Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận Agribank

Chuyên mụcBạn có biết?, Luật ngân hàng Chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác Agribank
Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển khoản nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Agribank? Chuyển tiền sai số tài khoản Agribank? Chuyển tiền thừa/thiếu 1 số tài khoản Agribank? Chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác Agribank? Chuyển nhầm tiền Agribank? Hủy lệnh chuyển tiền Agribank? Sửa nội dung chuyển tiền Agribank?,… đó là những từ khóa mà bao Quý khách hàng tìm kiếm mỗi ngày. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về liên quan đến vấn đề sai sót/nhầm lẫn khi chuyển tiền Agribank.

Chuyển tiền sai thông tin tài khoản thụ hưởng Agribank

Thông thường, khi chuyển tiền từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) sang các ngân hàng khác, Agribank sẽ yêu cầu Quý khách hàng điền đầy đủ thông tin giao dịch gồm:

  • Họ và tên chủ thẻ (người thụ hưởng);
  • Số tài khoản/Số thẻ người nhận tiền;
  • Tài khoản ngân hàng chính là tên chi nhánh quản lý tài khoản của Quý khách hàng khi mở thẻ;
  • Nội dung chuyển tiền.

Theo đó, các lỗi thường mắc phải trong quá trình chuyển tiền là: Chuyển tiền sai tên người nhận, Chuyển tiền sai chi nhánh, Chuyển tiền sai số tài khoản Agribank và sai nội dung chuyển tiền.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Chuyển tiền sai tên người nhận Agribank

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận Agribank có thể xảy ra khi Quý khách hàng chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch (ngân hàng/chi chánh/phòng giao dịch của ngân hàng) hoặc chuyển khoảnqua Agribank Internet banking (tức trên web: ibank.agribank.com.vn) hoặc Mobile banking (tức trên app: Agribank E-Mobile Banking) với phương thức chuyển thường (hệ thống sẽ không tự động hiển thị tên người nhận khi nhập số tài khoản).

Chuyển tiền sai số tài khoản Agribank
Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 1900.0140 để được tư vấn viên tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát hoàn trả/điều chỉnh thông tin khi chuyển nhầm tiền Agribank

Hãy cứ yên tâm rằng trong trường hợp chuyển khoản Agribank nhầm tên người hưởng, khoản tiền Quý khách hàng chuyển sẽ không bị mất đi. Đông thời, khoản tiền này cũng không được chuyển đi.

Nếu như hiện tại sau hai ngày giao dịch (không tính thứ 7, chủ nhận) mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Tức là số tiền Quý khách hàng chuyển đang gặp lỗi và bị treo trên hệ thống rồi. Quý khách hàng hãy liên hệ hotline Alo 1900.0140 hoặc tới quầy giao dịch gần nhất để làm thủ tục nhận lại tiền.

Chuyển tiền nhầm chi nhánh agribank

Theo quy định của Agribank thì tên chi nhánh ngân hàng là mục bắt buộc phải điền khi tiến hành giao dịch.

Nếu thực hiện giao dịch tại quầy thì Quý khách hàng cần ghi chính xác tên chi nhánh ngân hàng thì tài khoản thụ hưởng mới nhận được tiền. Trường hợp chuyển khoản qua Internet banking Agribank (web: ibank.agribank.com.vn) hoặc Mobile banking (app: Agribank E-Mobile Banking), Quý khách hàng có thể bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với một điều kiện bắt buộc là Quý khách hàng cần ghi đúng số tài khoản và tên tài khoản của người thụ hưởng.

Chuyển sai chi nhánh Agribank có nhận được tiền không?

Trường hợp chuyển tiền qua Internet banking Agribank (web: ibank.agribank.com.vn) hoặc Mobile banking (app: Agribank E-Mobile Banking) nếu không ghi hoăc ghi sai tên chi nhánh thì chủ tài khoản thụ hưởng vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, Quý khách hàng phải nhập đúng số tài khoản, tên tài khoản và ngân hàng tài khoản hưởng.

Trường hợp không nhận được tiền là khi chuyển tiền ở quầy giao dịch, bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh ngân hàng gửi đến. Vì có nhiều trường hợp ghi sai chi nhánh gửi nên tiền gửi không đến tài khoản nhận. Quý khách hàng có thể liên hệ hotlineAlo 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn tra soát đính chính thông tin/hoàn tiền do chuyển tiền nhầm chi nhánh Agribank.

Chuyển tiền sai số tài khoản Agribank

Tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trong nước ta thì khách hàng của ngân hàng Agribank cũng được pháp luật nhà nước Việt Nam bảo vệ thông qua các điều luật liên quan đến việc xử lý trong trường hợp chuyển tiền nhầm số tài khoản Agribank.

Hầu hết những điều luật này có nội dung cơ bản là yêu cầu chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn phải hoàn tiền lại cho người chuyển tiền. Đồng thời có các điều khoản về chế tài áp dụng nếu như người nhận tiền nhầm không tự nguyện chuyển trả lại tiền. Điều luật này áp dụng đối với cả 2 trường hợp là chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng Agribank và chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng Agribank.

Khi Quý khách hàng phát hiện ra mình chuyển tiền sai số tài khoản Agribank thì việc đầu tiên cần làm là phải báo ngay CSKH. Quý khách hàng có thể yêu cầu tư vấn viên hướng dẫn xử lý qua đường dây nóng 1900.0140 . Hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin liên quan đến giao dich nhầm lẫn để cung cấp cho Agribank. Ngân hàng sẽ thông báo với chủ tài khoản thụ hưởng về vấn đề này và yêu cầu trả lại số tiền trên cho Quý khách hàng hoặc thu hồi số tiền chuyển sau và hoàn lại cho Quý khách hàng nếu chuyển khoản trong cùng hệ thống và có chứng cứ chứng minh giao dịch nhầm lẫn.

Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi Quý khách hàng chuyển tiền sai số tài khoản, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công đó là chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tạicó tồn tại:

Chuyển tiền nhầm vào số tài khoản không tồn tại (chuyển liên ngân hàng – chuyển thường)

Ví dụ: Quý khách hàng chuyển tiền thiếu 1 số tài khoản Agribank mà số tài khoản thụ hưởng đó không hợp lệ hay nói cách khách là không tồn tại trên hệ thống.

Trường hợp chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại Agribank, tiền của Quý khách hàng sẽ được tạm giữ trên hệ thống (giao dịch treo). Trong thời gian tối đa không quá 7 ngày (làm việc) phía ngân hàng sẽ xử lý và hoàn tiền về tài khoản của Quý khách hàng.

Chuyển tiền nhầm vào số tài khoản có tồn tại (chuyển khoản nội bộ/liên ngân hàng – chuyển nhanh 247)

Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp hotline Alo 1900.0140 để được hướng dẫn thủ tục tra soát hoàn tiền hoặc qua trực tiếp chi nhánh/phòng dịch của Agribank gần nhất để được hỗ trợ. Thời gian xử lý cho trường hợp Quý khách hàng chuyển khoản liên ngân hàng là 45 ngày kể từ ngày tra soát. Trong một số trường hợp, Quý khách hàng có thể nhận lại được tiền ngay sau khi ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thông báo cho chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn. Bên cạnh đó, không ít trường hợp, quá trình xử lý sẽ kéo dài nhiều ngày bởi quá trình thông báo, liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, cách xử lý của Quý khách hàng mới là yếu tố quyết định khi nào nhận lại được số tiền đã chuyển nhầm.

Cách lấy lại tiền khi chuyển khoản nhầm Agribank

Nếu Quý khách hàng vừa thực hiện giao dịch chuyển tiền nhầm Agribank qua Agribank Internet banking (tức trên web: ibank.agribank.com.vn) hoặc Mobile banking (tức trên app: Agribank E-Mobile Banking) bị nhầm lẫn (sai tên người nhận/sai số tài khoản/sai ngân hàng hưởng thụ/nội dung chuyển khoản) trong khoảng 72 giờ trở lại, vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được hỗ trợ.

Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền Agribank

  1. Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
  2. Chuyển đúng số tài khoản người nhận nhưng sai ngân hàng
  3. Chuyển sai số tài khoản nhưng đúng tên
Chuyển tiền nhầm ngân hàng có lấy lại được không?
Nếu quý khách vừa thực hiện giao dịch nhầm lẫn (dưới 72 giờ) vui lòng liên hệ 1900.0140 để được hỗ trợ thủ tục thu hồi hoặc yêu cầu hỗ trợ bằng cách Phản hồi ở phía dưới!

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được

Nếu Quý khách hàng chuyển khoản từ ngân hàng Agribank đến số tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, tài khoản bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.

Khi đó, Quý khách hàng cần nhớ lại xem Quý khách hàng có rơi vào các trường hợp sau:

  • Chuyển khoản vào ngày cuối tuần: Thông thường Quý khách hàng sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau.
  • Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng: Kiểm tra lại giao dịch trong phần lịch sử giao dịch ở ứng dụng di động xem đã điền chính xác tên ngân hàng của người nhận? Nếu điền sai ngân hàng thì Quý khách hàng thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.

Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng

Trường hợp chuyển đúng số tài khoản người nhận nhưng sai ngân hàng có thể hệ thống vẫn sẽ thông báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được giữ lại ngân hàng và dĩ nhiên người nhận mà Quý khách hàng muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.

Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.

Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên

Đa số những trường hợp chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên xảy ra khi chuyển tiền với phương thức chuyển thường qua Agribank E-Mobile Banking. Với hình thức chuyển tiền này, mọi thông tin của tài khoản thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với hình thức chuyển nhanh, Quý khách hàng chỉ cần nhập STK thì tên của chủ tài khoản sẽ hiển thị) nên khả năng bị sai số tài khoản cao nếu không kiểm tra lại STK trước khi gửi hoặc do bên kia cung cấp STK không chính xác.

Trường hợp này, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể thực hiện được. Sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho Quý khách hàng.

Cách kiểm tra mã giao dịch chuyển khoản Agribank

Để kiểm tra mã giao dịch chuyển khoản Agribank, Quý khách vui lòng truy cập “Lịch sử giao dịch” trên trang web ibank.agribank.com.vn hoặc trên app: Agribank E-Mobile Banking => Chọn vào giao dịch cần lấy mã để xem chi tiết giao dịch. Mã giao dịch là một dãy số hiển thị ở phía nội dung giao dịch.

Hạn mức chuyển khoản của Agribank Internet Banking

 Kính mời Quý khách hàng hãy cùng tìm hiểu về hạn mức chuyển khoản tại Agribank: 

Phương thức xác thực

Hạn mức tối đa/giao dịch (VNĐ)

Hạn mức tối đa/ngày (VNĐ)

A. KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN

1. CHUYỂN KHOẢN TRONG HỆ THỐNG AGRIBANK

SMS OTP

Token OTP cơ bản không có mã pin

100.000.000

100.000.000

Token cơ bản có mã PIN

Soft OTP cơ bản có mã PIN

600.000.000

1.200.000.000

Token OTP nâng cao

Soft OTP nâng cao

1.000.000.000

3.000.0000.000

2. CHUYỂN KHOẢN KHÁC HỆ THỐNG AGRIBANK

SMS OTP

Token OTP cơ bản không có mã pin

100.000.000

100.000.000

Token cơ bản có mã PIN

Soft OTP cơ bản có mã PIN

Token OTP nâng cao

Soft OTP nâng cao

300.000.000

1.000.000.000

B. KHÁCH HÀNG TỔ CHỨC

1. CHUYỂN KHOẢN TRONG HỆ THỐNG AGRIBANK

Token cơ bản có mã PIN

Soft OTP cơ bản có mã PIN

900.000.000

9.000.000.000

Token OTP nâng cao

990.000.000

30.000.000.000

Soft OTP nâng cao

5.000.000.000

30.000.000.000

Hạn mức đặc biệt

6.000.000.000

50.000.000.000

2. CHUYỂN KHOẢN KHÁC HỆ THỐNG AGRIBANK

Token cơ bản có mã PIN

Soft OTP cơ bản có mã PIN

Token OTP nâng cao

Soft OTP nâng cao

300.000.000

2.500.000.000

Thông tin các chi nhánh/phòng giao dịch/ATM của Agribank

Địa chỉ Hội sở chính Agribank: Số 2 Láng Hạ, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội

>>> Xem chi tiết mạng lưới chi nhánh/phòng giao dịch/ATM của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam tại đây.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

5/5 - (37806 bình chọn)

Phản hồi

  1. Bọn lừa đảo, cước phí gọi 8k/1 phút. Trừ mất máy chục nghìn của tao. Đừng ai tin mà gọi cho tổng đài này nhé.

    • Em chuyển tiền sai số cho người ta ạ ,mong anh chị giúp em với

  2. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140Đã hỗ trợ

    Em là Thúy hôm thứ 5 có được anh chị tư vấn viên hướng dẫn tra soát bởi chuyển nhầm 650k đó ạ!
    Người ta vừa chuyển tiền lại cho em.
    Em cảm ơn anh chị đã tư vấn cho em cách xử lý. Kính chúc anh chị nhiều may mắn trong cuộc sống.

  3. Người nhận đã chuyển lại cho em số tiền mà em đã chuyển nhầm hồi tối rồi ạ. Em cảm ơn sự hỗ trợ của anh chị rất nhiều. Em kính chúc anh chị dồi dào sức khỏe để tiếp tục hỗ trợ mọi người ạ!

    • Em chuyển tiền sai số cho người ta ạ ,mong anh chị giúp em với

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Vui lòng không cung cấp SĐT ở Nội dung phản hồi để tránh bị người lạ làm phiền