Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản MSB/Maritime Bank? Chuyển tiền sai số tài khoản MSB/Maritime Bank? Chuyển tiền thừa/thiếu 1 số tài khoản MSB/Maritime Bank? Chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác MSB/Maritime Bank? Hủy giao dịch đặt lịch MSB/Maritime Bank trên điện thoại?,… đó là những từ khóa mà bao Quý khách hàng tìm kiếm mỗi ngày. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về liên quan đến vấn đề sai sót/nhầm lẫn khi chuyển tiền MSB/Maritime Bank.
Hiện tại, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (viết tắt MSB hay còn được biết với thương hiệu cũ là Maritime Bank) hỗ trợ 04 hình thức banking qua ứng dụng MSB mBank gồm:
- Chuyển tiền đến Tài khoản ngân hàng;
- Chuyển tiền đến Thẻ ngân hàng;
- Chuyển tiền đến CMND/Hộ chiếu;
- Chuyển tiền đến Số điện thoại.
Dưới đây là những sai sót/nhầm lẫn phổ biến trong quá trình giao dịch cũng như cách xử lý mà Quý khách hàng đang quan tâm.
Chuyển tiền sai thông tin Tài khoản ngân hàng
Thông thường, khi chuyển tiền từ MSB/Maritime Bank sang các ngân hàng khác với hình thức Chuyển thường, MSB/Maritime Bank sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin giao dịch gồm:
- Ngân hàng
- Chi nhánh ngân hàng
- Số tài khoản nhận
- Tên người nhận
- Số tiền
- Nội dung chuyển tiền.
Theo đó, các lỗi thường mắc phải trong quá trình chuyển khoản là: Chuyển tiền sai tên người nhận, Chuyển tiền sai chi nhánh, Chuyển tiền sai số tài khoản MSB/Maritime Bank và sai nội dung chuyển tiền.
Chuyển tiền sai tên người nhận MSB/Maritime Bank
Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận MSB/Maritime Bank có thể xảy ra khi bạn chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch (ngân hàng/chi chánh/phòng giao dịch của ngân hàng) hoặc chuyển khoản trên MSB/Maritime Bank với hình thức chuyển thường (hệ thống sẽ không tự động hiển thị tên người nhận khi nhập số tài khoản).
Hãy cứ yên tâm rằng trong trường hợp này, khoản tiền bạn chuyển sẽ không bị mất đi. Đông thời, khoản tiền này cũng không được chuyển đi.
Nếu như hiện tại sau hai ngày giao dịch (không tính thứ 7, chủ nhận) mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Tức là số tiền bạn chuyển đang gặp lỗi và bị treo trên hệ thống rồi. Bạn hãy liên hệ
Chuyển tiền sai chi nhánh MSB/Maritime Bank
Theo quy định của MSB/Maritime Bank thì tên chi nhánh ngân hàng là mục bắt buộc phải điền khi tiến hành giao dịch.
Nếu thực hiện giao dịch tại quầy thì bạn cần ghi chính xác tên chi nhánh ngân hàng thì tài khoản thụ hưởng mới nhận được tiền. Trường hợp chuyển khoản qua ứng dụng MS mBank, bạn có thể bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với một điều kiện bắt buộc là bạn cần ghi đúng số tài khoản và tên tài khoản của người thụ hưởng.
Chuyển sai chi nhánh MSB/Maritime Bank có nhận được tiền không?
Trường hợp chuyển tiền qua trang web msb.com.vn hay ứng dụng MSB mBank nếu không ghi hoăc ghi sai tên chi nhánh thì chủ tài khoản thụ hưởng vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, bạn phải nhập đúng số tài khoản, tên tài khoản và ngân hàng tài khoản hưởng.
Trường hợp không nhận được tiền là khi chuyển tiền ở quầy giao dịch, bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh ngân hàng gửi đến. Vì có nhiều trường hợp ghi sai chi nhánh gửi nên tiền gửi không đến tài khoản nhận. Bạn có thể liên hệ Tổng đài
1900.0140 để được hỗ trợ cách thức xử lý để được hoàn tiền trong giao dịch nhầm lẫn.
Chuyển tiền sai số tài khoản MSB/Maritime Bank
Tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trong nước ta thì khách hàng của ngân hàng MSB/Maritime Bank cũng được pháp luật nhà nước Việt Nam bảo vệ thông qua các điều luật liên quan đến việc xử lý trong trường hợp chuyển tiền sai số tài khoản MSB/Maritime Bank.
Hầu hết những điều luật này có nội dung cơ bản là yêu cầu chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn phải hoàn tiền lại cho người chuyển tiền. Đồng thời có các điều khoản về chế tài áp dụng nếu như người nhận tiền nhầm không tự nguyện chuyển trả lại tiền. Điều luật này áp dụng đối với cả 2 trường hợp là chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng MSB/Maritime Bank và chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng MSB/Maritime Bank.
Khi bạn phát hiện ra mình chuyển tiền sai số tài khoản MSB/Maritime Bank thì việc đầu tiên cần làm là phải báo ngay ngân hàng. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức xử lý thông qua Tổng đài 1900.0140 . Hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin liên quan đến giao dich nhầm lẫn để cung cấp cho MSB/Maritime Bank. Ngân hàng sẽ thông báo với chủ tài khoản thụ hưởng về vấn đề này và yêu cầu trả lại số tiền trên cho bạn hoặc thu hồi số tiền chuyển sau và hoàn lại cho bạn nếu chuyển khoản trong cùng hệ thống và có chứng cứ chứng minh giao dịch nhầm lẫn.
Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi bạn chuyển tiền sai số tài khoản, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công đó là chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại và có tồn tại:
Chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại
Ví dụ: bạn chuyển tiền thiếu 1 số tài khoản MSB/Maritime Bank mà số tài khoản thụ hưởng đó không tồn tại (không có thật)
Trường hợp chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại, tiền của bạn sẽ được giữ lại bởi ngân hàng. Sẽ mất tối đa không quá 7 ngày (làm việc) để MSB/Maritime Bank xử lý và tự động hoàn lại tài khoản của bạn số tiền đã chuyển.
Chuyển tiền vào số tài khoản có tồn tại
Bắt buộc bạn phải thông báo đến ngân hàng (bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức thông báo qua Tổng đài
1900.0140) hoặc ra trực tiếp chi nhánh/phòng dịch của MSB/Maritime Bank để được hỗ trợ làm thủ tục thu rồi. Quá trình xử lý sẽ lâu hơn nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận lại được tiền ngay sau khi ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thông báo cho chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn. Bên cạnh đó, không ít trường hợp, quá trình xử lý sẽ kéo dài nhiều ngày bởi quá trình thông báo, liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được xử lý thu hồi, hoàn tiền lại.
Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền MSB/Maritime Bank
- Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
- Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
- Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên
- Chuyển tiền sai số điện thoại MSB/Maritime Bank
Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
Nếu bạn chuyển khoản từ ngân hàng MSB/Maritime Bank đến số tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, tài khoản bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.
Khi đó, bạn cần nhớ lại xem bạn có rơi vào các trường hợp sau:
- Chuyển khoản vào ngày cuối tuần: Thông thường bạn sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau.
- Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng: Kiểm tra lại giao dịch trong phần lịch sử giao dịch ở ứng dụng di động xem đã điền chính xác tên ngân hàng của người nhận? Nếu điền sai ngân hàng thì bạn thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.
Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
Trường hợp chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng có thể hệ thống vẫn sẽ thông báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được giữ lại ngân hàng và dĩ nhiên người nhận mà bạn muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.
Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.
Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên
Đa số những trường hợp chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên xảy ra khi chuyển tiền với hình thức chuyển thường qua App MSB/Maritime Bank mBank. Với hình thức chuyển tiền này, mọi thông tin của tài khoản thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với hình thức chuyển nhanh, bạn chỉ cần nhập STK thì tên của chủ tài khoản sẽ hiển thị) nên khả năng bị sai số tài khoản cao nếu không kiểm tra lại STK trước khi gửi hoặc do bên kia cung cấp STK không chính xác.
Trường hợp này, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể thực hiện được. Sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho bạn.
Chuyển tiền sai số điện thoại MSB/Maritime Bank
Vài tháng trở lại đây, MSB/Maritime Bank đã ra mắt tính năng chuyển tiền vào SĐT (MSB/Maritime Bank). Theo đó, khách hàng có thể dễ dàng chuyển và nhận tiền từ số điện thoại đăng ký tài khoản MSB/Maritime Bank của mình. Tiện lợi là vậy nhưng có không ít trường hợp do sơ suất mà khách hàng nhập nhầm số điện thoại của người khác (đã kích hoạt tài khoản MSB/Maritime Bank). Với trường hợp này, cách thức xử lý tương tự như trường hợp chuyển tiền nhầm vào số tài khoản tồn tại trong cùng hệ thống.
Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline
Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản MSB/Maritime Bank?
Nếu Quý khách hàng vừa thực hiện giao dịch chuyển tiền qua trang web msb.com.vn hoặc App MSB mBank mà bị nhầm lẫn (sai tên người nhận/sai số tài khoản/sai ngân hàng hưởng thụ/nội dung chuyển khoản) thì hãy liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được hỗ trợ.
Hạn mức giao dịch ngân hàng số dành cho KHCN & KHDN của ngân hàng MSB/Maritime Bank
– Chuyển khoản nội bộ MSB/Maritime Bank với hạn mức 5 tỷ VNĐ/ngày.
– Chuyển liên ngân hàng từ MSB/Maritime Bank với hạn mức tỷ VNĐ/ngày.
– Chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 qua thẻ hoặc tài khoản từ MSB/Maritime Bank với hạn mức 300 triệu VNĐ/ngày và 100 triệu VNĐ/giao dịch.
Tên đầy đủ của ngân hàng MSB?
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (viết tắt MSB hay còn được biết với thương hiệu cũ là Maritime Bank) là ngân hàng thương mại cổ phần được cấp giấy phép thành lập đầu tiên tại Việt Nam, được thành lập năm 1991 tại thành phố Hải Phòng.
– Tên giao dịch tiếng Việt: Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam
– Tên viết tắt tiếng Việt: Ngân hàng Hàng Hải
– Tên giao dịch tiếng Anh: Vietnam Maritime Commercial Join Stock Bank
– Tên viết tắt tiếng Anh: MSB (trước đây còn gọi là Maritime Bank)
– Mã chứng khoán: BVB
– Swift Code: MCOBVNVX
– Năm thành lập: 12 tháng 7 năm 1991
– Trụ sở chính: TNR Tower, 54A Nguyễn Chí Thanh, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch của ngân hàng MSB/Maritime Bank
Trụ sở chính: Số 54A Nguyễn Chí Thanh, P. Láng Thượng, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội.
>>> Xem mạng lưới CN và PGD của ngân hàng MSB/Maritime Bank chi tiết tại đây.
Em đã chuyển nhầm 2500000 đến số tài khoản 80000397986 DINH THI NUONG em mong ngân hàng yêu cầu khách hàng trả lại cho em ạ em chuyển nhầm vào ngày 30/09/2024
Anh chị ơi, tôi ck nhầm vào stk 80000265404, ttk VO DUY DOAN. LÚC 21H16′ NGÀU 2/9. NHỜ A/C lấy lại dùm tôi. Stk 0905220100, ngân hang của tôi SHB
Em chào anh chị
em tên là Lê Thị Ánh
vào lúc 20h54p ngày 24/09/2023 e có chuyển nhầm vào stk 0000176419999 ngân hàng MB tên chủ tài khoản NGUYEN QUANG KIEU mong ac giúp e lấy lại với ạ e ck từ ứng dụng TNEX
em chuyển nhầm 10tr vào ngân hàng mb mong ac giúp e lấy lại với ạ và e dùng ứng dụng tnex có được hỗ trợ không ạ
Chăm sóc khách hàng quá kém
Dạ xin chào ạ.
Em tên Phạm Ngọc Hà, tài khoản: 02101010755237
Em có chuyển nhầm 700k vào STK: 0923683569 vào lúc 10:26 29/5
Mong ngân hàng có thể hỗ trợ.
Sdt liên hệ: 0981518***
Em có chuyển nhầm số tiền 800,000₫ vào stk MB kính mong trả soát và giúp em thử hồi số tiền ạ
Tôi bị lừa đảo trên mạng,đã chuyển tiền thành công giờ muốn lấy lại số tiền đã chuyển thế nào
Dạ xịn chào ạ.
Em tên Nguyễn Thị Kim Hiền, tài khoản: 04301015720100
Em có chuyển nhầm 500k vào STK: 104871500137 vào lúc 14:25 4/2
Mong ngân hàng có thể hỗ trợ.
Em tên Trần An Bình có chuyển nhầm số tiền 70k cho stk 0935356101 ngân hàng TP bank vào lúc 01:52 ngày 20-01-2023. Mong ad thu hồi số tiền đó lại dùm em.
Em xin chào a chị bên tư vấn viên. Em tên là trần phước thừa. E có chuyển nhầm vào stk 4301016729557 tên chủ tk là nguyễn thị ngọc mai .kình nhờ ac hỗ trợ e ạ. Sdt liên lạc 0911627046
xin cảm ơn vì đã hỗ trợ
Mình đã chuyển nhầm vào tài khoản 04101010733378 nên mình muốn nhờ ngân hàng rút lại số tiền giúp mình
Công Ty TNHH Quảng Cáo Lazada Việt Nam
MST doanh nghiệp: 0315530811
Địa chỉ cty: Tầng 19, Tòa nhà Saigon Centre – Tháp 2, 67 Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam