Site icon Hocluat.VN

05 phẩm chất quan trọng mà luật sư cần có

Luật sư

Dưới đây là những phẩm chất quan trọng mà bạn cần rèn luyện trong quá trình học tập, làm việc nếu bạn khao khát trở thành một luật sư thành công.

..

Những nội dung liên quan:

..

05 phẩm chất quan trọng mà luật sư cần có

1) Giao tiếp tốt

Nếu đã tiếp xúc với môi trường Luật, đặc biệt là Luật sư, chắc hẳn bạn cũng sẽ nhận ra một điều rằng…

Luật sư phải nói rõ bằng giọng nói, có kỹ năng giao tiếp bằng văn bản tốt và có kỹ năng lắng nghe. Để tranh luận, tư vấn hoặc thuyết phục khách hàng, kỹ năng nói trước công chúng tốt là điều cần thiết. Kỹ năng giao tiếp và nói có thể được phát triển trong quá trình học của bạn bằng cách tham gia vào các hoạt động như bắt chước những người thành công hoặc tập nói trước gương, đọc sách thật to, chia sẻ trước nơi đông người… Dần dần, qua sự luyện tập, bạn sẽ sớm nhìn thấy kết quả.

2) Khả năng phân tích

Cả việc nghiên cứu và thực hành pháp luật liên quan đến việc “hấp thụ” một lượng lớn thông tin, sau đó bạn phải phân phối nó thành một thứ có thể dễ dàng quản lý và xử lý. Đó là việc mà chắc chắn bạn sẽ phải trải qua.

Do đó, một luật sư phải có các kỹ năng đánh giá, nhìn nhận tổng quan để chọn ra những thông tin, tài liệu có giá trị nhất giúp cho việc cung cấp dịch vụ tư vấn hoặc xử lý công việc theo mong muốn của khách hàng.

3) Khả năng nghiên cứu

Tương tự, việc có thể nghiên cứu một cách nhanh chóng và hiệu quả là điều cần thiết để hiểu khách hàng. Chuẩn bị các chiến lược pháp lý đòi hỏi phải hấp thụ và hiểu lượng thông tin lớn, sau đó chưng cất chúng thành một thứ có thể quản lý và hữu ích.

Bạn không dễ dàng đạt được nó ngay, bạn cần có môi trường và người chỉ dẫn để bạn có thể làm được nó nhanh chóng và khoa học. Theo tính toán chung, để có thể đạt được kỹ năng này, bạn phải mất đến 01 năm nếu như bạn tự tìm hiểu và làm nó dựa trên sự trải nhiệm cá nhân, chưa kể việc bạn sẽ phải chịu trách nhiệm nếu như có bất kì thiếu sót nào xảy ra.

4) Khả năng nắm bắt tâm lý

Họ phải hiểu được các loại tính cách, cách để thuyết phục và có thể đọc được biểu hiện, hành vi của những người khác. Điều này cho phép họ đánh giá các phản ứng của khách hàng hay bất kì ai tiếp xúc với họ. Đó chính là sự tinh tế. Điều này cho phép họ quyết định cách tiếp cận tốt nhất để thực hiện và đạt được kết quả như mong muốn, không chỉ trong lĩnh vực tư vấn pháp luật, mà còn trong việc đàm phán hay bán hàng.

Việc nắm bắt tâm lý, biểu hiện và hành vi có thể đạt được qua việc đọc sách, những trải nhiệm cá nhân, kinh nghiệm làm việc, tham gia vào các khóa đào tạo chuyên sâu… Bạn không cần phải đợi cho đến khi hoàn thành khóa Luật sư tại học viện tư pháp để đạt được điều này.

5) Sáng tạo

Các luật sư hàng đầu không chỉ đánh giá vụ việc qua sự hợp lý và phân tích rõ ràng, mà còn thể hiện sự sáng tạo tuyệt vời trong việc giải quyết vấn đề của họ.

Giải pháp tốt nhất không phải lúc nào cũng rõ ràng nhất và để vượt qua nó bạn thường cần phải “Think outside the box”, tức hãy nghĩ những vấn đề vượt ra cả ngoài vấn đề đang đối mặt, để thấy được những góc nhìn khác, những cách thức tiếp cận và giải quyết khác, tối ưu hơn.

Sự sáng tạo có thể đến từ ý tưởng của những người khác, có thể đến từ sự tập trung, đến từ nguồn cảm hứng bạn vô tình bắt gặp ở đâu đó…

Hãy đặt thật nhiều câu hỏi, cho chính mình và người khác “Tại sao lại như vậy” “Tôi có thể làm gì khác” “Còn điều gì tôi chưa khai thác hết”?

Nguồn: blmanpower.vn


Các tìm kiếm liên quan đến phẩm chất quan trọng nhất của luật sư, người làm trong ngành luật cần những kỹ năng và đức tính gì, tố chất của một luật sư, những kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên luật, học luật cần tố chất gì, kỹ năng mà sinh viên luật cần có, nghề luật là nghề có nhiều cám dỗ, đặc điểm của ngành luật, yêu cầu của ngành luật

Cần bao nhiêu tiền để một cử nhân luật có thể trở thành luật sư?

Kể từ khi học lớp đào tạo luật sư cho đến khi đi hành nghề, tổng chi phí các bạn phải mất vào khoảng 40 – 50 triệu. Đối với sinh viên luật mới ra trường, con số này không hề nhỏ, và có thể nói việc trở thành luật sư xem ra không phải chỉ cần mỗi đam mê là đủ mà còn cần phải có “xèng”, rất nhiều “xèng”.

Mức lương của luật sư tại Việt Nam?

Mức lương của luật sư do tổ chức hành nghề luật sư trả tùy vào việc đóng góp của luật sư. Nhưng không thấp hơn mức lương tổi thiểu do Nhà nước quy định. Trên thị trường pháp lý Việt Nam hiện nay, mức lương trung bình của luật sư tại các văn phòng luật sư nổi tiếng, hoặc luật sư kinh tế tại các công ty tư nhân cụ thể như sau:
>>> Xem chi tiết tại bài viết: Thu nhập của nghề luật sư tại Việt Nam?

1/5 - (2 bình chọn)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Vui lòng không cung cấp SĐT ở Nội dung phản hồi để tránh bị người lạ làm phiền

1900.0197
Chuyển sang giao diện máy tính