Chuyển tiền sai tên, số tài tài khoản, chi nhánh ngân hàng BIDV

Chuyên mụcBạn có biết? Chuyển tiền sai tên, số tài tài khoản, chi nhánh ngân hàng BIDV
Vui lòng liên hệ 1900.0197 để được hỗ trợ thủ tục thu hồi tiền trong giao dịch nhầm lẫn

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản BIDV? Chuyển tiền sai số tài khoản BIDV? Chuyển tiền thừa/thiếu 1 số tài khoản BIDV? Thu hồi lệnh chuyển tiền BIDV?,… đó là những từ khóa mà rất nhiều người tìm kiếm mỗi ngày. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về liên quan đến vấn đề nhầm lẫn khi chuyển tiền BIDV.

Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận BIDV

Thông thường, khi chuyển tiền từ Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) sang các ngân hàng trong nước, BIDV sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin giao dịch gồm:

  • Họ và tên chủ thẻ (người thụ hưởng);
  • Số tài khoản/Số thẻ người nhận tiền;
  • Tài khoản ngân hàng chính là tên chi nhánh quản lý tài khoản của bạn khi mở thẻ;
  • Nội dung chuyển tiền.

Theo đó, các lỗi thường mắc phải trong quá trình chuyển tiền là: Chuyển tiền sai tên chủ tài khoản, Chuyển tiền sai chi nhánh, Chuyển tiền sai số tài khoản BIDV và sai nội dung chuyển tiền.

Chuyển tiền sai tên chủ tài khoản BIDV

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận có thể xảy ra khi bạn chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch (ngân hàng/chi chánh/phòng giao dịch của ngân hàng) hoặc chuyển khoản trên App BIDV SmartBanking (ứng dụng di động) với hình thức chuyển thường.

Hãy cứ yên tâm rằng trong trường hợp này, tiền bạn chuyển sẽ không bị mất đi mà đang tạm giữ trên hệ thống của ngân hàng thụ hưởng.

Nếu như hiện tại sau hai ngày giao dịch (không tính thứ 7, chủ nhận) mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Tức là số tiền bạn chuyển đang gặp lỗi và bị treo trên hệ thống. Bạn hãy liên hệ Alo 1900.0197 hoặc tới ngân hàng/chi nhánh/phòng giao dịch gần nhất để tra soát, yêu cầu hoàn lại.

Chuyển tiền sai chi nhánh BIDV

Theo quy định của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (Ngân hàng BIDV) thì tên chi nhánh ngân hàng là mục bắt buộc phải điền khi tiến hành giao dịch.

Nếu thực hiện giao dịch tại quầy (ngân hàng/chi nhánh/phòng giao dịch) thì bạn cần ghi chính xác tên chi nhánh ngân hàng thì tài khoản người nhận mới nhận được tiền. Trường hợp chuyển khoản qua BIDV Smart Banking, bạn có thể bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với một điều kiện bắt buộc là bạn cần ghi đúng số tài khoản và tên tài khoản của người nhận.

Chuyển sai chi nhánh BIDV có nhận được tiền không?

Trường hợp chuyển tiền qua BIDV Smart Banking nếu không ghi hoăc ghi sai tên chi nhánh thì người nhận vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, bạn phải nhập đúng số tài khoản, tên chủ tài khoản và ngân hàng của của người nhận.

Trường hợp không nhận được tiền là khi chuyển tiền ở quầy giao dịch, bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh ngân hàng gửi đến. Vì có nhiều trường hợp ghi sai chi nhánh gửi nên tiền gửi không đến tài khoản nhận. Bạn có thể liên hệ Tổng đài Alo 1900.0197 để được hỗ trợ cách thức xử lý để được hoàn tiền trong giao dịch nhầm lẫn.

Chuyển tiền sai số tài khoản BIDV

Tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trong nước ta thì khách hàng của ngân hàng BIDV cũng được pháp luật nhà nước Việt Nam bảo vệ thông qua các điều luật liên quan đến việc xử lý trong trường hợp chuyển tiền sai số tài khoản BIDV.

Hầu hết những điều luật này có nội dung cơ bản là yêu cầu chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn phải hoàn tiền lại cho người chuyển tiền. Đồng thời có các điều khoản về chế tài áp dụng nếu như người nhận tiền nhầm không tự nguyện chuyển trả lại tiền. Điều luật này áp dụng đối với cả 2 trường hợp là chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng BIDV và chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng BIDV.

Khi bạn phát hiện ra mình chuyển tiền sai số tài khoản BIDV thì việc đầu tiên cần làm là phải báo ngay ngân hàng. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức xử lý thông qua Tổng đài 1900.0197 . Hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin liên quan đến giao dich nhầm lẫn để cung cấp cho BIDV. Ngân hàng sẽ thông báo với chủ tài khoản thụ hưởng về vấn đề này và yêu cầu trả lại số tiền trên cho bạn hoặc thu hồi số tiền chuyển sau và hoàn lại cho bạn nếu chuyển khoản trong cùng hệ thống và có chứng cứ chứng minh giao dịch nhầm lẫn.

Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi bạn chuyển tiền sai số tài khoản, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công đó là chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tạicó tồn tại:

Chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại

Ví dụ: bạn chuyển tiền thiếu 1 số tài khoản BIDV mà số tài khoản thụ hưởng đó không tồn tại (không có thật)

Trường hợp chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại, tiền của bạn sẽ được giữ lại bởi ngân hàng. Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để ngân hàng BIDV xử lý và tự động hoàn lại tài khoản của bạn số tiền đã chuyển.

Chuyển tiền vào số tài khoản có tồn tại

Bắt buộc bạn phải thông báo đến ngân hàng (bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức thông báo qua Tổng đài Alo 1900.0197) hoặc ra trực tiếp chi nhánh/phòng dịch của BIDV để được hỗ trợ làm thủ tục thu rồi. Quá trình xử lý sẽ lâu hơn nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận lại được tiền ngay sau khi ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thông báo cho chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn. Bên cạnh đó, không ít trường hợp, quá trình xử lý sẽ kéo dài nhiều ngày bởi quá trình thông báo, liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được xử lý thu hồi, hoàn tiền lại.

>>> Xem thêm: 03 bước lấy lại tiền khi chuyển sai số tài khoản ngân hàng

Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền BIDV

  1. Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
  2. Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
  3. Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên
Chuyển tiền nhầm ngân hàng có lấy lại được không?
Nếu quý khách vừa thực hiện giao dịch nhầm lẫn (dưới 72 giờ) vui lòng liên hệ 1900.0197 để được hỗ trợ thủ tục thu hồi hoặc yêu cầu hỗ trợ TẠI ĐÂY!

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được

Nếu bạn chuyển khoản từ ngân hàng BIDV đến số tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, tài khoản bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.

Khi đó, bạn cần nhớ lại xem bạn có rơi vào các trường hợp sau:

  • Chuyển tiền BIDV vào ngày cuối tuần: Thông thường bạn sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau.
  • Chuyển tiền nhầm tên ngân hàng: Kiểm tra lại giao dịch trong phần lịch sử giao dịch trong BIDV Smart Banking xem đã điền chính xác tên ngân hàng của người nhận? Nếu điền sai ngân hàng thì bạn thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.

Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng

Trường hợp chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng có thể hệ thống vẫn sẽ thông báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được giữ lại ngân hàng và dĩ nhiên người nhận mà bạn muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.

Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.

Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên

Đa số những trường hợp chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên xảy ra khi chuyển tiền với hình thức chuyển thường qua BIDV Smart Banking. Với hình thức chuyển tiền này, mọi thông tin của tài khoản thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với hình thức chuyển nhanh, bạn chỉ cần nhập STK thì tên của chủ tài khoản sẽ hiển thị) nên khả năng bị sai số tài khoản cao nếu không kiểm tra lại STK trước khi gửi hoặc do bên kia cung cấp STK không chính xác.

Trường hợp này, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể thực hiện được. Sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Khi gặp phải những trường hợp tương tự như trên, bạn cần nhanh chóng tra soát trên hệ thống hoặc yêu cầu ngân hàng tra soát để có thể nhận lại tiền sớm nhất.

Tổng đài Alo 1900.0197 hỗ trợ cách thức xử lý khi có giao dịch nhầm lẫn.

Tôi có thể lấy lại tiền khi chuyển sai số tài khoản BIDV?

Nếu Quý khách hàng vừa thực hiện giao dịch chuyển tiền qua Internet Banking mà bị nhầm lẫn (sai tên người nhận/sai số tài khoản/sai ngân hàng hưởng thụ/nội dung chuyển khoản) trong khoảng 72 giờ trở lại thì hãy liên hệ ngay hotline 1900.0197 để được hỗ trợ.

Tôi có thể lấy lại tiền mà không cần đến ngân hàng?

Hiện nay, BIDV đã tích hợp tính năng tra soát trực tuyến trên ứng dụng BIDV Smart Banking. Quý khách hàng hoàn toàn có thể tự khởi tạo yêu cầu tra soát/khiếu nại mà không cần phải đến ngân hàng. Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900.0197 để được hướng dẫn chi tiết.

4.7/5 - (32868 bình chọn)

Phản hồi

  1. Dạ chào a/c, em là khách hàng chuyển khoản nhầm từ số tk 56510000276288 của BIDV vào số tài khoản 6020105557003 mang tên LE THI HUONG thuộc NH TMCP Quân đội -MB với số tiền là 3.000.000đ.
    Hiện em đã được hoàn trả số tiền đã chuyển. Cảm ơn a/c rất nhiều!

    • Em thuộc ngân hàng MB chuyển sai người nhận quà ngân hàng BIDV thì phải làm sao ạ

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Vui lòng không cung cấp SĐT ở Nội dung phản hồi để tránh bị người lạ làm phiền