Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận Ban Viet Bank

Chuyên mụcBạn có biết?, Luật ngân hàng Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận Ban Viet Bank
Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển khoản nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Ban Viet Bank? Chuyển tiền sai số tài khoản Viet Capital Bank? Chuyển tiền thừa/thiếu 1 số tài khoản Ban Viet Bank? Chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác Viet Capital Bank? Thu hồi lệnh chuyển tiền BanViet Bank?,… đó là những từ khóa mà bao Quý khách hàng tìm kiếm mỗi ngày. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về liên quan đến vấn đề sai sót/nhầm lẫn khi chuyển tiền Ban Viet Bank.

Chuyển tiền sai thông tin tài khoản thụ hưởng Ban Viet Bank

Thông thường, khi chuyển tiền từ Ngân hàng Bản Việt hay còn gọi là Viet Capital Bank (Ban Viet Bank) sang các ngân hàng khác, Ban Viet Bank sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin giao dịch gồm:

  • Họ và tên chủ thẻ (người thụ hưởng);
  • Số tài khoản/Số thẻ người nhận tiền;
  • Tài khoản ngân hàng chính là tên chi nhánh quản lý tài khoản của bạn khi mở thẻ;
  • Nội dung chuyển tiền.

Theo đó, các lỗi thường mắc phải trong quá trình chuyển tiền là: Chuyển tiền sai tên người nhận, Chuyển tiền sai chi nhánh, Chuyển tiền sai số tài khoản Ban Viet Bank và sai nội dung chuyển tiền.

Chuyển tiền sai tên người nhận Ban Viet Bank

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận Ban Viet Bank có thể xảy ra khi bạn chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch (ngân hàng/chi chánh/phòng giao dịch của ngân hàng) hoặc chuyển khoản trên App (ứng dụng di động Ban Viet Bank OMNI) với hình thức chuyển thường (hệ thống sẽ không tự động hiển thị tên người nhận khi nhập số tài khoản).

Chuyển tiền sai số tài khoản Ban Viet Bank
Lưu ý: Đối với giao dịch chuyển khoản mới thực hiện (trong vòng 72 giờ), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Hãy cứ yên tâm rằng trong trường hợp này, khoản tiền bạn chuyển sẽ không bị mất đi. Đông thời, khoản tiền này cũng không được chuyển đi.

Nếu như hiện tại sau hai ngày giao dịch (không tính thứ 7, chủ nhận) mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Tức là số tiền bạn chuyển đang gặp lỗi và bị treo trên hệ thống rồi. Bạn hãy liên hệ Alo 1900.0140 hoặc tới quầy giao dịch gần nhất để làm thủ tục nhận lại tiền.

Chuyển tiền sai chi nhánh Ban Viet Bank

Theo quy định của Ban Viet Bank thì tên chi nhánh ngân hàng là mục bắt buộc phải điền khi tiến hành giao dịch.

Nếu thực hiện giao dịch tại quầy thì bạn cần ghi chính xác tên chi nhánh ngân hàng thì tài khoản thụ hưởng mới nhận được tiền. Trường hợp chuyển khoản qua Viet Capital Internet banking (web: digibank.vietcapitalbank.com.vn) hoặc Viet Capital Mobile Banking (app: Digimi – Digital Bank/Viet Capital Biz), bạn có thể bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với một điều kiện bắt buộc là bạn cần ghi đúng số tài khoản và tên tài khoản của người thụ hưởng.

Chuyển sai chi nhánh Ban Viet Bank có nhận được tiền không?

Trường hợp chuyển tiền qua Viet Capital Internet banking (web: digibank.vietcapitalbank.com.vn) hoặc Viet Capital Mobile Banking (app: Digimi – Digital Bank/Viet Capital Biz) nếu không ghi hoăc ghi sai tên chi nhánh thì chủ tài khoản thụ hưởng vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, bạn phải nhập đúng số tài khoản, tên tài khoản và ngân hàng tài khoản hưởng.

Trường hợp không nhận được tiền là khi chuyển tiền ở quầy giao dịch, bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh ngân hàng gửi đến. Vì có nhiều trường hợp ghi sai chi nhánh gửi nên tiền gửi không đến tài khoản nhận. Bạn có thể liên hệ Tổng đài Alo 1900.0140 để được hỗ trợ cách thức xử lý để được hoàn tiền trong giao dịch nhầm lẫn.

Chuyển tiền sai số tài khoản Ban Viet Bank

Tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trong nước ta thì khách hàng của Ngân hàng Bản Việt cũng được pháp luật nhà nước Việt Nam bảo vệ thông qua các điều luật liên quan đến việc xử lý trong trường hợp chuyển tiền sai số tài khoản Ban Viet Bank.

Hầu hết những điều luật này có nội dung cơ bản là yêu cầu chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn phải hoàn tiền lại cho người chuyển tiền. Đồng thời có các điều khoản về chế tài áp dụng nếu như người nhận tiền nhầm không tự nguyện chuyển trả lại tiền. Điều luật này áp dụng đối với cả 2 trường hợp là chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng Ban Viet Bank và chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng Ban Viet Bank.

Khi bạn phát hiện ra mình chuyển tiền sai số tài khoản Ban Viet Bank thì việc đầu tiên cần làm là phải báo ngay ngân hàng. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức xử lý thông qua Tổng đài 1900.0140. Hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin liên quan đến giao dich nhầm lẫn để cung cấp cho Ban Viet Bank. Ngân hàng sẽ thông báo với chủ tài khoản thụ hưởng về vấn đề này và yêu cầu trả lại số tiền trên cho bạn hoặc thu hồi số tiền chuyển sau và hoàn lại cho bạn nếu chuyển khoản trong cùng hệ thống và có chứng cứ chứng minh giao dịch nhầm lẫn.

Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi bạn chuyển tiền sai số tài khoản, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công đó là chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tạicó tồn tại:

Chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại

Ví dụ: bạn chuyển tiền thiếu 1 số tài khoản Viet Capital Bank mà số tài khoản thụ hưởng đó không tồn tại (không có thật)

Trường hợp chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại, tiền của bạn sẽ được giữ lại bởi ngân hàng. Sẽ mất tối đa không quá 7 ngày (làm việc) để Viet Capital Bank xử lý và tự động hoàn lại tài khoản của bạn số tiền đã chuyển.

Chuyển tiền vào số tài khoản có tồn tại

Bắt buộc bạn phải thông báo đến ngân hàng (bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức thông báo qua Tổng đài Alo 1900.0140) hoặc ra trực tiếp chi nhánh/phòng dịch của Ban Viet Bank để được hỗ trợ làm thủ tục thu rồi. Quá trình xử lý sẽ lâu hơn nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận lại được tiền ngay sau khi ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thông báo cho chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn. Bên cạnh đó, không ít trường hợp, quá trình xử lý sẽ kéo dài nhiều ngày bởi quá trình thông báo, liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được xử lý thu hồi, hoàn tiền lại.

Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền Ban Viet Bank

  1. Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
  2. Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
  3. Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên
Chuyển tiền nhầm ngân hàng Viet Capital Bank có lấy lại được không?
Lưu ý: Đối với giao dịch chuyển khoản mới thực hiện (trong vòng 72 giờ), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được

Nếu bạn chuyển khoản từ ngân hàng Ban Viet Bank đến số tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, tài khoản bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.

Khi đó, bạn cần nhớ lại xem bạn có rơi vào các trường hợp sau:

  • Chuyển khoản vào ngày cuối tuần: Thông thường bạn sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau.
  • Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng: Kiểm tra lại giao dịch trong phần lịch sử giao dịch ở ứng dụng di động xem đã điền chính xác tên ngân hàng của người nhận? Nếu điền sai ngân hàng thì bạn thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.

Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng

Trường hợp chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng có thể hệ thống vẫn sẽ thông báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được giữ lại ngân hàng và dĩ nhiên người nhận mà bạn muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.

Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.

Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên

Đa số những trường hợp chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên xảy ra khi chuyển tiền với hình thức chuyển thường qua Digimi – Digital Bank. Với hình thức chuyển tiền này, mọi thông tin của tài khoản thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với hình thức chuyển nhanh, bạn chỉ cần nhập STK thì tên của chủ tài khoản sẽ hiển thị) nên khả năng bị sai số tài khoản cao nếu không kiểm tra lại STK trước khi gửi hoặc do bên kia cung cấp STK không chính xác.

Trường hợp này, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể thực hiện được. Sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Ban Viet Bank?

Nếu Quý khách hàng vừa thực hiện giao dịch chuyển tiền qua Viet Capital Internet banking (web: digibank.vietcapitalbank.com.vn) hoặc Viet Capital Mobile Banking (app: Digimi – Digital Bank/Viet Capital Biz) mà bị nhầm lẫn (sai tên người nhận/sai số tài khoản/sai ngân hàng hưởng thụ/nội dung chuyển khoản), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được hỗ trợ kịp thời.

Digimi là gì? Khi quên mật khẩu đăng nhập Mobile Banking thì phải làm gì?

Digimi là gì?

Digimi (Digimi – Digital Bank) là tên gọi của ứng dụng Mobile Banking dành cho Khách hàng cá nhân của Ngân hàng Bản Việt. Digimi mang ý nghĩa “Ngân hàng số của Tôi”, mang đến nhiều trải nghiệm mới và tốt hơn đến Khách hàng.

Khi quên mật khẩu đăng nhập Digimi – Digital Bank thì phải làm gì?

Bạn có thể sử dụng chức năng “Quên mật khẩu” trên màn hình đăng nhập dịch vụ làm theo hướng dẫn. Ngân hàng sẽ gửi mật khẩu mới cho Bạn qua email/SMS. Bạn cũng có thể liên hệ các Điểm giao dịch của Ngân hàng Bản Việt hoặc Trung tâm dịch vụ khách hàng của Ngân hàng Bản Việt để được trợ giúp.

Tôi có thể sử dụng Digimi – Digital Bank khi đi công tác ở nước ngoài được không?

Có. Bạn có thể sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử bất cứ nơi đâu, tuy nhiên Bạn cần lưu ý:
Trường hợp nhận OTP qua tin nhắn SMS, Bạn phải sử dụng dịch vụ roaming của nhà mạng viễn thông để nhận OTP khi ở nước ngoài.

Đối với hình thức nhận OTP qua Smart OTP, Bạn cần đăng ký sử dụng, kích hoạt Smart OTP trước khi đi nước ngoài.
Tuy nhiên, để đảm bảo không phụ thuộc vào dịch vụ SMS của bên thứ ba, Bạn nên đăng ký Smart OTP để đảm bảo dịch vụ xuyên suốt.

Người nước ngoài bị hạn chế gì khi sử dụng Ngân hàng điện tử không?

Theo quy định của NHNN, đối tượng Người nước ngoài không cho phép Mở và tất toán sổ tiết kiệm online. Các tiện ích, tính năng khác được sử dụng bình thường.

Hạn mức chuyển khoản của Ban Viet Bank Internet Banking/Mobile banking

Tùy thuộc vào phương thức giao dịch cùng loại thẻ mà khách hàng đang sở hữu mà ngân hàng Ban Viet Bank sẽ có quy định về hạn mức như sau:

Hạn mức giao dịch ngân hàng trực tuyến

Theo quy định về tăng tăng cường an ninh bảo mật các dịch vụ ngân hàng trực tuyến và thanh toán thẻ của Ngân hàng Nhà nước tại Quyết định số 630/QĐ-NHNN ngày 31/03/2017, kể từ ngày 01/07/2019, Ban Viet Bank thực hiện điều chỉnh hạn mức giao dịch thanh toán trực tuyến của cá nhân trên kênh Ban Viet Bank Internet Banking/Mobile banking như sau:

Loại giao dịch Hạn mức giao dịch

Nhận mã xác thực qua Ban Viet Bank OTP Nhận mã xác thực SMS Hard token
Giao dịch chuyển khoản nội bộ trong hệ thống Ban Viet Bank 2 tỷ/giao dịch/ngày 100 triệu/giao dịch/ngày
Giao dịch chuyển khoản ngoài hệ thống ngân hàng (Citad) 500 triệu/giao dịch/ngày 100 triệu/giao dịch/ngày
Giao dịch chuyển khoản ngoài hệ thống kênh 24/7 (Napas)

50 triệu/giao dịch

200 triệu/ngày

50 triệu/giao dịch

100 triệu/ngày

Tổng giá trị giao dịch 1 ngày 2 tỷ đồng/ngày 100 triệu đồng/ngày

Hạn mức thẻ ATM nội địa Ban Viet Bank

Tùy thuộc vào loại thẻ ATM mà hạn mức giao dịch cũng có sự khác nhau:

Danh mục

Hạn mức

Thẻ chuẩn Thẻ vàng 
Chuyển khoản nội bộ
Số tiền chuyển khoản tối đa/lần 20,000,000 50,000,000

Số tiền chuyển khoản tối đa trong/ngày

100,000,000 200,000,000
Số lần chuyển khoản tối đa/ngày 30 lần

Hạn mức chuyển khoản liên ngân hàng (IBT)
Số tiền chuyển khoản tối đa/lần 10,000,000 15,000,000

Số tiền chuyển khoản tối đa trong/ngày

50,000,000 100,000,000
 Số lần chuyển khoản tối đa/ngày 30 lần  
Hạn mức thanh toán hàng hóa, dịch vụ
Số tiền GD tối đa/lần 30,000,000 50,000,000
Số tiền GD tối đa trong/ngày 70,000,000 100,000,000
Số lần GD tối đa/ngày 30 lần

Cách nâng hạn mức chuyển tiền Ban Viet Bank?

Để tăng hạn mức giao dịch trên kênh Ngân hàng điện tử, Bạn chọn “Thay đổi gói dịch vụ” trực tiếp từ ứng dụng Digimi hoặc liên hệ các Điểm giao dịch của Ngân hàng Bản Việt để yêu cầu ngân hàng chuyển đổi sang gói hạn mức phù hợp với nhu cầu của mình.

Danh sách các chi nhánh & phòng giao dịch của Ban Viet Bank

Hội sở Ban Viet Bank: 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM

>>> Xem chi tiết mạng lưới chi nhánh/phòng giao dịch/ATM của Ngân Hàng Bản Việt tại đây!

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

4.9/5 - (39507 bình chọn)

Phản hồi

  1. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140Đã hỗ trợ

    Em xin chào anh chị tư vấn viên của Ban Viet Bank.
    Em là Nguyễn Thị Thu có chuyển tiền nhầm số tiền 28 triệu vào hồi 14h21′ ngày 11/10.
    Em vừa nhận lại được số tiền đã chuyển nhầm rùi anh chị ơi, may quá, huhu
    Chỉ vì một chút sơ suất của em thôi mà cả gia đình em mất ngủ mấy bữa nay. Đây là số tiền em gom góp bao lâu nay để gửi về để chữa bệnh cho mẹ đang nằm viện cấp cứu.
    Em xin cảm ơn các anh chị tư vấn viên tổng đài 1900.0140 của Ban Viet Bank trong những ngày qua đã tận tình hướng dẫn em cách xử lý kịp thời chứ mất số tiền này có lẽ em không sống nổi, huhu. Cả gia đình em biết ơn anh chị rất rất nhiều.
    Cầu chúc cho mọi người luôn mạnh khỏe, an vui và giúp được cho nhiều người.

  2. Chào anh/chị!
    Hiện tại, người nhận đã chuyển lại cho em số tiền mà em đã chuyển nhầm hồi tối rồi ạ. Em cảm ơn sự hỗ trợ của anh chị rất nhiều. Em kính chúc anh chị dồi dào sức khỏe để tiếp tục hỗ trợ mọi người ạ!
    Em đánh giá tổng đài 5 sao rồi ạ!

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Vui lòng không cung cấp SĐT ở Nội dung phản hồi để tránh bị người lạ làm phiền