Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản BIDV

Chuyên mụcBạn có biết? Chuyển tiền sai tên, số tài tài khoản, chi nhánh ngân hàng BIDV
Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển khoản nhầm/bị lừa đảo qua mạng

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản BIDV? Chuyển tiền sai số tài khoản BIDV? Chuyển nhầm tiền ngân hàng BIDV? Chuyển tiền thừa/thiếu 1 số tài khoản BIDV? Thu hồi lệnh chuyển tiền BIDV? Cách tra soát Online BIDV, Khiếu nại chuyển tiền BIDV, Bị lừa đảo chuyển tiền BIDV… đó là những thắc mắc của Quý khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của BIDV. Bài viết này sẽ giải đáp mọi câu hỏi liên quan đến nội dung chuyển tiền nhầm BIDV.

Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận BIDV

Thông thường, khi chuyển tiền từ Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) sang các ngân hàng trong và ngoài nước với phương thức “chuyển thường”, BIDV sẽ yêu cầu Quý khách điền đầy đủ thông tin giao dịch gồm:

  • Họ và tên chủ thẻ (người thụ hưởng);
  • Số tài khoản/Số thẻ người nhận tiền;
  • Tài khoản ngân hàng chính là tên chi nhánh quản lý tài khoản của Quý khách khi mở thẻ;
  • Nội dung chuyển tiền.

Theo đó, các lỗi thường mắc phải trong quá trình chuyển tiền từ BIDV là: Chuyển tiền sai tên chủ tài khoản, Chuyển tiền sai chi nhánh, Chuyển tiền sai số tài khoản BIDV và sai nội dung chuyển tiền.

Chuyển tiền sai tên chủ tài khoản BIDV

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận BIDV có thể xảy ra khi Quý khách chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch (ngân hàng/chi chánh/phòng giao dịch của ngân hàng) hoặc chuyển khoản qua BIDV Internet banking (web: smartbanking.bidv.com.vn) hoặc BIDV Mobile banking (app: BIDV SmartBanking) với phương thức chuyển thường.

Chuyển tiền sai số tài khoản BIDV Smart Banking
Vui lòng liên hệ hotline 1900.0140 để được hỗ trợ thủ tục hoàn trả khi giao dịch nhầm lẫn BIDV

Mặc dù hệ thống đã báo thành công, đã trừ tiền nhưng số tiền này sẽ không được chuyển tới “tài khoản thụ hưởng” mà”treo” trên hệ thống của ngân hàng thụ hưởng. Nếu sau hai ngày giao dịch mà Quý khách vẫn chưa được chuyển lại tài khoản. Quý khách hãy liên hệ hotline Alo 1900.0140 hoặc tới ngân hàng/chi nhánh/phòng giao dịch gần nhất để tra soát đề nghị hỗ trợ hoàn tiền.

Chuyển tiền sai chi nhánh BIDV

Theo quy định của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (Ngân hàng BIDV) thì tên chi nhánh ngân hàng là mục bắt buộc phải điền khi tiến hành giao dịch với phương thức chuyển thường.

Nếu thực hiện giao dịch tại quầy (ngân hàng/chi nhánh/phòng giao dịch) thì Quý khách cần ghi chính xác tên chi nhánh ngân hàng thì tài khoản người nhận mới nhận được tiền. Trường hợp chuyển khoản qua BIDV Smart Banking, Quý khách có thể bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với một điều kiện bắt buộc là Quý khách cần ghi đúng số tài khoản và tên tài khoản của người nhận.

Chuyển sai chi nhánh BIDV có nhận được tiền không?

Trường hợp chuyển tiền qua BIDV Internet Banking (web: smartbanking.bidv.com.vn) hoặc Mobile Banking (app: BIDV Smart Banking) nếu không ghi hoăc ghi sai tên chi nhánh thì người nhận vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, Quý khách phải nhập đúng số tài khoản, tên chủ tài khoản và ngân hàng của của người nhận.

Trường hợp không nhận được tiền do không cung cấp chính xác thông tin chi nhánh ngân hàng thụ hưởng khi nộp tiền mặt tại quầy Quý khách vui lòng liên hệ hotline Alo 1900.0140 để được được tư vấn viên tư vấn, hướng dẫn làm thủ tục tra soát thông báo hoàn tiền hoặc điều chỉnh thông tin chi nhánh của ngân hàng thụ hưởng.

Chuyển tiền sai số tài khoản BIDV

Tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trong nước ta thì khách hàng của ngân hàng BIDV cũng được pháp luật nhà nước Việt Nam bảo vệ thông qua các điều luật liên quan đến việc xử lý trong trường hợp chuyển tiền sai số tài khoản BIDV.

Hầu hết những điều luật này có nội dung cơ bản là yêu cầu chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn phải hoàn tiền lại cho người chuyển tiền. Đồng thời có các điều khoản về chế tài áp dụng nếu như người nhận tiền nhầm không tự nguyện chuyển trả lại tiền. Điều luật này áp dụng đối với cả 2 trường hợp là chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng BIDV và chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng BIDV.

Khi Quý khách phát hiện ra mình chuyển tiền sai số tài khoản BIDV thì việc đầu tiên cần làm là phải báo ngay ngân hàng. Quý khách có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức xử lý thông qua Tổng đài 1900.0140 . Hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin liên quan đến giao dich nhầm lẫn để cung cấp cho BIDV. Ngân hàng sẽ thông báo với chủ tài khoản thụ hưởng về vấn đề này và yêu cầu trả lại số tiền trên cho Quý khách hoặc thu hồi số tiền chuyển sau và hoàn lại cho Quý khách nếu chuyển khoản trong cùng hệ thống và có chứng cứ chứng minh giao dịch nhầm lẫn.

Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi Quý khách chuyển tiền sai số tài khoản, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công đó là chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tạicó tồn tại:

Chuyển tiền vào số tài khoản BIDV không tồn tại

Ví dụ: Quý khách chuyển tiền thiếu 1 số tài khoản BIDV mà số tài khoản thụ hưởng đó không tồn tại (không có thật).

Trường hợp chuyển tiền vào số tài khoản BIDV không tồn tại, mặc dù hệ thống đã báo thành công, đã trừ tiên nhưng đây chỉ là một giao dịch chờ (giao dịch treo) và tiền của Quý khách đang được tạm giữ trên hệ thống. Sẽ mất một vài ngày để ngân hàng BIDV xử lý và tự hoàn lại tài khoản của Quý khách.

Chuyển tiền vào số tài khoản BIDV hợp lệ (tức có người sử dụng)

Trường hợp này: Quý khách tiến hành tra soát đề nghị hỗ trợ hoàn tiền (Quý khách vui lòng liên hệ hotline  Alo 1900.0140) hoặc ra trực tiếp chi nhánh/phòng dịch của BIDV để được hỗ trợ làm thủ tục tra soát đề nghị hỗ trợ hoàn . Quá trình xử lý sẽ lâu hơn nếu Quý khách chuyển khoản liên ngân hàng. Trong một số trường hợp, Quý khách có thể nhận lại được tiền ngay sau khi ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thông báo cho chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn. Bên cạnh đó, không ít trường hợp, quá trình xử lý sẽ kéo dài nhiều ngày bởi quá trình thông báo, liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được xử lý thu hồi, hoàn tiền lại.

Cách lấy lại tiền khi chuyển khoản nhầm BIDV

Nếu Quý khách hàng vừa thực hiện giao dịch chuyển nhầm tiền BIDV qua BIDV Internet banking (web: smartbanking.bidv.com.vn) hoặc BIDV Mobile banking (app: BIDV SmartBanking) mà sai tên người nhận/sai số tài khoản/sai ngân hàng hưởng thụ/nội dung chuyển khoản trong khoảng 72 giờ trở lại thì hãy liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được hướng dẫn về thủ tục tra soát-khiếu nại.

Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền BIDV

  1. Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
  2. Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
  3. Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên
  4. Cách chuyển khoản trên ứng dụng BIDV Smart Banking?
Chuyển tiền nhầm ngân hàng có lấy lại được không?
Nếu quý khách vừa thực hiện giao dịch nhầm lẫn (dưới 72 giờ) vui lòng liên hệ 1900.0140 để được hỗ trợ thủ tục thu hồi hoặc yêu cầu hỗ trợ tại phía dưới!

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được

Nếu Quý khách chuyển khoản từ ngân hàng BIDV đến số tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, tài khoản bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.

Khi đó, Quý khách cần nhớ lại xem Quý khách có rơi vào các trường hợp sau:

  • Chuyển tiền BIDV vào ngày cuối tuần: Thông thường Quý khách sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau.
  • Chuyển tiền nhầm tên ngân hàng: Kiểm tra lại giao dịch trong phần lịch sử giao dịch trong BIDV Smart Banking xem đã điền chính xác tên ngân hàng của người nhận? Nếu điền sai ngân hàng thì Quý khách thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.

Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng

Trường hợp chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng có thể hệ thống vẫn sẽ thông báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được giữ lại ngân hàng và dĩ nhiên người nhận mà Quý khách muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.

Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.

Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên

Đa số những trường hợp chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên xảy ra khi chuyển tiền với phương thức chuyển thường qua BIDV Smart Banking. Với phương thức chuyển tiền này, mọi thông tin của tài khoản thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với phương thức chuyển nhanh, Quý khách chỉ cần nhập STK thì tên của chủ tài khoản sẽ hiển thị) nên khả năng bị sai số tài khoản cao nếu không kiểm tra lại STK trước khi gửi hoặc do bên kia cung cấp STK không chính xác.

Trường hợp này, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể thực hiện được. Sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Cách chuyển khoản trên BIDV Smart Banking?

Để chuyển tiền thông qua Smart Banking của BIDV, hãy thực hiện lần lượt theo trình tự sau:

– Bước 1: Chọn “Chuyển tiền” trên giao diện chính của Smart Banking.

– Bước 2: Chọn phương thức chuyển tiền mong muốn. Hiện tại BIDV cung cấp các phương thức chuyển tiền sau:

  • Chuyển khoản nội bộ BIDV;
  • Chuyển tiền nhanh 24/7;
  • Chuyển tiền trong nước;
  • Chuyển tiền từ thiện.

– Bước 3: Chọn tài khoản hưởng thụ, nhập số tiền, nhập nội dung chuyển tiền.

– Bước 4: Kiểm tra thông tin giao dịch. Nhập OTP xác thực hoặc xác thực bằng vân tay (nếu có).

– Bước 5: Màn hình hiển thị kết quả giao dịch thành công.

Bị lừa đảo chuyển tiền BIDV phải làm như thế nào?

Hiện nay, có rất nhiều đối tượng xấu xử dụng các chiêu trò lừa đảo qua Telegram, facebook, zalo,… như: Duyệt đơn hàng Tiki, Lazada, Shopee; tri ân khách hàng nhận thưởng; vay tiền trực tuyến; sử dụng điện thoại giống hệt số điện thoại của cơ quan Công an, VKS để gọi điện thông báo khách hàng đang bị điều tra do liên quan tới hành vi phạm pháp luật rồi lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin, kết hợp với tâm lý e ngại, đối tượng lừa đảo dùng lời lẽ đe dọa yêu cầu người dân cung cấp thông tin thẻ, tài khoản, mã OTP…

Đối với trường hợp bị lừa đảo chuyển tiền BIDV, Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 1900.0140 trong thời gian sớm nhất để phản ánh và hỗ trợ xử lý.

Cách tra soát trên ứng dụng BIDV Smart Banking

– Bước 1: Quý khách “đăng nhập” vào ứng dung BIDV Smart Banking.

– Bước 2: Xem tất cả dịch vụ

– Bước 3: Tra soát/khiếu nại

– Bước 4: Chọn loại giao dịch (Ví dụ: Chuyển tiền nội bộ khác chủ tài khoản; Chuyển tiền ngoài BIDV đến số tài khoản chuyển nhanh 24/7; Chuyển tiền ngoài BIDV đến số tài khoản chuyển thường,…)

– Bước 5: Chọn ngày đã giao dịch -> Xác nhận -> Lấy danh sách giao dịch

– Bước 6: Chọn vào giao dịch cần tra soát -> Nhập nội dung tra soát/khiếu nại.

Quý khách vui lòng cung cấp chi tiết giao dịch cần tra soát theo mẫu sau:

Số TK chuyển đi, chuyển đến, ngày giao dịch, giờ giao dịch gốc, ngân hàng hưởng. Đề nghị đính chính thông tin số TK/Tên TK/Nội dung… như sau: (Quý khách chỉ đề nghị nội dung nào cần đính chính) hoặc đề nghị hỗ trợ hoàn tiền hoặc diễn giải khách nếu có). Nếu chưa rõ, Quý khách vui lòng liên hệ hotline: 1900.0140 để được hỗ trợ.

– Bước 7: Gửi yêu cầu.

Trên đây là toàn bộ các bước để tra soát/khiếu nại khi Quý khách hàng vô tình chuyển tiền nhầm số tài khoản ngân hàng, nhầm nội dung chuyển khoản, sai số, sai tên tài khoản,… từ BIDV.

Hạn mức chuyển tiền BIDV

Hạn mức giao dịch chuyển tiền BIDV Online

Khách hàng chỉ cần truy cập vào www.bidv.com.vn và đăng nhập vào dịch vụ BIDV Online để sử dụng các tiện ích của dịch vụ.

Loại giao dịch Số  tiền tối đa/giao dịch Số tiền tối đa/ngày Số lần giao dịch tối đa/ngày
Chuyển khoản cho chính chủ tài khoản 1.000.000.000VND 3.000.000.000VND 100
Chuyển khoản trong nội bộ BIDV khác chủ tài khoản 500.000.000VND 1.500.000.000VND  
Chuyển tiền trong nước 200.000.000VND 1.000.000.000VND 100
Chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 100.000.000VND 500.000.000VND 100

Hạn mức giao dịch BIDV Smart Banking

Ứng dụng cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính với ngân hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện. Trong đó, Smart Banking tích hợp tính năng chuyển tiền mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng.

Loại giao dịch Số  tiền tối đa/giao dịch Số tiền tối đa/ngày Số lần giao dịch tối đa/ngày
Chuyển khoản nội bộ BIDV cùng chủ tài khoản 500.000.000 VND 500.000.000 VND 20
Chuyển khoản nội bộ BIDV khác chủ tài khoản đến số tài khoản/thẻ Ghi nợ nội địa/Tặng quà/Chuyển khoản định kỳ 150.000.000 VND 250.000.000 VND  
Gói tài chính/ Tài chính Premier 150.000.000 VND 250.000.000 VND  
Gói tài chính Bank Plus 30.000.000 VND 100.000.000 VND  
Chuyển khoản nội bộ BIDV đến số điện thoại
Gói tài chính/ Tài chính Premier 75.000.000VND 125.000.000VND  
Gói tài chính Bank Plus 15.000.000VND 50.000.000VND  
Chuyển tiền ra ngoài hệ thống BIDV (chuyển tiền trong nước/ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7)
Gói tài chính/ Tài chính Premier 50.000.000VND 250.000.000VND  
Gói tài chính Bank Plus 30.000.000VND 100.000.000VND  

Hạn mức giao dịch BIDV Bank Plus

Phương thức chuyển tiền này giúp giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm tiền bạc cho khách hàng. Quý khách có thể chuyển tiền cho bất cứ ai, bất cứ lúc nào một cách an toàn tuyệt đối.

Loại giao dịch Số  tiền tối đa/giao dịch Số tiền tối đa/ngày Số lần giao dịch tối đa/ngày
Chuyển khoản nội bộ 30.000.000 VND 100.000.000 VND 20
Chuyển tiền nhanh 24/7 50.000.000 VND 100.000.000 VND  

Hạn mức giao dịch Business Online

Đây là dịch vụ ngân hàng trực tuyến của BIDV giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý tài khoản và thực hiện các giao dịch tài chính thông qua mạng Internet mà không cần phải đến các quầy giao dịch.

Loại giao dịch Số  tiền tối đa/giao dịch Số tiền tối đa/ngày Số lần giao dịch tối đa/ngày
Chuyển tiền trong nội bộ tài khoản KH 10.000.000.000VND 10.000.000.000VND 150
Chuyển tiền trong nước (cùng hệ thống, khác hệ thống) 10.000.000.000VND 10.000.000.000VND 150
Chuyển tiền ngoại tệ trong nước 10.000.000.000VND 10.000.000.000VND 150
Chuyển tiền quốc tế 100.000 USD (hoặc các ngoại tệ khác tương đương) 10.000.000.000VND 150

Danh sách các chi nhánh/phòng giao dịch/ATM của BIDV

Địa chỉ trụ sở: Tháp BIDV, số 194 Trần Quang Khải, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

>>> Xem chi tiết mạng lưới chi nhánh/phòng giao dịch/ATM của Ngân Hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam tại đây.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

5/5 - (32868 bình chọn)

Phản hồi

  1. em bị lừa chuyển 18 giao dịch từ VPBank
    stk người chuyển:7807215019578 AGRIBANK tên là BÙI THỊ QUỲNH (SDT: 0363890881)
    stk người nhận là: 66676875555 VPBank tên là PHAN NGỌC BẢO
    mong ngân hàng liên hệ yêu cầu hoàn trả số tiền lại giúp em ạ. liên lạc sớm giúp em nếu người nhận không muốn hoàn trả ạ. em sẽ nhờ đến công an điều tra làm rõ và hoàn số tiền cho em. em cảm ơn rất nhiều ạ

  2. Em chuyển tiền cho tk tại BIDV nhưng chuyển nhầm sang tên ng khác tại ngân hàng MB, vẫn cùng số tk đó. Vậy tiền của e có đến đc số tk của người e chuyển nhầm ko ạ? Giờ e phải làm sao?

  3. em bị lừa chuyển 3tr8 giáo dịch từ BIDV qua MSB stk: 0938203880 mang tên NGUYEN TIEN PHAT. A/C giúp em lấy lại số tiền này với ạ

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Vui lòng không cung cấp SĐT ở Nội dung phản hồi để tránh bị người lạ làm phiền