Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận Eximbank

Chuyên mụcLuật ngân hàng Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận Eximbank
Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển khoản nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Eximbank? Chuyển tiền sai số tài khoản Eximbank? Chuyển tiền thừa/thiếu 1 số tài khoản Eximbank? Chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác Eximbank? Thu hồi lệnh chuyển tiền Eximbank?,… đó là những từ khóa mà bao Quý khách hàng tìm kiếm mỗi ngày. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về liên quan đến vấn đề sai sót/nhầm lẫn khi chuyển tiền Eximbank.

Chuyển tiền sai thông tin tài khoản thụ hưởng Eximbank

Thông thường, khi chuyển tiền từ Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) sang các ngân hàng khác, Eximbank sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin giao dịch gồm:

  • Họ và tên chủ thẻ (người thụ hưởng);
  • Số tài khoản/Số thẻ người nhận tiền;
  • Tài khoản ngân hàng chính là tên chi nhánh quản lý tài khoản của bạn khi mở thẻ;
  • Nội dung chuyển tiền.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Theo đó, các lỗi thường mắc phải trong quá trình chuyển tiền là: Chuyển tiền sai tên người nhận, Chuyển tiền sai chi nhánh, Chuyển tiền sai số tài khoản Eximbank và sai nội dung chuyển tiền.

Chuyển tiền sai tên người nhận Eximbank

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận Eximbank có thể xảy ra khi bạn chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch (ngân hàng/chi chánh/phòng giao dịch của ngân hàng) hoặc chuyển khoản qua Internet banking Eximbank (web: onlinebanking.eximbank.com.vn) hoặc Mobile banking (app: Eximbank Mobile Banking) với hình thức chuyển thường (hệ thống sẽ không tự động hiển thị tên người nhận khi nhập số tài khoản).

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Eximbank
Lưu ý: Đối với giao dịch chuyển khoản mới thực hiện (trong vòng 72 giờ), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Hãy cứ yên tâm rằng trong trường hợp này, khoản tiền bạn chuyển sẽ không bị mất đi. Đông thời, khoản tiền này cũng không được chuyển đi.

Nếu như hiện tại sau hai ngày giao dịch (không tính thứ 7, chủ nhận) mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Tức là số tiền bạn chuyển đang gặp lỗi và bị treo trên hệ thống rồi. Bạn hãy liên hệ Alo 1900.0140 hoặc tới quầy giao dịch gần nhất để làm thủ tục nhận lại tiền.

Chuyển tiền sai chi nhánh Eximbank

Theo quy định của Eximbank thì tên chi nhánh ngân hàng là mục bắt buộc phải điền khi tiến hành giao dịch.

Nếu thực hiện giao dịch tại quầy thì bạn cần ghi chính xác tên chi nhánh ngân hàng thì tài khoản thụ hưởng mới nhận được tiền. Trường hợp chuyển khoản qua Internet banking Eximbank (web: onlinebanking.eximbank.com.vn) hoặc Mobile banking (app: Eximbank Mobile Banking), bạn có thể bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với một điều kiện bắt buộc là bạn cần ghi đúng số tài khoản và tên tài khoản của người thụ hưởng.

Chuyển sai chi nhánh Eximbank có nhận được tiền không?

Trường hợp chuyển tiền qua Internet banking Eximbank (web: onlinebanking.eximbank.com.vn) hoặc Mobile banking (app: Eximbank Mobile Banking) nếu không ghi hoăc ghi sai tên chi nhánh thì chủ tài khoản thụ hưởng vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, bạn phải nhập đúng số tài khoản, tên tài khoản và ngân hàng tài khoản hưởng.

Trường hợp không nhận được tiền là khi chuyển tiền ở quầy giao dịch, bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh ngân hàng gửi đến. Vì có nhiều trường hợp ghi sai chi nhánh gửi nên tiền gửi không đến tài khoản nhận. Bạn có thể liên hệ Tổng đài Alo 1900.0140 để được hỗ trợ cách thức xử lý để được hoàn tiền trong giao dịch nhầm lẫn.

Chuyển tiền sai số tài khoản Eximbank

Tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trong nước ta thì khách hàng của ngân hàng Eximbank cũng được pháp luật nhà nước Việt Nam bảo vệ thông qua các điều luật liên quan đến việc xử lý trong trường hợp chuyển tiền sai số tài khoản Eximbank.

Hầu hết những điều luật này có nội dung cơ bản là yêu cầu chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn phải hoàn tiền lại cho người chuyển tiền. Đồng thời có các điều khoản về chế tài áp dụng nếu như người nhận tiền nhầm không tự nguyện chuyển trả lại tiền. Điều luật này áp dụng đối với cả 2 trường hợp là chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng Eximbank và chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng Eximbank.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Khi bạn phát hiện ra mình chuyển tiền sai số tài khoản Eximbank thì việc đầu tiên cần làm là phải báo ngay ngân hàng. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức xử lý thông qua Tổng đài 1900.0140. Hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin liên quan đến giao dich nhầm lẫn để cung cấp cho Eximbank. Ngân hàng sẽ thông báo với chủ tài khoản thụ hưởng về vấn đề này và yêu cầu trả lại số tiền trên cho bạn hoặc thu hồi số tiền chuyển sau và hoàn lại cho bạn nếu chuyển khoản trong cùng hệ thống và có chứng cứ chứng minh giao dịch nhầm lẫn.

Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi bạn chuyển tiền sai số tài khoản, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công đó là chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tạicó tồn tại:

Chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại

Ví dụ: bạn chuyển tiền thiếu 1 số tài khoản Eximbank mà số tài khoản thụ hưởng đó không tồn tại (không có thật)

Trường hợp chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại, tiền của bạn sẽ được giữ lại bởi ngân hàng. Sẽ mất tối đa không quá 7 ngày (làm việc) để Eximbank xử lý và tự động hoàn lại tài khoản của bạn số tiền đã chuyển.

Chuyển tiền vào số tài khoản có tồn tại

Bắt buộc bạn phải thông báo đến ngân hàng (bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức thông báo qua Tổng đài Alo 1900.0140) hoặc ra trực tiếp chi nhánh/phòng dịch của Eximbank để được hỗ trợ làm thủ tục thu rồi. Quá trình xử lý sẽ lâu hơn nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận lại được tiền ngay sau khi ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thông báo cho chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn. Bên cạnh đó, không ít trường hợp, quá trình xử lý sẽ kéo dài nhiều ngày bởi quá trình thông báo, liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được xử lý thu hồi, hoàn tiền lại.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Eximbank?

Nếu Quý khách hàng vừa thực hiện giao dịch chuyển tiền qua Internet banking Eximbank (web: onlinebanking.eximbank.com.vn) hoặc Mobile banking (app: Eximbank Mobile Banking) bị nhầm lẫn (sai tên người nhận/sai số tài khoản/sai ngân hàng hưởng thụ/nội dung chuyển khoản), Quý khách vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được hỗ trợ.

Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền Eximbank

  1. Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
  2. Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
  3. Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên
Chuyển tiền nhầm ngân hàng có lấy lại được không?
Lưu ý: Đối với giao dịch chuyển khoản mới thực hiện (trong vòng 72 giờ), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được

Nếu bạn chuyển khoản từ ngân hàng Eximbank đến số tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, tài khoản bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.

Khi đó, bạn cần nhớ lại xem bạn có rơi vào các trường hợp sau:

  • Chuyển khoản vào ngày cuối tuần: Thông thường bạn sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau.
  • Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng: Kiểm tra lại giao dịch trong phần lịch sử giao dịch ở ứng dụng di động xem đã điền chính xác tên ngân hàng của người nhận? Nếu điền sai ngân hàng thì bạn thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.

Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng

Trường hợp chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng có thể hệ thống vẫn sẽ thông báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được giữ lại ngân hàng và dĩ nhiên người nhận mà bạn muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.

Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.

Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên

Đa số những trường hợp chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên xảy ra khi chuyển tiền với hình thức chuyển thường qua Internet banking Eximbank (web: onlinebanking.eximbank.com.vn) hoặc Mobile banking (app: Eximbank Mobile Banking). Với hình thức chuyển tiền này, mọi thông tin của tài khoản thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với hình thức chuyển nhanh, bạn chỉ cần nhập STK thì tên của chủ tài khoản sẽ hiển thị) nên khả năng bị sai số tài khoản cao nếu không kiểm tra lại STK trước khi gửi hoặc do bên kia cung cấp STK không chính xác.

Trường hợp này, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể thực hiện được. Sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Eximbank?

Nếu Quý khách hàng vừa thực hiện giao dịch chuyển tiền qua Internet banking Eximbank (web: onlinebanking.eximbank.com.vn) hoặc Mobile banking (app: Eximbank Mobile Banking) mà bị nhầm lẫn (sai tên người nhận/sai số tài khoản/sai ngân hàng hưởng thụ/nội dung chuyển khoản), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được hỗ trợ kịp thời.

Dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng qua tài khoản?

Đây là dịch vụ Eximbank phối hợp với NAPAS triển khai, nên dịch vụ này thực hiện chuyển khoản liên ngân hàng qua số tài khoản của 38 ngân hàng khác trong khối NAPAS. Với hình thức giao dịch này sẽ giúp khách hàng có thể nhận được tiền ngay sau khi thực hiện lệnh chuyển tiền.

– Kênh giao dịch: các điểm giao dịch của ngân hàng hoặc Internet banking.

– Hạn mức giao dịch: tối đa 300 triệu đồng/1 lần giao dịch.

+ Đối với giao dịch tại quầy của Eximbank: không hạn chế số lần giao dịch trong ngày.
+ Đối với chuyển tiền trên hệ thống Internet banking: không quá 20 lần giao dịch một ngày.

– Phí chuyển tiền: 0.03% số tiền chuyển, tối thiểu 10.000đ, tối đa 90.000đ (chưa bao gồm VAT) + phí kiểm đếm (nếu có).
Chuyển tiền Eximbank có nhiều hình thức khác nhau với nhiều tiện ích vượt trội. Qua bài viết trên bạn giúp có thể lựa chọn cho mình một phương thức giao dịch phù hợp khi có phát sinh nhu cầu cần chuyển tiền.

Hạn mức chuyển khoản của Eximbank Internet Banking/Mobile banking/ATM

Hạn mức chuyển khoản Internet Banking

Khi chuyển khoản Internetbanking, tùy thuộc vào phương thức giao dịch khách hàng sử dụng mà hạn mức sẽ được quy định như sau:

Gói dịch vụ SMS OTP Smart OTP Chứng thư số (PKI)
Hạn mức chuyển khoản 1 giao dịch 100 triệu đồng 1 tỷ đồng 5 tỷ đồng
Hạn mức chuyển khoản trong ngày 100 triệu đồng 5 tỷ đồng 5 tỷ đồng

Hạn mức giao dịch Mobile Banking

SMS OTP Smart OTP
Hạn mức chuyển khoản 01 giao dịch: 100 triệu. Hạn mức chuyển khoản 01 giao dịch: 01 tỷ đồng

Hạn mức chuyển khoản trong ngày: 100 triệu đồng.

Hạn mức chuyển khoản trong ngày: 05 tỷ đồng.

Hạn mức chuyển tiền nhanh 24/7

Chuyển tiền nhanh tại quầy Chuyển tiền nhanh qua số thẻ Chuyển tiền nhanh qua số tài khoản
Không hạn chế số lần giao dịch trong ngày Tối đa 300 triệu đồng/1 lần giao dịch Tối đa lên tới dưới 500 triệu đồng/giao dịch

Không quá 20 lần giao dịch một ngày.

Không giới hạn số lần chuyển tiền trên

Hạn mức chuyển tiền với thẻ ATM

Với định hướng không ngừng gia tăng thêm tiện ích cho khách hàng nói chung và chủ thẻ nội địa Eximbank nói riêng, Eximbank đã phối hợp với Công ty CP Dịch vụ Thẻ Smartlink triển khai Dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ cho khách hàng. Hạn mức khi giao dịch như sau:

Hạn mức chuyển tiền đi Hạn mức chuyển tiền đến
Số tiền chuyển tối đa/giao dịch: 30 triệu đồng.

– Hạn mức chuyển tiền tùy thuộc quy định của ngân hàng chuyển tiền.

– Đối với thẻ trả trước nội địa vô danh: Được nhận tiền nhiều lần và số dư tài khoản tối đa 5 triệu.

Số lần chuyển tiền tối đa/ngày: 05 lần

Mạng lưới ATM và điểm giao dịch của ngân hàng Eximbank

Hội sở của Eximbank: 39 Đ. Lê Duẩn, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí

>>> Xem chi tiết mạng lưới chi nhánh/phòng giao dịch/ATM của Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất Nhập khẩu Việt Nam tại đây!

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

5/5 - (40386 bình chọn)

Phản hồi

  1. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140Đã hỗ trợ

    Em xin chào anh chị tư vấn viên của Eximbank.
    Em là Nguyễn Thị Thu có chuyển tiền nhầm số tiền 28 triệu vào hồi 14h21′ ngày 12/10.
    Em vừa nhận lại được số tiền đã chuyển nhầm rùi anh chị ơi, may quá, huhu
    Chỉ vì một chút sơ suất của em thôi mà cả gia đình em mất ngủ mấy bữa nay. Đây là số tiền em gom góp bao lâu nay để gửi về để chữa bệnh cho mẹ đang nằm viện cấp cứu.
    Em xin cảm ơn các anh chị tư vấn viên tổng đài 1900.0140 của Eximbank trong những ngày qua đã tận tình hướng dẫn em cách xử lý kịp thời chứ mất số tiền này có lẽ em không sống nổi, huhu. Cả gia đình em biết ơn anh chị rất rất nhiều.
    Cầu chúc cho mọi người luôn mạnh khỏe, an vui và giúp được cho nhiều người.

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Vui lòng không cung cấp SĐT ở Nội dung phản hồi để tránh bị người lạ làm phiền