Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản BAOVIET Bank? Chuyển tiền sai số tài khoản BAOVIET Bank? Chuyển tiền thừa/thiếu 1 số tài khoản BAOVIET Bank? Chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác BAOVIET Bank? Hủy giao dịch đặt lịch BAOVIET Bank trên điện thoại?,… đó là những từ khóa mà bao Quý khách hàng tìm kiếm mỗi ngày. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về liên quan đến vấn đề sai sót/nhầm lẫn khi chuyển tiền BAOVIET Bank.
Hiện tại, Ngân hàng thương mại cổ phần Bảo Việt (BAOVIET Bank) hỗ trợ 04 hình thức banking qua ứng dụng BAOVIET Smart gồm:
- Chuyển tiền đến Tài khoản ngân hàng;
- Chuyển tiền đến Thẻ ngân hàng;
- Chuyển tiền đến CMND/Hộ chiếu;
- Chuyển tiền đến Số điện thoại.
Dưới đây là những sai sót/nhầm lẫn phổ biến trong quá trình giao dịch cũng như cách xử lý mà Quý khách hàng đang quan tâm.
Chuyển tiền sai thông tin Tài khoản ngân hàng
Thông thường, khi chuyển tiền từ BAOVIET Bank sang các ngân hàng khác với hình thức Chuyển thường, BAOVIET Bank sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin giao dịch gồm:
- Ngân hàng
- Chi nhánh ngân hàng
- Số tài khoản nhận
- Tên người nhận
- Số tiền
- Nội dung chuyển tiền.
Theo đó, các lỗi thường mắc phải trong quá trình chuyển khoản là: Chuyển tiền sai tên người nhận, Chuyển tiền sai chi nhánh, Chuyển tiền sai số tài khoản BAOVIET Bank và sai nội dung chuyển tiền.
Chuyển tiền sai tên người nhận BAOVIET Bank
Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận BAOVIET Bank có thể xảy ra khi bạn chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch (ngân hàng/chi chánh/phòng giao dịch của ngân hàng) hoặc chuyển khoản trên BAOVIET Bank với hình thức chuyển thường (hệ thống sẽ không tự động hiển thị tên người nhận khi nhập số tài khoản).
Hãy cứ yên tâm rằng trong trường hợp này, khoản tiền bạn chuyển sẽ không bị mất đi. Đông thời, khoản tiền này cũng không được chuyển đi.
Nếu như hiện tại sau hai ngày giao dịch (không tính thứ 7, chủ nhận) mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Tức là số tiền bạn chuyển đang gặp lỗi và bị treo trên hệ thống rồi. Bạn hãy liên hệ
Chuyển tiền sai chi nhánh BAOVIET Bank
Theo quy định của BAOVIET Bank thì tên chi nhánh ngân hàng là mục bắt buộc phải điền khi tiến hành giao dịch.
Nếu thực hiện giao dịch tại quầy thì bạn cần ghi chính xác tên chi nhánh ngân hàng thì tài khoản thụ hưởng mới nhận được tiền. Trường hợp chuyển khoản qua ứng dụng BAOVIET Smart, bạn có thể bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với một điều kiện bắt buộc là bạn cần ghi đúng số tài khoản và tên tài khoản của người thụ hưởng.
Chuyển sai chi nhánh BAOVIET Bank có nhận được tiền không?
Trường hợp chuyển tiền qua trang web ebank.baovietbank.vn hay ứng dụng BAOVIET Smart nếu không ghi hoăc ghi sai tên chi nhánh thì chủ tài khoản thụ hưởng vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, bạn phải nhập đúng số tài khoản, tên tài khoản và ngân hàng tài khoản hưởng.
Trường hợp không nhận được tiền là khi chuyển tiền ở quầy giao dịch, bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh ngân hàng gửi đến. Vì có nhiều trường hợp ghi sai chi nhánh gửi nên tiền gửi không đến tài khoản nhận. Bạn có thể liên hệ Tổng đài
1900.0140 để được hỗ trợ cách thức xử lý để được hoàn tiền trong giao dịch nhầm lẫn.
Chuyển tiền sai số tài khoản BAOVIET Bank
Tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trong nước ta thì khách hàng của ngân hàng BAOVIET Bank cũng được pháp luật nhà nước Việt Nam bảo vệ thông qua các điều luật liên quan đến việc xử lý trong trường hợp chuyển tiền sai số tài khoản BAOVIET Bank.
Hầu hết những điều luật này có nội dung cơ bản là yêu cầu chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn phải hoàn tiền lại cho người chuyển tiền. Đồng thời có các điều khoản về chế tài áp dụng nếu như người nhận tiền nhầm không tự nguyện chuyển trả lại tiền. Điều luật này áp dụng đối với cả 2 trường hợp là chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng BAOVIET Bank và chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng BAOVIET Bank.
Khi bạn phát hiện ra mình chuyển tiền sai số tài khoản BAOVIET Bank thì việc đầu tiên cần làm là phải báo ngay ngân hàng. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức xử lý thông qua Tổng đài 1900.0140. Hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin liên quan đến giao dich nhầm lẫn để cung cấp cho BAOVIET Bank. Ngân hàng sẽ thông báo với chủ tài khoản thụ hưởng về vấn đề này và yêu cầu trả lại số tiền trên cho bạn hoặc thu hồi số tiền chuyển sau và hoàn lại cho bạn nếu chuyển khoản trong cùng hệ thống và có chứng cứ chứng minh giao dịch nhầm lẫn.
Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi bạn chuyển tiền sai số tài khoản, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công đó là chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại và có tồn tại:
Chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại
Ví dụ: bạn chuyển tiền thiếu 1 số tài khoản BAOVIET Bank mà số tài khoản thụ hưởng đó không tồn tại (không có thật)
Trường hợp chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại, tiền của bạn sẽ được giữ lại bởi ngân hàng. Sẽ mất tối đa không quá 7 ngày (làm việc) để BAOVIET Bank xử lý và tự động hoàn lại tài khoản của bạn số tiền đã chuyển.
Chuyển tiền vào số tài khoản có tồn tại
Bắt buộc bạn phải thông báo đến ngân hàng (bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức thông báo qua Tổng đài
1900.0140) hoặc ra trực tiếp chi nhánh/phòng dịch của BAOVIET Bank để được hỗ trợ làm thủ tục thu rồi. Quá trình xử lý sẽ lâu hơn nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận lại được tiền ngay sau khi ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thông báo cho chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn. Bên cạnh đó, không ít trường hợp, quá trình xử lý sẽ kéo dài nhiều ngày bởi quá trình thông báo, liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được xử lý thu hồi, hoàn tiền lại.
Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản BAOVIET Bank?
Nếu Quý khách hàng vừa thực hiện giao dịch chuyển tiền qua trang web ebank.baovietbank.vn hoặc App BAOVIET Smart mà bị nhầm lẫn (sai tên người nhận/sai số tài khoản/sai ngân hàng hưởng thụ/nội dung chuyển khoản) thì hãy liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được hỗ trợ.
Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền BAOVIET Bank
- Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
- Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
- Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên
- Chuyển tiền sai số điện thoại BAOVIET Bank
Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
Nếu bạn chuyển khoản từ ngân hàng BAOVIET Bank đến số tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, tài khoản bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.
Khi đó, bạn cần nhớ lại xem bạn có rơi vào các trường hợp sau:
- Chuyển khoản vào ngày cuối tuần: Thông thường bạn sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau.
- Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng: Kiểm tra lại giao dịch trong phần lịch sử giao dịch ở ứng dụng di động xem đã điền chính xác tên ngân hàng của người nhận? Nếu điền sai ngân hàng thì bạn thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.
Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
Trường hợp chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng có thể hệ thống vẫn sẽ thông báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được giữ lại ngân hàng và dĩ nhiên người nhận mà bạn muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.
Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.
Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên
Đa số những trường hợp chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên xảy ra khi chuyển tiền với hình thức chuyển thường qua App BAOVIET Smart. Với hình thức chuyển tiền này, mọi thông tin của tài khoản thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với hình thức chuyển nhanh, bạn chỉ cần nhập STK thì tên của chủ tài khoản sẽ hiển thị) nên khả năng bị sai số tài khoản cao nếu không kiểm tra lại STK trước khi gửi hoặc do bên kia cung cấp STK không chính xác.
Trường hợp này, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể thực hiện được. Sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho bạn.
Chuyển tiền sai số điện thoại BAOVIET Bank
Vài tháng trở lại đây, BAOVIET Bank đã ra mắt tính năng chuyển tiền vào SĐT (BAOVIET Bank). Theo đó, khách hàng có thể dễ dàng chuyển và nhận tiền từ số điện thoại đăng ký tài khoản BAOVIET Bank của mình. Tiện lợi là vậy nhưng có không ít trường hợp do sơ suất mà khách hàng nhập nhầm số điện thoại của người khác (đã kích hoạt tài khoản BAOVIET Bank). Với trường hợp này, cách thức xử lý tương tự như trường hợp chuyển tiền nhầm vào số tài khoản tồn tại trong cùng hệ thống.
Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline
Hạn mức giao dịch ngân hàng số dành cho KHCN & KHDN của ngân hàng BAOVIET Bank
Tên đầy đủ của ngân hàng BAOVIET Bank?
BaoViet Bank là tên viết tắt bằng tiếng Anh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bảo Việt, tên tiếng Việt gọi tắt là Ngân hàng Bảo Việt, chính thức đi vào hoạt động kinh doanh ngày 11 tháng 12 năm 2008.
– Tên giao dịch tiếng Việt: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bảo Việt
– Tên viết tắt tiếng Việt: Ngân hàng Bảo Việt
– Tên giao dịch tiếng Anh: Bao Viet Joint Stock Commercial Bank
– Tên viết tắt tiếng Anh: BaoViet Bank
– Mã chứng khoán: BVB
– Swift Code: BVBVVNVX
– Năm thành lập: 11 tháng 12 năm 2008
– Trụ sở chính: Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch của ngân hàng BAOVIET Bank
Hội Sở Chính BAOVIET Bank : 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội
>>> Xem hệ thống CN và PGD của Ngân hàng Bảo Việt chi tiết tại đây.
Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline
Em xin chào anh chị tư vấn viên của BAOVIET Bank.
Em là Nguyễn Thị Thu có chuyển tiền nhầm số tiền 28 triệu vào hồi 14h21′ ngày 11/10.
Em vừa nhận lại được số tiền đã chuyển nhầm rùi anh chị ơi, may quá, huhu
Chỉ vì một chút sơ suất của em thôi mà cả gia đình em mất ngủ mấy bữa nay. Đây là số tiền em gom góp bao lâu nay để gửi về để chữa bệnh cho mẹ đang nằm viện cấp cứu.
Em xin cảm ơn các anh chị tư vấn viên tổng đài 1900.0140 của BAOVIET Bank trong những ngày qua đã tận tình hướng dẫn em cách xử lý kịp thời chứ mất số tiền này có lẽ em không sống nổi, huhu. Cả gia đình em biết ơn anh chị rất rất nhiều.
Cầu chúc cho mọi người luôn mạnh khỏe, an vui và giúp được cho nhiều người.
Chào anh/chị!
Hiện tại, người nhận đã chuyển lại cho em số tiền mà em đã chuyển nhầm hồi tối rồi ạ. Em cảm ơn sự hỗ trợ của anh chị rất nhiều. Em kính chúc anh chị dồi dào sức khỏe để tiếp tục hỗ trợ mọi người ạ!
Em đánh giá tổng đài 5 sao rồi ạ!