Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận Shinhan Bank

Chuyên mụcBạn có biết?, Luật ngân hàng Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận Shinhan Bank
Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển khoản nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Shinhan Bank? Chuyển tiền sai số tài khoản Shinhan Bank? Chuyển tiền thừa/thiếu 1 số tài khoản Shinhan Bank? Chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác Shinhan Bank? Hủy giao dịch đặt lịch Shinhan Bank trên điện thoại?,… đó là những từ khóa mà bao Quý khách hàng tìm kiếm mỗi ngày. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về liên quan đến vấn đề sai sót/nhầm lẫn khi chuyển tiền Shinhan Bank.

Chuyển tiền sai thông tin tài khoản thụ hưởng Shinhan Bank

Thông thường, khi chuyển tiền từ Ngân hàng Shinhan (Shinhan Bank) sang các ngân hàng khác, Shinhan Bank sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin giao dịch gồm:

  • Họ và tên chủ thẻ (người thụ hưởng);
  • Số tài khoản/Số thẻ người nhận tiền;
  • Tài khoản ngân hàng chính là tên chi nhánh quản lý tài khoản của bạn khi mở thẻ;
  • Nội dung chuyển tiền.
Chuyển tiền sai số tài khoản Shinhan Bank
Lưu ý: Đối với giao dịch chuyển khoản mới thực hiện (trong vòng 72 giờ), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Theo đó, các lỗi thường mắc phải trong quá trình chuyển khoản là: Chuyển tiền sai tên người nhận, Chuyển tiền sai chi nhánh, Chuyển tiền sai số tài khoản Shinhan Bank và sai nội dung chuyển tiền.

Chuyển tiền sai tên người nhận Shinhan Bank

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận Shinhan Bank có thể xảy ra khi bạn chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch (ngân hàng/chi chánh/phòng giao dịch của ngân hàng) hoặc chuyển khoản qua Internet banking (web: online.shinhan.com.vn) hoặc Mobile banking (app: Mobile Banking SOL) với hình thức chuyển thường (hệ thống sẽ không tự động hiển thị tên người nhận khi nhập số tài khoản).

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Hãy cứ yên tâm rằng trong trường hợp này, khoản tiền bạn chuyển sẽ không bị mất đi. Đông thời, khoản tiền này cũng không được chuyển đi.

Nếu như hiện tại sau hai ngày giao dịch (không tính thứ 7, chủ nhận) mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Tức là số tiền bạn chuyển đang gặp lỗi và bị treo trên hệ thống rồi. Bạn hãy liên hệ Alo 1900.0140 hoặc tới quầy giao dịch gần nhất để làm thủ tục nhận lại tiền.

Chuyển tiền sai chi nhánh Shinhan Bank

Theo quy định của Shinhan Bank thì tên chi nhánh ngân hàng là mục bắt buộc phải điền khi tiến hành giao dịch.

Nếu thực hiện giao dịch tại quầy thì bạn cần ghi chính xác tên chi nhánh ngân hàng thì tài khoản thụ hưởng mới nhận được tiền. Trường hợp chuyển khoản qua Internet banking (web: online.shinhan.com.vn) hoặc Mobile banking (app: Mobile Banking SOL), bạn có thể bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với một điều kiện bắt buộc là bạn cần ghi đúng số tài khoản và tên tài khoản của người thụ hưởng.

Chuyển sai chi nhánh Shinhan Bank có nhận được tiền không?

Trường hợp chuyển tiền qua Internet banking (web: online.shinhan.com.vn) hoặc Mobile banking (app: Mobile Banking SOL) nếu không ghi hoăc ghi sai tên chi nhánh thì chủ tài khoản thụ hưởng vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, bạn phải nhập đúng số tài khoản, tên tài khoản và ngân hàng tài khoản hưởng.

Trường hợp không nhận được tiền là khi chuyển tiền ở quầy giao dịch, bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh ngân hàng gửi đến. Vì có nhiều trường hợp ghi sai chi nhánh gửi nên tiền gửi không đến tài khoản nhận. Bạn có thể liên hệ Tổng đài Alo 1900.0140 để được hỗ trợ cách thức xử lý để được hoàn tiền trong giao dịch nhầm lẫn.

Chuyển tiền sai số tài khoản Shinhan Bank

Tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trong nước ta thì khách hàng của ngân hàng Shinhan Bank cũng được pháp luật nhà nước Việt Nam bảo vệ thông qua các điều luật liên quan đến việc xử lý trong trường hợp chuyển tiền sai số tài khoản Shinhan Bank.

Hầu hết những điều luật này có nội dung cơ bản là yêu cầu chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn phải hoàn tiền lại cho người chuyển tiền. Đồng thời có các điều khoản về chế tài áp dụng nếu như người nhận tiền nhầm không tự nguyện chuyển trả lại tiền. Điều luật này áp dụng đối với cả 2 trường hợp là chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng Shinhan Bank và chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng Shinhan Bank.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Khi bạn phát hiện ra mình chuyển tiền sai số tài khoản Shinhan Bank thì việc đầu tiên cần làm là phải báo ngay ngân hàng. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức xử lý thông qua Tổng đài 1900.0140. Hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin liên quan đến giao dich nhầm lẫn để cung cấp cho Shinhan Bank. Ngân hàng sẽ thông báo với chủ tài khoản thụ hưởng về vấn đề này và yêu cầu trả lại số tiền trên cho bạn hoặc thu hồi số tiền chuyển sau và hoàn lại cho bạn nếu chuyển khoản trong cùng hệ thống và có chứng cứ chứng minh giao dịch nhầm lẫn.

Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi bạn chuyển tiền sai số tài khoản, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công đó là chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tạicó tồn tại:

Chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại

Ví dụ: bạn chuyển tiền thiếu 1 số tài khoản Shinhan Bank mà số tài khoản thụ hưởng đó không tồn tại (không có thật)

Trường hợp chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại, tiền của bạn sẽ được giữ lại bởi ngân hàng. Sẽ mất tối đa không quá 7 ngày (làm việc) để Shinhan Bank xử lý và tự động hoàn lại tài khoản của bạn số tiền đã chuyển.

Chuyển tiền vào số tài khoản có tồn tại

Bắt buộc bạn phải thông báo đến ngân hàng (bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức thông báo qua Tổng đài Alo 1900.0140) hoặc ra trực tiếp chi nhánh/phòng dịch của Shinhan Bank để được hỗ trợ làm thủ tục thu rồi. Quá trình xử lý sẽ lâu hơn nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận lại được tiền ngay sau khi ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thông báo cho chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn. Bên cạnh đó, không ít trường hợp, quá trình xử lý sẽ kéo dài nhiều ngày bởi quá trình thông báo, liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được xử lý thu hồi, hoàn tiền lại.

Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền Shinhan Bank

  1. Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
  2. Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
  3. Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên
  4. Chuyển tiền sai số điện thoại Shinhan Bank
Chuyển tiền nhầm ngân hàng có lấy lại được không?
Lưu ý: Đối với giao dịch chuyển khoản mới thực hiện (trong vòng 72 giờ), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được

Nếu bạn chuyển khoản từ ngân hàng Shinhan Bank đến số tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, tài khoản bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.

Khi đó, bạn cần nhớ lại xem bạn có rơi vào các trường hợp sau:

  • Chuyển khoản vào ngày cuối tuần: Thông thường bạn sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau.
  • Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng: Kiểm tra lại giao dịch trong phần lịch sử giao dịch ở ứng dụng di động xem đã điền chính xác tên ngân hàng của người nhận? Nếu điền sai ngân hàng thì bạn thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.

Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng

Trường hợp chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng có thể hệ thống vẫn sẽ thông báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được giữ lại ngân hàng và dĩ nhiên người nhận mà bạn muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.

Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.

Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên

Đa số những trường hợp chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên xảy ra khi chuyển tiền với hình thức chuyển thường qua Internet banking (web: online.shinhan.com.vn) hoặc Mobile banking (app: Mobile Banking SOL). Với hình thức chuyển tiền này, mọi thông tin của tài khoản thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với hình thức chuyển nhanh, bạn chỉ cần nhập STK thì tên của chủ tài khoản sẽ hiển thị) nên khả năng bị sai số tài khoản cao nếu không kiểm tra lại STK trước khi gửi hoặc do bên kia cung cấp STK không chính xác.

Trường hợp này, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể thực hiện được. Sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Chuyển tiền sai số điện thoại Shinhan Bank

Vài tháng trở lại đây, Shinhan Bank đã ra mắt tính năng chuyển tiền vào SĐT (Shinhan Bank). Theo đó, khách hàng có thể dễ dàng chuyển và nhận tiền từ số điện thoại đăng ký tài khoản Shinhan Bank của mình. Tiện lợi là vậy nhưng có không ít trường hợp do sơ suất mà khách hàng nhập nhầm số điện thoại của người khác (đã kích hoạt tài khoản Shinhan Bank). Với trường hợp này, cách thức xử lý tương tự như trường hợp chuyển tiền nhầm vào số tài khoản tồn tại trong cùng hệ thống.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Shinhan?

Nếu Quý khách hàng vừa thực hiện giao dịch chuyển tiền qua Internet banking (web: online.shinhan.com.vn) hoặc Mobile banking (app: Mobile Banking SOL) mà bị nhầm lẫn (sai tên người nhận/sai số tài khoản/sai ngân hàng hưởng thụ/nội dung chuyển khoản) thì hãy liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được hỗ trợ.

Tên đầy đủ của ngân hàng Shinhan?

Shinhan là ngân hàng trực thuộc Tập đoàn Tài chính Shinhan – tập đoàn lớn mạnh đến từ Hàn Quốc. Đây là một trong những ngân hàng nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam.

Tên đầy đủ của ngân hàng Shinhan là Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam;
– Tên đầy đủ bằng tiếng Anh: Shinhan Bank Vietnam Limited;
– Tên giao dịch (viết tắt): là SHBVN;
– Trụ sở chính: Tầng trệt, tầng lửng, tầng 2, 3, 11, 15 Tòa nhà Empress, Số 138 – 142 Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh;
– Mã số thuế: 0309103635.

Danh sách các chi nhánh ngân hàng Shinhan tại Việt Nam

Tình/ thành phố Chi nhánh Địa chỉ
Thành phố Hồ Chí Minh Hồ Chí Minh Địa chỉ: Tầng 11, Tòa Centec, số 72 – 74 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, TPHCM.
Phú Mỹ Hưng Tầng trệt và tầng 1 tòa Rivepark, số 334 – 336 Đặng Đức Thuật, Phường Tân Phong, Quận 7, TPHCM.
Bắc Sài Gòn Địa chỉ: Số 116 Phan Văn Hớn, Khu phố 3, Phường Tân Thới Nhất, Q. 12, TPHCM
Đông Sài Gòn Địa chỉ: LD 01 – 03 và LD 01 – 04, tòa Lexington, số 67 Mai Chí Thọ, P. An Phú, Q. 2, TPHCM
An Đông Địa chỉ: số 290B, An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, TPHCM
Phú Nhuận Địa chỉ: Tầng trệt tòa Eastin Grand Hotel Saigon, 253 Nguyễn Văn Trỗi, P. 10, Q. Phú Nhuận, TPHCM
Gò Vấp Địa chỉ: F1-06, trung tâm thương mại E-mart, số 366 Phan Văn Trị, P. 5, Q. Gò Vấp, TPHCM
Tản Đà Địa chỉ: Tòa nhà Tản Đà Court, 86 Tản Đà, P. 11, Q. 5, TPHCM
Sài Gòn Địa chỉ: Tầng trệt tòa MPlaza Saigon, 39 Lê Duẩn, Bến Nghe, Quận 1, TPHCM
Quận 11 Địa chỉ: Số 43 Ông Ích Khiêm, P. 10, Q. 11, TPHCM
Nam Sài Gòn Nhà E-02, Lô H2, KDT Phú Mỹ Hưng, Nguyễn Văn Linh, Tân Phong, Q. 7, TPHCM
Tân Bình Địa chỉ: Số 113 – 115 Cộng Hòa, P. 12, Q. Tân Bình, TPHCM
Central Park Địa chỉ: L4-SH, tầng trệt và tầng 1 nhà Landmark 4, Vinhomes Central Park, số 720A Điện Biên Phủ, P. 22, Q. Bình Thạnh, TPHCM.
Hà Nội Hà Nội Địa chỉ: Tầng B1 & 9 – Lotte Center Hà Nội, 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
Lê Thái Tổ Địa chỉ: Tầng 1, số14 Lê Thái Tổ, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Hoàn Kiếm Địa chỉ: Tầng 1, Tòa nhà Sentinel Place, số 41A Lý Thái Tổ, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Trung Hòa Địa chỉ: Tòa nhà Vimeco, Lô E9, Phạm Hùng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Cầu Giấy Địa chỉ: Số 102, Lô C, D5 Nguyễn Phong Sắc, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội
Trần Duy Hưng Địa chỉ: Tầng 01, tầng lửng và tầng 08, tòa Grand Plaza, số117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội
Phạm Hùng Địa chỉ: Tầng 1,2 Tòa nhà Keangnam Hà Nội, Phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Hà Đông Địa chỉ: Tầng B1, Hồ Gươm Plaza, số 102 Trần Phú, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội
Thái Nguyên Thái Nguyên Địa chỉ: Tổ dân phố Vinh Xương, đường Lý Nam Đế, P. Đồng Tiến, Phổ Yên, Thái Nguyên
Bắc Ninh Bắc Ninh Địa chỉ: Tầng 1 – 67 Lý Thái Tổ, Võ Cường, Bắc Ninh
Hải Phòng Hải Phòng Địa chỉ: Tòa nhà Việt Pháp, thửa 19, lô B7, Lê Hồng Phong, P. Đông Khê, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng
Vĩnh Phúc Vĩnh Phúc Địa chỉ: Tầng 1 và 2 tòa Tài Chính Việt Đức, số 8 Tôn Đức Thắng, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Bình Dương Bình Dương Địa chỉ: Tầng 1, Minh Sang Plaza, số 888 Đại lộ Bình Dương, Xã Thuận Giao, H. Thuận An, Bình Dương
Sóng Thần Địa chỉ: Số 1 Trường Sơn, An Bình, Dĩ An, Bình Dương
Đồng Nai Đồng Nai Địa chỉ: Tầng 1 – Tòa Dona Coop, Khu Phước Hải, Quốc lộ 51A, Huyện Long Thành, Đồng Nai
Biên Hòa Địa chỉ: Tầng 9, Tòa nhà Sonadezi, số 01 Biên Hòa, Khu Công Nghiệp 1, Biên Hòa, Đồng Nai

4.9/5 - (30891 bình chọn)

Phản hồi

  1. Trường hợp em bị lừa đảo qua mạng và chuyển tiền đến tài khoản ngân hàng Vietcombank thì phải làm như thế nào để lấy lại ạ

  2. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140Đã hỗ trợ

    Em xin chào anh chị tư vấn viên của Shinhan.
    Em là Nguyễn Thị Thu có chuyển tiền nhầm số tiền 28 triệu vào hồi 14h21′ ngày 11/10.
    Em vừa nhận lại được số tiền đã chuyển nhầm rùi anh chị ơi, may quá, huhu
    Chỉ vì một chút sơ suất của em thôi mà cả gia đình em mất ngủ mấy bữa nay. Đây là số tiền em gom góp bao lâu nay để gửi về để chữa bệnh cho mẹ đang nằm viện cấp cứu.
    Em xin cảm ơn các anh chị tư vấn viên tổng đài 1900.0140 của Shinhan trong những ngày qua đã tận tình hướng dẫn em cách xử lý kịp thời chứ mất số tiền này có lẽ em không sống nổi, huhu. Cả gia đình em biết ơn anh chị rất rất nhiều.
    Cầu chúc cho mọi người luôn mạnh khỏe, an vui và giúp được cho nhiều người.

  3. Chào anh/chị!
    Hiện tại, người nhận đã chuyển lại cho em số tiền mà em đã chuyển nhầm hồi tối rồi ạ. Em cảm ơn sự hỗ trợ của anh chị rất nhiều. Em kính chúc anh chị dồi dào sức khỏe để tiếp tục hỗ trợ mọi người ạ!
    Em đánh giá tổng đài 5 sao rồi ạ!

  4. Chuyển đúng và bị trừ tiền mà bên ngân hàng kia vẫn k nhận được sau 3 ngày chưa nhận được
    Đã khiếu nại bên shinhan báo 10 ngày mới xử lý vậy có phải ngân hàng đang lạm dụng tiền của khách hàng làm vốn sinh lời không?
    Không có ngân hàng nào xử lý lâu như shinhan!

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Vui lòng không cung cấp SĐT ở Nội dung phản hồi để tránh bị người lạ làm phiền