Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận NCB

Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận NCB
Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển khoản nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản NCB? Chuyển tiền sai số tài khoản NCB? Chuyển tiền thừa/thiếu 1 số tài khoản NCB? Chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác NCB? Hủy giao dịch đặt lịch NCB trên điện thoại?,… đó là những từ khóa mà bao Quý khách hàng tìm kiếm mỗi ngày. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về liên quan đến vấn đề sai sót/nhầm lẫn khi chuyển tiền NCB.

Chuyển tiền sai thông tin tài khoản thụ hưởng NCB

Thông thường, khi chuyển tiền từ Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) sang các ngân hàng khác, NCB sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin giao dịch gồm:

  • Họ và tên chủ thẻ (người thụ hưởng);
  • Số tài khoản/Số thẻ người nhận tiền;
  • Tài khoản ngân hàng chính là tên chi nhánh quản lý tài khoản của bạn khi mở thẻ;
  • Nội dung chuyển tiền.
Chuyển tiền sai số tài khoản NCB
Lưu ý: Đối với giao dịch chuyển khoản mới thực hiện (trong vòng 72 giờ), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Theo đó, các lỗi thường mắc phải trong quá trình chuyển khoản là: Chuyển tiền sai tên người nhận, Chuyển tiền sai chi nhánh, Chuyển tiền sai số tài khoản NCB và sai nội dung chuyển tiền.

Chuyển tiền sai tên người nhận NCB

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận NCB có thể xảy ra khi bạn chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch (ngân hàng/chi chánh/phòng giao dịch của ngân hàng) hoặc chuyển khoản trên App NCB iziMobile với hình thức chuyển thường (hệ thống sẽ không tự động hiển thị tên người nhận khi nhập số tài khoản).

Hãy cứ yên tâm rằng trong trường hợp này, khoản tiền bạn chuyển sẽ không bị mất đi. Đông thời, khoản tiền này cũng không được chuyển đi.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Nếu như hiện tại sau hai ngày giao dịch (không tính thứ 7, chủ nhận) mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Tức là số tiền bạn chuyển đang gặp lỗi và bị treo trên hệ thống rồi. Bạn hãy liên hệ Alo 1900.0140 hoặc tới quầy giao dịch gần nhất để làm thủ tục nhận lại tiền.

Chuyển tiền sai chi nhánh NCB

Theo quy định của NCB thì tên chi nhánh ngân hàng là mục bắt buộc phải điền khi tiến hành giao dịch.

Nếu thực hiện giao dịch tại quầy thì bạn cần ghi chính xác tên chi nhánh ngân hàng thì tài khoản thụ hưởng mới nhận được tiền. Trường hợp chuyển khoản qua ứng dụng NCB iziMobile, bạn có thể bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với một điều kiện bắt buộc là bạn cần ghi đúng số tài khoản và tên tài khoản của người thụ hưởng.

Chuyển sai chi nhánh NCB có nhận được tiền không?

Trường hợp chuyển tiền qua trang web ncb-bank.vn/nganhangso/ hay ứng dụng NCB iziMobile nếu không ghi hoăc ghi sai tên chi nhánh thì chủ tài khoản thụ hưởng vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, bạn phải nhập đúng số tài khoản, tên tài khoản và ngân hàng tài khoản hưởng.

Trường hợp không nhận được tiền là khi chuyển tiền ở quầy giao dịch, bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh ngân hàng gửi đến. Vì có nhiều trường hợp ghi sai chi nhánh gửi nên tiền gửi không đến tài khoản nhận. Bạn có thể liên hệ Tổng đài Alo 1900.0140 để được hỗ trợ cách thức xử lý để được hoàn tiền trong giao dịch nhầm lẫn.

Chuyển tiền sai số tài khoản NCB

Tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trong nước ta thì khách hàng của ngân hàng NCB cũng được pháp luật nhà nước Việt Nam bảo vệ thông qua các điều luật liên quan đến việc xử lý trong trường hợp chuyển tiền sai số tài khoản NCB.

Hầu hết những điều luật này có nội dung cơ bản là yêu cầu chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn phải hoàn tiền lại cho người chuyển tiền. Đồng thời có các điều khoản về chế tài áp dụng nếu như người nhận tiền nhầm không tự nguyện chuyển trả lại tiền. Điều luật này áp dụng đối với cả 2 trường hợp là chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng NCB và chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng NCB.

Khi bạn phát hiện ra mình chuyển tiền sai số tài khoản NCB thì việc đầu tiên cần làm là phải báo ngay ngân hàng. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức xử lý thông qua Tổng đài 1900.0140 . Hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin liên quan đến giao dich nhầm lẫn để cung cấp cho NCB. Ngân hàng sẽ thông báo với chủ tài khoản thụ hưởng về vấn đề này và yêu cầu trả lại số tiền trên cho bạn hoặc thu hồi số tiền chuyển sau và hoàn lại cho bạn nếu chuyển khoản trong cùng hệ thống và có chứng cứ chứng minh giao dịch nhầm lẫn.

Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi bạn chuyển tiền sai số tài khoản, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công đó là chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tạicó tồn tại:

Chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại

Ví dụ: bạn chuyển tiền thiếu 1 số tài khoản NCB mà số tài khoản thụ hưởng đó không tồn tại (không có thật)

Trường hợp chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại, tiền của bạn sẽ được giữ lại bởi ngân hàng. Sẽ mất tối đa không quá 7 ngày (làm việc) để NCB xử lý và tự động hoàn lại tài khoản của bạn số tiền đã chuyển.

Chuyển tiền vào số tài khoản có tồn tại

Bắt buộc bạn phải thông báo đến ngân hàng (bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức thông báo qua Tổng đài Alo 1900.0140) hoặc ra trực tiếp chi nhánh/phòng dịch của NCB để được hỗ trợ làm thủ tục thu rồi. Quá trình xử lý sẽ lâu hơn nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận lại được tiền ngay sau khi ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thông báo cho chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn. Bên cạnh đó, không ít trường hợp, quá trình xử lý sẽ kéo dài nhiều ngày bởi quá trình thông báo, liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được xử lý thu hồi, hoàn tiền lại.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản NCB?

Nếu Quý khách hàng vừa thực hiện giao dịch chuyển tiền qua trang web ncb-bank.vn/nganhangso/ hoặc App NCB iziMobile mà bị nhầm lẫn (sai tên người nhận/sai số tài khoản/sai ngân hàng hưởng thụ/nội dung chuyển khoản), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được hỗ trợ.

Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền NCB

  1. Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
  2. Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
  3. Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên
  4. Chuyển tiền sai số điện thoại NCB
  5. Những cách kiểm tra số tài khoản ngân hàng NCB?
Chuyển tiền nhầm ngân hàng có lấy lại được không?
Lưu ý: Đối với giao dịch chuyển khoản mới thực hiện (trong vòng 72 giờ), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được

Nếu bạn chuyển khoản từ ngân hàng NCB đến số tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, tài khoản bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.

Khi đó, bạn cần nhớ lại xem bạn có rơi vào các trường hợp sau:

  • Chuyển khoản vào ngày cuối tuần: Thông thường bạn sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau.
  • Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng: Kiểm tra lại giao dịch trong phần lịch sử giao dịch ở ứng dụng di động xem đã điền chính xác tên ngân hàng của người nhận? Nếu điền sai ngân hàng thì bạn thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.

Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng

Trường hợp chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng có thể hệ thống vẫn sẽ thông báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được giữ lại ngân hàng và dĩ nhiên người nhận mà bạn muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.

Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.

Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên

Đa số những trường hợp chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên xảy ra khi chuyển tiền với hình thức chuyển thường qua App NCB iziMobile. Với hình thức chuyển tiền này, mọi thông tin của tài khoản thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với hình thức chuyển nhanh, bạn chỉ cần nhập STK thì tên của chủ tài khoản sẽ hiển thị) nên khả năng bị sai số tài khoản cao nếu không kiểm tra lại STK trước khi gửi hoặc do bên kia cung cấp STK không chính xác.

Trường hợp này, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể thực hiện được. Sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Chuyển tiền sai số điện thoại NCB

Vài tháng trở lại đây, NCB đã ra mắt tính năng chuyển tiền vào SĐT (NCB). Theo đó, khách hàng có thể dễ dàng chuyển và nhận tiền từ số điện thoại đăng ký tài khoản NCB của mình. Tiện lợi là vậy nhưng có không ít trường hợp do sơ suất mà khách hàng nhập nhầm số điện thoại của người khác (đã kích hoạt tài khoản NCB). Với trường hợp này, cách thức xử lý tương tự như trường hợp chuyển tiền nhầm vào số tài khoản tồn tại trong cùng hệ thống.

Những cách kiểm tra số tài khoản ngân hàng NCB?

Để kiểm tra số tài khoản ngân hàng NCB, Quý khách hàng có thể lựa chọn một trong những hình thức dưới đây:

1) Kiểm tra số tài khoản NCB tại quầy giao dịch
Mang CMND/CCCD đến chi nhánh/phòng giao dịch NCB, yêu cầu giao dịch viên cung cấp số tài khoản đã đăng ký tại ngân hàng.

2) Kiểm tra số tài khoản NCB tại cây ATM
Cách thực hiện khá đơn giản, các bạn chỉ cần mang thẻ ATM của NCB ra cây ATM gần nhất, tiến hành kiểm tra số tài khoản trên máy hoặc trên biên lai giao dịch.

3) Kiểm tra số tài khoản NBC bằng dịch vụ Internetbanking
Để có thể kiểm tra số tài khoản NCB theo cách này, trước tiên bạn phải đăng ký sử dụng Internet Banking với ngân hàng NCB (Nếu chưa đăng ký, các bạn có thể mang CMND/CCCD ra phòng giao dịch của NCB để đăng ký).

– Trên website của NCB:
+ Truy cập dịch vụ Internet Banking của NCB tại địa chỉ: ncb-bank.vn/nganhangso;
+ Đăng nhập tên, mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống;
+ Dựa trên thông tin của bạn, máy tính sẽ hiển thị chi tiết các loại tài khoản mà bạn đang sử dụng (tài khoản không thẻ, tài khoản tiết kiệm, tài khoản vay,…).

– Trên app NCB iziMobile:
+ Truy cập vào app NCB;
+ Điền trên đăng nhập, mật khẩu để truy cập vào app;
+ Ở màn hình hiển thị, click vào tên tài khoản ở góc trái màn hình, chi tiết số tài khoản của bạn sẽ được hiển thị.
>>> Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline 1900.0140 để được hỗ trợ.

NCB chuyển khoản tối đa bao nhiêu tiền?

Nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch ngày càng lớn của Khách hàng, kể từ ngày 19/8/2021, NCB chính thức nâng hạn mức chuyển tiền nhanh liên ngân hàng qua số tài khoản, số thẻ lên tới dưới 500 triệu đồng/giao dịch.

NỘI DUNG

HẠN MỨC CŨ (VND)

HẠN MỨC ĐIỀU CHỈNH (VND)

Gói tiêu chuẩn

Gói cao cấp

Gói tiêu chuẩn

Gói cao cấp

Giá trị tối thiểu/giao dịch

50.000

50.000

10.000

10.000

Giá trị tối đa/giao dịch

300.000.000

300.000.000

Dưới 500.000.000

Dưới 500.000.000

Tổng giá trị tối đa/ngày

1.000.000.000

3.000.000.000

1.000.000.000

3.000.000.000

Bên cạnh đó, NCB vừa ra mắt tính năng chuyển tiền nhanh 247 bằng mã QR. Khách hàng có thể chuyển tiền từ tài khoản của mình tới tài khoản người nhận tại NCB hoặc liên Ngân hàng mà không cần nhập  thông tin số tài khoản, tên người nhận,… chỉ cần thao tác quét mã QR. Giờ đây, Khách hàng có thể thực hiện giao dịch chuyển khoản dễ dàng, đơn giản hơn bao giờ hết, tiết kiệm thời gian và loại bỏ nhiều rủi ro sai lệch thông tin hình thức giao dịch thông thường.

Với những nỗ lực và đổi mới không ngừng: nâng cấp hệ thống, triển khai các tính năng, dịch vụ tiện lợi mới, NCB mong muốn ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa để gia tăng lợi ích cho Quý khách hàng.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Danh sách các chi nhánh/phòng giao dịch/ATM của NCB

Hội sở của NCB: 28C-28D Bà Triệu, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội

>>> Xem chi tiết mạng lưới chi nhánh/phòng giao dịch/ATM của Ngân Hàng Quốc Dân tại đây.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

5/5 - (38959 bình chọn)

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Nếu cần BQT hỗ trợ gấp, vui lòng liên hệ hotline 1900.0164 bấm phím 0.

Phản hồi

  1. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140Đã hỗ trợ

    Em xin chào anh chị tư vấn viên của NCB.
    Em là Nguyễn Thị Thu có chuyển tiền nhầm số tiền 28 triệu vào hồi 14h21′ ngày 11/10.
    Em vừa nhận lại được số tiền đã chuyển nhầm rùi anh chị ơi, may quá, huhu
    Chỉ vì một chút sơ suất của em thôi mà cả gia đình em mất ngủ mấy bữa nay. Đây là số tiền em gom góp bao lâu nay để gửi về để chữa bệnh cho mẹ đang nằm viện cấp cứu.
    Em xin cảm ơn các anh chị tư vấn viên tổng đài 1900.0140 của NCB trong những ngày qua đã tận tình hướng dẫn em cách xử lý kịp thời chứ mất số tiền này có lẽ em không sống nổi, huhu. Cả gia đình em biết ơn anh chị rất rất nhiều.
    Cầu chúc cho mọi người luôn mạnh khỏe, an vui và giúp được cho nhiều người.

  2. Người nhận đã chuyển lại cho em số tiền mà em đã chuyển nhầm hồi tối rồi ạ. Em cảm ơn sự hỗ trợ của anh chị rất nhiều. Em kính chúc anh chị dồi dào sức khỏe để tiếp tục hỗ trợ mọi người ạ!