Site icon Hocluat.VN

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Vietcombank

Chuyển nhầm tiền Vietcombank

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển khoản nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Vietcombank? Chuyển tiền sai số tài khoản Vietcombank? Chuyển tiền thừa/thiếu 1 số tài khoản Vietcombank? Chuyển nhầm tiền ngân hàng Vietcombank? Thu hồi lệnh chuyển tiền Vietcombank?,… đó là những từ khóa mà bao Quý khách hàng tìm kiếm mỗi ngày. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về liên quan đến vấn đề sai sót/nhầm lẫn khi chuyển tiền VCB.

Chuyển tiền sai thông tin tài khoản thụ hưởng Vietcombank

Thông thường, khi chuyển tiền từ Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) sang các ngân hàng khác trong nước (hay còn gọi là “chuyển tiền ngoài VCB“), Vietcombank sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin giao dịch gồm:

Theo đó, các lỗi thường mắc phải trong quá trình chuyển tiền là: Chuyển tiền sai tên người nhận, Chuyển tiền sai chi nhánh, Chuyển tiền sai số tài khoản Vietcombank và sai nội dung chuyển tiền.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Chuyển tiền sai tên người nhận Vietcombank

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận Vietcombank có thể xảy ra khi bạn chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch (ngân hàng/chi chánh/phòng giao dịch của ngân hàng) hoặc chuyển khoản qua Mobile banking (Vietcombank/VCB Digibank) với hình thức chuyển thường (chuyển tiền ngoài VCB) (hệ thống sẽ không tự động hiển thị tên người nhận khi nhập số tài khoản).

Lưu ý: Đối với giao dịch chuyển khoản mới thực hiện (trong vòng 72 giờ), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Hãy cứ yên tâm rằng trong trường hợp này, khoản tiền bạn chuyển sẽ không bị mất đi. Đông thời, khoản tiền này cũng không được chuyển đi.

Nếu như hiện tại sau hai ngày giao dịch (không tính thứ 7, chủ nhận) mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Tức là số tiền bạn chuyển đang gặp lỗi và bị treo trên hệ thống rồi. Bạn hãy liên hệ 1900.0140 hoặc tới quầy giao dịch gần nhất để làm thủ tục nhận lại tiền.

Chuyển tiền sai chi nhánh ngân hàng Vietcombank

Theo quy định của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam thì tên chi nhánh ngân hàng là mục bắt buộc phải điền khi tiến hành giao dịch.

Nếu thực hiện giao dịch tại quầy thì bạn cần ghi chính xác tên chi nhánh ngân hàng thì tài khoản thụ hưởng mới nhận được tiền. Trường hợp chuyển khoản qua Internet Banking hay Mobile Banking, bạn có thể bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với một điều kiện bắt buộc là bạn cần ghi đúng số tài khoản và tên tài khoản của người thụ hưởng.

Chuyển sai chi nhánh Vietcombank có nhận được tiền không?

Trường hợp chuyển tiền qua Vietcombank Internet banking (web: portal.vietcombank.com.vn) hoặc Vietcombank Mobile banking (app: Vietcombank/VCB Digibank) nếu không ghi hoăc ghi sai tên chi nhánh thì chủ tài khoản thụ hưởng vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, bạn phải nhập đúng số tài khoản, tên tài khoản và ngân hàng tài khoản hưởng.

Trường hợp không nhận được tiền là khi chuyển tiền ở quầy giao dịch, bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh ngân hàng gửi đến. Vì có nhiều trường hợp ghi sai chi nhánh gửi nên tiền gửi không đến tài khoản nhận. Bạn có thể liên hệ hotline 1900.0140 để được hỗ trợ cách thức xử lý để được hoàn tiền trong giao dịch nhầm lẫn.

Chuyển sai số tài khoản Vietcombank

Tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trong nước ta thì khách hàng của ngân hàng Vietcombank cũng được pháp luật nhà nước Việt Nam bảo vệ thông qua các điều luật liên quan đến việc xử lý trong trường hợp chuyển tiền sai số tài khoản Vietcombank.

Hầu hết những điều luật này có nội dung cơ bản là yêu cầu chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn phải hoàn tiền lại cho người chuyển tiền. Đồng thời có các điều khoản về chế tài áp dụng nếu như người nhận tiền nhầm không tự nguyện chuyển trả lại tiền. Điều luật này áp dụng đối với cả 2 trường hợp là chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng Vietcombank và chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng Vietcombank.

Khi bạn phát hiện ra mình chuyển tiền sai số tài khoản Vietcombank thì việc đầu tiên cần làm là phải báo ngay ngân hàng. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức xử lý thông qua hotline 1900.0140 . Hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin liên quan đến giao dich nhầm lẫn để cung cấp cho VietcomBank. Ngân hàng sẽ thông báo với chủ tài khoản thụ hưởng về vấn đề này và yêu cầu trả lại số tiền trên cho bạn hoặc thu hồi số tiền chuyển sau và hoàn lại cho bạn nếu chuyển khoản trong cùng hệ thống và có chứng cứ chứng minh giao dịch nhầm lẫn.

Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi bạn chuyển tiền sai số tài khoản, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công đó là chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tạicó tồn tại:

Chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại

Ví dụ: bạn chuyển tiền thiếu 1 số tài khoản Vietcombank mà số tài khoản thụ hưởng đó không tồn tại (không có thật)

Trường hợp chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại, tiền của bạn sẽ được giữ lại bởi ngân hàng. Sẽ mất tối đa không quá 7 ngày (làm việc) Vietcombank xử lý và tự động hoàn lại tài khoản của bạn số tiền đã chuyển.

Chuyển tiền vào số tài khoản có tồn tại

Bắt buộc bạn phải thông báo đến ngân hàng (bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức thông báo qua hotline 1900.0140) hoặc ra trực tiếp chi nhánh/phòng dịch của Vietcombank để được hỗ trợ làm thủ tục thu rồi. Quá trình xử lý sẽ lâu hơn nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận lại được tiền ngay sau khi ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thông báo cho chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn. Bên cạnh đó, không ít trường hợp, quá trình xử lý sẽ kéo dài nhiều ngày bởi quá trình thông báo, liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được xử lý thu hồi, hoàn tiền lại.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Vietcombank

Để thông báo chuyển nhầm tiền Vietcombank cũng như để được tư vấn viên hướng dẫn cách lấy lại tiền đã chuyển khoản Vietcombank theo thủ tục tra soát, Quý khách tiến hành theo các bước sau:

Quy trình hỗ trợ của Vietcombank đối với trường hợp chuyển tiền nhầm

Quy trình hỗ trợ của Vietcombank

Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền Vietcombank

  1. Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
  2. Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
  3. Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được

Nếu bạn chuyển khoản từ ngân hàng VCB đến số tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, tài khoản bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.

Khi đó, bạn cần nhớ lại xem bạn có rơi vào các trường hợp sau:

Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng

Trường hợp chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng có thể hệ thống vẫn sẽ thông báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được giữ lại ngân hàng và dĩ nhiên người nhận mà bạn muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.

Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.

Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên

Đa số những trường hợp chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên xảy ra khi chuyển tiền với hình thức chuyển thường qua Mobile Banking (chuyển khoản bằng thiết bị di động). Với hình thức chuyển tiền này, mọi thông tin của tài khoản thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với hình thức chuyển nhanh, bạn chỉ cần nhập STK thì tên của chủ tài khoản sẽ hiển thị) nên khả năng bị sai số tài khoản cao nếu không kiểm tra lại STK trước khi gửi hoặc do bên kia cung cấp STK không chính xác.

Trường hợp này, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể thực hiện được. Sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Hạn mức chuyển tiền Vietcombank Digibank

Sau khi công bố chính sách miễn phí toàn diện trên Ngân hàng số VCB Digibank, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục thông báo điều chỉnh hạn mức chuyển tiền online với mức tăng cao nhất lên đến 10 tỷ đồng/giao dịch kể từ ngày 01/01/2022.

Theo đó, hạn mức chuyển tiền tối đa đối với Khách hàng Thông thường sẽ tăng từ 01 tỷ đồng/giao dịch lên 03 tỷ đồng/giao dịch. Hạn mức chuyển tiền tối đa đối với Khách hàng Ưu tiên sẽ tăng từ 03 tỷ đồng/giao dịch lên 10 tỷ đồng/giao dịch. Đây là các hạn mức chuyển tiền thuộc nhóm cao nhất trên thị trường hiện nay.

Hạn mức chuyển tiền Vietcombank Digibank

Hạn mức chuyển tiền mặc định ban đầu của khách hàng khi đăng ký Ngân hàng số VCB Digibank vẫn được giữ nguyên là 100 triệu đồng/giao dịch, khách hàng có thể chủ động điều chỉnh hạn mức theo nhu cầu ngay trên Ngân hàng số VCB Digibank.

Các giao dịch có giá trị trên 100 triệu đồng được xác thực thông qua Smart OTP theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Bên cạnh các ưu điểm về an toàn, bảo mật và giao dịch với hạn mức cao, Smart OTP còn giúp khách hàng có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi, xuyên biên giới mà không phụ thuộc vào việc nhận – gửi tin nhắn SMS truyền thống.

Cách kiểm tra lịch sử giao dịch Vietcombank?

Để kiểm tra số tài khoản ngân hàng Vietcombank, Quý khách hàng có thể lựa chọn một trong những hình thức dưới đây:

1) Kiểm tra số tài khoản Vietcombank tại quầy giao dịch

Mang CMND/CCCD đến chi nhánh/phòng giao dịch Vietcombank, yêu cầu giao dịch viên cung cấp số tài khoản đã đăng ký tại ngân hàng.

2) Kiểm tra số tài khoản Vietcombank tại cây ATM

Cách thực hiện khá đơn giản, các bạn chỉ cần mang thẻ ATM của Vietcombank ra cây ATM gần nhất, tiến hành kiểm tra số tài khoản trên máy hoặc trên biên lai giao dịch.

3) Kiểm tra số tài khoản Vietcombank bằng dịch vụ Internetbanking

Để có thể kiểm tra số tài khoản Vietcombank theo cách này, trước tiên bạn phải đăng ký sử dụng Internet Banking với ngân hàng Vietcombank (Nếu chưa đăng ký, các bạn có thể mang CMND/CCCD ra phòng giao dịch của Vietcombank để đăng ký).
– Trên website của Vietcombank:
+ Truy cập dịch vụ Internet Banking của Vietcombank tại địa chỉ: portal.vietcombank.com.vn;
+ Đăng nhập tên, mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống;
+ Dựa trên thông tin của bạn, máy tính sẽ hiển thị chi tiết các loại tài khoản mà bạn đang sử dụng (tài khoản không thẻ, tài khoản tiết kiệm, tài khoản vay,…).
– Trên app Vietcombank:
+ Truy cập vào app Vietcombank;
+ Điền trên đăng nhập, mật khẩu để truy cập vào app;
+ Ở màn hình hiển thị, click vào tên tài khoản ở góc trái màn hình, chi tiết số tài khoản của bạn sẽ được hiển thị.

Danh sách các chi nhánh/phòng giao dịch/ATM của Vietcombank

>>> Xem chi tiết mạng lưới chi nhánh/phòng giao dịch/ATM của Ngân Hàng Ngoại Thương Á tại đây.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

4.8/5 - (42421 bình chọn)

Phản hồi

  1. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140

    Em xin chào anh chị tư vấn viên của Vietcombank.
    Em là Nguyễn Thị Thu có chuyển tiền nhầm số tiền 28 triệu vào hồi 14h21′ ngày 11/10.
    Em vừa nhận lại được số tiền đã chuyển nhầm rùi anh chị ơi, may quá, huhu
    Chỉ vì một chút sơ suất của em thôi mà cả gia đình em mất ngủ mấy bữa nay. Đây là số tiền em gom góp bao lâu nay để gửi về để chữa bệnh cho mẹ đang nằm viện cấp cứu.
    Em xin cảm ơn các anh chị tư vấn viên tổng đài 1900.0140 của Vietcombank trong những ngày qua đã tận tình hướng dẫn em cách xử lý kịp thời chứ mất số tiền này có lẽ em không sống nổi, huhu. Cả gia đình em biết ơn anh chị rất rất nhiều.
    Cầu chúc cho mọi người luôn mạnh khỏe, an vui và giúp được cho nhiều người.

    • Kính chào Quý khách!
      Cảm ơn Quý khách đã tin tưởng sử dụng dịch vụ.
      Kính chúc Quý khách dồi dào sức khỏe, niềm vui và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống!

  2. Chào a/c
    Ngày 03/10/2022, tôi có chuyển nhầm một số tiền là 21 triệu đồng từ VCB sang MB. Tôi đã tiến hành tra soát theo hướng dẫn của các bạn chuyên viên tổng đài 1900.0140.
    Không biết thời gian để phía ngân hàng hỗ trợ tôi xử lý là bao lâu?

  3. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140

    Em ck đúng stk nhưng nhập sai tên , mà ck tiền thành công r nhưng bên kia chưa nhận đc. Vậy h làm sao để e lấy lại tiền ạ

    • E chào ban tư vấn. Lúc 11:21 ngày 20/1 e có chuyển vào đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận giờ e phải làm gì để người nhận nhận được tiền ạ

    • Em chào a chị, e bị lừa đảo và đã chuyển 27 triệu vào ngày 5/5/2023 lúc 17:28 qua ngân hàng techcombank. Bây giờ, em phải làm sao để lấy lại số tiền ạ, e mong a(chị) giúp em với a.

  4. Tôi vừa chuyển tiền đúng đối TK nhưng tên người thụ hưởng bị sai một chữ cái, vui lòng hướng dẫn tôi phải làm gì. Xin cảm ơn

  5. Tôi vừa chuyển nhầm sai tên người thụ hưởng nhưng đúng số tài khoản . Mong bên ah chị xử lí và hoàn lại tiền

  6. E chuyển tiền từ tài khoản của mình sang tài khoản ngân hàng sacombank đúng số tài khoản và tên ngân hàng nhưng viết thiếu chữ ở tên người nhận .thì người có nhận được không

  7. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140

    Em là Lê Thu Uyên – SĐT 0963221***
    Hôm 17/6 em có liên hệ qua hotline 1900.0140 và được chị Oanh (máy nhánh 108) hỗ trợ về trường hợp chuyển tiền nhầm vào một số tài khoản trong cùng hệ thống số tiền 600 ngàn.
    Hôm nay người nhận đã chuyển lại cho em rồi, em mừng lắm.
    Em cảm chị Oanh cũng như các anh chị chuyên viên của hotline 1900.0140 đã hướng dẫn em làm tra soát.
    Là sinh viên nên số tiền này với em rất lớn, em cảm ơn anh chị rất nhiều ạ.
    Em chúc anh chị sức khỏe để tiếp tục hỗ trợ mọi người ạ.

    • Kính chào Quý khách!
      Cảm ơn Quý khách đã tin tưởng sử dụng dịch vụ.
      Kính chúc Quý khách dồi dào sức khỏe, niềm vui và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống!

    • em chưa thể làm được chị hướng dẫn em được không ạ?

  8. Mình có chuyển tiền ngoài viecombank 24/7 nhưng tên người thụ hưởng họ bảo nhập số mình quên nên nhập tên nhưng viecombank thông báo chuyển tiền thành công,nhưng bênh kia bảo k nhận đc,cho mình hỏi zậy số tiền đó viecombank có chuyển trả lại k

    • Giống m quá .nhưng 15 ngày r m chưa nhận lại dc trong khi bên NH nói 2 ngày sẽ hoàn tiền .số tiền nhỏ nên m cũng lười ra NH lần nữa

  9. Thứ 5 ngày 16/6/2022 tôi có chuyển nhầm 6.000.000 cho số tài khoản 1026531130 DOAN MINH TIEN.
    Hiện tại giờ tôi đang rất cần số tiền này. Mong ngân hàng hỗ trợ liên hệ nguời nhận hoàn tiền lại giúp tôi
    Số tài khoản của tôi: 0811000025815 Nguyễn lê du

    • Ngày 13/3/2023 tôi có chuyển nhầm số tài khoản giờ làm sao để lấy lại ạ?

  10. Người nhận đã chuyển lại cho em số tiền mà em đã chuyển nhầm hồi tối rồi ạ. Em cảm ơn sự hỗ trợ của anh chị rất nhiều. Em kính chúc anh chị dồi dào sức khỏe để tiếp tục hỗ trợ mọi người ạ!

  11. Mình chuyển 200k tới tk 287704070000434 Nguyễn Thị Thu Trang ngân hàng HDBank. Khi chuyển đúng stk nhưng sai tên (cụ thể Nguyễn Thu Trang) ngày 09/4 đến bây giờ chưa được hoàn lại tiền

  12. Em chuyển tiền liên ngân hàng. Lúc nhập tên người nhận em nhập thành 2 lần dấu cách. Vậy bên người nhận có nhận được tiền không

  13. Ngày 27/2/2022 em có chuyển 400k qua 1 tài khoản khác ngân hàng .số tài khoản và ngân hàng em viết đúng nhưng sai tên người thụ hưởng thì có đc hoàn lại tiền cho em không ạ .

    • Tôi đã được hỗ trợ hoàn trả số tiền đã chuyển, cảm ơn anh chị hỗ trợ

  14. Vừa rồi em có chuyển nhầm stk và người hưởng thụ với số tiền 1400k
    MBVCB.1106140339.DO VAN HIEN chuyen tien.CT tu 0731000854464 DO VAN HIEN toi 0731000843932 TRAN THI LAN
    Mã tra soát: DIGI21063051206
    Số tham chiếu : 1222048772
    CSKH giúp e lấy lại số tiền trên về stk e 0731000854464 – VCBank – Chủ tk – Do Van Hien

  15. Tôi có ck nhầm stk trong cùng hệ thông của vcb trên app digibank của vcb. Lập tức tôi gọi tổng đài để hỗ trợ hoàn tiền chuyển nhầm stk và lập yêu cầu tra soát. Được tầm 1 tuần được nhân viên tiếp nhận hồ sơ phản hồi stk tôi chuyển nhầm hiện tại chắc chủ tài khoản không sử dung nên số tiền vẫn còn nguyên, kèm theo thông báo thì cũng đươc nhân viên thông báo khả năng ko thu hồi được là rất cao. Nghe thấy hoang mang quá vậy khả năng người được nhận nhầm ko hề biết có số tiền đó nên họ không thẻ giao dịch hoàn trả.. Xin được hỗ trợ tư vấn trường hợp này vcb có hỗ trợ hoàn tiền giao dịch cho tôi được hay không. 0919369*** .
    Rát mong được hỗ trợ.

  16. Cho mình hỏi là hôm qua mình chuyển trên vcb digibank mình nhập số tài khoản đúng rồi nhưng nhập tên sai ứng dụng nó h hiển thị tên mình phải tự nhập nhưng tk vẫn bị trừ cho mình hỏi giờ phải làm sao lấy lại được tiền ạ:):)

  17. Mình bị lừa lần 2 rồi mình ko tin tưởng nó lừa mình tổng1188k rồi hãy giúp lấy lại cho mình ak
    Cung cấp 1)stk 0351000994107-DO DiNh NANG mã giao dịch 947976859 số tiền 300k và mã giao dịch 947301100 số tiền 488k
    2) Stk 43310000577776 -DO THI THẮm mã giao dịch 947043419 số tiền 500k
    CSKH hãy giúp em 2 số tk này bị lừa về đki hệ thống của web online
    Lấy lại số tiền cho em ak về số tk 1017132484- Dao Thi huệ

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Vui lòng không cung cấp SĐT ở Nội dung phản hồi để tránh bị người lạ làm phiền

Exit mobile version