Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận Sacombank

Chuyên mụcBạn có biết?, Luật ngân hàng Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Sacombank
Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển khoản nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Sacombank? Chuyển tiền sai số tài khoản Sacombank? Chuyển tiền thừa/thiếu 1 số tài khoản Sacombank? Chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác Sacombank? Hủy giao dịch đặt lịch Sacombank trên điện thoại?,… đó là những từ khóa mà bao Quý khách hàng tìm kiếm mỗi ngày. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về liên quan đến vấn đề sai sót/nhầm lẫn khi chuyển tiền Sacombank.

Chuyển tiền sai thông tin tài khoản thụ hưởng Sacombank

Thông thường, khi chuyển tiền từ Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) sang các ngân hàng khác, Sacombank sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin giao dịch gồm:

  • Họ và tên chủ thẻ (người thụ hưởng);
  • Số tài khoản/Số thẻ người nhận tiền;
  • Tài khoản ngân hàng chính là tên chi nhánh quản lý tài khoản của bạn khi mở thẻ;
  • Nội dung chuyển tiền.

Theo đó, các lỗi thường mắc phải trong quá trình chuyển khoản là: Chuyển tiền sai tên người nhận, Chuyển tiền sai chi nhánh, Chuyển tiền sai số tài khoản Sacombank và sai nội dung chuyển tiền.

Chuyển tiền sai tên người nhận Sacombank

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận Sacombank có thể xảy ra khi bạn chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch (ngân hàng/chi chánh/phòng giao dịch của ngân hàng) hoặc chuyển khoản trên Sacombank Pay với hình thức chuyển thường (hệ thống sẽ không tự động hiển thị tên người nhận khi nhập số tài khoản).

Chuyển tiền sai số tài khoản Sacombank
Lưu ý: Đối với giao dịch chuyển khoản mới thực hiện (trong vòng 72 giờ), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Hãy cứ yên tâm rằng trong trường hợp này, khoản tiền bạn chuyển sẽ không bị mất đi. Đông thời, khoản tiền này cũng không được chuyển đi.

Nếu như hiện tại sau hai ngày giao dịch (không tính thứ 7, chủ nhận) mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Tức là số tiền bạn chuyển đang gặp lỗi và bị treo trên hệ thống rồi. Bạn hãy liên hệ Alo 1900.0140 hoặc tới quầy giao dịch gần nhất để làm thủ tục nhận lại tiền.

Chuyển tiền sai chi nhánh Sacombank

Theo quy định của Sacombank thì tên chi nhánh ngân hàng là mục bắt buộc phải điền khi tiến hành giao dịch.

Nếu thực hiện giao dịch tại quầy thì bạn cần ghi chính xác tên chi nhánh ngân hàng thì tài khoản thụ hưởng mới nhận được tiền. Trường hợp chuyển khoản qua ứng dụng Sacombank Pay, bạn có thể bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với một điều kiện bắt buộc là bạn cần ghi đúng số tài khoản và tên tài khoản của người thụ hưởng.

Chuyển sai chi nhánh Sacombank có nhận được tiền không?

Trường hợp chuyển tiền qua trang web www.isacombank.com.vn hay ứng dụng Sacombank Pay nếu không ghi hoăc ghi sai tên chi nhánh thì chủ tài khoản thụ hưởng vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, bạn phải nhập đúng số tài khoản, tên tài khoản và ngân hàng tài khoản hưởng.

Trường hợp không nhận được tiền là khi chuyển tiền ở quầy giao dịch, bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh ngân hàng gửi đến. Vì có nhiều trường hợp ghi sai chi nhánh gửi nên tiền gửi không đến tài khoản nhận. Bạn có thể liên hệ Tổng đài Alo 1900.0140 để được hỗ trợ cách thức xử lý để được hoàn tiền trong giao dịch nhầm lẫn.

Chuyển tiền sai số tài khoản Sacombank

Tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trong nước ta thì khách hàng của ngân hàng Sacombank cũng được pháp luật nhà nước Việt Nam bảo vệ thông qua các điều luật liên quan đến việc xử lý trong trường hợp chuyển tiền sai số tài khoản Sacombank.

Hầu hết những điều luật này có nội dung cơ bản là yêu cầu chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn phải hoàn tiền lại cho người chuyển tiền. Đồng thời có các điều khoản về chế tài áp dụng nếu như người nhận tiền nhầm không tự nguyện chuyển trả lại tiền. Điều luật này áp dụng đối với cả 2 trường hợp là chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng Sacombank và chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng Sacombank.

Khi bạn phát hiện ra mình chuyển tiền sai số tài khoản Sacombank thì việc đầu tiên cần làm là phải báo ngay ngân hàng. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức xử lý thông qua Tổng đài 1900.0140 . Hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin liên quan đến giao dich nhầm lẫn để cung cấp cho Sacombank. Ngân hàng sẽ thông báo với chủ tài khoản thụ hưởng về vấn đề này và yêu cầu trả lại số tiền trên cho bạn hoặc thu hồi số tiền chuyển sau và hoàn lại cho bạn nếu chuyển khoản trong cùng hệ thống và có chứng cứ chứng minh giao dịch nhầm lẫn.

Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi bạn chuyển tiền sai số tài khoản, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công đó là chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tạicó tồn tại:

Chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại

Ví dụ: bạn chuyển tiền thiếu 1 số tài khoản Sacombank mà số tài khoản thụ hưởng đó không tồn tại (không có thật)

Trường hợp chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại, tiền của bạn sẽ được giữ lại bởi ngân hàng. Sẽ mất tối đa không quá 7 ngày (làm việc) để Sacombank xử lý và tự động hoàn lại tài khoản của bạn số tiền đã chuyển.

Chuyển tiền vào số tài khoản có tồn tại

Bắt buộc bạn phải thông báo đến ngân hàng (bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức thông báo qua Tổng đài Alo 1900.0140) hoặc ra trực tiếp chi nhánh/phòng dịch của Sacombank để được hỗ trợ làm thủ tục thu rồi. Quá trình xử lý sẽ lâu hơn nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận lại được tiền ngay sau khi ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thông báo cho chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn. Bên cạnh đó, không ít trường hợp, quá trình xử lý sẽ kéo dài nhiều ngày bởi quá trình thông báo, liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được xử lý thu hồi, hoàn tiền lại.

>>> Xem thêm: 03 bước lấy lại tiền khi chuyển sai số tài khoản ngân hàng

Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền Sacombank

  1. Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
  2. Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
  3. Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên
  4. Chuyển tiền sai số điện thoại Sacombank
Chuyển tiền nhầm ngân hàng có lấy lại được không?
Lưu ý: Đối với giao dịch chuyển khoản mới thực hiện (trong vòng 72 giờ), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được

Nếu bạn chuyển khoản từ ngân hàng Sacombank đến số tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, tài khoản bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.

Khi đó, bạn cần nhớ lại xem bạn có rơi vào các trường hợp sau:

  • Chuyển khoản vào ngày cuối tuần: Thông thường bạn sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau.
  • Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng: Kiểm tra lại giao dịch trong phần lịch sử giao dịch ở ứng dụng di động xem đã điền chính xác tên ngân hàng của người nhận? Nếu điền sai ngân hàng thì bạn thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.

Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng

Trường hợp chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng có thể hệ thống vẫn sẽ thông báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được giữ lại ngân hàng và dĩ nhiên người nhận mà bạn muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.

Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.

Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên

Đa số những trường hợp chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên xảy ra khi chuyển tiền với hình thức chuyển thường qua App Sacombank Pay. Với hình thức chuyển tiền này, mọi thông tin của tài khoản thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với hình thức chuyển nhanh, bạn chỉ cần nhập STK thì tên của chủ tài khoản sẽ hiển thị) nên khả năng bị sai số tài khoản cao nếu không kiểm tra lại STK trước khi gửi hoặc do bên kia cung cấp STK không chính xác.

Trường hợp này, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể thực hiện được. Sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Chuyển tiền sai số điện thoại Sacombank

Vài tháng trở lại đây, Sacombank đã ra mắt tính năng chuyển tiền vào SĐT (Sacombank). Theo đó, khách hàng có thể dễ dàng chuyển và nhận tiền từ số điện thoại đăng ký tài khoản Sacombank của mình. Tiện lợi là vậy nhưng có không ít trường hợp do sơ suất mà khách hàng nhập nhầm số điện thoại của người khác (đã kích hoạt tài khoản Sacombank). Với trường hợp này, cách thức xử lý tương tự như trường hợp chuyển tiền nhầm vào số tài khoản tồn tại trong cùng hệ thống.

Những lưu ý đối với hình thức chuyển tiền nhận bằng điện thoại Sacombank

Đối với người chuyển tiền

  • Số tiền được chuyển phải là bội số của 10.000 VNĐ và không quá 10.000.000 VNĐ/lần chuyển tiền.
  • Người chuyển tiền cần cung cấp Mã giao dịch, Số tiền chuyển (trên biên lai giao dịch) cho người nhận tiền. Nếu Sacombank hủy giao dịch theo yêu cầu, ngân hàng sẽ không chịu trách nhiệm thông báo việc này cho người nhận tiền.
  • Để nắm bắt thông tin nhanh nhất, bạn nên đăng ký dịch vụ SMS Banking Sacombank.

Đối với người nhận tiền

Người nhận tiền đến cây ATM Sacombank gần nhất để thực hiện nhận tiền. Quy trình thực hiện như sau:

  • Bấm phím “9” trên bàn phím của ATM và chọn ngôn ngữ “Tiếng Việt” hoặc “English”.
  • Nhập Mã giao dịch người chuyển tiền cung cấp và bấm nút “Xác nhận”.
  • Nhập Mã xác thực (dãy số được gửi đến điện thoại người nhận tiền) và bấm nút “Xác nhận”.
  • Nhập số tiền được chuyển, bấm nút “Xác nhận” và nhận tiền.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Hạn mức chuyển tiền SacomBank?

Hạn mức chuyển tiền là giới hạn giao dịch mà ngân hàng quy định trong một khoảng thời gian nhất, với Sacombank thì khoảng thời gian này được tính là 24 giờ (tức 1 ngày).

1) Hạn mức chuyển tiền Sacombank eBanking

Hạn mức chuyển tiền Sacombank sẽ được ngân hàng áp dụng chung cho kênh iBanking và mBanking. Trong đó kênh mBanking, ngân hàng Sacombank cho phép thực hiện giao dịch chuyển tiền tối đa 500 triệu đồng/giao dịch và 1 tỷ đồng/ngày.

2) Hạn mức chuyển tiền tại cây ATM Sacombank

Các hạn mức chuyển tiền tại cây ATM của ngân hàng Sacombank sẽ được quy định cụ thể như sau:
– Số tiền chuyển khoản tối đa/lần: 10 triệu đồng.
– Số tiền chuyển khoản tối đa/1 ngày: 100 triệu đồng.
Đối với trường hợp khách hàng thực hiện các chuyển tiền bằng thẻ ATM Sacombank tại cây ATM của ngân hàng khác thì hạn mức sẽ được quy định như sau:
– Số tiền chuyển tối đa/1 lần giao dịch: 2 triệu đồng.
– Số tiền chuyển tối đa tối đa/1 ngày: 10 triệu đồng.

3) Hạn mức chuyển tiền Sacombank tại quầy giao dịch

Khi chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch của các chi nhánh của ngân hàng Sacombank, khách hàng sẽ không bị giới hạn hạn mức chuyển khoản. Theo đó, khách hàng có thể thoải mái chuyển tiền qua thẻ hoặc trực tiếp tiền mặt không giới hạn số tiền chuyển cho mỗi lần giao dịch.

Tên đầy đủ của ngân hàng Sacombank?

Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (tên tiếng Anh: Saigon Thuong Tin Commercial Joint Stock Bank) thường gọi tắt là Sacombank là một ngân hàng thương mại cổ phần của Việt Nam, thành lập vào năm 1991 với vốn điều lệ ban đầu chỉ khoảng 3 tỷ đồng.

– Tên đầy đủ: Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín;
– Tên giao dịch tiếng Anh: Saigon Thuong Tin Commercial Joint Stock Bank;
– Tên viết tắt: Sacombank;
– Thành lập: 5 tháng 12, 1991;
– Trụ sở chính: 266 – 268 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh;
– Website: www.sacombank.com.vn.

Danh sách các chi nhánh & phòng giao dịch của ngân hàng Sacombank

Hội Sở Sacombank: 266 – 268 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM

>>> Xem danh sách tất cả các chi nhánh & phòng giao dịch của Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín chi tiết tại đây!

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

4.9/5 - (37989 bình chọn)

Phản hồi

  1. Dạ . Cô e có chuyển nhầm từ sacombank sang mb bank mà số tài khoản mb banhk k tồn tại mà cô e vẫn bị trừ tiền thì có lấy lại được không ạ. E gọi tổng đai ma không được ạ

  2. em chuyển vao tài khoản này từ hôm qua tới giờ sao chưa nhận đc tiền nữa
    duong thi cam tien
    060304384568
    ngân hàng sacombank mong được hỗ trợ
    sdt 0349642256

  3. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140Đã hỗ trợ

    Mình muốn thu hồi lại giao dịch 2330000 cho LE THI HONG NHUNG có số tk 68010001849939 ngân hàng BIDV do bị lừa gạt

  4. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140Đã hỗ trợ

    Tên. Nguyễn Quốc Tiến
    STK. 050384228929
    đã Chuyen tiền nhầm vào tài khoản la của ngân hàng noi địa shb là 5trieu đồng gọi số ngân hàng không ai bắt máy để giải quyết mong ngân hàng lấy lại số tiền jum

  5. 0379589625
    Chào anh chị ạ hiện tại e có vay tiền 1 ứng dụng khi điền thông tin sai số tài khoản mà đúng tên mà trên ứng dụng dok lại báo giao dịch thành công trong khi tài khoản ngân hàng e chua nhận được vậy lm như thế bào mới nhận dx số tiền của ng gữi ạ

    • Tôi muốn lấy lại 5trieu. Đã chuyển nhằm cho STK 0765965744 bên ngân hàng shb . Ghi nhận lừa đảo chiếm đoạt tài sản mong đc nhận phản hồi xóm ah

  6. Tôi muốn lấy lại số tiền đã chuyển nhầm cho stk Shinhan : 700021564712
    Tên : Ma Thi Dang
    Stk người chuyển : 060172864417
    Tên : Huynh Huu Tien
    Sdt : 0968327099

  7. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140Đã hỗ trợ

    050136659305
    Trinh thi dieu hien
    Tôi muốn lấy lại số tiền gỏi vào tài khoản này thì phải làm sao . Ghi vấn tài khoản lừa đảo

  8. Tôi xó chuyển tiền nhầm vào 1 tài khoản sacombank cty. Và công ty đó có chuyển hoàn lại tiền lên sacombank cn hội sở. Vậy cho tui hỏi khi nào bên sacombank mới hoàn lại tiền vào tài khoản cho tui. Tui chờ 4 ngày nay rồi chưa thấy. Mong kiểm tra dùm tui

  9. Tên: Nguyễn Thị Minh Ánh
    Stk: 030073901851
    Chuyển nhầm tiền cho số tài khoản khác ngân hàng ( lừa đảo)
    Sacombank chi nhánh Thái Bình
    Mong được lấy lại tài khoản đã chuyển ạ

  10. Lúc chiều nay em chuyển nhầm số tiền lần 1 là 4tr lần 2 là 12tr cho 1 tài khoản lạ của ngân hàng VIB,em có liên hệ bên SCB chi nhánh thì họ bảo hết giờ làm việc,gọi lên 2 số tổng đài cũng không ai bắt máy làm việc,mai là CN nữa ngân hàng không làm việc,em sợ tiền của em chuyển nhầm bị mất lắm ạ
    Thông tin của em,tên:Phùng Quốc Việt
    Sdt:0768494255
    Chi nhánh ngân hàng SACOMBANK quận Ngũ Hành Sơn,tp.Đà Nẵng

    • Tên:Phùng Quốc Việt
      Stk:21112002
      Sdt:0768494255
      Chi nhánh SACOMBANK quận Ngũ Hành Sơn.tp Đà Nẵng

  11. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140Đã hỗ trợ

    Chào anh/chị!
    Hiện tại, người nhận đã chuyển lại cho em số tiền mà em đã chuyển nhầm hồi tối rồi ạ. Em cảm ơn sự hỗ trợ của anh chị rất nhiều. Em kính chúc anh chị dồi dào sức khỏe để tiếp tục hỗ trợ mọi người ạ!
    Em đánh giá tổng đài 5 sao rồi ạ!

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Vui lòng không cung cấp SĐT ở Nội dung phản hồi để tránh bị người lạ làm phiền