Site icon Hocluat.VN

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm số tài khoản Nam A Bank

Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận Nam A Bank

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển khoản nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Nam A Bank? Chuyển tiền sai số tài khoản Nam A Bank? Chuyển tiền thừa/thiếu 1 số tài khoản Nam A Bank? Chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác Nam A Bank? Hủy giao dịch đặt lịch Nam A Bank trên điện thoại?,… đó là những từ khóa mà bao Quý khách hàng tìm kiếm mỗi ngày. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về liên quan đến vấn đề sai sót/nhầm lẫn khi chuyển tiền Nam A Bank.

Chuyển tiền sai thông tin tài khoản thụ hưởng Nam A Bank

Thông thường, khi chuyển tiền từ Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Á (Nam A Bank) sang các ngân hàng khác, Nam A Bank sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin giao dịch gồm:

Lưu ý: Đối với giao dịch chuyển khoản mới thực hiện (trong vòng 72 giờ), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Theo đó, các lỗi thường mắc phải trong quá trình chuyển khoản là: Chuyển tiền sai tên người nhận, Chuyển tiền sai chi nhánh, Chuyển tiền sai số tài khoản Nam A Bank và sai nội dung chuyển tiền.

Chuyển tiền sai tên người nhận Nam A Bank

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận Nam A Bank có thể xảy ra khi bạn chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch (ngân hàng/chi chánh/phòng giao dịch của ngân hàng) hoặc chuyển khoản trên App Nam A Bank Mobile Banking với hình thức chuyển thường (hệ thống sẽ không tự động hiển thị tên người nhận khi nhập số tài khoản).

Hãy cứ yên tâm rằng trong trường hợp này, khoản tiền bạn chuyển sẽ không bị mất đi. Đông thời, khoản tiền này cũng không được chuyển đi.

Nếu như hiện tại sau hai ngày giao dịch (không tính thứ 7, chủ nhận) mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Tức là số tiền bạn chuyển đang gặp lỗi và bị treo trên hệ thống rồi. Bạn hãy liên hệ 1900.0140 hoặc tới quầy giao dịch gần nhất để làm thủ tục nhận lại tiền.

Chuyển tiền sai chi nhánh Nam A Bank

Theo quy định của Nam A Bank thì tên chi nhánh ngân hàng là mục bắt buộc phải điền khi tiến hành giao dịch.

Nếu thực hiện giao dịch tại quầy thì bạn cần ghi chính xác tên chi nhánh ngân hàng thì tài khoản thụ hưởng mới nhận được tiền. Trường hợp chuyển khoản qua ứng dụng Nam A Bank Mobile Banking, bạn có thể bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với một điều kiện bắt buộc là bạn cần ghi đúng số tài khoản và tên tài khoản của người thụ hưởng.

Chuyển sai chi nhánh Nam A Bank có nhận được tiền không?

Trường hợp chuyển tiền qua trang web Internet banking Agribank (web: ebanking.namabank.com.vn) hoặc Mobile banking (app: Nam A Bank) nếu không ghi hoăc ghi sai tên chi nhánh thì chủ tài khoản thụ hưởng vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, bạn phải nhập đúng số tài khoản, tên tài khoản và ngân hàng tài khoản hưởng.

Trường hợp không nhận được tiền là khi chuyển tiền ở quầy giao dịch, bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh ngân hàng gửi đến. Vì có nhiều trường hợp ghi sai chi nhánh gửi nên tiền gửi không đến tài khoản nhận. Bạn có thể liên hệ Tổng đài 1900.0140 để được hỗ trợ cách thức xử lý để được hoàn tiền trong giao dịch nhầm lẫn.

Chuyển tiền sai số tài khoản Nam A Bank

Tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trong nước ta thì khách hàng của ngân hàng Nam A Bank cũng được pháp luật nhà nước Việt Nam bảo vệ thông qua các điều luật liên quan đến việc xử lý trong trường hợp chuyển tiền sai số tài khoản Nam A Bank.

Hầu hết những điều luật này có nội dung cơ bản là yêu cầu chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn phải hoàn tiền lại cho người chuyển tiền. Đồng thời có các điều khoản về chế tài áp dụng nếu như người nhận tiền nhầm không tự nguyện chuyển trả lại tiền. Điều luật này áp dụng đối với cả 2 trường hợp là chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng Nam A Bank và chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng Nam A Bank.

Khi bạn phát hiện ra mình chuyển tiền sai số tài khoản Nam A Bank thì việc đầu tiên cần làm là phải báo ngay ngân hàng. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức xử lý thông qua Tổng đài 1900.0140. Hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin liên quan đến giao dich nhầm lẫn để cung cấp cho Nam A Bank. Ngân hàng sẽ thông báo với chủ tài khoản thụ hưởng về vấn đề này và yêu cầu trả lại số tiền trên cho bạn hoặc thu hồi số tiền chuyển sau và hoàn lại cho bạn nếu chuyển khoản trong cùng hệ thống và có chứng cứ chứng minh giao dịch nhầm lẫn.

Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi bạn chuyển tiền sai số tài khoản, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công đó là chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tạicó tồn tại:

Chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại

Ví dụ: bạn chuyển tiền thiếu 1 số tài khoản Nam A Bank mà số tài khoản thụ hưởng đó không tồn tại (không có thật)

Trường hợp chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại, tiền của bạn sẽ được giữ lại bởi ngân hàng. Sẽ mất tối đa không quá 7 ngày (làm việc) để Nam A Bank xử lý và tự động hoàn lại tài khoản của bạn số tiền đã chuyển.

Chuyển tiền vào số tài khoản có tồn tại

Bắt buộc bạn phải thông báo đến ngân hàng (bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức thông báo qua Tổng đài 1900.0140) hoặc ra trực tiếp chi nhánh/phòng dịch của Nam A Bank để được hỗ trợ làm thủ tục thu rồi. Quá trình xử lý sẽ lâu hơn nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận lại được tiền ngay sau khi ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thông báo cho chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn. Bên cạnh đó, không ít trường hợp, quá trình xử lý sẽ kéo dài nhiều ngày bởi quá trình thông báo, liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được xử lý thu hồi, hoàn tiền lại.

Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền Nam A Bank

  1. Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
  2. Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
  3. Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên
  4. Chuyển tiền sai số điện thoại Nam A Bank
Lưu ý: Đối với giao dịch chuyển khoản mới thực hiện (trong vòng 72 giờ), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được

Nếu bạn chuyển khoản từ ngân hàng Nam A Bank đến số tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, tài khoản bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.

Khi đó, bạn cần nhớ lại xem bạn có rơi vào các trường hợp sau:

Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng

Trường hợp chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng có thể hệ thống vẫn sẽ thông báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được giữ lại ngân hàng và dĩ nhiên người nhận mà bạn muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.

Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.

Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên

Đa số những trường hợp chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên xảy ra khi chuyển tiền với hình thức chuyển thường qua App Nam A Bank Mobile Banking. Với hình thức chuyển tiền này, mọi thông tin của tài khoản thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với hình thức chuyển nhanh, bạn chỉ cần nhập STK thì tên của chủ tài khoản sẽ hiển thị) nên khả năng bị sai số tài khoản cao nếu không kiểm tra lại STK trước khi gửi hoặc do bên kia cung cấp STK không chính xác.

Trường hợp này, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể thực hiện được. Sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Chuyển tiền sai số điện thoại Nam A Bank

Vài tháng trở lại đây, Nam A Bank đã ra mắt tính năng chuyển tiền vào SĐT (Nam A Bank). Theo đó, khách hàng có thể dễ dàng chuyển và nhận tiền từ số điện thoại đăng ký tài khoản Nam A Bank của mình. Tiện lợi là vậy nhưng có không ít trường hợp do sơ suất mà khách hàng nhập nhầm số điện thoại của người khác (đã kích hoạt tài khoản Nam A Bank). Với trường hợp này, cách thức xử lý tương tự như trường hợp chuyển tiền nhầm vào số tài khoản tồn tại trong cùng hệ thống.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Nam A Bank?

Nếu Quý khách hàng vừa thực hiện giao dịch chuyển tiền qua Internet banking (web: ebanking.namabank.com.vn) hoặc Mobile banking (app: Nam A Bank) bị nhầm lẫn (sai tên người nhận/sai số tài khoản/sai ngân hàng hưởng thụ/nội dung chuyển khoản) thì hãy liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được hỗ trợ.

Cách xem lịch sử giao dịch của Nam A Bank?

Để tra cứu lịch sử giao dịch từ tài khoản SHB, Quý khách hàng có thể thao tác bằng những cách sau:

1) Tra cứu lịch sử giao dịch trên Nam A Bank Mobile Banking

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Nam A Bank trên thiết bị di động. Bạn có thể đăng nhập bằng vân tay hoặc Face ID;
Bước 2: Tại giao diện ứng dụng, bạn vuốt sang phải tại mục xem số dư nhanh, nhấn chọn xem thêm, lúc này bạn nhấn chọn trực tiếp vào số tài khoản đang hiển thị trên màn hình;
Bước 3: Hệ thống sẽ hiển thị toàn bộ những thông tin về số dư tài khoản, thẻ của bạn. Để tìm kiếm sâu hơn theo tuần, theo tháng bạn có thể nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang bên phải màn hình;
Bước 4: Bạn có thể chọn kiểm tra giao dịch trong hôm nay, 5 giao dịch gần nhất, tuần này, tuần trước, tháng này, tháng trước. Tùy thuộc vào nhu cầu tìm kiếm mà bạn có thể nhấn chọn phù hợp.

2) Kiểm tra lịch sử giao dịch qua Internet Banking

Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống Internet Banking (ebanking.namabank.com.vn) trên máy tính hoặc điện thoại;
Bước 2: Chọn tính năng xem lịch sử chuyển tiền;
Bước 3: Chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc, sau đó chọn Tìm Kiếm. Hệ thống sẽ hiển thị danh sách các lệnh chuyển tiền gần đây nhất mà khách hàng đã đã thực hiện;
Bước 4: Nhấn vào xem chi tiết để kiểm tra giao dịch này đã thực hiện khi nào, cho số tài khoản nào, số tiền là bao nhiêu…

3) Kiểm tra lịch sử giao dịch qua tin nhắn SMS

Với SMS Banking, khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp: NAB SD [số tài khoản] gửi 8149. Hoặc với Mobile Banking khách hàng có thể tra cứu số dư, lịch sử giao dịch các loại tài khoản: Tài khoản thanh toán, Tài khoản tiết kiệm, Tài khoản thẻ chỉ với chiếc điện thoại thông minh.

4) Tra cứu tại quầy giao dịch Nam A Bank

Nếu bạn có nhu cầu vay vốn và cần chứng minh thu nhập thì có thể đến các quầy giao dịch của ngân hàng để nhờ nhân viên in sao kê lịch sử giao dịch của bạn trong thời gian 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm. Để sao kê tài khoản tại quầy giao dịch, khách hàng đến phòng giao dịch/Chi nhánh SHB và xuất trình giấy tờ cá nhân (CMND/CCCD). Khi in sao kê lịch sử giao dịch tại quầy bạn sẽ được ngân hàng đóng dấu để đảm bảo đầy đủ căn cứ pháp lý.

Hạn mức chuyển tiền Nam A Bank

Khách hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền tại ngân hàng Nam A Bank có thể sử dụng những phương thức giao dịch sau:

Hạn mức giao dịch kênh Open Banking

Hạn mức giao dịch kênh Open Banking – Nam A Bank

Hạn mức giao dịch kênh Mobile Banking

Hạn mức chuyển tiền Nam A Bank Mobile Banking

Danh sách các chi nhánh/phòng giao dịch/ATM của Nam A Bank

Hội sở Nam A Bank: 201 – 203 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 4, Quận 3, Tp. HCM

>>> Xem chi tiết mạng lưới chi nhánh/phòng giao dịch/ATM của Ngân Hàng Nam Á tại đây.

4.9/5 - (39094 bình chọn)

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Nếu cần BQT hỗ trợ gấp, vui lòng liên hệ hotline 1900.0164 bấm phím 0.

Phản hồi

  1. Ba em bị lừa chuyển khoản STK của ba em là 901206909200001 mong ngân hàng thu hồi lại giúp em giao dịch này với ạ. Zalo của em là +84 325309736. Em rất mong được giúp đỡ ạ

  2. Toi ck nham qua 1 he thong nhung vi toi k biet cach xu li nen da de den nay hon 7 ngay ngan hang co the giup toi lay lai k a

  3. Em bị lừa chuyển khoản STK của e là 703192255500001 mong ngân hàng thu hồi giải ngân giúp e 2 giao dịch này em còn chụp ảnh được có gì liên hệ zalo0336514203 e cung cấp e rất mong được giúp đỡ

  4. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140

    Em xin chào anh chị tư vấn viên của Nam A Bank.
    Em là Nguyễn Thị Thu có chuyển tiền nhầm số tiền 28 triệu vào hồi 14h21′ ngày 11/10.
    Em vừa nhận lại được số tiền đã chuyển nhầm rùi anh chị ơi, may quá, huhu
    Chỉ vì một chút sơ suất của em thôi mà cả gia đình em mất ngủ mấy bữa nay. Đây là số tiền em gom góp bao lâu nay để gửi về để chữa bệnh cho mẹ đang nằm viện cấp cứu.
    Em xin cảm ơn các anh chị tư vấn viên tổng đài 1900.0140 của Nam A Bank trong những ngày qua đã tận tình hướng dẫn em cách xử lý kịp thời chứ mất số tiền này có lẽ em không sống nổi, huhu. Cả gia đình em biết ơn anh chị rất rất nhiều.
    Cầu chúc cho mọi người luôn mạnh khỏe, an vui và giúp được cho nhiều người.

1900.0164
Exit mobile version