Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Saigonbank? Chuyển tiền sai số tài khoản Saigonbank? Chuyển tiền thừa/thiếu 1 số tài khoản Saigonbank? Chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác Saigonbank? Thu hồi lệnh chuyển tiền Saigonbank?,… đó là những từ khóa mà bao Quý khách hàng tìm kiếm mỗi ngày. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về liên quan đến vấn đề sai sót/nhầm lẫn khi chuyển tiền Saigonbank.
Chuyển tiền sai thông tin tài khoản thụ hưởng Saigonbank
Thông thường, khi chuyển tiền từ Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Công Thương (Saigonbank) sang các ngân hàng khác, Saigonbank sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin giao dịch gồm:
- Họ và tên chủ thẻ (người thụ hưởng);
- Số tài khoản/Số thẻ người nhận tiền;
- Tài khoản ngân hàng chính là tên chi nhánh quản lý tài khoản của bạn khi mở thẻ;
- Nội dung chuyển tiền.
Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline
Theo đó, các lỗi thường mắc phải trong quá trình chuyển tiền là: Chuyển tiền sai tên người nhận, Chuyển tiền sai chi nhánh, Chuyển tiền sai số tài khoản Saigonbank và sai nội dung chuyển tiền.
Chuyển tiền sai tên người nhận Saigonbank
Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận Saigonbank có thể xảy ra khi bạn chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch (ngân hàng/chi chánh/phòng giao dịch của ngân hàng) hoặc chuyển khoản trên App (ứng dụng di động SAIGONBANK Smart Banking) với hình thức chuyển thường (hệ thống sẽ không tự động hiển thị tên người nhận khi nhập số tài khoản).
Hãy cứ yên tâm rằng trong trường hợp này, khoản tiền bạn chuyển sẽ không bị mất đi. Đông thời, khoản tiền này cũng không được chuyển đi.
Nếu như hiện tại sau hai ngày giao dịch (không tính thứ 7, chủ nhận) mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Tức là số tiền bạn chuyển đang gặp lỗi và bị treo trên hệ thống rồi. Bạn hãy liên hệ
Chuyển tiền sai chi nhánh Saigonbank
Theo quy định của Saigonbank thì tên chi nhánh ngân hàng là mục bắt buộc phải điền khi tiến hành giao dịch.
Nếu thực hiện giao dịch tại quầy thì bạn cần ghi chính xác tên chi nhánh ngân hàng thì tài khoản thụ hưởng mới nhận được tiền. Trường hợp chuyển khoản qua Internet banking Saigonbank (web: ibanking.saigonbank.com.vn) hoặc Mobile banking (app: SAIGONBANK Smart Banking), bạn có thể bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với một điều kiện bắt buộc là bạn cần ghi đúng số tài khoản và tên tài khoản của người thụ hưởng.
Chuyển sai chi nhánh Saigonbank có nhận được tiền không?
Trường hợp chuyển tiền qua Internet banking Saigonbank (web: ibanking.saigonbank.com.vn) hoặc Mobile banking (app: SAIGONBANK Smart Banking) nếu không ghi hoăc ghi sai tên chi nhánh thì chủ tài khoản thụ hưởng vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, bạn phải nhập đúng số tài khoản, tên tài khoản và ngân hàng tài khoản hưởng.
Trường hợp không nhận được tiền là khi chuyển tiền ở quầy giao dịch, bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh ngân hàng gửi đến. Vì có nhiều trường hợp ghi sai chi nhánh gửi nên tiền gửi không đến tài khoản nhận. Bạn có thể liên hệ Tổng đài
1900.0140 để được hỗ trợ cách thức xử lý để được hoàn tiền trong giao dịch nhầm lẫn.
Chuyển tiền sai số tài khoản Saigonbank
Tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trong nước ta thì khách hàng của ngân hàng Saigonbank cũng được pháp luật nhà nước Việt Nam bảo vệ thông qua các điều luật liên quan đến việc xử lý trong trường hợp chuyển tiền sai số tài khoản Saigonbank.
Hầu hết những điều luật này có nội dung cơ bản là yêu cầu chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn phải hoàn tiền lại cho người chuyển tiền. Đồng thời có các điều khoản về chế tài áp dụng nếu như người nhận tiền nhầm không tự nguyện chuyển trả lại tiền. Điều luật này áp dụng đối với cả 2 trường hợp là chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng Saigonbank và chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng Saigonbank.
Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline
Khi bạn phát hiện ra mình chuyển tiền sai số tài khoản Saigonbank thì việc đầu tiên cần làm là phải báo ngay ngân hàng. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức xử lý thông qua Tổng đài 1900.0140. Hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin liên quan đến giao dich nhầm lẫn để cung cấp cho Saigonbank. Ngân hàng sẽ thông báo với chủ tài khoản thụ hưởng về vấn đề này và yêu cầu trả lại số tiền trên cho bạn hoặc thu hồi số tiền chuyển sau và hoàn lại cho bạn nếu chuyển khoản trong cùng hệ thống và có chứng cứ chứng minh giao dịch nhầm lẫn.
Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi bạn chuyển tiền sai số tài khoản, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công đó là chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại và có tồn tại:
Chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại
Ví dụ: bạn chuyển tiền thiếu 1 số tài khoản Saigonbank mà số tài khoản thụ hưởng đó không tồn tại (không có thật)
Trường hợp chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại, tiền của bạn sẽ được giữ lại bởi ngân hàng. Sẽ mất tối đa không quá 7 ngày (làm việc) để Saigonbank xử lý và tự động hoàn lại tài khoản của bạn số tiền đã chuyển.
Chuyển tiền vào số tài khoản có tồn tại
Bắt buộc bạn phải thông báo đến ngân hàng (bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức thông báo qua Tổng đài
1900.0140) hoặc ra trực tiếp chi nhánh/phòng dịch của Saigonbank để được hỗ trợ làm thủ tục thu rồi. Quá trình xử lý sẽ lâu hơn nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận lại được tiền ngay sau khi ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thông báo cho chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn. Bên cạnh đó, không ít trường hợp, quá trình xử lý sẽ kéo dài nhiều ngày bởi quá trình thông báo, liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được xử lý thu hồi, hoàn tiền lại.
Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền Saigonbank
- Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
- Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
- Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên
Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
Nếu bạn chuyển khoản từ ngân hàng Saigonbank đến số tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, tài khoản bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.
Khi đó, bạn cần nhớ lại xem bạn có rơi vào các trường hợp sau:
- Chuyển khoản vào ngày cuối tuần: Thông thường bạn sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau.
- Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng: Kiểm tra lại giao dịch trong phần lịch sử giao dịch ở ứng dụng di động xem đã điền chính xác tên ngân hàng của người nhận? Nếu điền sai ngân hàng thì bạn thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.
Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
Trường hợp chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng có thể hệ thống vẫn sẽ thông báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được giữ lại ngân hàng và dĩ nhiên người nhận mà bạn muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.
Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.
Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên
Đa số những trường hợp chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên xảy ra khi chuyển tiền với hình thức chuyển thường qua SAIGONBANK Smart Banking. Với hình thức chuyển tiền này, mọi thông tin của tài khoản thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với hình thức chuyển nhanh, bạn chỉ cần nhập STK thì tên của chủ tài khoản sẽ hiển thị) nên khả năng bị sai số tài khoản cao nếu không kiểm tra lại STK trước khi gửi hoặc do bên kia cung cấp STK không chính xác.
Trường hợp này, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể thực hiện được. Sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho bạn.
Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline
Cách lấy lại tiền khi chuyển sai số tài khoản Saigonbank?
Nếu Quý khách hàng vừa thực hiện giao dịch chuyển tiền qua Internet banking Saigonbank (web: ibanking.saigonbank.com.vn) hoặc Mobile banking (app: SAIGONBANK Smart Banking) mà bị nhầm lẫn (sai tên người nhận/sai số tài khoản/sai ngân hàng hưởng thụ/nội dung chuyển khoản), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được hỗ trợ kịp thời.
Hạn mức chuyển khoản của Saigonbank Internet Banking/Mobile banking
STT |
Loại giao dịch |
Hạn mức giao dịch |
01 |
Chuyển tiền trong ngân hàng, khác chủ tài khoản |
– Hạn mức/ giao dịch < 500 triệu đồng. – Hạn mức/ ngày ≤ 1 tỷ đồng |
02 |
Chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 (IBFT) |
2. Phí dịch vụ (chưa VAT) :
– Chuyển tiền trong ngân hàng : miễn phí .
– Chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 (IBFT) :
+ Đối với giá trị giao dịch từ 500.000đ trở xuống: 0,4%/giá trị giao dịch .
+ Đối với giá trị giao dịch từ 500.001đ đến 2.000.000đ: 4000đ/giao dịch .
+ Đối với giá trị giao dịch từ 2.000.001đ đến 60.000.000đ: 6000đ/giao dịch .
+ Đối với giá trị giao dịch từ 60.000.001đ đến dưới 500.000.000đ: 0,01% giá trị giao dịch .
Xem chi tiết tại đây!
Biểu phí các nghiệp vụ thẻ nội địa của Saigonbank
STT
|
Nội Dung
|
Phí
|
01
|
Phát hành thẻ ( thu 01 khi tiếp nhận hồ sơ )
|
|
|
Phát hành lần đầu / phát hành lại do thẻ hết hạn /lỗi kỹ thuật
|
Miễn phí
|
|
Phát hành lại :
|
|
|
– Nộp lại thẻ cũ
|
50.000đ / thẻ
|
|
– Không nộp lại thẻ cũ
|
70.000đ / thẻ
|
02
|
Phí thường niên ( KH vãng lai )
|
|
|
Không thu phí phát hành
|
50.000đ / thẻ / năm
|
|
Có thu phí phát hành
|
Miễn phí đầu năm
|
|
|
50.000đ / thẻ / các năm còn lại
|
03
|
Phí thường niên ( KH đơn vị chi lương )
|
|
|
Không phí phát hành
|
2.500đ / thẻ / tháng
|
|
Có thu phí phát hành
|
Miễn phí đầu năm
|
|
|
2.500đ / thẻ / tháng các năm
còn lại
|
04
|
Số dư tối thiểu duy trì tài khoản
|
0đ
|
05
|
Phí nộp tiền vào tài khoản
|
|
|
Trên hệ thống SGCTNH
|
Miễn phí
|
|
Trên hệ thống liên kết
|
Theo biểu phí của hệ thống
liên kết
|
06
|
Phí rút tiền mặt tại ATM SGCTNH
|
Miễn phí
|
07
|
Phí rút tiền mặt tại quầy giao dịch
|
|
|
Rút tiền mặt trong vòng 02 ngày làm việc kể từ ngày
nộp tiền mặt vào tài khoản
|
0.02% / tổng số tiền rút
( tối thiểu là 10.000đ,
tối đa là 1.000.000đ)
|
|
Rút tiền mặt khi nhận chuyển khoản đến từ ngân hàng khác trong cùng ngày làm việc
|
0.02% / tổng số tiền rút
( tối thiểu là 10.000đ,
tối đa là 1.000.000đ) |
|
Rút tiền mặt khác
|
Miễn phí
|
08
|
Phí chuyển khoản tại quầy dịch vụ
|
Theo biểu phí dịch vụ KH
cá nhân của SGCTNH
|
09
|
Phí chuyển khoản tại ATM
|
|
|
-Trên hệ thống SGCTNH ( nội mạng )
|
Miễn phí
|
|
-Trên hệ thống liên kết
|
Phí SGCT + phí của
hệ thống liên kết
|
10
|
Phí cấp hạn mức thấu chi
|
0,5% trên hạn mức
thấu chi được duyệt
|
11
|
Phí quản lý thấu chi
|
5.000đ / tháng
|
12
|
Lãi suất thấu chi
|
|
|
Trong vòng 45 ngày
|
Theo thông báo ls từng thời kỳ
|
|
Lãi suất thấu chi quá hạn ( > 45 ngày )
|
150% ls trong hạn
|
13
|
Phí sử dụng thông báo biến động số dư qua hệ thống SMS
|
9.000đ / tháng
|
14
|
Phí sao lục chứng từ
|
Theo biểu phí dịch vụ KH cá nhân của SGCTNH
|
15
|
Phí cấp sao kê chi tiết
|
Theo biểu phí dịch vụ KH cá nhân của SGCTNH
|
16
|
Phí in sao kê tài khoản trên ATM
|
5.00đ
|
17
|
Phí khiếu nại không đúng
|
30.000đ / lần
|
18
|
Phí cấp lại PIN ( không phải lỗi của ngân hàng )
|
10.000đ / lần
|
19
|
Phí dịch vụ chuyển lương qua tài khoản thẻ tại SGCTNH
|
0,1% / tổng số tiền chuyển
( tối đa 1.000.000đ )
hoặc 2.000đ / món
|
20
|
Giao dịch thẻ trên hệ thống liên kết nội địa :
|
|
|
Trên ATM
|
|
|
-Tra cứu số dư
|
500đ / giao dịch
|
|
-In sao kê 10 lần giao dịch gần nhất
|
500đ / giao dịch
|
|
-Chuyển khoản nội bộ
|
1.500đ / giao dịch
|
|
-Chuyển khoản liên ngân hàng
|
0,03% / số tiền chuyển khoản
( tối thiểu 10.000đ )
Hạn mức CK tối đa :
50.000.000đ / lần
|
|
-Rút tiền mặt
|
3.000đ / giao dịch
|
|
-Phí thu hồi thẻ
|
20.000đ / thẻ
|
|
Trên POS :
|
|
|
-Tra cứu số dư
|
500đ / giao dịch
|
|
-Thanh toán hàng hóa dịch vụ
|
|
|
Chủ thẻ
|
Miễn phí
|
|
Đơn vị chấp nhận thẻ
|
1,00% / giá trị giao dịch
|
|
-Hoàn trả hàng hóa dịch vụ
|
1.800đ
|
21
|
Giao dịch thẻ trên hệ thống liên kết nước ngoài( APN )
|
|
|
Rút tiền trên ATM
|
50.000đ / giao dịch
|
|
Tra cứu số dư trên ATM
|
10.000đ / giao dịch
|
Danh sách các chi nhánh & phòng giao dịch của ngân hàng Saigonbank
Hội sở của Saigonbank: 2C Phó Đức Chính, Quận 1, TPHCM
>>> Xem chi tiết mạng lưới chi nhánh/phòng giao dịch/ATM của Ngân hàng Sài Gòn Công Thương tại đây!
Em còn tiền trong tài khoản mà sao chuyển tiền lại báo là số dư không đủ. Mong được giúp đỡ
Em xin chào anh chị tư vấn viên của Saigonbank.
Em là Nguyễn Thị Thu có chuyển tiền nhầm số tiền 28 triệu vào hồi 14h21′ ngày 11/10.
Em vừa nhận lại được số tiền đã chuyển nhầm rùi anh chị ơi, may quá, huhu
Chỉ vì một chút sơ suất của em thôi mà cả gia đình em mất ngủ mấy bữa nay. Đây là số tiền em gom góp bao lâu nay để gửi về để chữa bệnh cho mẹ đang nằm viện cấp cứu.
Em xin cảm ơn các anh chị tư vấn viên tổng đài 1900.0140 của Saigonbank trong những ngày qua đã tận tình hướng dẫn em cách xử lý kịp thời chứ mất số tiền này có lẽ em không sống nổi, huhu. Cả gia đình em biết ơn anh chị rất rất nhiều.
Cầu chúc cho mọi người luôn mạnh khỏe, an vui và giúp được cho nhiều người.