Trong quá trình sử dụng dịch vụ tại các ngân hàng ở Việt Nam nói chung và Ngân hàng Quân đội (MBBank) nói riêng, Quý khách hàng hẳn là đều được nghe thuật ngữ “tra soát”. Vậy “tra soát là gì?”, “các bước tra soát MBBank như thế nào?” sẽ được chúng tôi làm rõ trong bài viết này.
Tra soát ngân hàng MBBank là gì?
Tra soát ngân hàng MBBank là hình thức chủ tài khoản gửi yêu cầu đến ngân hàng MBBank để kiểm tra các giao dịch đã thực hiện, bao gồm yêu cầu điều chỉnh thông tin giao dịch, yêu cầu hủy/hoàn trả lại tiền trong giao dịch, và một số yêu cầu khác như yêu cầu gạch nợ cước và các yêu cầu khác.
Cách tra soát giao dịch MBBank
Hiện tại, Ngân hàng Quân Đội hỗ trợ 02 hình thức yêu cầu tra soát đó là yêu cầu tra soát giao dịch từ tài khoản và yêu cầu tra soát giao dịch từ thẻ gồm thẻ nội địa, thẻ MasterCard, thẻ JCB, thẻ Visa.
Yêu cầu tra soát giao dịch từ tài khoản
Trong quá trình xử dụng tài khoản MBBank, bạn có thể thực hiện việc khiếu nại/báo lỗi ngay trên ứng dụng MBBank của mình nếu gặp phải các vấn đề như:
Khiếu nại/báo lỗi App:
– Tài khoản bị khóa
– Lỗi đăng ký DOTP
– Không nhạn được tiền GT App
Khiếu nại/báo lỗi chuyển khoản:
– Người nhận chưa nhận được tiền
– Chuyển tiền nhanh nhầm người nhận
– Chuyển trong MB nhầm người nhận
Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.
Khiếu nại/báo lỗi dịch vụ thẻ:
– Không kích hoạt được thẻ
– Trả nợ không tăng hạn mức
– Chưa nhận được thẻ
Khiếu nại/báo lỗi thanh toán:
– Mã khách hàng không tồn tại
– Thanh toán không thành công
– Không được thanh toán tự động
Khiếu nại/báo lỗi tiền gửi số:
– Lãi suất tất toán trước hạn
– Không nhận được lãi
– Lỗi gửi thêm tiền vào sổ
Khiếu nại/báo lỗi vay trực tuyến:
– Email không hợp lệ
– CIC không hợp lệ
– Lỗi giải ngân khoản vay
Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi tập chung hướng dẫn Quý khách hàng cách khiếu nại/báo lỗi chuyển khoản. Để yêu cầu tra soát cho giao dịch từ tài khoản do đã chuyển tiền nhưng người nhận chưa nhận được tiền hoặc chuyển tiền nhầm người nhận, Quý khách hàng vui lòng thao tác theo các bước như sau:
Bước 1: Đăng nhập tài khoản vào ứng dụng MBBank trên thiết bị động của bạn.
Bước 2: Bấm vào biểu tượng con ong nằm ở bên cạnh phải màn hình
Bước 3: Bấm vào mục Hỗ trợ khách hàng (phiên bản cũ là: Khiếu nại & báo lỗi)
Bước 4: Tùy theo từng trường hợp cụ thể mà Quý khách hàng lựa chọn mục tương ứng:
– Người nhận chưa nhận được tiền: Mặc dù hệ thống đã báo thành công, đã trừ tiền nhưng người nhận vẫn chưa nhận được số này Quý khách hàng đã chuyển
– Chuyển tiền nhanh nhầm người nhận: Quý khách hàng chuyển tiền nhanh từ MBBank sang các ngân hàng ngoài như: Vietcombank, Techcombank, BIDV, Agribank, ACB, VPBank,… mà nhầm người nhận;
– Chuyển trong MB nhầm người nhận: Quý khách hàng chuyển tiền nhầm người nhận trong cùng hệ thông MBBank.
Bước 5: Bấm vào Liên hệ với tư vấn viên và đợi phản hồi từ phía ngân hàng. Bộ phận CSKH của Ngân hàng Quân đội sẽ phản hồi Quý khách hàng qua ứng dụng hoặc gọi về số điện thoại liên kết với tài khoản ngân hàng của Quý khách hàng để xác nhận và hỗ trợ xử lý trong thời gian sớm nhất.
Yêu cầu tra soát giao dịch từ thẻ
Khi giao dịch từ thẻ nội địa, thẻ MasterCard, thẻ JCB, thẻ Visa mà gặp phải các vấn đề như:
- Rút tiền nhưng không nhận được tiền
- Không thực hiện GD nhưng tài khoản vẫn bị ghi nợ
- Thanh toán bằng hình thức khác (tiền mặt, thẻ khác)
- Hủy GD nhưng tài khoản vẫn bị ghi nợ
- Thực hiện GD nhưng không nhận được hàng hóa/dịch vụ
- Chuyển khoản nhưng không nhận được tiền
Quý khách hàng có thể khiếu nại/báo lỗi bằng cách truy cập vào trang YÊU CẦU TRA SOÁT THẺ, CHUYỂN KHOẢN IBT của ngân hàng Quân đội từ địa chỉ: https://mbbank.com.vn/investcard, sau đó điền đầy đủ các thông tin có đánh dấu * và bấm nút HOÀN THÀNH để gửi yêu cầu. Hệ thống sẽ thông báo thời gian trả kết quả xử lý yêu cầu tra soát về Email mà Quý khách hàng đã nhập ở mục Thông tin chung.
Trên đây là cách gửi yêu cầu tra soát giao dịch từ tài khoản/thẻ của Ngân hàng Quân đội. Hy vọng những thông tin này hữu ích với Quý khách hàng. Nếu còn vướng mắc, Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 1900.0140 để được tư vấn viên giải đáp, hỗ trợ kịp thời.
Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.
Chào a c e đang công tác tại Tập đoàn quân đội viettel tối ngày 29/9/2023 kh qua bên e chuyển tiền số tiền là 20tr đồng. Do sơ xuất lên e đã nhầm 1 số tk sang số tk khác của người nhận. E mong a c tổng đài hỗ trợ e xin tra soát thông tin người e chuyển nhầm với ạ. E mong a chị phản hồi ạ. Thực sự hiện giờ e đang rất hoang mang vì số tièn lớn bị mất. Thực sự rất khó khăn