Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận SeABank

Chuyên mụcBạn có biết?, Luật ngân hàng Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận SeABank
Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển khoản nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản SeABank? Chuyển tiền sai số tài khoản SeABank? Chuyển tiền thừa/thiếu 1 số tài khoản SeABank? Chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác SeABank? Hủy giao dịch đặt lịch SeABank trên điện thoại?,… đó là những từ khóa mà bao Quý khách hàng tìm kiếm mỗi ngày. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về liên quan đến vấn đề sai sót/nhầm lẫn khi chuyển tiền SeABank.

Chuyển tiền sai thông tin tài khoản thụ hưởng SeABank

Thông thường, khi chuyển tiền từ Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) sang các ngân hàng khác, SeABank sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin giao dịch gồm:

  • Họ và tên chủ thẻ (người thụ hưởng);
  • Số tài khoản/Số thẻ người nhận tiền;
  • Tài khoản ngân hàng chính là tên chi nhánh quản lý tài khoản của bạn khi mở thẻ;
  • Nội dung chuyển tiền.
Chuyển tiền sai số tài khoản SeABank
Lưu ý: Đối với giao dịch chuyển khoản mới thực hiện (trong vòng 72 giờ), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Theo đó, các lỗi thường mắc phải trong quá trình chuyển khoản là: Chuyển tiền sai tên người nhận, Chuyển tiền sai chi nhánh, Chuyển tiền sai số tài khoản SeABank và sai nội dung chuyển tiền.

Chuyển tiền sai tên người nhận SeABank

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận SeABank có thể xảy ra khi bạn chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch (ngân hàng/chi chánh/phòng giao dịch của ngân hàng) hoặc chuyển khoản trên App SeAMobile với hình thức chuyển thường (hệ thống sẽ không tự động hiển thị tên người nhận khi nhập số tài khoản).

Hãy cứ yên tâm rằng trong trường hợp này, khoản tiền bạn chuyển sẽ không bị mất đi. Đông thời, khoản tiền này cũng không được chuyển đi.

Nếu như hiện tại sau hai ngày giao dịch (không tính thứ 7, chủ nhận) mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Tức là số tiền bạn chuyển đang gặp lỗi và bị treo trên hệ thống rồi. Bạn hãy liên hệ Alo 1900.0140 hoặc tới quầy giao dịch gần nhất để làm thủ tục nhận lại tiền.

Chuyển tiền sai chi nhánh SeABank

Theo quy định của SeABank thì tên chi nhánh ngân hàng là mục bắt buộc phải điền khi tiến hành giao dịch.

Nếu thực hiện giao dịch tại quầy thì bạn cần ghi chính xác tên chi nhánh ngân hàng thì tài khoản thụ hưởng mới nhận được tiền. Trường hợp chuyển khoản qua ứng dụng SeAMobile, bạn có thể bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với một điều kiện bắt buộc là bạn cần ghi đúng số tài khoản và tên tài khoản của người thụ hưởng.

Chuyển sai chi nhánh SeABank có nhận được tiền không?

Trường hợp chuyển tiền qua SeABank Internet Banking (seanet.vn) hay ứng dụng SeAMobile nếu không ghi hoăc ghi sai tên chi nhánh thì chủ tài khoản thụ hưởng vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, bạn phải nhập đúng số tài khoản, tên tài khoản và ngân hàng tài khoản hưởng.

Trường hợp không nhận được tiền là khi chuyển tiền ở quầy giao dịch, bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh ngân hàng gửi đến. Vì có nhiều trường hợp ghi sai chi nhánh gửi nên tiền gửi không đến tài khoản nhận. Bạn có thể liên hệ Tổng đài Alo 1900.0140 để được hỗ trợ cách thức xử lý để được hoàn tiền trong giao dịch nhầm lẫn.

Chuyển tiền sai số tài khoản SeABank

Tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trong nước ta thì khách hàng của ngân hàng SeABank cũng được pháp luật nhà nước Việt Nam bảo vệ thông qua các điều luật liên quan đến việc xử lý trong trường hợp chuyển tiền sai số tài khoản SeABank.

Hầu hết những điều luật này có nội dung cơ bản là yêu cầu chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn phải hoàn tiền lại cho người chuyển tiền. Đồng thời có các điều khoản về chế tài áp dụng nếu như người nhận tiền nhầm không tự nguyện chuyển trả lại tiền. Điều luật này áp dụng đối với cả 2 trường hợp là chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng SeABank và chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng SeABank.

Khi bạn phát hiện ra mình chuyển tiền sai số tài khoản SeABank thì việc đầu tiên cần làm là phải báo ngay ngân hàng. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức xử lý thông qua Tổng đài 1900.0140 . Hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin liên quan đến giao dich nhầm lẫn để cung cấp cho SeABank. Ngân hàng sẽ thông báo với chủ tài khoản thụ hưởng về vấn đề này và yêu cầu trả lại số tiền trên cho bạn hoặc thu hồi số tiền chuyển sau và hoàn lại cho bạn nếu chuyển khoản trong cùng hệ thống và có chứng cứ chứng minh giao dịch nhầm lẫn.

Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi bạn chuyển tiền sai số tài khoản, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công đó là chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tạicó tồn tại:

Chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại

Ví dụ: bạn chuyển tiền thiếu 1 số tài khoản SeABank mà số tài khoản thụ hưởng đó không tồn tại (không có thật)

Trường hợp chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại, tiền của bạn sẽ được giữ lại bởi ngân hàng. Sẽ mất tối đa không quá 7 ngày (làm việc) để SeABank xử lý và tự động hoàn lại tài khoản của bạn số tiền đã chuyển.

Chuyển tiền vào số tài khoản có tồn tại

Bắt buộc bạn phải thông báo đến ngân hàng (bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức thông báo qua Tổng đài Alo 1900.0140) hoặc ra trực tiếp chi nhánh/phòng dịch của SeABank để được hỗ trợ làm thủ tục thu rồi. Quá trình xử lý sẽ lâu hơn nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận lại được tiền ngay sau khi ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thông báo cho chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn. Bên cạnh đó, không ít trường hợp, quá trình xử lý sẽ kéo dài nhiều ngày bởi quá trình thông báo, liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được xử lý thu hồi, hoàn tiền lại.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản SeABank?

Nếu Quý khách hàng vừa thực hiện giao dịch chuyển tiền qua Internet banking Seabank (web: seanet.vn) hoặc Mobile banking (app: SeAMobile) mà bị nhầm lẫn (sai tên người nhận/sai số tài khoản/sai ngân hàng hưởng thụ/nội dung chuyển khoản) thì hãy liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được hỗ trợ.

Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền SeABank

  1. Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
  2. Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
  3. Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên
  4. Chuyển tiền sai số điện thoại SeABank
Chuyển tiền nhầm ngân hàng có lấy lại được không?
Lưu ý: Đối với giao dịch chuyển khoản mới thực hiện (trong vòng 72 giờ), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được

Nếu bạn chuyển khoản từ ngân hàng SeABank đến số tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, tài khoản bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.

Khi đó, bạn cần nhớ lại xem bạn có rơi vào các trường hợp sau:

  • Chuyển khoản vào ngày cuối tuần: Thông thường bạn sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau.
  • Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng: Kiểm tra lại giao dịch trong phần lịch sử giao dịch ở ứng dụng di động xem đã điền chính xác tên ngân hàng của người nhận? Nếu điền sai ngân hàng thì bạn thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.

Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng

Trường hợp chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng có thể hệ thống vẫn sẽ thông báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được giữ lại ngân hàng và dĩ nhiên người nhận mà bạn muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.

Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.

Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên

Đa số những trường hợp chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên xảy ra khi chuyển tiền với hình thức chuyển thường qua App SeAMobile. Với hình thức chuyển tiền này, mọi thông tin của tài khoản thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với hình thức chuyển nhanh, bạn chỉ cần nhập STK thì tên của chủ tài khoản sẽ hiển thị) nên khả năng bị sai số tài khoản cao nếu không kiểm tra lại STK trước khi gửi hoặc do bên kia cung cấp STK không chính xác.

Trường hợp này, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể thực hiện được. Sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Chuyển tiền sai số điện thoại SeABank

Vài tháng trở lại đây, SeABank đã ra mắt tính năng chuyển tiền vào SĐT (SeABank). Theo đó, khách hàng có thể dễ dàng chuyển và nhận tiền từ số điện thoại đăng ký tài khoản SeABank của mình. Tiện lợi là vậy nhưng có không ít trường hợp do sơ suất mà khách hàng nhập nhầm số điện thoại của người khác (đã kích hoạt tài khoản SeABank). Với trường hợp này, cách thức xử lý tương tự như trường hợp chuyển tiền nhầm vào số tài khoản tồn tại trong cùng hệ thống.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Cách chuyển tiền qua ứng dụng SeAMobile

Cách chuyển tiền trên ứng dụng SeAMobile qua số điện thoại

SeAMobile là ứng dụng ngân hàng điện tử được phát triển bởi Ngân hàng TMCP Đông Nam Á – SeABank và ứng dụng này được cài đặt trực tiếp trên thiết bị di động. Để chuyển tiền trên ứng dụng này, bạn đọc có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Tải ứng dụng về điện thoại trên thiết bị điện thoại thông minh Android hoặc iPhone.

Lưu ý: Để sử dụng dịch vụ bạn cần mở tài khoản ngân hàng SeaBank và nhờ nhân viên kích hoạt dịch vụ để có tài khoản và mật khẩu đăng nhập.

Bước 2: Sau khi đăng nhập vào ứng dụng, hệ thống sẽ hiển thị các tính năng để khách hàng lựa chọn. Nhấn chọn tính năng chuyển tiền để thực hiện giao dịch.

Bước 3: Tiếp theo chọn chuyển tiền Tới số điện thoại.

Bước 4: Nhập số điện thoại người nhận, lúc này hệ thống sẽ tự động hiển thị tên chủ tài khoản. Nhập số tiền giao dịch và nội dung chuyển khoản và nhấn Tiếp tục.

Lưu ý: Số điện thoại người thụ hưởng đã đăng ký với ngân hàng thì mới có thể chuyển tiền.

Bước 5: Hệ thống hiển thị lại thông tin để xác nhận giao dịch. Nếu đúng bấm Tiếp tục.

Bước 6: Nhập mã OTP được ngân hàng gửi về số điện thoại của bạn đồng thời nhập mật khẩu đăng nhập để xác nhận giao dịch và bấm Tiếp tục.

Lúc này hệ thống sẽ thông báo bạn đã giao dịch thành công.

Cách chuyển tiền trên ứng dụng SeAMobile qua số tài khoản

Chuyển tiền qua số tài khoản là dịch vụ được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Với dịch vụ này người dùng có thể chuyển tiền qua số tài khoản cùng ngân hàng hoặc liên ngân hàng một cách nhanh chóng.

Các bước thực hiện giao dịch như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào app SeAMobile trên thiết bị di động thông minh.

Bước 2: Chọn tính năng chuyển tiền tới số tài khoản khác.

Bước 3: Điền thông tin tài khoản người thụ hưởng:

  • Ngân hàng người thụ hưởng
  • Số tài khoản người nhận
  • Số tiền giao dịch
  • Nội dung chuyển khoản

Bước 4: Xác nhận thông tin giao dịch. Bạn cần kiểm tra lại xem những thông tin mình nhập đã chính xác chưa, tránh nhầm lẫn.

Bước 5: Nhập mã OTP được gửi về tin nhắn và mật khẩu để hoàn tất giao dịch.

Chuyển tiền bằng cách quét mã QR Code trên ứng dụng SeAMobile

Chuyển tiền qua QR code là hình thức giao dịch mới xuất hiện, nhưng lại khá phổ biến hiện nay giúp khách hàng chuyển tiền nhanh chóng và chính xác mà không cần nhập số thẻ hay số tài khoản ngân hàng. Hình thức giao dịch này được sử dụng chủ yếu khi khách hàng cần thanh toán tại các hệ thống cửa hàng bán lẻ có mã QR code.

Cách chuyển tiền được thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống ngân hàng SeaBank trên thiết bị di động.

Bước 2: Chọn tính năng quét qua QR Pay. Lúc này hệ thống sẽ tự động hiển thị Camera, bạn chỉ cần đưa mã QR vào trung tâm của camera và tiến trình quét mã sẽ được diễn ra tự động.

Bước 3: Nhập số tiền cần chuyển và nhấp tiếp tục. Nếu hệ thống cửa hàng có mã khuyến mãi khi quét qua QR Pay bạn cũng có thể nhập vào để được hưởng ưu đãi dịch vụ.

Bước 4: Xác nhận thông tin giao dịch và nhập mã OTP và mật khẩu đăng nhập như ở trên để hoàn tất giao dịch.

SeABank chuyển khoản tối đa bao nhiêu tiền?

Hiện nay, khi chuyển tiền online gồm Internet banking SeabankMobile banking ngân hàng SeaBank, hạn mức giao dịch tối đa mỗi khách hàng là 500 triệu/giao dịch và không hạn chế số lần giao dịch trong ngày với gói super và Basic. Điều này giúp cho khách hàng dễ dàng chuyển tiền với số tiền lớn mà không cần nhất thiết phải đến quầy giao dịch để chuyển khoản.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Cách kiểm tra lịch sử giao dịch SeABank?

Để kiểm tra số tài khoản ngân hàng SeABank, Quý khách hàng có thể lựa chọn một trong những hình thức dưới đây:

1) Kiểm tra số tài khoản SeABank tại quầy giao dịch
Mang CMND/CCCD đến chi nhánh/phòng giao dịch SeABank, yêu cầu giao dịch viên cung cấp số tài khoản đã đăng ký tại ngân hàng.

2) Kiểm tra số tài khoản SeABank tại cây ATM
Cách thực hiện khá đơn giản, các bạn chỉ cần mang thẻ ATM của SeABank ra cây ATM gần nhất, tiến hành kiểm tra số tài khoản trên máy hoặc trên biên lai giao dịch.

3) Kiểm tra số tài khoản SeABank bằng dịch vụ Internetbanking
Để có thể kiểm tra số tài khoản SeABank theo cách này, trước tiên bạn phải đăng ký sử dụng Internet Banking với ngân hàng SeABank (Nếu chưa đăng ký, các bạn có thể mang CMND/CCCD ra phòng giao dịch của SeABank để đăng ký).

– Trên website của SeABank:
+ Truy cập dịch vụ Internet Banking của SeABank tại địa chỉ: seanet.vn;
+ Đăng nhập tên, mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống;
+ Dựa trên thông tin của bạn, máy tính sẽ hiển thị chi tiết các loại tài khoản mà bạn đang sử dụng (tài khoản không thẻ, tài khoản tiết kiệm, tài khoản vay,…).

– Trên app SeAMobile:
+ Truy cập vào app SeAMobile;
+ Điền trên đăng nhập, mật khẩu để truy cập vào app;
+ Ở màn hình hiển thị, click vào tên tài khoản ở góc trái màn hình, chi tiết số tài khoản của bạn sẽ được hiển thị.

Danh sách các chi nhánh/phòng giao dịch/ATM của SeABank

Hội sở SeABank: Tòa nhà BRG Tower – 198 Trần Quang Khải, P.Lý Thái Tổ, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội.

>>> Xem chi tiết mạng lưới chi nhánh/phòng giao dịch/ATM của Ngân Hàng Đông Nam Á tại đây.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

5/5 - (39043 bình chọn)

Phản hồi

  1. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140Đã hỗ trợ

    Em xin chào anh chị tư vấn viên của SeABank.
    Em là Nguyễn Thị Thu có chuyển tiền nhầm số tiền 28 triệu vào hồi 14h21′ ngày 11/10.
    Em vừa nhận lại được số tiền đã chuyển nhầm rùi anh chị ơi, may quá, huhu
    Chỉ vì một chút sơ suất của em thôi mà cả gia đình em mất ngủ mấy bữa nay. Đây là số tiền em gom góp bao lâu nay để gửi về để chữa bệnh cho mẹ đang nằm viện cấp cứu.
    Em xin cảm ơn các anh chị tư vấn viên tổng đài 1900.0140 của SeABank trong những ngày qua đã tận tình hướng dẫn em cách xử lý kịp thời chứ mất số tiền này có lẽ em không sống nổi, huhu. Cả gia đình em biết ơn anh chị rất rất nhiều.
    Cầu chúc cho mọi người luôn mạnh khỏe, an vui và giúp được cho nhiều người.

  2. Chào anh/chị!
    Hiện tại, người nhận đã chuyển lại cho em số tiền mà em đã chuyển nhầm hồi tối rồi ạ. Em cảm ơn sự hỗ trợ của anh chị rất nhiều. Em kính chúc anh chị dồi dào sức khỏe để tiếp tục hỗ trợ mọi người ạ!
    Em đánh giá tổng đài 5 sao rồi ạ!

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Vui lòng không cung cấp SĐT ở Nội dung phản hồi để tránh bị người lạ làm phiền