Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận OCB

Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận OCB
Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển khoản nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản OCB? Chuyển tiền sai số tài khoản OCB? Chuyển tiền thừa/thiếu 1 số tài khoản OCB? Chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác OCB? Thu hồi lệnh chuyển tiền OCB?,… đó là những từ khóa mà bao Quý khách hàng tìm kiếm mỗi ngày. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về liên quan đến vấn đề sai sót/nhầm lẫn khi chuyển tiền OCB.

Chuyển tiền sai thông tin tài khoản thụ hưởng OCB

Thông thường, khi chuyển tiền từ Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông (OCB) sang các ngân hàng khác, OCB sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin giao dịch gồm:

  • Họ và tên chủ thẻ (người thụ hưởng);
  • Số tài khoản/Số thẻ người nhận tiền;
  • Tài khoản ngân hàng chính là tên chi nhánh quản lý tài khoản của bạn khi mở thẻ;
  • Nội dung chuyển tiền.

Theo đó, các lỗi thường mắc phải trong quá trình chuyển tiền là: Chuyển tiền sai tên người nhận, Chuyển tiền sai chi nhánh, Chuyển tiền sai số tài khoản OCB và sai nội dung chuyển tiền.

Chuyển tiền sai tên người nhận OCB

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận OCB có thể xảy ra khi bạn chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch (ngân hàng/chi chánh/phòng giao dịch của ngân hàng) hoặc chuyển khoản trên App (ứng dụng di động OCB OMNI) với hình thức chuyển thường (hệ thống sẽ không tự động hiển thị tên người nhận khi nhập số tài khoản).

Chuyển tiền sai số tài khoản OCB
Lưu ý: Đối với giao dịch chuyển khoản mới thực hiện (trong vòng 72 giờ), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Hãy cứ yên tâm rằng trong trường hợp này, khoản tiền bạn chuyển sẽ không bị mất đi. Đông thời, khoản tiền này cũng không được chuyển đi.

Nếu như hiện tại sau hai ngày giao dịch (không tính thứ 7, chủ nhận) mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Tức là số tiền bạn chuyển đang gặp lỗi và bị treo trên hệ thống rồi. Bạn hãy liên hệ Alo 1900.0140 hoặc tới quầy giao dịch gần nhất để làm thủ tục nhận lại tiền.

Chuyển tiền sai chi nhánh OCB

Theo quy định của OCB thì tên chi nhánh ngân hàng là mục bắt buộc phải điền khi tiến hành giao dịch.

Nếu thực hiện giao dịch tại quầy thì bạn cần ghi chính xác tên chi nhánh ngân hàng thì tài khoản thụ hưởng mới nhận được tiền. Trường hợp chuyển khoản qua OCB Internet banking (web: omni.ocb.com.vn) hoặc OCB Mobile banking (app: OCB OMNI), bạn có thể bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với một điều kiện bắt buộc là bạn cần ghi đúng số tài khoản và tên tài khoản của người thụ hưởng.

Chuyển sai chi nhánh OCB có nhận được tiền không?

Trường hợp chuyển tiền qua OCB Internet banking (web: omni.ocb.com.vn) hoặc OCB Mobile banking (app: OCB OMNI) nếu không ghi hoăc ghi sai tên chi nhánh thì chủ tài khoản thụ hưởng vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, bạn phải nhập đúng số tài khoản, tên tài khoản và ngân hàng tài khoản hưởng.

Trường hợp không nhận được tiền là khi chuyển tiền ở quầy giao dịch, bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh ngân hàng gửi đến. Vì có nhiều trường hợp ghi sai chi nhánh gửi nên tiền gửi không đến tài khoản nhận. Bạn có thể liên hệ Tổng đài Alo 1900.0140 để được hỗ trợ cách thức xử lý để được hoàn tiền trong giao dịch nhầm lẫn.

Chuyển tiền sai số tài khoản OCB

Tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trong nước ta thì khách hàng của ngân hàng OCB cũng được pháp luật nhà nước Việt Nam bảo vệ thông qua các điều luật liên quan đến việc xử lý trong trường hợp chuyển tiền sai số tài khoản OCB.

Hầu hết những điều luật này có nội dung cơ bản là yêu cầu chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn phải hoàn tiền lại cho người chuyển tiền. Đồng thời có các điều khoản về chế tài áp dụng nếu như người nhận tiền nhầm không tự nguyện chuyển trả lại tiền. Điều luật này áp dụng đối với cả 2 trường hợp là chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng OCB và chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng OCB.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Khi bạn phát hiện ra mình chuyển tiền sai số tài khoản OCB thì việc đầu tiên cần làm là phải báo ngay ngân hàng. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức xử lý thông qua Tổng đài 1900.0140. Hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin liên quan đến giao dich nhầm lẫn để cung cấp cho OCB. Ngân hàng sẽ thông báo với chủ tài khoản thụ hưởng về vấn đề này và yêu cầu trả lại số tiền trên cho bạn hoặc thu hồi số tiền chuyển sau và hoàn lại cho bạn nếu chuyển khoản trong cùng hệ thống và có chứng cứ chứng minh giao dịch nhầm lẫn.

Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi bạn chuyển tiền sai số tài khoản, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công đó là chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tạicó tồn tại:

Chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại

Ví dụ: bạn chuyển tiền thiếu 1 số tài khoản OCB mà số tài khoản thụ hưởng đó không tồn tại (không có thật)

Trường hợp chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại, tiền của bạn sẽ được giữ lại bởi ngân hàng. Sẽ mất tối đa không quá 7 ngày (làm việc) để OCB xử lý và tự động hoàn lại tài khoản của bạn số tiền đã chuyển.

Chuyển tiền vào số tài khoản có tồn tại

Bắt buộc bạn phải thông báo đến ngân hàng (bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức thông báo qua Tổng đài Alo 1900.0140) hoặc ra trực tiếp chi nhánh/phòng dịch của OCB để được hỗ trợ làm thủ tục thu rồi. Quá trình xử lý sẽ lâu hơn nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận lại được tiền ngay sau khi ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thông báo cho chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn. Bên cạnh đó, không ít trường hợp, quá trình xử lý sẽ kéo dài nhiều ngày bởi quá trình thông báo, liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được xử lý thu hồi, hoàn tiền lại.

Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền OCB

  1. Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
  2. Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
  3. Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên
Cách lấy lại tiền khi chuyển khoản nhầm OCB
Lưu ý: Đối với giao dịch chuyển khoản mới thực hiện (trong vòng 72 giờ), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được

Nếu bạn chuyển khoản từ ngân hàng OCB đến số tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, tài khoản bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.

Khi đó, bạn cần nhớ lại xem bạn có rơi vào các trường hợp sau:

  • Chuyển khoản vào ngày cuối tuần: Thông thường bạn sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau.
  • Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng: Kiểm tra lại giao dịch trong phần lịch sử giao dịch ở ứng dụng di động xem đã điền chính xác tên ngân hàng của người nhận? Nếu điền sai ngân hàng thì bạn thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.

Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng

Trường hợp chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng có thể hệ thống vẫn sẽ thông báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được giữ lại ngân hàng và dĩ nhiên người nhận mà bạn muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.

Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.

Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên

Đa số những trường hợp chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên xảy ra khi chuyển tiền với hình thức chuyển thường qua OCB OMNI. Với hình thức chuyển tiền này, mọi thông tin của tài khoản thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với hình thức chuyển nhanh, bạn chỉ cần nhập STK thì tên của chủ tài khoản sẽ hiển thị) nên khả năng bị sai số tài khoản cao nếu không kiểm tra lại STK trước khi gửi hoặc do bên kia cung cấp STK không chính xác.

Trường hợp này, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể thực hiện được. Sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản OCB?

Nếu Quý khách hàng vừa thực hiện giao dịch chuyển tiền qua OCB Internet banking (web: omni.ocb.com.vn) hoặc OCB Mobile banking (app: OCB OMNI) mà bị nhầm lẫn (sai tên người nhận/sai số tài khoản/sai ngân hàng hưởng thụ/nội dung chuyển khoản), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được hỗ trợ kịp thời.

Hạn mức chuyển khoản của OCB Internet Banking/Mobile banking

Tùy thuộc vào phương thức giao dịch cùng loại thẻ mà khách hàng đang sở hữu mà ngân hàng OCB sẽ có quy định về hạn mức như sau:

Hạn mức giao dịch ngân hàng trực tuyến

Theo quy định về tăng tăng cường an ninh bảo mật các dịch vụ ngân hàng trực tuyến và thanh toán thẻ của Ngân hàng Nhà nước tại Quyết định số 630/QĐ-NHNN ngày 31/03/2017, kể từ ngày 01/07/2019, OCB thực hiện điều chỉnh hạn mức giao dịch thanh toán trực tuyến của cá nhân trên kênh OCB Online/OCB OMNI như sau:

Loại giao dịch Hạn mức giao dịch
Nhận mã xác thực qua OCB iOTP Nhận mã xác thực SMS Hard token
Giao dịch chuyển khoản nội bộ trong hệ thống OCB 2 tỷ/giao dịch/ngày 100 triệu/giao dịch/ngày
Giao dịch chuyển khoản ngoài hệ thống ngân hàng (Citad) 500 triệu/giao dịch/ngày 100 triệu/giao dịch/ngày
Giao dịch chuyển khoản ngoài hệ thống kênh 24/7 (Napas)

50 triệu/giao dịch

200 triệu/ngày

50 triệu/giao dịch

100 triệu/ngày

Tổng giá trị giao dịch 1 ngày 2 tỷ đồng/ngày 100 triệu đồng/ngày

Hạn mức thẻ ATM nội địa OCB

Tùy thuộc vào loại thẻ ATM mà hạn mức giao dịch cũng có sự khác nhau:

Danh mục

Hạn mức

Thẻ chuẩn Thẻ vàng 
Chuyển khoản nội bộ
Số tiền chuyển khoản tối đa/lần 20,000,000 50,000,000

Số tiền chuyển khoản tối đa trong/ngày

100,000,000 200,000,000
Số lần chuyển khoản tối đa/ngày 30 lần

Hạn mức chuyển khoản liên ngân hàng (IBT)
Số tiền chuyển khoản tối đa/lần 10,000,000 15,000,000

Số tiền chuyển khoản tối đa trong/ngày

50,000,000 100,000,000
Số lần chuyển khoản tối đa/ngày 30 lần  
Hạn mức thanh toán hàng hóa, dịch vụ
Số tiền GD tối đa/lần 30,000,000 50,000,000
Số tiền GD tối đa trong/ngày 70,000,000 100,000,000
Số lần GD tối đa/ngày 30 lần

Cách nâng hạn mức chuyển tiền OCB?

Để tiếp tục giữ hạn mức giao dịch 2 tỷ đồng/ngày với tài khoản Ngân hàng Phương Đông (OCB), khách hàng cần đăng ký sử dụng OCB iOTP bằng một trong hai cách:

Cách 1: Đến quầy giao dịch của OCB để được hỗ trợ trực tiếp
Cách 2: Tăng hạn mức qua ứng dụng OCB iOTP

Hướng dẫn cài đặt OCB iOTP:

Bước 1: Tải ứng dụng OCB iOTP về điện thoại
Bước 2: Đăng nhập ứng dụng OCB OMNI để tiến hành nâng cấp hạn mức.
Bước 3: Kích hoạt ứng dụng OCB iOTP bằng mã kích hoạt đã nhận qua tin nhắn (sau khi đăng ký tạu quầy thành công, hệ thống OCB sẽ tự động nhắn mã kích hoạt qua số điện thoại mà bạn đã đăng ký nhận mã) và tên đăng nhập vào OCB online/ OCB OMNI
Bước 4: Sau khi kích hoạt ứng dụng thành công, cài đặt phương thức đăng nhập và định vị cho ứng dụng
Bước 5: Hoàn tất đăng ký và ứng dụng đã sẵn sàng cho việc xác thực giao dịch của khách hàng trên OCB online/OCB Mobile.

Hướng dẫn sử dụng ứng dụng OCB iOTP trong thực hiện giao dịch trên OCB Online

Bước 1: Mở ứng dụng OCB iOTP và đảm bảo thiết bị có kết nối Internet.
Bước 2: Tương ứng mỗi lần nhấn chọn “Lấy OTP” trên OCB Online thì ứng dụng OCB iOTP báo 1 notification.
Bước 3: Click vào notification hiển thị trên OCB IOTP và nhập mã PIN để lấy OTP (hoặc kéo Notification sang phải để xóa không nhận OTP).
Bước 4: Nhập OTP vào giao dịch đang thực hiện trên OCB Online, chọn “Chấp nhận” để hoàn tất.

Trên đây là tất cả những hạn mức của các giao dịch tại ngân hàng OCB. Nắm bắt được hạn mức giao dịch sẽ giúp bạn có những giao dịch thuận lợi và nhanh chóng.

Danh sách các chi nhánh & phòng giao dịch của ngân hàng OCB

Hội sở OCB: Tòa nhà 41 (tầng trệt, lửng, lầu 1, lầu 2) và tòa nhà 45 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. HCM.

>>> Xem chi tiết mạng lưới chi nhánh/phòng giao dịch/ATM của Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông tại đây!

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

5/5 - (39476 bình chọn)

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Nếu cần BQT hỗ trợ gấp, vui lòng liên hệ hotline 1900.0164 bấm phím 0.

Phản hồi

  1. Xin chào . E xin được tư vấn ạ , e có mua hàng trên trang thương mại điên tử yody và được tư vấn liên kết với tiki và chuyển khoản qua ngân hàng techcombank chủ tài khoản là nguyễn huy tuấn 2 lần . Lần 1 là 1.599.999 vào lúc 18h30 ngày 27.7.2023 , lần 2 là 8.999.999 vào lúc 11h07 ngày 28.7.2023 . Sau đó em nghi ngờ là trang thương mại này lừa đảo vậy thì có cách nào để em lấy lại số tiền mà em đã chuyển khoản không ạ . Em xin tư vấn giúp em ạ , xin cảm ơn.

  2. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140Đã hỗ trợ

    Em xin chào anh chị tư vấn viên của OCB.
    Em là Nguyễn Thị Thu có chuyển tiền nhầm số tiền 28 triệu vào hồi 14h21′ ngày 11/10.
    Em vừa nhận lại được số tiền đã chuyển nhầm rùi anh chị ơi, may quá, huhu
    Chỉ vì một chút sơ suất của em thôi mà cả gia đình em mất ngủ mấy bữa nay. Đây là số tiền em gom góp bao lâu nay để gửi về để chữa bệnh cho mẹ đang nằm viện cấp cứu.
    Em xin cảm ơn các anh chị tư vấn viên tổng đài 1900.0140 của OCB trong những ngày qua đã tận tình hướng dẫn em cách xử lý kịp thời chứ mất số tiền này có lẽ em không sống nổi, huhu. Cả gia đình em biết ơn anh chị rất rất nhiều.
    Cầu chúc cho mọi người luôn mạnh khỏe, an vui và giúp được cho nhiều người.

  3. e được ng ta chuyển lại số tiền này r, c ơn anh/chị bên hotline 1900.0140 đã hỗ trợ ạ