Văn phòng ảo Sài Gòn hiện được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để làm địa chỉ đăng ký kinh doanh. Vậy, sử dụng văn phòng ảo để kinh doanh có hợp pháp hay không? Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo mang lại lợi ích nổi bật nào cho doanh nghiệp? Nội dung bài viết sau, Yes Office sẽ giải đáp cụ thể các thông tin cơ bản liên quan đến mô hình văn phòng đại diện này để quý doanh nghiệp quan tâm được nắm rõ.
Văn phòng ảo Sài Gòn là gì?
Văn phòng ảo hay còn gọi là văn phòng 0m2, cho phép doanh nghiệp dùng địa chỉ để thành lập công ty. Đồng thời thực hiện mọi giao dịch kinh tế và ký kết hợp đồng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn có thể dùng các dịch vụ kèm như: Văn thư, lễ tân, số điện thoại, biển hiệu công ty, phòng tiếp khách,…
Mô hình văn phòng ảo trên thị trường hiện nay phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khác nhau. Điển hình như:
- Doanh nghiệp hoạt động với quy mô vừa và nhỏ.
- Cá nhân đang có kế hoạch kinh doanh hoặc doanh nghiệp mới thành lập.
- Các nhóm dự án và chuyên viên tư vấn.
- Doanh nghiệp muốn có thêm chi nhánh thuê đặt địa chỉ kinh doanh.
- Địa điểm về nhận tư và tiếp nhận mọi cuộc gọi từ khách hàng, đối tác.
Văn phòng ảo Sài Gòn có hợp pháp không?
Căn cứ vào điều luật 42 thuộc bộ Luật doanh nghiệp năm 2020, trụ sở chính của mỗi doanh nghiệp tại Việt Nam chính là địa chỉ liên lạc và được xác định căn cứ vào địa giới đơn vị hành chính. Bao gồm: Số fax, số điện thoại và thư điện tử.
Cũng trong bộ luật này, không có bất kỳ nội dung nào quy định về việc cấm doanh nghiệp thuê văn phòng ảo làm địa chỉ kinh doanh. Mặt khác, không có bất kỳ quy định 1 địa điểm văn phòng được đăng ký bao nhiêu công ty? Vậy nên, việc thuê văn phòng ảo Sài Gòn và dùng địa chỉ này để đăng ký là hợp pháp.
Văn phòng ảo hay mặt bằng thật không quan trọng so với việc doanh nghiệp hoạt động ra sao? Vậy nên, doanh nghiệp có thể an tâm khi có dự định thuê văn phòng ảo làm địa chỉ để đăng ký kinh doanh chi nhánh, văn phòng đại diện cho doanh nghiệp.
Lợi ích nổi bật khi thuê văn phòng ảo Sài Gòn
Khách hàng khi sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo sẽ nhận được nhiều lợi ích nổi bật sau:
- Tiết kiệm được tối đa khoản phí mua hoặc thuê văn phòng hoạt động kinh doanh trong thực tế.
- Văn phòng ảo nhưng được trang bị đày đủ mọi đồ dùng, trang thiết bị quan trọng gồm: Bàn ghế làm việc, máy lạnh, tủ, ghế, wifi, máy nước lạnh/nóng, số điện thoại, điện nước, số fax riêng,…
- Địa chỉ văn phòng ảo nằm ở quận thành trung tâm, mặt tiền, thuận lợi cho quá trình trao đổi, giao dịch của doanh nghiệp với khách hàng, đối tác.
- Thông tin doanh nghiệp thuê văn phòng ảo sẽ được bảo mật tuyệt đối. Doanh nghiệp sẽ không phải lo lắng việc bị lộ thông tin, hồ sơ quan trọng và không bị mất.
- Hồ sơ, địa chỉ, số fax, số điện thoại được cung cấp bởi văn phòng ảo luôn có tính ổn định cao. Doanh nghiệp có thể an tâm thuê trong khoảng thời gian dài.
Cần lưu ý gì khi thuê văn phòng ảo Sài Gòn?
Để đảm bảo quá trình đăng ký văn phòng ảo diễn ra suôn sẻ, hợp pháp, doanh nghiệp cần lưu ý một số điểm sau:
Cung cấp đầy đủ thông tin trong bản hợp đồng
Bản hợp đồng cho thuê văn phòng ảo cần được cung cấp đầy đủ các thông tin phí cho thuê và bên thuê văn phòng ảo. Bao gồm: Tên doanh nghiệp, tài khoản số/mã số thuế, trụ sở/địa điểm, fax/số điện thoại/email, chức vụ – người dịa diện pháp luật của công ty, chứng minh thư/căn cước công dân/hộ chiếu người đại diện pháp luật.
Ghi đầy đủ và chính xác thông tin
Trong hợp đồng cho thuê văn phòng ảo Sài Gòn sẽ gồm có một số nội dung sau:
Địa chỉ văn phòng ảo cụ thể, diện tích, mục đích, chi phí thuê, thời gian thuê, phương thức thanh toán, điều kiện thời hạn thuê, trường hợp cho người khác thuê lại, trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ đôi bên, biện pháp xử lý tranh chấp.
Thống nhất giá cả cho thuê văn phòng ảo ngay từ đầu
Để tránh xảy ra các tranh chấp phát sinh về sau, doanh nghiệp nên thỏa thuận và thống nhất ngay từ đầu với đơn vị cho thuê về giá cả dịch vụ. Báo giá trọn gói, không phát sinh chi phí trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, nếu sử dụng các dịch vụ đi kèm, sẽ có báo giá cụ thể để cả hai cùng an tâm thực hiện.
Kết luận:
Như vậy, mô hình văn phòng ảo Sài Gòn đều được pháp luật Việt Nam ghi nhận, miễn doanh nghiệp chuẩn bị đủ đầy đủ hồ sơ, thủ tục. Đồng thời kinh doanh các ngành nghề được pháp luật cho phép. Nếu còn điều gì thắc mắc về chủ đề trên hoặc có nhu cầu thuê văn phòng ảo chuẩn tại Sài Gòn. Qúy doanh nghiệp vui lòng liên hệ ngay cho Yes Office theo địa chỉ hotline sau để được tư vấn và báo giá cụ thể.
Để lại một phản hồi