Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận Techcombank

Chuyên mụcBạn có biết?, Luật ngân hàng Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận Techcombank
Vui lòng liên hệ 1900.0197 để được hỗ trợ thủ tục hoàn trả khi giao dịch nhầm lẫn Techcombank

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Techcombank? Chuyển tiền sai số tài khoản Techcombank? Chuyển tiền thừa/thiếu 1 số tài khoản Techcombank? Chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác Techcombank? Hủy giao dịch đặt lịch Techcombank trên điện thoại?,… đó là những từ khóa mà bao Quý khách hàng tìm kiếm mỗi ngày. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về liên quan đến vấn đề sai sót/nhầm lẫn khi chuyển tiền Techcombank.

Hiện tại, Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank/TCB) hỗ trợ 04 hình thức banking qua ứng dụng Techcombank gồm:

  • Chuyển tiền đến Tài khoản ngân hàng;
  • Chuyển tiền đến Thẻ ngân hàng;
  • Chuyển tiền đến CMND/Hộ chiếu;
  • Chuyển tiền đến Số điện thoại.

Dưới đây là những sai sót/nhầm lẫn phổ biến trong quá trình giao dịch cũng như cách xử lý mà Quý khách hàng đang quan tâm.

Chuyển tiền sai thông tin Tài khoản ngân hàng

Thông thường, khi chuyển tiền từ Techcombank sang các ngân hàng khác với hình thức Chuyển thường, Techcombank sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin giao dịch gồm:

  • Ngân hàng
  • Chi nhánh ngân hàng
  • Số tài khoản nhận
  • Tên người nhận
  • Số tiền
  • Nội dung chuyển tiền.

Theo đó, các lỗi thường mắc phải trong quá trình chuyển khoản là: Chuyển tiền sai tên người nhận, Chuyển tiền sai chi nhánh, Chuyển tiền sai số tài khoản Techcombank và sai nội dung chuyển tiền.

Chuyển tiền sai tên người nhận Techcombank

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận Techcombank có thể xảy ra khi bạn chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch (ngân hàng/chi chánh/phòng giao dịch của ngân hàng) hoặc chuyển khoản trên Techcombank với hình thức chuyển thường (hệ thống sẽ không tự động hiển thị tên người nhận khi nhập số tài khoản).

Cách lấy lại tiền khi chuyển khoản nhầm Techcombank
Giao dịch nhầm lẫn liên hệ ngay 1900.0197 để được hỗ trợ!

Hãy cứ yên tâm rằng trong trường hợp này, khoản tiền bạn chuyển sẽ không bị mất đi. Đông thời, khoản tiền này cũng không được chuyển đi.

Nếu như hiện tại sau hai ngày giao dịch (không tính thứ 7, chủ nhận) mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Tức là số tiền bạn chuyển đang gặp lỗi và bị treo trên hệ thống rồi. Bạn hãy liên hệ Alo 1900.0197 hoặc tới quầy giao dịch gần nhất để làm thủ tục nhận lại tiền.

Chuyển tiền sai chi nhánh Techcombank

Theo quy định của Techcombank thì tên chi nhánh ngân hàng là mục bắt buộc phải điền khi tiến hành giao dịch.

Nếu thực hiện giao dịch tại quầy thì bạn cần ghi chính xác tên chi nhánh ngân hàng thì tài khoản thụ hưởng mới nhận được tiền. Trường hợp chuyển khoản qua ứng dụng Techcombank, bạn có thể bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với một điều kiện bắt buộc là bạn cần ghi đúng số tài khoản và tên tài khoản của người thụ hưởng.

Chuyển sai chi nhánh Techcombank có nhận được tiền không?

Trường hợp chuyển tiền qua trang web ib.techcombank.com.vn hay ứng dụng F@st Mobile hoặc Techcombank Mobile nếu không ghi hoăc ghi sai tên chi nhánh thì chủ tài khoản thụ hưởng vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, bạn phải nhập đúng số tài khoản, tên tài khoản và ngân hàng tài khoản hưởng.

Trường hợp không nhận được tiền là khi chuyển tiền ở quầy giao dịch, bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh ngân hàng gửi đến. Vì có nhiều trường hợp ghi sai chi nhánh gửi nên tiền gửi không đến tài khoản nhận. Bạn có thể liên hệ Tổng đài Alo 1900.0197 để được hỗ trợ cách thức xử lý để được hoàn tiền trong giao dịch nhầm lẫn.

Chuyển tiền sai số tài khoản Techcombank

Tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trong nước ta thì khách hàng của ngân hàng Techcombank cũng được pháp luật nhà nước Việt Nam bảo vệ thông qua các điều luật liên quan đến việc xử lý trong trường hợp chuyển tiền sai số tài khoản Techcombank.

Hầu hết những điều luật này có nội dung cơ bản là yêu cầu chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn phải hoàn tiền lại cho người chuyển tiền. Đồng thời có các điều khoản về chế tài áp dụng nếu như người nhận tiền nhầm không tự nguyện chuyển trả lại tiền. Điều luật này áp dụng đối với cả 2 trường hợp là chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng Techcombank và chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng Techcombank.

Khi bạn phát hiện ra mình chuyển tiền sai số tài khoản Techcombank thì việc đầu tiên cần làm là phải báo ngay ngân hàng. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức xử lý thông qua Tổng đài 1900.0197 . Hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin liên quan đến giao dich nhầm lẫn để cung cấp cho Techcombank. Ngân hàng sẽ thông báo với chủ tài khoản thụ hưởng về vấn đề này và yêu cầu trả lại số tiền trên cho bạn hoặc thu hồi số tiền chuyển sau và hoàn lại cho bạn nếu chuyển khoản trong cùng hệ thống và có chứng cứ chứng minh giao dịch nhầm lẫn.

Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi bạn chuyển tiền sai số tài khoản, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công đó là chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tạicó tồn tại:

Chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại

Ví dụ: bạn chuyển tiền thiếu 1 số tài khoản Techcombank mà số tài khoản thụ hưởng đó không tồn tại (không có thật)

Trường hợp chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại, tiền của bạn sẽ được giữ lại bởi ngân hàng. Sẽ mất tối đa không quá 7 ngày (làm việc) để Techcombank xử lý và tự động hoàn lại tài khoản của bạn số tiền đã chuyển.

Chuyển tiền vào số tài khoản có tồn tại

Bắt buộc bạn phải thông báo đến ngân hàng (bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức thông báo qua Tổng đài Alo 1900.0197) hoặc ra trực tiếp chi nhánh/phòng dịch của Techcombank để được hỗ trợ làm thủ tục thu rồi. Quá trình xử lý sẽ lâu hơn nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận lại được tiền ngay sau khi ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thông báo cho chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn. Bên cạnh đó, không ít trường hợp, quá trình xử lý sẽ kéo dài nhiều ngày bởi quá trình thông báo, liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được xử lý thu hồi, hoàn tiền lại.

>>> Xem thêm: 03 bước lấy lại tiền khi chuyển sai số tài khoản ngân hàng

Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền Techcombank

  1. Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
  2. Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
  3. Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên
  4. Chuyển tiền sai số điện thoại Techcombank
Chuyển tiền nhầm ngân hàng có lấy lại được không?
Nếu quý khách vừa thực hiện giao dịch nhầm lẫn (dưới 72 giờ) vui lòng liên hệ 1900.0197 để được hỗ trợ thủ tục thu hồi hoặc yêu cầu hỗ trợ bằng cách Phản hồi ở phía dưới!

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được

Nếu bạn chuyển khoản từ ngân hàng Techcombank đến số tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, tài khoản bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.

Khi đó, bạn cần nhớ lại xem bạn có rơi vào các trường hợp sau:

  • Chuyển khoản vào ngày cuối tuần: Thông thường bạn sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau.
  • Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng: Kiểm tra lại giao dịch trong phần lịch sử giao dịch ở ứng dụng di động xem đã điền chính xác tên ngân hàng của người nhận? Nếu điền sai ngân hàng thì bạn thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.

Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng

Trường hợp chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng có thể hệ thống vẫn sẽ thông báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được giữ lại ngân hàng và dĩ nhiên người nhận mà bạn muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.

Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.

Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên

Đa số những trường hợp chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên xảy ra khi chuyển tiền với hình thức chuyển thường qua App F@st Mobile hoặc Techcombank Mobile. Với hình thức chuyển tiền này, mọi thông tin của tài khoản thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với hình thức chuyển nhanh, bạn chỉ cần nhập STK thì tên của chủ tài khoản sẽ hiển thị) nên khả năng bị sai số tài khoản cao nếu không kiểm tra lại STK trước khi gửi hoặc do bên kia cung cấp STK không chính xác.

Trường hợp này, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể thực hiện được. Sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Chuyển tiền sai số điện thoại Techcombank

Vài tháng trở lại đây, Techcombank đã ra mắt tính năng chuyển tiền vào SĐT (Techcombank). Theo đó, khách hàng có thể dễ dàng chuyển và nhận tiền từ số điện thoại đăng ký tài khoản Techcombank của mình. Tiện lợi là vậy nhưng có không ít trường hợp do sơ suất mà khách hàng nhập nhầm số điện thoại của người khác (đã kích hoạt tài khoản Techcombank). Với trường hợp này, cách thức xử lý tương tự như trường hợp chuyển tiền nhầm vào số tài khoản tồn tại trong cùng hệ thống.

Khi gặp phải những trường hợp tương tự như trên, bạn cần nhanh chóng tra soát trên hệ thống hoặc yêu cầu ngân hàng tra soát để có thể nhận lại tiền sớm nhất.

Tổng đài Alo 1900.0197 hỗ trợ cách thức xử lý khi có giao dịch nhầm lẫn.

Hạn mức giao dịch ngân hàng số dành cho KHCN & KHDN của ngân hàng Techcombank

Hạn mức chuyển tiền qua ngân hàng trực tuyến của Techcombank

  • Kênh chuyển tiền: F@st Mobile và internet banking – F@st i-bank;
  • Phương thức chuyển: chuyển tới số tài khoản hoặc số thẻ ATM;
  • Hạn mức chuyển tiền tối đa trong ngày: 300.000.000đ;
  • Thời gian thực hiện: bất kỳ thời gian nào trong ngày, bao gồm cả ngày thứ 7, chủ nhật, ngày lễ.

Hạn mức chuyển khoản techcombank trong ngày qua cây ATM

Hạn mức chuyển tiền Techcombank qua cây ATM sẽ phụ thuộc vào loại thẻ và hạng thẻ:

  • Với ATM thông thường, thẻ Visa chuẩn: hạn mức chuyển tiền tối đa 50 triệu/ngày;
  • Với ATM, thẻ visa hạng vàng: hạn mức chuyển tiền tối đa lên tới 100 triệu/ngày.

Hạn mức chuyển tiền 24/7

Với hình thức chuyển tiền 24/7 bạn có thể chuyển tối đa số tiền là 300.000đ/giao dịch và được miễn phí chuyển tiền.

Hạn mức chuyển tiền ra nước ngoài

Khi chuyển tiền ra nước ngoài bạn sẽ cần phải có sự cho phép của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Vì vậy bạn cần đến Phòng Quản lý Ngoại hối của chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại các tỉnh, thành phố nơi bạn ở để xin giấy phép chuyển Ngoại tệ ra nước ngoài. Hoặc bạn có thể đến chi nhánh, PGD của Techcombank để được hướng dẫn cụ thể. Techcombank sẽ chuyển khoản theo số tiền bạn được Ngân hàng Nhà Nước cấp phép.

Mạng lưới chi nhánh phòng giao dịch và ATM của Techcombank

Xem chi tiết tại đây.

Các bước chuyển khoản trong và ngoài Techcombank?

Hướng dẫn chuyển khoản trong và ngoài Techcombank:
1) Chuyển khoản cho người có cùng tài khoản Techcombank
– Mở F@st Mobile và đăng nhập tài khoản Internet Banking Techcombank.
– Chọn Trong TCB.
– Nhập thông tin chuyển khoản của người nhận và chọn Thực hiện.
– Kiểm tra thông tin tài khoản và nhấn Thực hiện.
– Nhập mã Smart OTP và nhấn Lấy mã OTP.
– Nhấn Xác nhận để hoàn thành giao dịch.
2) Chuyển khoản từ Techcombank sang ngân hàng khác
– Đăng nhập tài khoản Internet Banking trên ứng dụng F@st Mobile.
– Chọn Chuyển khoản trên màn hình.
– Nhấp vào mục Liên ngân hàng.
– Điền thông tin người nhận và nhấn Thực hiện.
– Kiểm tra thông tin chuyển khoản.
– Nhập mã Smart OTP và nhấn Lấy mã OTP.
– Nhấn Xác thực để hoàn tất việc chuyển khoản online Techcombank.
3) Chuyển khoản Techcombank 24/7
– Mở F@st Mobile và đăng nhập tài khoản Internet Banking Techcombank.
– Chọn CT nhanh NAPAS 24/7.
– Nhấn Chuyển khoản qua Số tài khoản.
– Nhập thông tin người nhận và nhấn Thực hiện.
– Nhập số tiền và nội dung chuyển khoản.
– Nhấn Thực hiện.
– Kiểm tra lại thông tin và nhấn Thực hiện.
– Nhập mã Smart OTP và nhấn Lấy mã OTP.
– Chọn nút Xác nhận để hoàn tất giao dịch.

Tôi có thể lấy lại tiền khi chuyển sai số tài khoản Techcombank?

Nếu Quý khách hàng vừa thực hiện giao dịch chuyển tiền qua trang web web ib.techcombank.com.vn hay ứng dụng F@st Mobile hoặc Techcombank Mobile mà bị nhầm lẫn (sai tên người nhận/sai số tài khoản/sai ngân hàng hưởng thụ/nội dung chuyển khoản) thì hãy liên hệ ngay hotline 1900.0197 để được hỗ trợ.

4.9/5 - (46289 bình chọn)

Phản hồi

  1. Tôi vào khoảng 1h đến 3h có chuyển nhầm vào stk
    07055101201 chủ tk khoản NGUYEN QUAN
    Ngân hàng TP BANK
    SỐ TIỀN : 140000000 VND Ạ
    Mong ngân hàng giúp đỡ ạ

  2. TÔi vừa chuyển nhầm vào tài khoản 19038752760010.chủ tài khoản :Dương quang huy.ngân hàng techcombank số tiền: 20 triệu đồng .mong được trợ giúp ạ

  3. Chào anh/chị!
    Hiện tại, người nhận đã chuyển lại cho em số tiền mà em đã chuyển nhầm hồi tối rồi ạ. Em cảm ơn sự hỗ trợ của anh chị rất nhiều. Em kính chúc anh chị dồi dào sức khỏe để tiếp tục hỗ trợ mọi người ạ!
    Em đánh giá tổng đài 5 sao rồi ạ!

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Vui lòng không cung cấp SĐT ở Nội dung phản hồi để tránh bị người lạ làm phiền