Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận VPBank

Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận VPBank NEO
Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển khoản nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản VPBank? Chuyển tiền sai số tài khoản VPBank? Chuyển tiền thừa/thiếu 1 số tài khoản VPBank? Chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác VPBank? Hủy giao dịch đặt lịch VPBank trên điện thoại?,… đó là những từ khóa mà bao Quý khách hàng tìm kiếm mỗi ngày. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về liên quan đến vấn đề sai sót/nhầm lẫn khi chuyển tiền VPBank.

Chuyển tiền sai thông tin tài khoản thụ hưởng VPBank

Thông thường, khi chuyển tiền từ Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) sang các ngân hàng khác, VPBank sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin giao dịch gồm:

  • Họ và tên chủ thẻ (người thụ hưởng);
  • Số tài khoản/Số thẻ người nhận tiền;
  • Tài khoản ngân hàng chính là tên chi nhánh quản lý tài khoản của bạn khi mở thẻ;
  • Nội dung chuyển tiền.
Cách chuyển tiền VPBank
Lưu ý: Đối với giao dịch chuyển khoản mới thực hiện (trong vòng 72 giờ), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Theo đó, các lỗi thường mắc phải trong quá trình chuyển khoản là: Chuyển tiền sai tên người nhận, Chuyển tiền sai chi nhánh, Chuyển tiền sai số tài khoản VPBank và sai nội dung chuyển tiền.

Chuyển tiền sai tên người nhận VPBank

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận VPBank có thể xảy ra khi bạn chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch (ngân hàng/chi chánh/phòng giao dịch của ngân hàng) hoặc chuyển khoản qua VPBank Internet banking (web: neo.vpbank.com.vn) hoặc VPBank Mobile banking (app: VPBank NEO) với hình thức chuyển thường (hệ thống sẽ không tự động hiển thị tên người nhận khi nhập số tài khoản).

Hãy cứ yên tâm rằng trong trường hợp này, khoản tiền bạn chuyển sẽ không bị mất đi. Đông thời, khoản tiền này cũng không được chuyển đi.

Nếu như hiện tại sau hai ngày giao dịch (không tính thứ 7, chủ nhận) mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Tức là số tiền bạn chuyển đang gặp lỗi và bị treo trên hệ thống rồi. Bạn hãy liên hệ Alo 1900.0140 hoặc tới quầy giao dịch gần nhất để làm thủ tục nhận lại tiền.

Chuyển tiền sai chi nhánh VPBank

Theo quy định của VPBank thì tên chi nhánh ngân hàng là mục bắt buộc phải điền khi tiến hành giao dịch.

Nếu thực hiện giao dịch tại quầy thì bạn cần ghi chính xác tên chi nhánh ngân hàng thì tài khoản thụ hưởng mới nhận được tiền. Trường hợp chuyển khoản qua VPBank Internet banking (web: neo.vpbank.com.vn) hoặc VPBank Mobile banking (app: VPBank NEO), bạn có thể bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với một điều kiện bắt buộc là bạn cần ghi đúng số tài khoản và tên tài khoản của người thụ hưởng.

Chuyển sai chi nhánh VPBank có nhận được tiền không?

Trường hợp chuyển tiền qua VPBank Internet banking (web: neo.vpbank.com.vn) hoặc VPBank Mobile banking (app: VPBank NEO) nếu không ghi hoăc ghi sai tên chi nhánh thì chủ tài khoản thụ hưởng vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, bạn phải nhập đúng số tài khoản, tên tài khoản và ngân hàng tài khoản hưởng.

Trường hợp không nhận được tiền là khi chuyển tiền ở quầy giao dịch, bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh ngân hàng gửi đến. Vì có nhiều trường hợp ghi sai chi nhánh gửi nên tiền gửi không đến tài khoản nhận. Bạn có thể liên hệ Tổng đài Alo 1900.0140 để được hỗ trợ cách thức xử lý để được hoàn tiền trong giao dịch nhầm lẫn.

Chuyển tiền sai số tài khoản VPBank

Tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trong nước ta thì khách hàng của ngân hàng VPBank cũng được pháp luật nhà nước Việt Nam bảo vệ thông qua các điều luật liên quan đến việc xử lý trong trường hợp chuyển tiền sai số tài khoản VPBank.

Hầu hết những điều luật này có nội dung cơ bản là yêu cầu chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn phải hoàn tiền lại cho người chuyển tiền. Đồng thời có các điều khoản về chế tài áp dụng nếu như người nhận tiền nhầm không tự nguyện chuyển trả lại tiền. Điều luật này áp dụng đối với cả 2 trường hợp là chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng VPBank và chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng VPBank.

Chuyển khoản nhầm VPBank
Lưu ý: Đối với giao dịch chuyển khoản mới thực hiện (trong vòng 72 giờ), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Khi bạn phát hiện ra mình chuyển tiền sai số tài khoản VPBank thì việc đầu tiên cần làm là phải báo ngay ngân hàng. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức xử lý thông qua Tổng đài 1900.0140 . Hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin liên quan đến giao dich nhầm lẫn để cung cấp cho VPBank. Ngân hàng sẽ thông báo với chủ tài khoản thụ hưởng về vấn đề này và yêu cầu trả lại số tiền trên cho bạn hoặc thu hồi số tiền chuyển sau và hoàn lại cho bạn nếu chuyển khoản trong cùng hệ thống và có chứng cứ chứng minh giao dịch nhầm lẫn.

Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi bạn chuyển tiền sai số tài khoản, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công đó là chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tạicó tồn tại:

Chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại

Ví dụ: bạn chuyển tiền thiếu 1 số tài khoản VPBank mà số tài khoản thụ hưởng đó không tồn tại (không có thật)

Trường hợp chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại, tiền của bạn sẽ được giữ lại bởi ngân hàng. Sẽ mất tối đa không quá 7 ngày (làm việc) để VPBank xử lý và tự động hoàn lại tài khoản của bạn số tiền đã chuyển.

Chuyển tiền vào số tài khoản có tồn tại

Bắt buộc bạn phải thông báo đến ngân hàng (bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức thông báo qua Tổng đài Alo 1900.0140) hoặc ra trực tiếp chi nhánh/phòng dịch của VPBank để được hỗ trợ làm thủ tục thu rồi. Quá trình xử lý sẽ lâu hơn nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận lại được tiền ngay sau khi ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thông báo cho chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn. Bên cạnh đó, không ít trường hợp, quá trình xử lý sẽ kéo dài nhiều ngày bởi quá trình thông báo, liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được xử lý thu hồi, hoàn tiền lại.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản VPBank?

Lưu ý: Nếu Quý khách hàng vừa thực hiện giao dịch chuyển tiền (trong vòng 72 giờ) qua VPBank Internet banking (web: neo.vpbank.com.vn) hoặc VPBank Mobile banking (app: VPBank NEO) bị nhầm lẫn (sai tên người nhận/sai số tài khoản/sai ngân hàng hưởng thụ/nội dung chuyển khoản) vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được hỗ trợ.

Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền VPBank

  1. Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
  2. Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
  3. Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên
  4. Chuyển tiền sai số điện thoại VPBank
Chuyển tiền nhầm ngân hàng có lấy lại được không?
Lưu ý: Đối với giao dịch chuyển khoản mới thực hiện (trong vòng 72 giờ), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được

Nếu bạn chuyển khoản từ ngân hàng VPBank đến số tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, tài khoản bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.

Khi đó, bạn cần nhớ lại xem bạn có rơi vào các trường hợp sau:

  • Chuyển khoản vào ngày cuối tuần: Thông thường bạn sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau.
  • Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng: Kiểm tra lại giao dịch trong phần lịch sử giao dịch ở ứng dụng di động xem đã điền chính xác tên ngân hàng của người nhận? Nếu điền sai ngân hàng thì bạn thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.

Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng

Trường hợp chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng có thể hệ thống vẫn sẽ thông báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được giữ lại ngân hàng và dĩ nhiên người nhận mà bạn muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.

Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.

Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên

Đa số những trường hợp chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên xảy ra khi chuyển tiền với hình thức chuyển thường qua App VPBank NEO. Với hình thức chuyển tiền này, mọi thông tin của tài khoản thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với hình thức chuyển nhanh, bạn chỉ cần nhập STK thì tên của chủ tài khoản sẽ hiển thị) nên khả năng bị sai số tài khoản cao nếu không kiểm tra lại STK trước khi gửi hoặc do bên kia cung cấp STK không chính xác.

Trường hợp này, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể thực hiện được. Sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Chuyển tiền sai số điện thoại VPBank

Vài tháng trở lại đây, VPBank đã ra mắt tính năng chuyển tiền vào SĐT (VPBank). Theo đó, khách hàng có thể dễ dàng chuyển và nhận tiền từ số điện thoại đăng ký tài khoản VPBank của mình. Tiện lợi là vậy nhưng có không ít trường hợp do sơ suất mà khách hàng nhập nhầm số điện thoại của người khác (đã kích hoạt tài khoản VPBank). Với trường hợp này, cách thức xử lý tương tự như trường hợp chuyển tiền nhầm vào số tài khoản tồn tại trong cùng hệ thống.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Hủy giao dịch chuyển tiền VPBank đã đặt lịch hoặc đang chờ xử lý?

Trên ứng dụng VPBank NEO:

– Bước 1: Đăng nhập VPBank NEO, chọn “Chuyển khoản” từ Menu trái;
– Bước 2: Lựa chọn “Lịch sử chuyển khoản” và giao dịch muốn chỉnh sửa ở tab “Chờ xử lý”;
– Bước 3: Chọn “chỉnh sửa” hoặc xóa giao dịch đối với giao dịch chuyển khoản chờ xử lý.

Trên trang web neo.vpbank.com.vn:

– Bước 1: Đăng nhập vào website VPBank NEO (https://neo.vpbank.com.vn/), truy cập Menu Chuyển khoản -> Lịch sử chuyển khoản;
– Bước 2: Lựa chọn loại giao dịch “Chờ xử lý” & chọn khoảng thời gian hợp lý
– Bước 3: Di chuyển chuột đến vị trí góc phải trên cùng của giao dịch cần chỉnh sửa.

Hạn mức chuyển tiền online VPBank

Hiện nay, hạn mức chuyển khoản VPBank online được ngân hàng quy định áp dụng cho 6 gói dịch vụ gồm: Truy vấn, gói tiêu chuẩn, gói cao cấp, gói linh hoạt, gói VIP, gói người nước ngoài.

Dưới đây là chi tiết hạn mức của từng gói dịch vụ VPBank Online.

Dịch vụ

Tiêu chuẩn

(đồng/lần/ngày)

Cao cấp

(đồng/lần/ngày)

Linh hoạt

(đồng/lần/ngày)

VIP

(đồng/lần/ngày)

Người nước ngoài

Chuyển khoản từ tài khoản thanh toán của Khách hàng đến tài khoản thanh toán, thẻ của người thụ hưởng trong cùng hệ thống hoặc ngoài hệ thống VPBank

200 triệu

500 triệu 1 tỷ 2 tỷ Không áp dụng

Chuyển khoản từ tài khoản thanh toán của Khách hàng đến tài khoản thanh toán, thẻ của chính Khách hàng tại VPBank

Không giới hạn

Lưu ý:

  • Gói Truy vấn không có giao dịch tài chính;
  • Không giới hạn về số lần giao dịch trong ngày;
  • Hạn mức giao dịch lần tối đa bằng hạn mức giao dịch ngày;
  • Việc thực hiện các Dịch vụ nêu trên phải đảm bảo phù hợp với quy định sản phẩm, dịch vụ của VPBank và quy định pháp luật có liên quan

Cách nâng cấp gói dịch vụ VPBank Online

– Bước 1:Tại chức năng Cài đặt chọn Thay đổi gói dịch vụ 

– Bước 2: Màn hình Thay đổi gói dịch vụ xuất hiện.

+ Màn hình hiển thị một số thông tin về gói dịch vụ khách hàng đang sử dụng

+ Khách hàng chọn GÓI DỊCH VỤ MỚI

  • INQUIRY
  • PLATINIUM
  • VIP
  • SuperVIP

+ Mỗi gói dịch vụ sẽ có hạn mức giao dịch tương ứng, Khách hàng cân nhắc trước khi thay đổi gói dịch vụ để có lựa chọn phù hợp

– Bước 3: Xem lại thông tin, điều khoản và xác nhận.

– Bước 4: Xác thực OTP.

– Bước 5: Thay đổi gói dịch vụ thành công.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

4.9/5 - (40386 bình chọn)

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Nếu cần BQT hỗ trợ gấp, vui lòng liên hệ hotline 1900.0164 bấm phím 0.

Phản hồi

  1. Tôi bị chuyển khoản nhầm mà gọi mãi ngân hàng toàn bận, đã mất tiền mà gọi cả ngày không được. Tôi cần phản hồi

  2. Tôi bị chuyển khoản nhầm mà gọi mãi ngân hàng toàn bận, đã mất tiền mà gọi cả ngày không được

  3. Em có bị lừa qua mạng và chuyển 20tr đồng cho người lạ từ tài khoản vp bank,mong anh chị liên hệ giúp đỡ em với ạ

  4. Bạn em ở Séc có chuyển tiền về, nhưng lại nhầm Vp bank thành Sacombank, tài khoản không tồn tại nhưng bên bạn e để tiền đã đến ý, từ lúc chuyển đến nay 5 ngày r ạ, làm sao e lấy lại đc tiền ạ

  5. Chào anh chị.
    E có chuyển tiền nhưng sai người nhận anh chị tư vấn giúp e đc ko ạ?

  6. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140Đã hỗ trợ

    Rất cảm ơn bộ phận CSKH 1900.0140 đã hỗ trợ trợ giúp tôi nhận lại được số tiền đã chuyển nhầm sau hơn 2 tuần tra soát mà không có kết quả, tưởng chừng như không lấy lại được. Xin cảm ơn rất nhiều!

  7. Tôi bị lừa đảo ck vào stk của người lừa đảo qua ngân hàng MBBank thì có hoàn lại số tiền đc hay ko

  8. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140Đã hỗ trợ

    Em xin chào anh chị tư vấn viên của VPBank.
    Em là Nguyễn Thị Thu có chuyển tiền nhầm số tiền 28 triệu vào hồi 14h21′ ngày 11/10.
    Em vừa nhận lại được số tiền đã chuyển nhầm rùi anh chị ơi, may quá, huhu
    Chỉ vì một chút sơ suất của em thôi mà cả gia đình em mất ngủ mấy bữa nay. Đây là số tiền em gom góp bao lâu nay để gửi về để chữa bệnh cho mẹ đang nằm viện cấp cứu.
    Em xin cảm ơn các anh chị tư vấn viên tổng đài 1900.0140 của VPBank những ngày qua đã tận tình hướng dẫn em cách xử lý kịp thời chứ mất số tiền này có lẽ em không sống nổi, huhu. Cả gia đình em biết ơn anh chị rất rất nhiều.
    Cầu chúc cho mọi người luôn mạnh khỏe, an vui và giúp được cho nhiều người.

  9. Chủ tk vpbank 232729945 22:34 07/10/2022
    NH Thụ Hưởng MB 1200300400
    Em chuyển 300k nhưng nhập sai thành 3tr nhưng liên hệ người nhận thì họ không trả ạ

  10. Mk chuyển nhầm tiền sang tk ngân hàng khác , mong ngân hàng hỗ chợ vì gọi tporng đài báo bận

  11. Chào anh/chị!
    Hiện tại, người nhận đã chuyển lại cho em số tiền mà em đã chuyển nhầm hồi tối rồi ạ. Em cảm ơn sự hỗ trợ của anh chị rất nhiều. Em kính chúc anh chị dồi dào sức khỏe để tiếp tục hỗ trợ mọi người ạ!
    Em đánh giá tổng đài 5 sao rồi ạ!

  12. Vào lúc 13h31′ mình dùng ngân hàng vp bank có chuyển khoản 200 nghìn vào ngân hàng Mb bank . Nhưng mình chuyển thường và đã ấn sai stk . Mình chuyển đúng tên chủ tài khoản nhưng sai số tài khoản . Mong ngân hàng hỗ trợ cho mình ạ .

    • Chào anh chị. E có chuyển nhầm tiền sai ngân hàng thụ hưởng mong a chị tư vấn giúp e đc ko ạ.