Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận Woori Bank

Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận Woori Bank Việt Nam
Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển khoản nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Woori Bank? Chuyển tiền sai số tài khoản Woori Bank? Chuyển tiền thừa/thiếu 1 số tài khoản ngân hàng Woori Vietnam? Chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác Woori Bank? Thu hồi lệnh chuyển tiền Woori Bank?,… đó là những từ khóa mà bao Quý khách hàng tìm kiếm mỗi ngày. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về liên quan đến vấn đề sai sót/nhầm lẫn khi chuyển tiền Woori Bank.

Chuyển tiền sai thông tin tài khoản thụ hưởng Woori Bank

Thông thường, khi chuyển tiền từ Ngân hàng Woori Việt Nam (Woori Bank Vietnam) sang các ngân hàng khác, Woori Bank sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin giao dịch gồm:

  • Họ và tên chủ thẻ (người thụ hưởng);
  • Số tài khoản/Số thẻ người nhận tiền;
  • Tài khoản ngân hàng chính là tên chi nhánh quản lý tài khoản của bạn khi mở thẻ;
  • Nội dung chuyển tiền.

Theo đó, các lỗi thường mắc phải trong quá trình chuyển tiền là: Chuyển tiền sai tên người nhận, Chuyển tiền sai chi nhánh, Chuyển tiền sai số tài khoản Woori Bank và sai nội dung chuyển tiền.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Chuyển tiền sai tên người nhận Woori Bank

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận Woori Bank có thể xảy ra khi bạn chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch (ngân hàng/chi chánh/phòng giao dịch của ngân hàng) hoặc chuyển khoản trên App (ứng dụng di động Woori Bank OMNI) với hình thức chuyển thường (hệ thống sẽ không tự động hiển thị tên người nhận khi nhập số tài khoản).

Chuyển tiền sai số tài khoản ngân hàng Woori Việt Nam
Lưu ý: Đối với giao dịch chuyển khoản mới thực hiện (trong vòng 72 giờ), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Hãy cứ yên tâm rằng trong trường hợp này, khoản tiền bạn chuyển sẽ không bị mất đi. Đông thời, khoản tiền này cũng không được chuyển đi.

Nếu như hiện tại sau hai ngày giao dịch (không tính thứ 7, chủ nhận) mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Tức là số tiền bạn chuyển đang gặp lỗi và bị treo trên hệ thống rồi. Bạn hãy liên hệ Alo 1900.0140 hoặc tới quầy giao dịch gần nhất để làm thủ tục nhận lại tiền.

Chuyển tiền sai chi nhánh Woori Bank

Theo quy định của Woori Bank thì tên chi nhánh ngân hàng là mục bắt buộc phải điền khi tiến hành giao dịch.

Nếu thực hiện giao dịch tại quầy thì bạn cần ghi chính xác tên chi nhánh ngân hàng thì tài khoản thụ hưởng mới nhận được tiền. Trường hợp chuyển khoản qua OCB Internet banking (web: woori.com.vn) hoặc OCB Mobile banking (app: Woori WON Vietnam), bạn có thể bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với một điều kiện bắt buộc là bạn cần ghi đúng số tài khoản và tên tài khoản của người thụ hưởng.

Chuyển sai chi nhánh Woori Bank có nhận được tiền không?

Trường hợp chuyển tiền qua OCB Internet banking (web: woori.com.vn) hoặc OCB Mobile banking (app: Woori WON Vietnam) nếu không ghi hoăc ghi sai tên chi nhánh thì chủ tài khoản thụ hưởng vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, bạn phải nhập đúng số tài khoản, tên tài khoản và ngân hàng tài khoản hưởng.

Trường hợp không nhận được tiền là khi chuyển tiền ở quầy giao dịch, bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh ngân hàng gửi đến. Vì có nhiều trường hợp ghi sai chi nhánh gửi nên tiền gửi không đến tài khoản nhận. Bạn có thể liên hệ Tổng đài Alo 1900.0140 để được hỗ trợ cách thức xử lý để được hoàn tiền trong giao dịch nhầm lẫn.

Chuyển tiền sai số tài khoản Woori Bank

Tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trong nước ta thì khách hàng của ngân hàng Woori Bank cũng được pháp luật nhà nước Việt Nam bảo vệ thông qua các điều luật liên quan đến việc xử lý trong trường hợp chuyển tiền sai số tài khoản Woori Bank.

Hầu hết những điều luật này có nội dung cơ bản là yêu cầu chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn phải hoàn tiền lại cho người chuyển tiền. Đồng thời có các điều khoản về chế tài áp dụng nếu như người nhận tiền nhầm không tự nguyện chuyển trả lại tiền. Điều luật này áp dụng đối với cả 2 trường hợp là chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng Woori Bank và chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng Woori Bank.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Khi bạn phát hiện ra mình chuyển tiền sai số tài khoản Woori Bank thì việc đầu tiên cần làm là phải báo ngay ngân hàng. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức xử lý thông qua Tổng đài 1900.0140 . Hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin liên quan đến giao dich nhầm lẫn để cung cấp cho Woori Bank. Ngân hàng sẽ thông báo với chủ tài khoản thụ hưởng về vấn đề này và yêu cầu trả lại số tiền trên cho bạn hoặc thu hồi số tiền chuyển sau và hoàn lại cho bạn nếu chuyển khoản trong cùng hệ thống và có chứng cứ chứng minh giao dịch nhầm lẫn.

Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi bạn chuyển tiền sai số tài khoản, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công đó là chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tạicó tồn tại:

Chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại

Ví dụ: bạn chuyển tiền thiếu 1 số tài khoản Woori Bank mà số tài khoản thụ hưởng đó không tồn tại (không có thật)

Trường hợp chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại, tiền của bạn sẽ được giữ lại bởi ngân hàng. Sẽ mất tối đa không quá 7 ngày (làm việc) để Woori Bank xử lý và tự động hoàn lại tài khoản của bạn số tiền đã chuyển.

Chuyển tiền vào số tài khoản có tồn tại

Bắt buộc bạn phải thông báo đến ngân hàng (bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức thông báo qua Tổng đài Alo 1900.0140) hoặc ra trực tiếp chi nhánh/phòng dịch của Woori Bank để được hỗ trợ làm thủ tục thu rồi. Quá trình xử lý sẽ lâu hơn nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận lại được tiền ngay sau khi ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thông báo cho chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn. Bên cạnh đó, không ít trường hợp, quá trình xử lý sẽ kéo dài nhiều ngày bởi quá trình thông báo, liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được xử lý thu hồi, hoàn tiền lại.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Woori Bank?

Nếu Quý khách hàng vừa thực hiện giao dịch chuyển tiền qua OCB Internet banking (web: woori.com.vn) hoặc OCB Mobile banking (app: Woori WON Vietnam) mà bị nhầm lẫn (sai tên người nhận/sai số tài khoản/sai ngân hàng hưởng thụ/nội dung chuyển khoản), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được hỗ trợ kịp thời.

Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền Woori Bank

  1. Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
  2. Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
  3. Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên
  4. Tôi có thể chuyển tiền thu nhập về nước trên Internet/Mobile Banking của Woori Bank không?
  5. Woori Bank Internet Banking/Mobile Banking có lưu thông tin các tài khoản mà tôi thường chuyển tiền không?
  6. Tôi có thể nạp tiền điện thoại và mua thẻ game bằng Internet và Mobile Banking không?
  7. OTP Token báo lỗi thời gian thì phải xử lý như thế nào?
  8. Tôi có thể sử dụng Internet/ Mobile Banking của Woori Vietnam để chuyển khoản tới tài khoản của các Ngân hàng nào?
Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Woori Bank
Lưu ý: Đối với giao dịch chuyển khoản mới thực hiện (trong vòng 72 giờ), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được

Nếu bạn chuyển khoản từ ngân hàng Woori Việt Nam đến số tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, tài khoản bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.

Khi đó, bạn cần nhớ lại xem bạn có rơi vào các trường hợp sau:

  • Chuyển khoản vào ngày cuối tuần: Thông thường bạn sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau.
  • Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng: Kiểm tra lại giao dịch trong phần lịch sử giao dịch ở ứng dụng di động xem đã điền chính xác tên ngân hàng của người nhận? Nếu điền sai ngân hàng thì bạn thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.

Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng

Trường hợp chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng có thể hệ thống vẫn sẽ thông báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được giữ lại ngân hàng và dĩ nhiên người nhận mà bạn muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.

Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.

Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên

Đa số những trường hợp chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên xảy ra khi chuyển tiền với hình thức chuyển thường qua Woori Bank OMNI. Với hình thức chuyển tiền này, mọi thông tin của tài khoản thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với hình thức chuyển nhanh, bạn chỉ cần nhập STK thì tên của chủ tài khoản sẽ hiển thị) nên khả năng bị sai số tài khoản cao nếu không kiểm tra lại STK trước khi gửi hoặc do bên kia cung cấp STK không chính xác.

Trường hợp này, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể thực hiện được. Sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Internet/Mobile Banking có lưu thông tin các tài khoản mà tôi thường chuyển tiền không?

Để giao dịch thuận tiện hơn, Quý khách có thể đăng kí thông tin tài khoản thụ hưởng thường sử dụng tại menu: Quản lý ngân hàng > Quản lý các tài khoản > Quản lý các tài khoản tiền gửi thường sử dụng (Tài khoản tại Woori Bank) và Quản lý lịch sử chuyển khoản thường sử dụng (Tài khoản tại các ngân hàng khác).

Tôi có thể chuyển tiền thu nhập về nước trên Internet/Mobile Banking của Woori Bank không?

Quý khách có thể gửi yêu cầu chuyển tiền nước ngoài từ tài khoản lương của quý khách qua Internet/Mobile Banking tại menu: Ngoại hối > Đăng kí chuyển tiền nước ngoài sau khi đăng kí dịch vụ chuyển tiền nước ngoài của Woori Bank tại quầy giao dịch.

Số tiền tối đa có thể chuyển là tổng thu nhập từ lương trong 06 tháng gần nhất. Quý khách có thể chọn ngày hiệu lực là ngày yêu cầu chuyển hoặc ngày hiệu lực trong tương lai.

Giao dịch chuyển tiền nước ngoài sẽ được xử lý sau khi được Chi nhánh kiểm tra và phê duyệt.

Tôi có thể nạp tiền điện thoại và mua thẻ game bằng Internet và Mobile Banking không? 

Với chức năng Top-up, Quý khách có thể nạp tiền điện thoại bằng cách nạp trực tiếp hoặc mua thẻ trả trước cho các thuê bao (Viettel, Mobifone, Vinaphone, Gmobile, Vietnammobile) và mua thẻ game với nhiều mệnh giá.

OTP Token báo lỗi thời gian thì phải xử lý như thế nào?

Khi OTP Token hiện thông báo lỗi thời gian, Quý khách sử dụng menu: Quản lý ngân hàng > Quản lý OTP > Chỉnh sửa lỗi thời gian OTP.

Sau khi thao tác, nếu hệ thống thông báo không thể chỉnh sửa lỗi/ hoặc chỉnh sửa không thành công, Quý khách vui lòng đến chi nhánh để được hỗ trợ.

Tôi có thể sử dụng Internet/ Mobile Banking của Woori Vietnam để chuyển khoản tới tài khoản của các Ngân hàng nào?

Quý khách có thể sử dụng chức năng Chuyển khoản để:
– Chuyển tiền trong nội bộ Woori Bank (Chuyển khoản ngay, hoặc đặt lịch chuyển khoản trong vòng 06 tháng)
– Chuyển tiền tới tài khoản các ngân hàng khác
+ Chuyển tiền siêu tốc trong hệ thống NAPAS: Tra cứu được tên người nhận, Người nhận có thể nhận tiền ngay khi giao dịch được hoàn thành (Chỉ hỗ trợ cho các ngân hàng trong mạng lưới chuyển tiền nhanh Napas).
+ Chuyển tiền ngay/Chuyển tiền theo lịch thông qua Citad: Chuyển tiền đến tất cả các ngân hàng thông qua Ngân hàng Nhà nước.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Hạn mức chuyển khoản của Woori Bank Internet Banking/Mobile banking

Hạn mức giao dịch mặc định của Woori Bank là VND100,000,000 và USD 5,000. Nếu có nhu cầu thay đổi hạn mức Quý khách có thể đến Chi nhánh để được hỗ trợ hoặc thao tác trên Internet/Mobile Banking tại menu sau: Quản lý ngân hàng >Quản lý hạn mức > Tăng/Giảm hạn mức.

Lưu ý: Khi yêu cầu giảm hạn mức, hạn mức mới sẽ được áp dụng ngay khi khách hàng hoàn thành yêu cầu. Khi yêu cầu tăng hạn mức, hạn mức mới sẽ được áp dụng sau Ngân hàng phê duyệt.

Danh sách các chi nhánh & phòng giao dịch của Ngân hàng Woori Bank

Ngân hàng Woori Việt Nam có chi nhánh/phòng giao dịch tại các địa chỉ sau: 

1. Hội sở chính: 

  • Tầng 34 tòa nhà Keangnam Landmark 72, E6 đường Phạm Hùng, Q. Từ Liêm, Hà Nội
  • Website & dịch vụ Internet Banking: https://woori.com.vn
  • Ứng dụng ngân hàng điện tử của Wooribank Việt Nam – Woori Global Wibee Bank: App Store & Google Play

2. Chi nhánh Hà Nội:

  • Bộ phận tín dụng – Tầng 24 tòa nhà Keangnam Landmark 72, E6 đường Phạm Hùng, Q. Từ Liêm, Hà Nội
  • Vị trí cây ATM: Tầng 1 tòa nhà Keangnam Landmark 72 (ATM có chức năng nộp tiền) 

Giải đáp chung về dịch vụ & chuyên sâu về các sản phẩm tín dụng: vay vốn – thẻ tín dụng…

3. Chi nhánh Hồ Chí Minh:

  • Phòng 5, 6, 7 Tầng 2, Tòa văn phòng Kumho Asiana Plaza Saigon, 39 đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM.
  • Vị trí cây ATM:
    • MPLAZA SAIGON 39 Lê duẩn, Quận 1, TPHCM
    • CJ Building 2-6Bis Lê Thánh Tôn, Quận 1, TPHCM

4. Chi nhánh Bắc Ninh:

  • Tầng 1 & tầng 3 Vincom Plaza, Đại Phúc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh
  • Phòng giao dịch điện tử Sam Sung Bắc Ninh: Tầng 1 và tầng 2, Tòa nhà Halla, Lô CC2, Khu công nghiệp Yên Phong, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh – Điện thoại: 022-2390-8460

5. Chi nhánh Thái Nguyên: 

Tầng 2, cổng số 1 Sam Sung Thái Nguyên, Khu công nghiệp Yên Bình, Phường Đồng Tiến, Thị xã Phổ Yên, Tỉnh Thái Nguyên

6. Chi nhánh Hải Phòng: 

Số 4, lô 22A, đường Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng, Việt Nam.

7. Chi nhánh Bình Dương: 

Tầng 10, tòa nhà Becamex, số 230, đại lộ Bình Dương, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Việt Nam.

9. Chi nhánh Hà Nam: 

Tầng 1 và 2, tòa nhà Chung cư Tiến Lộc, khu thương mại dịch vụ 4, phường Thanh Châu, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

10. Chi nhánh Đồng Nai: 

Địa chỉ: Đường Tôn Đức Thắng, khu công nghiệp Nhơn Trạch 3, giai đoạn 1, xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

11. Phòng giao dịch Phú Mỹ Hưng:

Địa chỉ: 341, đường Hà Huy Tập, Khu Riverpark Residence Complex, phường Tân Phong, quận 7, Tp Hồ Chí Minh

12. Chi nhánh Đà Nẵng:

Địa chỉ: Tầng 2, tòa nhà Phi Long Technology, số 52 đường Nguyễn Văn Linh, phường Nam Dương, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

13. Chi nhánh Biên Hòa: 

Địa chỉ: Tầng 5, Tòa nhà Sonadezi, số 1, đường 1, KCN Biên Hòa 1, Phường An Bình, Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam.

14. Chi nhánh Sài Gòn: 

Địa chỉ: Phòng G1, tầng trệt, tòa nhà Etown 1, số 364 đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh

15. Chi nhánh Vĩnh Phúc: 

Địa chỉ: Tầng 1&2, Bảo Quân Hotel, 396 Mê Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc 

16. Chi nhánh Hoàn Kiếm: 

Địa chỉ: P. Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

>>> Quý khách hàng vui lòng xem chi tiết mạng lưới chi nhánh/phòng giao dịch/ATM của Ngân hàng Woori Việt Nam tại đây!

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

5/5 - (39491 bình chọn)

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Nếu cần BQT hỗ trợ gấp, vui lòng liên hệ hotline 1900.0164 bấm phím 0.

Phản hồi

  1. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140Đã hỗ trợ

    Em xin chào anh chị tư vấn viên của Woori Bank.
    Em là Nguyễn Thị Thu có chuyển tiền nhầm số tiền 28 triệu vào hồi 14h21′ ngày 11/10.
    Em vừa nhận lại được số tiền đã chuyển nhầm rùi anh chị ơi, may quá, huhu
    Chỉ vì một chút sơ suất của em thôi mà cả gia đình em mất ngủ mấy bữa nay. Đây là số tiền em gom góp bao lâu nay để gửi về để chữa bệnh cho mẹ đang nằm viện cấp cứu.
    Em xin cảm ơn các anh chị tư vấn viên tổng đài 1900.0140 của Woori Bank trong những ngày qua đã tận tình hướng dẫn em cách xử lý kịp thời chứ mất số tiền này có lẽ em không sống nổi, huhu. Cả gia đình em biết ơn anh chị rất rất nhiều.
    Cầu chúc cho mọi người luôn mạnh khỏe, an vui và giúp được cho nhiều người.