Lời bài hát Tiếng hát Người Luật sư – Minh Hằng – Việt Dũng

Chuyên mụcBạn có biết? Lời bài hát Tiếng hát Người Luật sư

Nghề luật sư tôi đó, nghề tôi hát trong timcông lý kiếm tìm, dâng niềm vui cho người” là những câu từ trong Lời bài hát Tiếng hát Người Luật sư thể hiện tâm tư, tình cảm tha thiết, sâu lắng về nghề luật sư.

..

Những nội dung liên quan:

..

Tiếng hát Người Luật sư” là bài ca nghề luật sư đăng trong Tạp chí Luật sư Việt Nam số đầu tiên vào tháng 3/2014.

Lời bài hát Tiếng hát người Luật sư

– Nhạc: LS Nguyễn Việt Dũng;

– Lời: Tiến sĩ Luật Nguyễn Minh Hằng.

Thao thức cùng trăng những điều không thể nói
Thức trắng từng đêm những việc khó gọi tên
Nghẹn ngào trong tôi tình yêu/thương trào dâng
Khi đi tìm chứng cớ minh oan, cho người hàm oan
Và khi suy luận, những việc còn trái ngang.

Nghề luật sư tôi đó, nghề tôi hát trong tim
Vì công/chân lý kiếm tìm, dâng niềm vui cho người
Nghề luật sư gian khó, nghề day dứt trong tim
Vì công lý, công bằng mang niềm tin/bình yên cho đời.

Xin dâng người trọn niềm tin
Xin dâng đời, những mùa xuân
Xin dâng người trọn niềm tin
Xin dâng đời những bình yên.

Bài ca Người Luật sư (Tiếng hát Người Luật sư)

Nhạc – Lời: Việt Dũng – Minh Hằng;

– Copyright by DPLAW;

– Ca sĩ: Vũ Thắng Lợi;

– Phòng thu: Hoguom Media.

Cảm nhận về “Tiếng hát người Luật sư”

Bài viết của LS. Nguyễn Hồng Hà – Tạp chí Luật sư Việt Nam tháng 9-2014

Luật sư là một nghề cao quý, một nghề được Hiến pháp và nhiều văn bản pháp luật ghi nhận, khẳng định. Những người đã và đang hành nghề luật sư, đặc biệt là những luật sư chuyên hoạt động trong lĩnh vực tranh tụng (bào chữa, bảo vệ quyền lợi cho bị can, bị cáo và các đương sự trong vụ án hình sự, dân sự, hành chính..) mới có thể thấu hiểu những gian khó, trăn trở của nghề luật sư.

Để có thể hoàn thành sứ mệnh xã hội đã giao phó cho hoạt động nghề luật sư, các luật sư phải hoạt động nghề nghiệp độc lập, kiên định trong hành trình tìm sự thật, góp phần bảo vệ công lý.

Về lý thuyết, nghề luật sư cao quý, nhưng các luật sư luôn phải đối diện với những khó khăn, cản ngại, có thể gặp những hiểm nguy cao. Thực tiễn cho thấy, các luật sư danh tiếng hầu hết là các luật sư giỏi chuyên môn, có đức hạnh, đầy bản lĩnh, bảo vệ sự thật đến cùng trong các vụ án oan sai.

Trong hoạt động nghề nghiệp, các luật sư danh tiếng và đức hạnh đó hoàn toàn không có khái niệm “chạy án”. Một khi đã dấn thân vào những vụ án có dấu hiệu oan trái, bất công…Luật sư  luôn trăn trở, day dứt, đau đáu trong tim “Thao thức cùng trăng, những điều không nói. Thức trắng từng đêm, những việc khó gọi tên”.

Quá trình nghiên cứu hồ sơ “như tơ nhiều mối”, “bao nỗi niềm và bao oan khiên”, các luật sư phải sử dụng lựa chọn “vũ khí pháp luật“ trong một “rừng luật” để đấu tranh, phản biện những cáo buộc oan trái, bất công theo kiểu “luật rừng“.

Trong hành trình tìm kiếm sự thật mong manh, cảm xúc luật sư trào dâng trước số phận của người “thấp cổ, bé họng” từng ngày, từng giờ, từng phút mong nhận được sự trợ giúp của luật sư,  bởi thế luật sư “Nghẹn ngào trong tôi tình yêu trào dâng”. Và, dẫu biết rằng luật tố tụng hình sự hiện hành chưa cho phép luật sư được quyền thu thập chứng cứ, nhưng các luật sư vẫn không lùi bước, vẫn quyết tâm “đi tìm chứng cớ minh oan cho người hàm oan” trong vụ án hình sự. Và “suy luận, những việc còn trái ngang” trong những phán quyết dân sự “Xử kiểu nào được!”

Có thể cảm nhận: Tiếng hát người luật sưcủa các tác giả Minh Hằng – Việt Dũng, là món ăn tinh thần rất có giá trị của giới luật sư. Bài hát thể hiện tâm tư, tình cảm tha thiết, sâu lắng về nghề luật sư:

“Nghề luật sư tôi đó, nghề tôi hát trong tim
Vì công lý kiếm tìm, dâng niềm vui cho người
Nghề luật sư gian khó, nghề day dứt trong tim
Vì công lý công bằng mang niềm tin cho đời.”

Quả thực trong cuộc sống tranh đua, giữa thiện và ác, trắng đen lẫn lộn. Nếu không có niềm tin yêu công lý và giữa người và người không có niềm tin, thì không thể có cuộc sống bình yên và hạnh phúc. Mất niềm tin là mất tất cả, đó là quy luật.

Dẫu biết rằng nghề luật sư còn nhiều nguy nan, còn nhiều trăn trở và đầy “Ám ảnh” hoặc có những “Dư âm” với những cung bậc khác nhau, nhưng giới luật sư vẫn lạc quan, tin tưởng vào nghề mà mình đã theo đuổi, với tình yêu công lý, thực hiện sứ mệnh vinh quang của nghề luật sư.

Kết thúc dòng cảm nhận này, xin cám ơn tác giả Minh Hằng – Việt Dũng đã có tác phẩm đẹp cả về giai điệu và ca từ. Tiếng hát người luật sư – món ăn tinh thần có giá trị động viên các luật sư vượt qua khó khăn thực tại, hoàn thành sứ mệnh vinh quang của người luật sư Việt Nam.

Vì tương lai nghề Luật sư Việt Nam trong công cuộc cải cách tư pháp, các Luật sư cất vang tiếng hát: “Xin dâng người trọn niềm tin. Xin dâng đời những mùa xuân. Xin dâng người trọn niềm tin. Xin dâng đời những bình yên”./.

5/5 - (20368 bình chọn)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Vui lòng không cung cấp SĐT ở Nội dung phản hồi để tránh bị người lạ làm phiền