Site icon Hocluat.VN

Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận ACB

Cách lấy lại tiền khi chuyển khoản nhầm ACB

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển khoản nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản ACB? Chuyển tiền sai số tài khoản ACB? Chuyển tiền thừa/thiếu 1 số tài khoản ACB? Chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác ACB? Chuyển tiền nhầm ngân hàng ACB? Hủy giao dịch đặt lịch ACB trên điện thoại?,… đó là những từ khóa mà bao Quý khách hàng tìm kiếm mỗi ngày. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về liên quan đến vấn đề sai sót/nhầm lẫn khi chuyển tiền ACB.

Hiện tại, Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) hỗ trợ 04 hình thức banking qua ứng dụng ACB gồm:

Dưới đây là những sai sót/nhầm lẫn phổ biến trong quá trình giao dịch cũng như cách xử lý mà Quý khách hàng đang quan tâm.

Lưu ý: Đối với giao dịch chuyển khoản mới thực hiện (trong vòng 72 giờ), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Chuyển tiền sai thông tin Tài khoản ngân hàng

Thông thường, khi chuyển tiền từ ACB sang các ngân hàng khác với hình thức Chuyển thường, ACB sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin giao dịch gồm:

Theo đó, các lỗi thường mắc phải trong quá trình chuyển khoản là: Chuyển tiền sai tên người nhận, Chuyển tiền sai chi nhánh, Chuyển tiền sai số tài khoản ACB và sai nội dung chuyển tiền.

Chuyển tiền sai tên người nhận ACB

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận ACB có thể xảy ra khi bạn chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch (ngân hàng/chi chánh/phòng giao dịch của ngân hàng) hoặc chuyển tiền qua ACB Internet banking (web: online.acb.com.vn) hoặc ACB Mobile banking (app: ACB) với hình thức chuyển thường (hệ thống sẽ không tự động hiển thị tên người nhận khi nhập số tài khoản).

Lưu ý: Đối với giao dịch chuyển khoản mới thực hiện (trong vòng 72 giờ), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Hãy cứ yên tâm rằng trong trường hợp này, khoản tiền bạn chuyển sẽ không bị mất đi. Đông thời, khoản tiền này cũng không được chuyển đi.

Nếu như hiện tại sau hai ngày giao dịch (không tính thứ 7, chủ nhận) mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Tức là số tiền bạn chuyển đang gặp lỗi và bị treo trên hệ thống rồi. Bạn hãy liên hệ 1900.0140 hoặc tới quầy giao dịch gần nhất để làm thủ tục nhận lại tiền.

Chuyển tiền sai chi nhánh ACB

Theo quy định của ACB thì tên chi nhánh ngân hàng là mục bắt buộc phải điền khi tiến hành giao dịch.

Nếu thực hiện giao dịch tại quầy thì bạn cần ghi chính xác tên chi nhánh ngân hàng thì tài khoản thụ hưởng mới nhận được tiền. Trường hợp chuyển khoản qua ứng dụng ACB, bạn có thể bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với một điều kiện bắt buộc là bạn cần ghi đúng số tài khoản và tên tài khoản của người thụ hưởng.

Chuyển sai chi nhánh ACB có nhận được tiền không?

Trường hợp chuyển tiền qua ACB Internet banking (web: online.acb.com.vn) hoặc ACB Mobile banking (app: ACB) nếu không ghi hoăc ghi sai tên chi nhánh thì chủ tài khoản thụ hưởng vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, bạn phải nhập đúng số tài khoản, tên tài khoản và ngân hàng tài khoản hưởng.

Trường hợp không nhận được tiền là khi chuyển tiền ở quầy giao dịch, bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh ngân hàng gửi đến. Vì có nhiều trường hợp ghi sai chi nhánh gửi nên tiền gửi không đến tài khoản nhận. Bạn có thể liên hệ Tổng đài 1900.0140 để được hỗ trợ cách thức xử lý để được hoàn tiền trong giao dịch nhầm lẫn.

Chuyển tiền sai số tài khoản ACB

Tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trong nước ta thì khách hàng của ngân hàng ACB cũng được pháp luật nhà nước Việt Nam bảo vệ thông qua các điều luật liên quan đến việc xử lý trong trường hợp chuyển tiền sai số tài khoản ACB.

Hầu hết những điều luật này có nội dung cơ bản là yêu cầu chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn phải hoàn tiền lại cho người chuyển tiền. Đồng thời có các điều khoản về chế tài áp dụng nếu như người nhận tiền nhầm không tự nguyện chuyển trả lại tiền. Điều luật này áp dụng đối với cả 2 trường hợp là chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng ACB và chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng ACB.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản ACB

Khi bạn phát hiện ra mình chuyển tiền sai số tài khoản ACB thì việc đầu tiên cần làm là phải báo ngay ngân hàng. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức xử lý thông qua Tổng đài 1900.0140 . Hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin liên quan đến giao dich nhầm lẫn để cung cấp cho ACB. Ngân hàng sẽ thông báo với chủ tài khoản thụ hưởng về vấn đề này và yêu cầu trả lại số tiền trên cho bạn hoặc thu hồi số tiền chuyển sau và hoàn lại cho bạn nếu chuyển khoản trong cùng hệ thống và có chứng cứ chứng minh giao dịch nhầm lẫn.

Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi bạn chuyển tiền sai số tài khoản, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công đó là chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tạicó tồn tại:

Chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại

Ví dụ: bạn chuyển tiền thiếu 1 số tài khoản ACB mà số tài khoản thụ hưởng đó không tồn tại (không có thật)

Trường hợp chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại, tiền của bạn sẽ được giữ lại bởi ngân hàng. Sẽ mất tối đa không quá 7 ngày (làm việc) để ACB xử lý và tự động hoàn lại tài khoản của bạn số tiền đã chuyển.

Chuyển tiền vào số tài khoản có tồn tại

Bắt buộc bạn phải thông báo đến ngân hàng (bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức thông báo qua Tổng đài 1900.0140) hoặc ra trực tiếp chi nhánh/phòng dịch của ACB để được hỗ trợ làm thủ tục thu rồi. Quá trình xử lý sẽ lâu hơn nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận lại được tiền ngay sau khi ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thông báo cho chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn. Bên cạnh đó, không ít trường hợp, quá trình xử lý sẽ kéo dài nhiều ngày bởi quá trình thông báo, liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được xử lý thu hồi, hoàn tiền lại.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản ACB?

Nếu Quý khách hàng vừa thực hiện giao dịch chuyển tiền qua ACB Internet banking (web: online.acb.com.vn) hoặc ACB Mobile banking (app: ACB) bị nhầm lẫn (sai tên người nhận/sai số tài khoản/sai ngân hàng hưởng thụ/nội dung chuyển khoản) thì hãy liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được hỗ trợ.

Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền ACB

  1. Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
  2. Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
  3. Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên
  4. Chuyển tiền sai số điện thoại ACB
Lưu ý: Đối với giao dịch chuyển khoản mới thực hiện (trong vòng 72 giờ), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được

Nếu bạn chuyển khoản từ ngân hàng ACB đến số tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, tài khoản bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.

Khi đó, bạn cần nhớ lại xem bạn có rơi vào các trường hợp sau:

Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng

Trường hợp chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng có thể hệ thống vẫn sẽ thông báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được giữ lại ngân hàng và dĩ nhiên người nhận mà bạn muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.

Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.

Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên

Đa số những trường hợp chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên xảy ra khi chuyển tiền với hình thức chuyển thường qua ACB Internet banking (web: online.acb.com.vn) hoặc ACB Mobile banking (app: ACB). Với hình thức chuyển tiền này, mọi thông tin của tài khoản thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với hình thức chuyển nhanh, bạn chỉ cần nhập STK thì tên của chủ tài khoản sẽ hiển thị) nên khả năng bị sai số tài khoản cao nếu không kiểm tra lại STK trước khi gửi hoặc do bên kia cung cấp STK không chính xác.

Trường hợp này, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể thực hiện được. Sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Chuyển tiền sai số điện thoại ACB

Vài tháng trở lại đây, ACB đã ra mắt tính năng chuyển tiền vào SĐT (ACB). Theo đó, khách hàng có thể dễ dàng chuyển và nhận tiền từ số điện thoại đăng ký tài khoản ACB của mình. Tiện lợi là vậy nhưng có không ít trường hợp do sơ suất mà khách hàng nhập nhầm số điện thoại của người khác (đã kích hoạt tài khoản ACB). Với trường hợp này, cách thức xử lý tương tự như trường hợp chuyển tiền nhầm vào số tài khoản tồn tại trong cùng hệ thống.

Tên đầy đủ của ngân hàng ACB?

ACB là tên viết tắt bằng tiếng Anh của Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu, tên tiếng Việt gọi tắt là Ngân hàng Á Châu, chính thức đi vào hoạt động kinh doanh ngày 4 tháng 6 năm 1993.

– Tên đầy đủ bằng tiếng Việt: Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu;
– Tên viết tắt bằng tiếng Việt: Ngân hàng Á Châu;
– Tên đầy đủ bằng tiếng Anh: Asia Commercial Joint Stock Bank;
– Tên viết tắt bằng tiếng Anh: ACB;
– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số: 0301452948;
– Đăng ký lần đầu: 19/05/1993;
– Đăng ký thay đổi lần thứ 29: 03/09/2014.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Hạn mức giao dịch ngân hàng số dành cho KHCN & KHDN của ngân hàng ACB

Hạn mức áp dụng cho KHCN

STT PTXT Hạn mức tổng Thanh toán hóa đơn Chuyển khoản trong Chuyển khoản ngoài
1 Mật khẩu tĩnh 0 0 0 0
2 SMS ≤ 100 triệu/GD
≤ 300 triệu/ngày
≤ 100 triệu/ngày ≤ 100 triệu/ngày ≤ 100 triệu/ngày
3 Token ≤ 100 triệu/GD
≤ 300 triệu/ngày
≤ 100 triệu/ngày ≤ 100 triệu/ngày ≤ 100 triệu/ngày
4 Safekey cơ bản < 500 triệu/GD
< 3,1 tỷ/ngày
< 100 triệu/ngày < 1,5 tỷ/ngày < 1,5 tỷ/ngày
5 Safekey nâng cao Không giới hạn hạn mức hoặc theo đăng ký của khách hàng
6 Chứng thư điện tử (CA) Không giới hạn hạn mức hoặc theo đăng ký của khách hàng

Hạn mức áp dụng cho KHDN

STT PTXT Hạn mức tổng Thanh toán hóa đơn Chuyển khoản trong Chuyển khoản ngoài
1 Mật khẩu tĩnh/ SMS/ Token 0 0 0 0
2 OTP Safekey cơ bản < 1 tỷ/GD
< 20 tỷ/ngày
< 10 tỷ/ngày < 10 tỷ/ngày < 10 tỷ/ngày
3 OTP Safekey nâng cao Không giới hạn hạn mức hoặc theo đăng ký của khách hàng
4 Chứng thư điện tử (CA) Không giới hạn hạn mức hoặc theo đăng ký của khách hàng

Thông tin mạng lưới chi nhánh/phòng giao dịch/ATM của ngân hàng ACB

Địa chỉ Hội sở ACB: 442 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 05, Quận 3, TP.Hồ Chí Minh

>>> Xem chi tiết tại đây.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

5/5 - (37970 bình chọn)

Phản hồi

    • ngay 26/3/2023 em ben MSB co ck nham qua ACB so TK 03837877 NGUYEN THI THANH HOAI so tien 868k, gio phai lam sao v ak

  1. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140

    Em chào Anh/Chị. Em cần Anh/Chị tư vấn về việc người nhà chuyển khoản ngoại tệ vào tk VND của em ở ACB. Vậy thủ tục để hoàn lại tiền cho người chuyển như thế nào ạ? Em cám ơn.

  2. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140

    A/c giúp em với. Em vừa bị người ta lừa đảo qua mạng, em đã chuyển số tiền 30 triệu nãy em qua quầy giao dịch thì các chị nói em gọi qua hotline 1900.0140 để được hướng dẫn cách giải quyết cho kịp thời mà em gọi không được, số của e là 0371442***

    • Kính chào Quý khách!
      Bộ phận CSKH đã liên hệ lại Quý khách qua số điện thoại Quý khách cung cấp ở trên. Tuy nhiên, số máy này đang không đúng. Làm phiền Quý khách kiểm tra và cập nhật để Bộ phân CSKH liên hệ lại ạ!
      Xin cảm ơn Quý khách!

    • Em xin lỗi do em ghi vội quá
      số chính xác là 0371542***
      A/c giúp em vs ạ

    • Cảm ơn Quý khách!
      Làm phiền Quý khách chờ máy, Bộ phận CSKH sẽ liên hệ lại Quý khách trong 5 phút nữa ạ!

  3. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140

    Xin chào, tôi là Nguyễn Quốc Huy ngày 2/3/2023 tôi có giao dịch chuyển tiền nhầm từ ACB qua cho Phan Thị Thu Hằng có số tài khoản 9704229202489516455 số tiền là 4 triệu. Vui lòng giúp tôi nhận lại số tiền đã chuyển nhầm với ạ. Tôi đã phản ánh qua hotline 1900.0140 ngay sau khi vừa chuyển nhầm.

  4. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140

    Em là Thoa hôm thứ 2 có được anh chị tư vấn viên hướng dẫn tra soát bởi chuyển nhầm 450k đó ạ!
    Người ta vừa chuyển tiền lại cho em.
    Em cảm ơn anh chị đã tư vấn cho em cách xử lý. Kính chúc anh chị nhiều may mắn trong cuộc sống.

    • Chuyển tiền nhằm tài khoản mà lên cung cấp thông tin không thấy hộ trợ mong được giúp do

  5. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140

    Em có chuyển nhầm tiền qua ngân hàng nội bộ mong các anh chị tư vấn giúp em hoàn lại tiền với ạ!

  6. Em có chuyển nhầm 5 triệu vào số TK 2634777 Nguyen Minh Vu vào hồi 20:04:39 ngày 13-01-2023 em xin nhờ tổng đài hỗ trợ giúp em với ạ.

  7. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140

    Bộ phận CSKH làm việc rất nhanh chóng, gọn lẹ và hiệu quả. Có điều thi thoảng lại gặp một bạn nhân viên chăm sóc nói tiếng địa phương hơi khó nghe một chút.
    Nhưng không sao, cơ bản là giúp ích được cho khách hàng xử lý được những tình huống chuyển khoản nhầm lẫn như này. Xin cảm ơn.

    • Kính chào Quý khách!
      Cảm ơn Quý khách đã bỏ thời gian vàng bạc để góp ý. TheBank xin tiếp thu và cố gắng khắc phục để có thể phục vụ Quý khách một cách hiệu quả nhất. Chúc Quý khách dồi dào sức khỏe và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống!
      Xin trân trọng cảm ơn!

    • Không có gì.
      Tôi rất hài lòng về chất lượng phục vụ của tư vấn viên của tổng đài 1900.0140.
      Năm ngoái, tôi cũng chuyển nhầm số tiền 12 triệu đến một số tài khoản lạ mà không biết cách xử lý.
      Giá như tôi biết đến tổng đài sớm hơn thì tốt quá.
      Mong các bạn ngày càng giúp được cho nhiều người không may chuyển khoản nhầm Ngân hàng Quân Đội như trường hợp của tôi nhận lại được số tiền đã chuyển.
      Cảm ơn các bạn.

    • Cảm ơn Quý khách rất nhiều!
      Kính chúc Quý khách sức khỏe và thành công trong cuộc sống ạ!

  8. Tôi chuyển tiền nhầm vào số tài khoản ACB không tồn tại từ ngân hàng MB. Xin hướng dẫn tôi cách xử lý?

  9. Em bị shop trên mạng lừa đảo chuyển cho 1trieu 1tram nghìn đồng qua số tài khoản 5236991
    Tên: Trinh trong vl ngân hàng ACB có lấy lại được ko

  10. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140

    Em xin chào anh chị tư vấn viên của ACB.
    Em là Nguyễn Thị Thu có chuyển tiền nhầm số tiền 28 triệu vào hồi 14h21′ ngày 11/10.
    Em vừa nhận lại được số tiền đã chuyển nhầm rùi anh chị ơi, may quá, huhu
    Chỉ vì một chút sơ suất của em thôi mà cả gia đình em mất ngủ mấy bữa nay. Đây là số tiền em gom góp bao lâu nay để gửi về để chữa bệnh cho mẹ đang nằm viện cấp cứu.
    Em xin cảm ơn các anh chị tư vấn viên tổng đài 1900.0140 của ACB trong những ngày qua đã tận tình hướng dẫn em cách xử lý kịp thời chứ mất số tiền này có lẽ em không sống nổi, huhu. Cả gia đình em biết ơn anh chị rất rất nhiều.
    Cầu chúc cho mọi người luôn mạnh khỏe, an vui và giúp được cho nhiều người.

  11. 28676807
    CHU HONG THANH
    ACB PGD MY DINH
    Em có chuyển nhầm vào số tài khoản này 4 giao dịch khoản 3tr đồng
    Vì sai nội dung nên chuyển nhiều lần
    Mong được phản hồi ạ

  12. Mình có chuyển nhầm vào số tài khoản khác với mức giá là 30 triệu làm cách nào để lấy lại được ạ, mong cầu ngân hàng hổ trợ giúp e với

  13. Em chuyển 1tr9 nhầm số tài khoản mong được hỗ trợ lại giúp lấy lại ạ e đan rất cần sự giúp đỡ

  14. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140

    Mình có chuyển nhầm 15 triệu vào số tài khoản bên ngân hàng khác!
    Đã ra ACB CN Thăng Long nhờ hỗ trợ!
    Hi vọng lấy lại được tiền!

  15. Mình chuyển nhầm vào số tài khoản khác lúc 19h 15p ngày 14/8 hết 6triệu vậy có lấy lại đuọc ko ạ

  16. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140

    Chào anh/chị!
    Hiện tại, người nhận đã chuyển lại cho em số tiền mà em đã chuyển nhầm hồi tối rồi ạ. Em cảm ơn sự hỗ trợ của anh chị rất nhiều. Em kính chúc anh chị dồi dào sức khỏe để tiếp tục hỗ trợ mọi người ạ!
    Em đánh giá tổng đài 5 sao rồi ạ!

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Vui lòng không cung cấp SĐT ở Nội dung phản hồi để tránh bị người lạ làm phiền

Exit mobile version