Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận Saigonbank

Chuyên mụcBạn có biết?, Luật ngân hàng Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận Saigonbank
Vui lòng liên hệ 1900.0197 để được hỗ trợ thủ tục hoàn trả khi giao dịch nhầm lẫn Saigonbank

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Saigonbank? Chuyển tiền sai số tài khoản Saigonbank? Chuyển tiền thừa/thiếu 1 số tài khoản Saigonbank? Chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác Saigonbank? Thu hồi lệnh chuyển tiền Saigonbank?,… đó là những từ khóa mà bao Quý khách hàng tìm kiếm mỗi ngày. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về liên quan đến vấn đề sai sót/nhầm lẫn khi chuyển tiền Saigonbank.

Chuyển tiền sai thông tin tài khoản thụ hưởng Saigonbank

Thông thường, khi chuyển tiền từ Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Công Thương (Saigonbank) sang các ngân hàng khác, Saigonbank sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin giao dịch gồm:

  • Họ và tên chủ thẻ (người thụ hưởng);
  • Số tài khoản/Số thẻ người nhận tiền;
  • Tài khoản ngân hàng chính là tên chi nhánh quản lý tài khoản của bạn khi mở thẻ;
  • Nội dung chuyển tiền.

Theo đó, các lỗi thường mắc phải trong quá trình chuyển tiền là: Chuyển tiền sai tên người nhận, Chuyển tiền sai chi nhánh, Chuyển tiền sai số tài khoản Saigonbank và sai nội dung chuyển tiền.

Chuyển tiền sai tên người nhận Saigonbank

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận Saigonbank có thể xảy ra khi bạn chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch (ngân hàng/chi chánh/phòng giao dịch của ngân hàng) hoặc chuyển khoản trên App (ứng dụng di động SAIGONBANK Smart Banking) với hình thức chuyển thường (hệ thống sẽ không tự động hiển thị tên người nhận khi nhập số tài khoản).

Chuyển tiền sai số tài khoản Saigonbank
Vui lòng liên hệ 1900.0197 để được hỗ trợ thủ tục hoàn trả khi giao dịch nhầm lẫn Saigonbank

Hãy cứ yên tâm rằng trong trường hợp này, khoản tiền bạn chuyển sẽ không bị mất đi. Đông thời, khoản tiền này cũng không được chuyển đi.

Nếu như hiện tại sau hai ngày giao dịch (không tính thứ 7, chủ nhận) mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Tức là số tiền bạn chuyển đang gặp lỗi và bị treo trên hệ thống rồi. Bạn hãy liên hệ Alo 1900.0197 hoặc tới quầy giao dịch gần nhất để làm thủ tục nhận lại tiền.

Chuyển tiền sai chi nhánh Saigonbank

Theo quy định của Saigonbank thì tên chi nhánh ngân hàng là mục bắt buộc phải điền khi tiến hành giao dịch.

Nếu thực hiện giao dịch tại quầy thì bạn cần ghi chính xác tên chi nhánh ngân hàng thì tài khoản thụ hưởng mới nhận được tiền. Trường hợp chuyển khoản qua Internet banking Saigonbank (web: ibanking.saigonbank.com.vn) hoặc Mobile banking (app: SAIGONBANK Smart Banking), bạn có thể bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với một điều kiện bắt buộc là bạn cần ghi đúng số tài khoản và tên tài khoản của người thụ hưởng.

Chuyển sai chi nhánh Saigonbank có nhận được tiền không?

Trường hợp chuyển tiền qua Internet banking Saigonbank (web: ibanking.saigonbank.com.vn) hoặc Mobile banking (app: SAIGONBANK Smart Banking) nếu không ghi hoăc ghi sai tên chi nhánh thì chủ tài khoản thụ hưởng vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, bạn phải nhập đúng số tài khoản, tên tài khoản và ngân hàng tài khoản hưởng.

Trường hợp không nhận được tiền là khi chuyển tiền ở quầy giao dịch, bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh ngân hàng gửi đến. Vì có nhiều trường hợp ghi sai chi nhánh gửi nên tiền gửi không đến tài khoản nhận. Bạn có thể liên hệ Tổng đài Alo 1900.0197 để được hỗ trợ cách thức xử lý để được hoàn tiền trong giao dịch nhầm lẫn.

Chuyển tiền sai số tài khoản Saigonbank

Tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trong nước ta thì khách hàng của ngân hàng Saigonbank cũng được pháp luật nhà nước Việt Nam bảo vệ thông qua các điều luật liên quan đến việc xử lý trong trường hợp chuyển tiền sai số tài khoản Saigonbank.

Hầu hết những điều luật này có nội dung cơ bản là yêu cầu chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn phải hoàn tiền lại cho người chuyển tiền. Đồng thời có các điều khoản về chế tài áp dụng nếu như người nhận tiền nhầm không tự nguyện chuyển trả lại tiền. Điều luật này áp dụng đối với cả 2 trường hợp là chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng Saigonbank và chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng Saigonbank.

Khi bạn phát hiện ra mình chuyển tiền sai số tài khoản Saigonbank thì việc đầu tiên cần làm là phải báo ngay ngân hàng. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức xử lý thông qua Tổng đài 1900.0197 . Hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin liên quan đến giao dich nhầm lẫn để cung cấp cho Saigonbank. Ngân hàng sẽ thông báo với chủ tài khoản thụ hưởng về vấn đề này và yêu cầu trả lại số tiền trên cho bạn hoặc thu hồi số tiền chuyển sau và hoàn lại cho bạn nếu chuyển khoản trong cùng hệ thống và có chứng cứ chứng minh giao dịch nhầm lẫn.

Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi bạn chuyển tiền sai số tài khoản, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công đó là chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tạicó tồn tại:

Chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại

Ví dụ: bạn chuyển tiền thiếu 1 số tài khoản Saigonbank mà số tài khoản thụ hưởng đó không tồn tại (không có thật)

Trường hợp chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại, tiền của bạn sẽ được giữ lại bởi ngân hàng. Sẽ mất tối đa không quá 7 ngày (làm việc) để Saigonbank xử lý và tự động hoàn lại tài khoản của bạn số tiền đã chuyển.

Chuyển tiền vào số tài khoản có tồn tại

Bắt buộc bạn phải thông báo đến ngân hàng (bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức thông báo qua Tổng đài Alo 1900.0197) hoặc ra trực tiếp chi nhánh/phòng dịch của Saigonbank để được hỗ trợ làm thủ tục thu rồi. Quá trình xử lý sẽ lâu hơn nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận lại được tiền ngay sau khi ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thông báo cho chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn. Bên cạnh đó, không ít trường hợp, quá trình xử lý sẽ kéo dài nhiều ngày bởi quá trình thông báo, liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được xử lý thu hồi, hoàn tiền lại.

>>> Xem thêm: 03 bước lấy lại tiền khi chuyển sai số tài khoản ngân hàng

Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền Saigonbank

  1. Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
  2. Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
  3. Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên
Chuyển tiền nhầm ngân hàng có lấy lại được không?
Nếu quý khách vừa thực hiện giao dịch nhầm lẫn (dưới 72 giờ) vui lòng liên hệ 1900.0197 để được hỗ trợ thủ tục thu hồi hoặc yêu cầu hỗ trợ bằng cách Phản hồi ở phía dưới!

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được

Nếu bạn chuyển khoản từ ngân hàng Saigonbank đến số tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, tài khoản bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.

Khi đó, bạn cần nhớ lại xem bạn có rơi vào các trường hợp sau:

  • Chuyển khoản vào ngày cuối tuần: Thông thường bạn sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau.
  • Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng: Kiểm tra lại giao dịch trong phần lịch sử giao dịch ở ứng dụng di động xem đã điền chính xác tên ngân hàng của người nhận? Nếu điền sai ngân hàng thì bạn thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.

Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng

Trường hợp chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng có thể hệ thống vẫn sẽ thông báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được giữ lại ngân hàng và dĩ nhiên người nhận mà bạn muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.

Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.

Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên

Đa số những trường hợp chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên xảy ra khi chuyển tiền với hình thức chuyển thường qua SAIGONBANK Smart Banking. Với hình thức chuyển tiền này, mọi thông tin của tài khoản thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với hình thức chuyển nhanh, bạn chỉ cần nhập STK thì tên của chủ tài khoản sẽ hiển thị) nên khả năng bị sai số tài khoản cao nếu không kiểm tra lại STK trước khi gửi hoặc do bên kia cung cấp STK không chính xác.

Trường hợp này, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể thực hiện được. Sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Hạn mức chuyển khoản của Saigonbank Internet Banking/Mobile banking

1. Hạn mức giao dịch bằng phương thức xác thực Soft OTP :
 

STT

Loại giao dịch

Hạn mức giao dịch

01

Chuyển tiền trong ngân hàng, khác chủ tài khoản

– Hạn mức/ giao dịch < 500 triệu đồng.

– Hạn mức/ ngày ≤ 1 tỷ đồng 

02

Chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 (IBFT)

2. Phí dịch vụ (chưa VAT) :

– Chuyển tiền trong ngân hàng : miễn phí .

– Chuyển tiền nhanh  liên ngân hàng 24/7 (IBFT) :

+ Đối với giá trị giao dịch từ 500.000đ trở xuống: 0,4%/giá trị giao dịch .

+ Đối với giá trị giao dịch từ 500.001đ đến 2.000.000đ: 4000đ/giao dịch .

+ Đối với giá trị giao dịch từ 2.000.001đ đến 60.000.000đ: 6000đ/giao dịch .

+ Đối với giá trị giao dịch từ 60.000.001đ đến dưới 500.000.000đ: 0,01% giá trị giao dịch .

Xem chi tiết tại đây!

Biểu phí các nghiệp vụ thẻ nội địa của Saigonbank

STT
Nội Dung
Phí
01
Phát hành thẻ ( thu 01 khi tiếp nhận hồ sơ ) 
 
 
Phát hành lần đầu / phát hành lại do thẻ hết hạn /lỗi kỹ  thuật 
Miễn phí
 
   Phát hành lại :
 
 
  – Nộp lại thẻ cũ 
50.000đ / thẻ
 
  – Không nộp lại thẻ cũ 
70.000đ / thẻ
02
 Phí thường niên ( KH vãng lai )
 
 
    Không thu phí phát hành 
50.000đ / thẻ / năm
 
    Có thu phí phát hành
Miễn phí đầu năm
 
 
50.000đ / thẻ / các năm còn lại
03
 Phí thường niên ( KH đơn vị chi lương )
 
 
  Không phí phát hành 
2.500đ / thẻ / tháng
 
  Có thu phí phát hành 
Miễn phí đầu năm
 
 
2.500đ / thẻ / tháng các năm
còn lại
04
 Số dư tối thiểu duy trì tài khoản
05
 Phí nộp tiền vào tài khoản 
 
 
 Trên hệ thống SGCTNH
Miễn phí
 
  Trên hệ thống liên kết 
Theo biểu phí của hệ thống
liên kết
06
 Phí rút tiền mặt tại ATM  SGCTNH
          Miễn phí             
07
 Phí rút tiền mặt tại quầy giao dịch
 
 
 Rút tiền mặt trong vòng 02 ngày làm việc kể từ ngày
 nộp tiền mặt vào tài khoản
 0.02% / tổng số tiền rút
( tối thiểu là 10.000đ,
  tối đa là 1.000.000đ)     
 
 Rút tiền mặt khi nhận chuyển khoản đến từ ngân hàng khác trong cùng ngày làm việc 
0.02% / tổng số tiền rút
( tối thiểu là 10.000đ,
  tối đa là 1.000.000đ)
 
Rút tiền mặt khác 
Miễn phí
08
 Phí chuyển khoản tại quầy dịch vụ
Theo biểu phí dịch vụ KH
cá nhân của SGCTNH
09
 Phí chuyển khoản tại ATM
 
 
 -Trên hệ thống SGCTNH ( nội mạng )
Miễn phí
 
 -Trên hệ thống liên kết
Phí SGCT + phí của
hệ thống liên kết 
10
 Phí cấp hạn mức thấu chi
0,5% trên hạn mức
thấu chi được duyệt 
11
 Phí quản lý thấu chi
5.000đ / tháng
12
 Lãi suất thấu chi 
 
 
 Trong vòng 45 ngày 
Theo thông báo ls từng thời kỳ 
 
 Lãi suất thấu chi quá hạn ( > 45 ngày ) 
150%  ls trong hạn
13
Phí sử dụng thông báo biến động số dư qua hệ thống SMS
9.000đ / tháng
14
 Phí sao lục chứng từ 
Theo biểu phí dịch vụ KH cá nhân của SGCTNH
15
 Phí cấp sao kê chi tiết
Theo biểu phí dịch vụ KH cá nhân của SGCTNH
16
 Phí in sao kê tài khoản trên ATM
5.00đ
17
 Phí khiếu nại không đúng 
30.000đ / lần
18
 Phí cấp lại PIN ( không phải lỗi của ngân hàng )
10.000đ / lần
19
 Phí dịch vụ chuyển lương qua tài khoản thẻ tại   SGCTNH
0,1% / tổng số tiền chuyển
( tối đa 1.000.000đ )
hoặc 2.000đ / món
20
 Giao dịch thẻ trên hệ thống liên kết nội địa :
 
 
 Trên ATM 
 
 
 -Tra cứu số dư
 500đ / giao dịch
 
 -In sao kê 10 lần giao dịch gần nhất
500đ / giao dịch
 
 -Chuyển khoản nội bộ 
1.500đ / giao dịch
 
 -Chuyển khoản liên ngân hàng 
0,03% / số tiền chuyển khoản
( tối thiểu 10.000đ )
Hạn mức CK tối đa :
50.000.000đ / lần
 
 -Rút tiền mặt 
3.000đ / giao dịch
 
 -Phí thu hồi thẻ 
20.000đ / thẻ
 
Trên POS :
 
 
 -Tra cứu số dư 
500đ / giao dịch
 
 -Thanh toán hàng hóa dịch vụ 
 
 
     Chủ thẻ 
Miễn phí
 
     Đơn vị chấp nhận thẻ 
1,00% / giá trị giao dịch 
 
 -Hoàn trả hàng hóa dịch vụ 
1.800đ
21
 Giao dịch thẻ trên hệ thống liên kết nước ngoài( APN )
 
 
 Rút tiền trên ATM
50.000đ / giao dịch
 
 Tra cứu số dư trên ATM 
10.000đ / giao dịch

Danh sách các chi nhánh & phòng giao dịch của ngân hàng Saigonbank

>>> Xem chi tiết mạng lưới chi nhánh/phòng giao dịch/ATM của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Công Thương tại đây!

Chuyển tiền liên ngân hàng Saigonbank bao lâu thì nhận được tiền?

Thời gian chuyển tiền liên ngân hàng Saigonbank nhanh hay chậm phụ thuộc vào hình thức chuyển tiền bạn lựa chọn. Nếu muốn chuyển nhanh và nhận luôn có thể chọn giao dịch chuyển tiền nhanh 24/7.
Chuyển tiền tại quầy giao dịch
Khi chuyển tiền liên ngân hàng bạn có thể đến các chi nhánh/PGD để thực hiện giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng. Thông thường khi chuyển tiền liên ngân hàng tại quầy vào giờ làm việc hành chính. Sau khi xử lý xong và hoàn tất thủ tục thanh toán thì tiền sẽ vào tài khoản của người nhận trong vòng 15 phút hoặc nửa tiếng.
Nếu bạn đến vào buổi chiều gần cuối giờ làm sau 15h hoặc chuyển tiền Saigonbank cuối tuần thì giao dịch của bạn sẽ được chuyển sang ngày làm việc mới nhất. Vậy nên khi cần giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng bạn chú ý thời gian.
Chuyển tiền qua Internet Banking Saigonbank
Chuyển tiền trực tuyến Saigonbank Internet Banking giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí giao dịch với các dịch vụ như chuyển khoản, gửi tiền, nạp thẻ điện thoại, Mở/tất toán tài khoản tiền gửi trực tuyến (tiết kiệm online)…
Khi chuyển tiền liên ngân hàng qua Internet Banking Saigonbank, khách hàng có thể chuyển khoản tới 40 ngân hàng trên cả nước. Sử dụng dịch vụ chuyển tiền này, người nhận sẽ được cộng tiền vào ngày tài khoản sau khi hoàn tất giao dịch kể cả vào dịp cuối tuần hay ngày lễ.
Chuyển tiền tại cây ATM
Chuyển tiền Saigonbank tại cây ATM cũng là hình thức giao dịch được nhiều người sử dụng. Với hình thức giao dịch này bạn có thể đến chuyển tiền vào bất kỳ thời gian nào mà không bị hạn chế về mặt thời gian.
Khi chuyển tiền tại đây từ thứ 2 đến thứ 6, sau 15 đến 20 phút người nhận sẽ được cộng tiền vào tài khoản. Nếu chuyển tiền Saigonbank vào thứ 7, chủ nhật thì tài khoản của người thụ hưởng sẽ được cộng vào ngày giao dịch tiếp theo như khi chuyển tiền liên ngân hàng tại quầy.

Tôi có thể lấy lại tiền khi chuyển sai số tài khoản Saigonbank?

Nếu Quý khách hàng vừa thực hiện giao dịch chuyển tiền qua Internet banking Saigonbank (web: ibanking.saigonbank.com.vn) hoặc Mobile banking (app: SAIGONBANK Smart Banking) mà bị nhầm lẫn (sai tên người nhận/sai số tài khoản/sai ngân hàng hưởng thụ/nội dung chuyển khoản) thì hãy liên hệ ngay hotline 1900.0197 để được hỗ trợ.

4.9/5 - (52434 bình chọn)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Vui lòng không cung cấp SĐT ở Nội dung phản hồi để tránh bị người lạ làm phiền