiền.

Quy trình hỗ trợ của Vietcombank đối với trường hợp chuyển tiền nhầm

Chuyển tiền nhầm ngân hàng vietcombank
Quy trình hỗ trợ của Vietcombank

Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền Vietcombank

  1. Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
  2. Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
  3. Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được

Nếu bạn chuyển khoản từ ngân hàng VCB đến số tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, tài khoản bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.

Khi đó, bạn cần nhớ lại xem bạn có rơi vào các trường hợp sau:

  • Chuyển khoản vào ngày cuối tuần: Thông thường bạn sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau.
  • Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng: Kiểm tra lại giao dịch trong phần lịch sử giao dịch ở ứng dụng di động xem đã điền chính xác tên ngân hàng của người nhận? Nếu điền sai ngân hàng thì bạn thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.

Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng

Trường hợp chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng có thể hệ thống vẫn sẽ thông báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được giữ lại ngân hàng và dĩ nhiên người nhận mà bạn muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.

Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.

Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên

Đa số những trường hợp chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên xảy ra khi chuyển tiền với hình thức chuyển thường qua Mobile Banking (chuyển khoản bằng thiết bị di động). Với hình thức chuyển tiền này, mọi thông tin của tài khoản thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với hình thức chuyển nhanh, bạn chỉ cần nhập STK thì tên của chủ tài khoản sẽ hiển thị) nên khả năng bị sai số tài khoản cao nếu không kiểm tra lại STK trước khi gửi hoặc do bên kia cung cấp STK không chính xác.

Trường hợp này, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể thực hiện được. Sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Hạn mức chuyển tiền Vietcombank Digibank

Sau khi công bố chính sách miễn phí toàn diện trên Ngân hàng số VCB Digibank, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục thông báo điều chỉnh hạn mức chuyển tiền online với mức tăng cao nhất lên đến 10 tỷ đồng/giao dịch kể từ ngày 01/01/2022.

Theo đó, hạn mức chuyển tiền tối đa đối với Khách hàng Thông thường sẽ tăng từ 01 tỷ đồng/giao dịch lên 03 tỷ đồng/giao dịch. Hạn mức chuyển tiền tối đa đối với Khách hàng Ưu tiên sẽ tăng từ 03 tỷ đồng/giao dịch lên 10 tỷ đồng/giao dịch. Đây là các hạn mức chuyển tiền thuộc nhóm cao nhất trên thị trường hiện nay.

Hạn mức chuyển tiền Vietcombank Digibank
Hạn mức chuyển tiền Vietcombank Digibank

Hạn mức chuyển tiền mặc định ban đầu của khách hàng khi đăng ký Ngân hàng số VCB Digibank vẫn được giữ nguyên là 100 triệu đồng/giao dịch, khách hàng có thể chủ động điều chỉnh hạn mức theo nhu cầu ngay trên Ngân hàng số VCB Digibank.

Các giao dịch có giá trị trên 100 triệu đồng được xác thực thông qua Smart OTP theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Bên cạnh các ưu điểm về an toàn, bảo mật và giao dịch với hạn mức cao, Smart OTP còn giúp khách hàng có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi, xuyên biên giới mà không phụ thuộc vào việc nhận – gửi tin nhắn SMS truyền thống.

Cách kiểm tra lịch sử giao dịch Vietcombank?

Để kiểm tra số tài khoản ngân hàng Vietcombank, Quý khách hàng có thể lựa chọn một trong những hình thức dưới đây:

1) Kiểm tra số tài khoản Vietcombank tại quầy giao dịch

Mang CMND/CCCD đến chi nhánh/phòng giao dịch Vietcombank, yêu cầu giao dịch viên cung cấp số tài khoản đã đăng ký tại ngân hàng.

2) Kiểm tra số tài khoản Vietcombank tại cây ATM

Cách thực hiện khá đơn giản, các bạn chỉ cần mang thẻ ATM của Vietcombank ra cây ATM gần nhất, tiến hành kiểm tra số tài khoản trên máy hoặc trên biên lai giao dịch.

3) Kiểm tra số tài khoản Vietcombank bằng dịch vụ Internetbanking

Để có thể kiểm tra số tài khoản Vietcombank theo cách này, trước tiên bạn phải đăng ký sử dụng Internet Banking với ngân hàng Vietcombank (Nếu chưa đăng ký, các bạn có thể mang CMND/CCCD ra phòng giao dịch của Vietcombank để đăng ký).
– Trên website của Vietcombank:
+ Truy cập dịch vụ Internet Banking của Vietcombank tại địa chỉ: portal.vietcombank.com.vn;
+ Đăng nhập tên, mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống;
+ Dựa trên thông tin của bạn, máy tính sẽ hiển thị chi tiết các loại tài khoản mà bạn đang sử dụng (tài khoản không thẻ, tài khoản tiết kiệm, tài khoản vay,…).
– Trên app Vietcombank:
+ Truy cập vào app Vietcombank;
+ Điền trên đăng nhập, mật khẩu để truy cập vào app;
+ Ở màn hình hiển thị, click vào tên tài khoản ở góc trái màn hình, chi tiết số tài khoản của bạn sẽ được hiển thị.

Danh sách các chi nhánh/phòng giao dịch/ATM của Vietcombank

>>> Xem chi tiết mạng lưới chi nhánh/phòng giao dịch/ATM của Ngân Hàng Ngoại Thương Á tại đây.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

4.8/5 - (42421 bình chọn)

Phản hồi

  1. Tôi hỏi tôi chuyển tiền cho người nhận đúng STK nhưng sai tên người nhận thì làm cách gì ạ vì tôi ko ở nhà mong giải đáp giúp ạ

  2. Tui có lệnh gd ck từ VCB tới cùng tk tpbank nhưng sai thông tin số tk và ck nhầm thành công cùng tk tpbank

  3. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140Đã hỗ trợ

    11/11/2022 có chuyển khoảng qua từ ngân hàng vietcombank sang ngân hàng vietinbank là 12.000.000₫ nhưng không nhập stk mà chỉ nhập tên . Số tiền vẫn chuyển qua được??? Đã lập tra soát từ 12/11/2022 tổng 50 mấy ngày r mà vẫn chưa phản hồi ???
    Giúp em đi ạ , tiền học phí chứ đùa ạ

  4. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140Đã hỗ trợ

    Tôi nguyễn thị hồng tôi có chuyển khoản từ vcb vào ngân hàng ABBank số tiền 5.000.000đ mã gd 2874336069 lúc 13h08 ngày 23/12/2022 rất mong được giúp đỡ để lấy lại số tiền

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Vui lòng không cung cấp SĐT ở Nội dung phản hồi để tránh bị người lạ làm phiền