Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận OCB

Chuyên mụcBạn có biết?, Luật ngân hàng Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận OCB
Vui lòng liên hệ 1900.0197 để được hỗ trợ thủ tục hoàn trả khi giao dịch nhầm lẫn OCB

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản OCB? Chuyển tiền sai số tài khoản OCB? Chuyển tiền thừa/thiếu 1 số tài khoản OCB? Chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác OCB? Thu hồi lệnh chuyển tiền OCB?,… đó là những từ khóa mà bao Quý khách hàng tìm kiếm mỗi ngày. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về liên quan đến vấn đề sai sót/nhầm lẫn khi chuyển tiền OCB.

Chuyển tiền sai thông tin tài khoản thụ hưởng OCB

Thông thường, khi chuyển tiền từ Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông (OCB) sang các ngân hàng khác, OCB sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin giao dịch gồm:

  • Họ và tên chủ thẻ (người thụ hưởng);
  • Số tài khoản/Số thẻ người nhận tiền;
  • Tài khoản ngân hàng chính là tên chi nhánh quản lý tài khoản của bạn khi mở thẻ;
  • Nội dung chuyển tiền.

Theo đó, các lỗi thường mắc phải trong quá trình chuyển tiền là: Chuyển tiền sai tên người nhận, Chuyển tiền sai chi nhánh, Chuyển tiền sai số tài khoản OCB và sai nội dung chuyển tiền.

Chuyển tiền sai tên người nhận OCB

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận OCB có thể xảy ra khi bạn chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch (ngân hàng/chi chánh/phòng giao dịch của ngân hàng) hoặc chuyển khoản trên App (ứng dụng di động OCB OMNI) với hình thức chuyển thường (hệ thống sẽ không tự động hiển thị tên người nhận khi nhập số tài khoản).

Chuyển tiền sai số tài khoản OCB
Vui lòng liên hệ 1900.0197 để được hỗ trợ thủ tục hoàn trả khi giao dịch nhầm lẫn OCB

Hãy cứ yên tâm rằng trong trường hợp này, khoản tiền bạn chuyển sẽ không bị mất đi. Đông thời, khoản tiền này cũng không được chuyển đi.

Nếu như hiện tại sau hai ngày giao dịch (không tính thứ 7, chủ nhận) mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Tức là số tiền bạn chuyển đang gặp lỗi và bị treo trên hệ thống rồi. Bạn hãy liên hệ Alo 1900.0197 hoặc tới quầy giao dịch gần nhất để làm thủ tục nhận lại tiền.

Chuyển tiền sai chi nhánh OCB

Theo quy định của OCB thì tên chi nhánh ngân hàng là mục bắt buộc phải điền khi tiến hành giao dịch.

Nếu thực hiện giao dịch tại quầy thì bạn cần ghi chính xác tên chi nhánh ngân hàng thì tài khoản thụ hưởng mới nhận được tiền. Trường hợp chuyển khoản qua OCB Internet banking (web: omni.ocb.com.vn) hoặc OCB Mobile banking (app: OCB OMNI), bạn có thể bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với một điều kiện bắt buộc là bạn cần ghi đúng số tài khoản và tên tài khoản của người thụ hưởng.

Chuyển sai chi nhánh OCB có nhận được tiền không?

Trường hợp chuyển tiền qua OCB Internet banking (web: omni.ocb.com.vn) hoặc OCB Mobile banking (app: OCB OMNI) nếu không ghi hoăc ghi sai tên chi nhánh thì chủ tài khoản thụ hưởng vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, bạn phải nhập đúng số tài khoản, tên tài khoản và ngân hàng tài khoản hưởng.

Trường hợp không nhận được tiền là khi chuyển tiền ở quầy giao dịch, bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh ngân hàng gửi đến. Vì có nhiều trường hợp ghi sai chi nhánh gửi nên tiền gửi không đến tài khoản nhận. Bạn có thể liên hệ Tổng đài Alo 1900.0197 để được hỗ trợ cách thức xử lý để được hoàn tiền trong giao dịch nhầm lẫn.

Chuyển tiền sai số tài khoản OCB

Tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trong nước ta thì khách hàng của ngân hàng OCB cũng được pháp luật nhà nước Việt Nam bảo vệ thông qua các điều luật liên quan đến việc xử lý trong trường hợp chuyển tiền sai số tài khoản OCB.

Hầu hết những điều luật này có nội dung cơ bản là yêu cầu chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn phải hoàn tiền lại cho người chuyển tiền. Đồng thời có các điều khoản về chế tài áp dụng nếu như người nhận tiền nhầm không tự nguyện chuyển trả lại tiền. Điều luật này áp dụng đối với cả 2 trường hợp là chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng OCB và chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng OCB.

Khi bạn phát hiện ra mình chuyển tiền sai số tài khoản OCB thì việc đầu tiên cần làm là phải báo ngay ngân hàng. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức xử lý thông qua Tổng đài 1900.0197 . Hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin liên quan đến giao dich nhầm lẫn để cung cấp cho OCB. Ngân hàng sẽ thông báo với chủ tài khoản thụ hưởng về vấn đề này và yêu cầu trả lại số tiền trên cho bạn hoặc thu hồi số tiền chuyển sau và hoàn lại cho bạn nếu chuyển khoản trong cùng hệ thống và có chứng cứ chứng minh giao dịch nhầm lẫn.

Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi bạn chuyển tiền sai số tài khoản, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công đó là chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tạicó tồn tại:

Chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại

Ví dụ: bạn chuyển tiền thiếu 1 số tài khoản OCB mà số tài khoản thụ hưởng đó không tồn tại (không có thật)

Trường hợp chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại, tiền của bạn sẽ được giữ lại bởi ngân hàng. Sẽ mất tối đa không quá 7 ngày (làm việc) để OCB xử lý và tự động hoàn lại tài khoản của bạn số tiền đã chuyển.

Chuyển tiền vào số tài khoản có tồn tại

Bắt buộc bạn phải thông báo đến ngân hàng (bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức thông báo qua Tổng đài Alo 1900.0197) hoặc ra trực tiếp chi nhánh/phòng dịch của OCB để được hỗ trợ làm thủ tục thu rồi. Quá trình xử lý sẽ lâu hơn nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận lại được tiền ngay sau khi ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thông báo cho chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn. Bên cạnh đó, không ít trường hợp, quá trình xử lý sẽ kéo dài nhiều ngày bởi quá trình thông báo, liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được xử lý thu hồi, hoàn tiền lại.

>>> Xem thêm: 03 bước lấy lại tiền khi chuyển sai số tài khoản ngân hàng

Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền OCB

  1. Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
  2. Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
  3. Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên
Cách lấy lại tiền khi chuyển khoản nhầm OCB
Nếu quý khách vừa thực hiện giao dịch nhầm lẫn (dưới 72 giờ) vui lòng liên hệ 1900.0197 để được hỗ trợ thủ tục thu hồi hoặc yêu cầu hỗ trợ bằng cách Phản hồi ở phía dưới!

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được

Nếu bạn chuyển khoản từ ngân hàng OCB đến số tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, tài khoản bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.

Khi đó, bạn cần nhớ lại xem bạn có rơi vào các trường hợp sau:

  • Chuyển khoản vào ngày cuối tuần: Thông thường bạn sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau.
  • Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng: Kiểm tra lại giao dịch trong phần lịch sử giao dịch ở ứng dụng di động xem đã điền chính xác tên ngân hàng của người nhận? Nếu điền sai ngân hàng thì bạn thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.

Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng

Trường hợp chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng có thể hệ thống vẫn sẽ thông báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được giữ lại ngân hàng và dĩ nhiên người nhận mà bạn muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.

Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.

Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên

Đa số những trường hợp chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên xảy ra khi chuyển tiền với hình thức chuyển thường qua OCB OMNI. Với hình thức chuyển tiền này, mọi thông tin của tài khoản thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với hình thức chuyển nhanh, bạn chỉ cần nhập STK thì tên của chủ tài khoản sẽ hiển thị) nên khả năng bị sai số tài khoản cao nếu không kiểm tra lại STK trước khi gửi hoặc do bên kia cung cấp STK không chính xác.

Trường hợp này, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể thực hiện được. Sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Hạn mức chuyển khoản của OCB Internet Banking/Mobile banking

Tùy thuộc vào phương thức giao dịch cùng loại thẻ mà khách hàng đang sở hữu mà ngân hàng OCB sẽ có quy định về hạn mức như sau:

Hạn mức giao dịch ngân hàng trực tuyến

Theo quy định về tăng tăng cường an ninh bảo mật các dịch vụ ngân hàng trực tuyến và thanh toán thẻ của Ngân hàng Nhà nước tại Quyết định số 630/QĐ-NHNN ngày 31/03/2017, kể từ ngày 01/07/2019, OCB thực hiện điều chỉnh hạn mức giao dịch thanh toán trực tuyến của cá nhân trên kênh OCB Online/OCB OMNI như sau:

Loại giao dịch Hạn mức giao dịch

Nhận mã xác thực qua OCB iOTP Nhận mã xác thực SMS Hard token
Giao dịch chuyển khoản nội bộ trong hệ thống OCB 2 tỷ/giao dịch/ngày 100 triệu/giao dịch/ngày
Giao dịch chuyển khoản ngoài hệ thống ngân hàng (Citad) 500 triệu/giao dịch/ngày 100 triệu/giao dịch/ngày
Giao dịch chuyển khoản ngoài hệ thống kênh 24/7 (Napas)

50 triệu/giao dịch

200 triệu/ngày

50 triệu/giao dịch

100 triệu/ngày

 

Tổng giá trị giao dịch 1 ngày 2 tỷ đồng/ngày 100 triệu đồng/ngày

Hạn mức thẻ ATM nội địa OCB

Tùy thuộc vào loại thẻ ATM mà hạn mức giao dịch cũng có sự khác nhau:

Danh mục

Hạn mức

Thẻ chuẩn Thẻ vàng 
Chuyển khoản nội bộ
Số tiền chuyển khoản tối đa/lần 20,000,000 50,000,000

Số tiền chuyển khoản tối đa

trong/ngày

100,000,000 200,000,000
Số lần chuyển khoản tối đa/ngày 30 lần

Hạn mức chuyển khoản liên ngân hàng (IBT)
Số tiền chuyển khoản tối đa/lần 10,000,000 15,000,000

Số tiền chuyển khoản tối đa trong/ngày



50,000,000 100,000,000
  Số lần chuyển khoản tối đa/ngày 30 lần  
Hạn mức thanh toán hàng hóa, dịch vụ
Số tiền GD tối đa/lần 30,000,000 50,000,000
Số tiền GD tối đa trong/ngày


70,000,000 100,000,000
Số lần GD tối đa/ngày 30 lần

Cách nâng hạn mức chuyển tiền OCB?

Để tiếp tục giữ hạn mức giao dịch 2 tỷ đồng/ngày với tài khoản Ngân hàng Phương Đông (OCB), khách hàng cần đăng ký sử dụng OCB iOTP bằng một trong hai cách:

Cách 1: Đến quầy giao dịch của OCB để được hỗ trợ trực tiếp
Cách 2: Tăng hạn mức qua ứng dụng OCB iOTP

Hướng dẫn cài đặt OCB iOTP:

Bước 1: Tải ứng dụng OCB iOTP về điện thoại
Bước 2: Đăng nhập ứng dụng OCB OMNI để tiến hành nâng cấp hạn mức.
Bước 3: Kích hoạt ứng dụng OCB iOTP bằng mã kích hoạt đã nhận qua tin nhắn (sau khi đăng ký tạu quầy thành công, hệ thống OCB sẽ tự động nhắn mã kích hoạt qua số điện thoại mà bạn đã đăng ký nhận mã) và tên đăng nhập vào OCB online/ OCB OMNI
Bước 4: Sau khi kích hoạt ứng dụng thành công, cài đặt phương thức đăng nhập và định vị cho ứng dụng
Bước 5: Hoàn tất đăng ký và ứng dụng đã sẵn sàng cho việc xác thực giao dịch của khách hàng trên OCB online/OCB Mobile.

Hướng dẫn sử dụng ứng dụng OCB iOTP trong thực hiện giao dịch trên OCB Online

Bước 1: Mở ứng dụng OCB iOTP và đảm bảo thiết bị có kết nối Internet.
Bước 2: Tương ứng mỗi lần nhấn chọn “Lấy OTP” trên OCB Online thì ứng dụng OCB iOTP báo 1 notification.
Bước 3: Click vào notification hiển thị trên OCB IOTP và nhập mã PIN để lấy OTP (hoặc kéo Notification sang phải để xóa không nhận OTP).
Bước 4: Nhập OTP vào giao dịch đang thực hiện trên OCB Online, chọn “Chấp nhận” để hoàn tất.

Trên đây là tất cả những hạn mức của các giao dịch tại ngân hàng OCB. Nắm bắt được hạn mức giao dịch sẽ giúp bạn có những giao dịch thuận lợi và nhanh chóng.

Danh sách các chi nhánh & phòng giao dịch của ngân hàng OCB

>>> Xem chi tiết mạng lưới chi nhánh/phòng giao dịch/ATM của Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông tại đây!

Những cách chuyển tiền ngân hàng OCB qua điện thoại?

Có 2 cách phổ biến để chuyển tiền ngân hàng OCB qua điện thoại đó là OCB Mobile banking (app: OCB OMNI) và OCB Internet banking (web: omni.ocb.com.vn).
1) Chuyển tiền ngân hàng qua OCB OMNI
Có hai cách để chuyển tiền ngân hàng qua OCN OMNI như sau:
C1: Sử dụng tính năng “Chuyển tiền liên ngân hàng”
Khách hàng có thể chuyển tiền đến tài khoản các ngân hàng hoặc tổ chức tài chính trên phạm vi toàn quốc.
+ Bước 1: Đăng ký sử dụng và cài đặt ứng dụng OCB OMNI.
+ Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản
+ Bước 3: Chọn tính năng “Chuyển tiền liên ngân hàng”
+ Bước 4: Nhập các thông tin chuyển khoản: họ tên người nhận, số tài khoản, số tiền và nội dung chuyển khoản.
+ Bước 5: Kiểm tra lại thông tin. Xác thực bằng mã OTP để hoàn thành giao dịch.
C2: Sử dụng tính năng “Chuyển nhanh 24/7”
Khách hàng có thể chuyển tiền đến số tài khoản/ số thẻ được phát hành OCB và các ngân hàng liên kết với OCB chỉ trong 8 giây và cả các ngày nghỉ lễ.
+ Bước 1: Sau khi đăng ký và cài đặt ứng dụng OCB OMNI, ấn đăng nhập tài khoản
+ Bước 2: Nhập số tài khoản hoặc số thẻ của người nhận. Hệ thống sẽ tự động hiển thị đầy đủ và chính xác thông tin người nhận.
+ Bước 3: Theo dõi trạng thái xử lý giao dịch và nhập mã OTP để hoàn thành giao dịch.
2) Chuyển tiền ngân hàng qua Internet Banking
Để giao dịch qua điện thoại bằng Internet Banking, khách hàng thực hiện các thao tác sau:
+ Bước 1: Truy cập vào trang web chính của các ngân hàng tại địa chỉ: omni.ocb.com.vn.
+ Bước 2: Đăng nhập vào dịch vụ Internet Banking. Nếu bạn chưa có tài khoản Internet Banking, có thể đến đăng ký tại quầy giao dịch của ngân hàng hoặc có thể đăng ký trực tiếp tại trang Web của ngân hàng.
+ Bước 3: Nhập thông tin tài khoản để đăng nhập.
+ Bước 4: Chọn hình thức chuyển tiền. (Chuyển khoản nội bộ hoặc Liên ngân hàng).
+ Bước 5: Nhập thông tin người nhận tiền, bao gồm: tên chủ tài khoản, số tài khoản, tên ngân hàng, số tiền chuyển khoản và nội dung giao dịch chuyển khoản.
+ Bước 6: Kiểm tra lại các thông tin chuyển khoản. Nhập mã OTP được gửi về số điện thoại di động hoặc Email của bạn.
+ Bước 7: Bấm xác thực đã hoàn thành các thao tác chuyển khoản.

Tôi có thể lấy lại tiền khi chuyển sai số tài khoản OCB?

Nếu Quý khách hàng vừa thực hiện giao dịch chuyển tiền qua OCB Internet banking (web: omni.ocb.com.vn) hoặc OCB Mobile banking (app: OCB OMNI) mà bị nhầm lẫn (sai tên người nhận/sai số tài khoản/sai ngân hàng hưởng thụ/nội dung chuyển khoản) thì hãy liên hệ ngay hotline 1900.0197 để được hỗ trợ.

4.9/5 - (48476 bình chọn)

Phản hồi

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Vui lòng không cung cấp SĐT ở Nội dung phản hồi để tránh bị người lạ làm phiền