Bài tập tình huống môn luật hình sự 1 có đáp án

Chuyên mụcLuật hình sự Tội phạm

Dưới đây là một số bài tập luật hình sự 1 (đáp án đang được cập nhật) để bạn tham khảo, ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới đạt kết quả như mong muốn.

 

Bài tập 1:

Có 1 thằng A phạm tội đánh bạc bị phạt 5 năm tù và chưa xóa án tích. sau đấy nó ly hôn rồi cưới con B, nó đc nuôi cháu C là con với vợ trước, thường xuyên đánh đập thằng bé. Một hôm do nghi ngờ C trộm tiền mà con B mách với thằng A. Sau đó A đánh C rất tàn nhẫn và con B hô to: “Đánh đi đánh cho chừa”. Thằng A bị truy cứu TNHS Điều 134 vì tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác.

Câu hỏi:

1. Tội của A trong trường hợp này là loại tội gì theo phân loại tội phạm ở điều 9?

2. B có p đồng phạm của A trong tội… Tại sao?

3. Trường hợp của A là Tái phạm hay tái phạm nguy hiểm.

Bài tập 2:

A có ý định giết chị C (là vợ của A) để tự do lấy nhân tình. A bỏ thuốc độc vào ấm thuốc bắc của chị C làm chị C bị ngộ độc nhưng không chết, tổn hại sức khoẻ không đáng kể. Khoảng một tháng sau đó, A tán thuốc ngủ thành bột và trộn với bột sắn dây. Chị C không biết bột sắn dây có trộn thuốc ngủ nên pha một cốc uống và đã tử vong. A bị kết án về tội giết người theo khoản 1 Điều 123 BLHS.

Câu hỏi:

1. Phân tích dấu hiệu xác định động cơ phạm tội và lỗi của A đối với hành vi phạm tội trong tình huống nêu trên

2. Phân tích các dấu hiệu thuộc mặt khách quan của tội phạm trong tình huống nêu trên

3. Xác định giai đoạn thực hiện tội phạm và hình phạt cao nhất mà tòa án có thể áp dụng với hành vi phạm tội của A?

4. Giả định trước khi thực hiện hành vi phạm tội như tình huống nêu trên, A đã bị kết án về tội trộm cắp tài sản nhưng chưa được xóa án tích, thì lần phạm tội này của A bị coi là tái phạm hay tái phạm nguy hiểm?

 


Các tìm kiếm liên quan đến Bài tập luật hình sự 1, bài tập luật hình sự về tội giết người, bài tập luật hình sự phần các tội phạm, bài tập định tội danh trong luật hình sự, bài tập luật hình sự 2015, các dạng bài tập tình huống môn luật hình sự, bài tập luật hình sự phần các tội phạm có đáp án, bài tập về đồng phạm trong luật hình sự, bài tập về cấu thành tội phạm

 

2.5/5 - (2 bình chọn)

Phản hồi

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Vui lòng không cung cấp SĐT ở Nội dung phản hồi để tránh bị người lạ làm phiền