Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Techcombank? Chuyển tiền sai số tài khoản Techcombank? Chuyển tiền thừa/thiếu 1 số tài khoản Techcombank? Chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác Techcombank? Hủy giao dịch đặt lịch Techcombank trên điện thoại?,… đó là những từ khóa mà bao Quý khách hàng tìm kiếm mỗi ngày. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về liên quan đến vấn đề sai sót/nhầm lẫn khi chuyển tiền Techcombank.
Hiện tại, Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank/TCB) hỗ trợ 04 hình thức banking qua ứng dụng Techcombank gồm:
- Chuyển tiền đến Tài khoản ngân hàng;
- Chuyển tiền đến Thẻ ngân hàng;
- Chuyển tiền đến CMND/Hộ chiếu;
- Chuyển tiền đến Số điện thoại.
Dưới đây là những sai sót/nhầm lẫn phổ biến trong quá trình giao dịch cũng như cách xử lý mà Quý khách hàng đang quan tâm.
Chuyển tiền sai thông tin Tài khoản ngân hàng
Thông thường, khi chuyển tiền từ Techcombank sang các ngân hàng khác với hình thức Chuyển thường, Techcombank sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin giao dịch gồm:
- Ngân hàng
- Chi nhánh ngân hàng
- Số tài khoản nhận
- Tên người nhận
- Số tiền
- Nội dung chuyển tiền.
Theo đó, các lỗi thường mắc phải trong quá trình chuyển khoản là: Chuyển tiền sai tên người nhận, Chuyển tiền sai chi nhánh, Chuyển tiền sai số tài khoản Techcombank và sai nội dung chuyển tiền.
Chuyển tiền sai tên người nhận Techcombank
Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận Techcombank có thể xảy ra khi bạn chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch (ngân hàng/chi chánh/phòng giao dịch của ngân hàng) hoặc chuyển khoản trên Techcombank với hình thức chuyển thường (hệ thống sẽ không tự động hiển thị tên người nhận khi nhập số tài khoản).
Hãy cứ yên tâm rằng trong trường hợp này, khoản tiền bạn chuyển sẽ không bị mất đi. Đông thời, khoản tiền này cũng không được chuyển đi.
Nếu như hiện tại sau hai ngày giao dịch (không tính thứ 7, chủ nhận) mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Tức là số tiền bạn chuyển đang gặp lỗi và bị treo trên hệ thống rồi. Bạn hãy liên hệ
Chuyển tiền sai chi nhánh Techcombank
Theo quy định của Techcombank thì tên chi nhánh ngân hàng là mục bắt buộc phải điền khi tiến hành giao dịch.
Nếu thực hiện giao dịch tại quầy thì bạn cần ghi chính xác tên chi nhánh ngân hàng thì tài khoản thụ hưởng mới nhận được tiền. Trường hợp chuyển khoản qua ứng dụng Techcombank, bạn có thể bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với một điều kiện bắt buộc là bạn cần ghi đúng số tài khoản và tên tài khoản của người thụ hưởng.
Chuyển sai chi nhánh Techcombank có nhận được tiền không?
Trường hợp chuyển tiền qua Techcombank Internet Banking (web: ib.techcombank.com.vn) hoặc Techcombank Mobile banking (app: F@st Mobile/Techcombank Mobile) nếu không ghi hoăc ghi sai tên chi nhánh thì chủ tài khoản thụ hưởng vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, bạn phải nhập đúng số tài khoản, tên tài khoản và ngân hàng tài khoản hưởng.
Trường hợp không nhận được tiền là khi chuyển tiền ở quầy giao dịch, bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh ngân hàng gửi đến. Vì có nhiều trường hợp ghi sai chi nhánh gửi nên tiền gửi không đến tài khoản nhận. Bạn có thể liên hệ Tổng đài
1900.0140 để được hỗ trợ cách thức xử lý để được hoàn tiền trong giao dịch nhầm lẫn.
Chuyển tiền sai số tài khoản Techcombank
Tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trong nước ta thì khách hàng của ngân hàng Techcombank cũng được pháp luật nhà nước Việt Nam bảo vệ thông qua các điều luật liên quan đến việc xử lý trong trường hợp chuyển tiền sai số tài khoản Techcombank.
Hầu hết những điều luật này có nội dung cơ bản là yêu cầu chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn phải hoàn tiền lại cho người chuyển tiền. Đồng thời có các điều khoản về chế tài áp dụng nếu như người nhận tiền nhầm không tự nguyện chuyển trả lại tiền. Điều luật này áp dụng đối với cả 2 trường hợp là chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng Techcombank và chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng Techcombank.
Khi bạn phát hiện ra mình chuyển tiền sai số tài khoản Techcombank thì việc đầu tiên cần làm là phải báo ngay ngân hàng. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức xử lý thông qua Tổng đài 1900.0140 . Hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin liên quan đến giao dich nhầm lẫn để cung cấp cho Techcombank. Ngân hàng sẽ thông báo với chủ tài khoản thụ hưởng về vấn đề này và yêu cầu trả lại số tiền trên cho bạn hoặc thu hồi số tiền chuyển sau và hoàn lại cho bạn nếu chuyển khoản trong cùng hệ thống và có chứng cứ chứng minh giao dịch nhầm lẫn.
Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi bạn chuyển tiền sai số tài khoản, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công đó là chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại và có tồn tại:
Chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại
Ví dụ: bạn chuyển tiền thiếu 1 số tài khoản Techcombank mà số tài khoản thụ hưởng đó không tồn tại (không có thật)
Trường hợp chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại, tiền của bạn sẽ được giữ lại bởi ngân hàng. Sẽ mất tối đa không quá 7 ngày (làm việc) để Techcombank xử lý và tự động hoàn lại tài khoản của bạn số tiền đã chuyển.
Chuyển tiền vào số tài khoản có tồn tại
Bắt buộc bạn phải thông báo đến ngân hàng (bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức thông báo qua Tổng đài
1900.0140) hoặc ra trực tiếp chi nhánh/phòng dịch của Techcombank để được hỗ trợ làm thủ tục thu rồi. Quá trình xử lý sẽ lâu hơn nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận lại được tiền ngay sau khi ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thông báo cho chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn. Bên cạnh đó, không ít trường hợp, quá trình xử lý sẽ kéo dài nhiều ngày bởi quá trình thông báo, liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được xử lý thu hồi, hoàn tiền lại.
Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Techcombank
Nếu Quý khách hàng vừa thực hiện giao dịch chuyển tiền Techcombank Internet Banking (web: ib.techcombank.com.vn) hoặc Techcombank Mobile banking (app: F@st Mobile/Techcombank Mobile) bị nhầm lẫn (sai tên người nhận/sai số tài khoản/sai ngân hàng hưởng thụ/nội dung chuyển khoản), Quý khách vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được hỗ trợ.
Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền Techcombank
- Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
- Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
- Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên
- Chuyển tiền sai số điện thoại Techcombank
Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
Nếu bạn chuyển khoản từ ngân hàng Techcombank đến số tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, tài khoản bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.
Khi đó, bạn cần nhớ lại xem bạn có rơi vào các trường hợp sau:
- Chuyển khoản vào ngày cuối tuần: Thông thường bạn sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau.
- Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng: Kiểm tra lại giao dịch trong phần lịch sử giao dịch ở ứng dụng di động xem đã điền chính xác tên ngân hàng của người nhận? Nếu điền sai ngân hàng thì bạn thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.
Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
Trường hợp chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng có thể hệ thống vẫn sẽ thông báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được giữ lại ngân hàng và dĩ nhiên người nhận mà bạn muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.
Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.
Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên
Đa số những trường hợp chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên xảy ra khi chuyển tiền với hình thức chuyển thường qua App F@st Mobile hoặc Techcombank Mobile. Với hình thức chuyển tiền này, mọi thông tin của tài khoản thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với hình thức chuyển nhanh, bạn chỉ cần nhập STK thì tên của chủ tài khoản sẽ hiển thị) nên khả năng bị sai số tài khoản cao nếu không kiểm tra lại STK trước khi gửi hoặc do bên kia cung cấp STK không chính xác.
Trường hợp này, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể thực hiện được. Sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho bạn.
Chuyển tiền sai số điện thoại Techcombank
Vài tháng trở lại đây, Techcombank đã ra mắt tính năng chuyển tiền vào SĐT (Techcombank). Theo đó, khách hàng có thể dễ dàng chuyển và nhận tiền từ số điện thoại đăng ký tài khoản Techcombank của mình. Tiện lợi là vậy nhưng có không ít trường hợp do sơ suất mà khách hàng nhập nhầm số điện thoại của người khác (đã kích hoạt tài khoản Techcombank). Với trường hợp này, cách thức xử lý tương tự như trường hợp chuyển tiền nhầm vào số tài khoản tồn tại trong cùng hệ thống.
Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline
Các bước chuyển khoản trong và ngoài Techcombank?
Hướng dẫn chuyển khoản trong và ngoài Techcombank:
1) Chuyển khoản cho người có cùng tài khoản Techcombank
– Mở F@st Mobile và đăng nhập tài khoản Internet Banking Techcombank.
– Chọn Trong TCB.
– Nhập thông tin chuyển khoản của người nhận và chọn Thực hiện.
– Kiểm tra thông tin tài khoản và nhấn Thực hiện.
– Nhập mã Smart OTP và nhấn Lấy mã OTP.
– Nhấn Xác nhận để hoàn thành giao dịch.
2) Chuyển khoản từ Techcombank sang ngân hàng khác
– Đăng nhập tài khoản Internet Banking trên ứng dụng F@st Mobile.
– Chọn Chuyển khoản trên màn hình.
– Nhấp vào mục Liên ngân hàng.
– Điền thông tin người nhận và nhấn Thực hiện.
– Kiểm tra thông tin chuyển khoản.
– Nhập mã Smart OTP và nhấn Lấy mã OTP.
– Nhấn Xác thực để hoàn tất việc chuyển khoản online Techcombank.
3) Chuyển khoản Techcombank 24/7
– Mở F@st Mobile và đăng nhập tài khoản Internet Banking Techcombank.
– Chọn CT nhanh NAPAS 24/7.
– Nhấn Chuyển khoản qua Số tài khoản.
– Nhập thông tin người nhận và nhấn Thực hiện.
– Nhập số tiền và nội dung chuyển khoản.
– Nhấn Thực hiện.
– Kiểm tra lại thông tin và nhấn Thực hiện.
– Nhập mã Smart OTP và nhấn Lấy mã OTP.
– Chọn nút Xác nhận để hoàn tất giao dịch.
Hạn mức giao dịch ngân hàng số dành cho KHCN & KHDN của ngân hàng Techcombank
Hạn mức chuyển tiền qua ngân hàng trực tuyến của Techcombank
- Kênh chuyển tiền: F@st Mobile và internet banking – F@st i-bank;
- Phương thức chuyển: chuyển tới số tài khoản hoặc số thẻ ATM;
- Hạn mức chuyển tiền tối đa trong ngày: 300.000.000đ;
- Thời gian thực hiện: bất kỳ thời gian nào trong ngày, bao gồm cả ngày thứ 7, chủ nhật, ngày lễ.
Hạn mức chuyển khoản techcombank trong ngày qua cây ATM
Hạn mức chuyển tiền Techcombank qua cây ATM sẽ phụ thuộc vào loại thẻ và hạng thẻ:
- Với ATM thông thường, thẻ Visa chuẩn: hạn mức chuyển tiền tối đa 50 triệu/ngày;
- Với ATM, thẻ visa hạng vàng: hạn mức chuyển tiền tối đa lên tới 100 triệu/ngày.
Hạn mức chuyển tiền 24/7
Với hình thức chuyển tiền 24/7 bạn có thể chuyển tối đa số tiền là 300.000đ/giao dịch và được miễn phí chuyển tiền.
Hạn mức chuyển tiền ra nước ngoài
Khi chuyển tiền ra nước ngoài bạn sẽ cần phải có sự cho phép của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Vì vậy bạn cần đến Phòng Quản lý Ngoại hối của chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại các tỉnh, thành phố nơi bạn ở để xin giấy phép chuyển Ngoại tệ ra nước ngoài. Hoặc bạn có thể đến chi nhánh, PGD của Techcombank để được hướng dẫn cụ thể. Techcombank sẽ chuyển khoản theo số tiền bạn được Ngân hàng Nhà Nước cấp phép.
Mạng lưới chi nhánh phòng giao dịch và ATM của Techcombank
Xem chi tiết tại đây.
Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline
Ngày 23/012024.
Tôi chuyển khoản nhầm qua .
Tk: NGUYEN VAN HUNG
STK: 0923248672.
NGAN HANG TMCP QUÂN ĐỘI(MB)
Với số tiền 5tr.
Qua ngày 24/01/2024.Tôi có gửi yêu cầu hỗ trợ trên app.và được thông báo chờ 45 ngày .
Tôi lu bu công viêc nay nhớ ra hỏi lại tổng đài techcombank thi được cho biết là ra quầy giao dịch để nhờ hỗ trợ tra soát giao dịch.
Tôi cũng ra tiện mở lại thẻ vì trước tôi có nhờ tổng đài khóa thẻ,tiện hỏi về việc tra soát lai giao dịch tôi chuyển nhầm.sau khi tôi mở lại thẻ .
Tôi hỏi nhân viên tại quầy.Chị có thể tra soát giao dịch và thông báo bên ngân hàng tk hưởng thụ thu hồi lại số tiền e chuyên khoản nhầm được không.
Nhân viên hỏi e chuyển khoan nhầm bao nhiêu.e nói là 5tr.Nhân viên lại kêu e mất 5tr còn đỡ ,nhiều ng mất cả tỷ có lấy lại đc đâu.Xong kêu gọi tổng đài viên nhờ hỗ trợ.Trong khi trước e đã nc với tổng đài,nói e ra quầy nhờ tra soát thông tin giao dịch hỗ trợ thu hồi.truong hợp không thu hồi đc e có thể trình báo công an.e cũng nói như vậy với nhân viên tại quầy .thi nhân viên tại quầy kêu thi e trinh báo công an đi.
Chị nghĩ 5tr công an không giải quyêt đâu mất tgian tốn thêm tiền.e nghe vậy nên hỏi vậy tri tra soát cho e thông tin tk giao dịch .hay hồ sơ bên hưởng thụ e mới trình báo đc chứ ạ.trong khi e không biết người thụ hưởng là ai.và ngân hàng chưa có giấy tờ gì sác nhận e chuyển khoản nhầm và bên thụ hưởng không trả.Thi e lấy gi đi trình báo ah.nhân viên tại quầy làm lơ luôn.rồi lại kêu có gi e gọi tổng đài hỗ trợ.
Quay đi quay lại đổ qua đổ lại .cuối cùng là không muốn hỗ trợ giải quyết.
23/01/2024 tơi giờ là 01/08/2024 hơn nửa năm vẫn đổi qua đổi lại.ra quầy thi kêu gọi tổng đài.gọi tổng đài thi lại kêu ra quầy giao dich.
Tôi viêt trường hợp của tôi nhờ giải đáp giờ tôi nên làm gi ạ.
TÔi vừa chuyển nhầm vào tài khoản 1903477466012.chủ tài khoản :Trân thị Dung.ngân hàng techcombank số tiền: 15.494.000 triệu đồng .mong được trợ giúp ạ
Chuyển nhầm tài khoản loi66668888 giờ làm sao ạ
e bị lừa bây giờ phải làm sao ạ
Toi choi game online,va dang ki tai khoan rut tien cua techconbank,do truoc do toi dang ki tai khoan online. Nhung khi vao app thi ko dc nua,goi ho tro thi noi tai khoan khong hop le do anh CCCD mo.xin hoan lai tien vao tk game
Tôi vừa chuyển nhầm một khoản tiền vào tài khoản 19035865508017 chủ tài khoản Do Thi Hong
Ngân hàng: Techcombank. Số tiền 18,000,000
Thời gian giao dịch: 14:58 31/03/2023
Mong ngân hàng hỗ trợ hoàn tiền giúp ạ
Tôi vừa chuyển nhầm một khoản tiền vào tài khoản 19035865508017 chủ tài khoản Do Thi Hong
Ngân hàng: Techcombank. Số tiền 8,000,000
Thời gian giao dịch: 21:41 31/03/2023
Mong ngân hàng hỗ trợ hoàn tiền giúp ạ
em bị tài khoản: 19035935720019 bị lừa
tên tk NGUYEN THI KIEU MI
2 bill của em ạ
có người chuyển thường vào stk của em, đúng stk, đúng ngân hàng nhưng họ không viết hoa tên người nhận thì em có nhận được tiền bình thường không ạ?
Em bị tk : 19039765375015 Bui Viet Hoang
Lừa đảo 5tr em ck lúc 19:45:41 11/04/2023
Em chào anh chị
Em có chuyển khoản nhầm 1 số tiền lớn qua Techcombank. Gần 1 tuần nay vẫn chưa thấy phản hồi từ ngân hàng. Kính mong anh chị giúp đỡ tu vấn giúp em ạ. E cảm ơn
Xin chào các anh chị tư vấn viên,em vừa chuyển nhầm 2.000.000đ vào số tài khoản 279218744 phan thị thanh thúy,ngân hàng vp bank có cách nào lấy lại được không ạ