Đề thi môn pháp luật về du lịch (có đáp án)

Chuyên mụcLuật du lịch Luật Du lịch

Tổng hợp đề thi môn pháp luật về du lịch (có đáp án) để các bạn tham khảo, ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới đạt kết quả như mong muốn!

 

Những nội dung cùng được tìm kiếm:

 

Đề thi hết môn Luật du lịch và các văn bản pháp chế về du lịch

Download tài liệu về máy

[PDF] Đề thi hết môn Luật du lịch và các văn bản pháp chế về du lịch

Nếu quá trình download tài liệu bị gián đoạn do đường truyền không ổn định, vui lòng để lại Email nhận file PDF Đề thi hết môn Luật du lịch… ở phần bình luận dưới bài. Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì sự bất tiện này!

Đề thi môn Luật du lịch

Thời gian: 90 phút

(Sinh viên được sử dụng tài liệu)

Câu 1: (3 điểm)

Cho biết các nhận định sau là đúng hay sai? Giải thích ngắn gọn vì sao?

a. Tất cả các tổ chức, cá nhân kinh doanh lưu trú du lịch đều phải thực hiện việc khai báo tạm trú cho khách du lịch theo đúng qui định của pháp luật.

b. Mọi doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đều bắt buộc phải mua bảo hiểm du lịch cho khách du lịch

c. Mọi hợp đồng lữ hành đều phải được thành lập bằng văn bản

Câu 2: (3 điểm)

Phân tích những qui định pháp luật về quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh lưu trú du lịch. Từ đó cho biết trong tình huống sau khách sạn có quyền hủy bỏ hợp đồng lưu trú với ông B theo khoản c điều 66 Luật du lịch không? Vì sao?

“Ông B đặt phòng khách sạn X trước 3 ngày và được khách sạn xác nhận bằng văn bản. Nhưng sau 3 ngày ông B đến khách sạn thì quản lý khách sạn thông báo phòng mà ông đặt trước đã có người ở và sắp xếp cho ông ở một phòng khác. Tuy nhiên ông B không đồng ý và yêu cầu khách sạn bồi thường hợp đồng. Khách sạn không bồi thường vì cho rằng khách sạn có quyền hủy bỏ hợp đồng lưu trú với khách khi mà khách sạn không còn khả năng đáp ứng yêu cầu của khách.”

Câu 3: (4 điểm)

Đọc kỹ tình huống sau và trả lời câu hỏi:

“Ông B đi từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội gặp đối tác làm ăn và nhân cơ hội này đi tham quan Hà Nội. Ông thuê phòng tại khách sạn Hòa Bình, một khách sạn 4 sao ở Hà Nội trong thời gian từ ngày 14/12/08 đến ngày 18/12/08.

Ông B đã đăng ký dịch vụ báo thức ở khách sạn vào mỗi 6 giờ sáng hằng ngày. Đêm 14/02/08, ông B đi chơi với bạn bè và uống say tận 5 giờ sáng ngày 15/02/08 ông mới trở về khách sạn và ngủ. Đúng 6h sáng ngày 15/02/08, chuông điện thoại của khách sạn reo lên báo thức cho ông B (Chuông reo 5 lượt chuông, mỗi lượt 10 hồi chuông thì không reo nữa). Nhưng ông B không thức dậy và tới 12 giờ trưa ngày 15/02/08 ông B mới thức dậy và nhận ra mình đã bỏ lỡ cuộc họp quan trọng sáng nay. Điều này gây thiệt hại cho ông là không ký được hợp đồng đem lai lợi nhuận cho công ty ông 2 tỷ đồng Việt Nam. Ông gặp quản lý khách sạn yêu cầu khách sạn chịu trách nhiệm và phải bồi thường cho ông 1 tỷ đồng Việt Nam. Quản lý khách sạn giải thích khách sạn đã báo thức cho ông theo đúng qui định của khách sạn. Tại vì ông say rượu ngủ quá say nên không nghe chuông điện thoại vì thế đây là lỗi của ông không phải lỗi khách sạn và không chịu bồi thường.”

a. Theo pháp luật du lịch, ông B có được khách sạn bồi thường thiệt hại căn cứ theo qui định tại khoản 4 và khoản 6 điều 35 luật du lịch không? Vì sao? b. Có ý kiến cho rằng trong trường hợp trên khách sạn đã không đảm bảo được chất lượng phục vụ theo đúng loại, hạng đã được cơ quan nhà nước về du lịch có thẩm quyền công nhận qui định tại điểm d khoản 2 điều 66 luật du lịch. Cho biết ý kiến trên đúng hay sai? Vì sao?

c. Trong trường hợp trên cơ quan nào có thẩm quyền giải quyết yêu cầu của ông B?

[Download] Đáp án đề thi hết môn Luật du lịch và các văn bản pháp chế về du lịch

Download tài liệu về máy

[PDF] Đáp án đề thi hết môn Luật du lịch và các văn bản pháp chế về du lịch

Nếu quá trình download tài liệu bị gián đoạn do đường truyền không ổn định, vui lòng để lại Email nhận file PDF Đáp án đề thi hết môn Luật du lịch… ở phần bình luận dưới bài. Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì sự bất tiện này!

Tìm kiếm có liên quan: De thi luật du lịch có đáp an, Bài tập tình huống luật du lịch có đáp an, Trắc nghiệm luật du lịch có đáp an, Giao trình pháp luật du lịch PDF, Các tình huống vi phạm luật du lịch Luật du lịch 2017, Tình huống vi phạm luật du lịch, Tài liệu môn Luật du lịch

 

Tôi muốn tham khảo thêm tài liệu về môn Luật du lịch?

Bạn có thể tham khảo nhiều tài liệu hữu ích khác tại chuyên mục: Luật du lịch hoặc yêu cầu tài liệu tại đây cũng như nhận tài liệu từ hòm thư điện tử: tailieu@hocluat.vn.
102 câu hỏi trắc nghiệm tổng quan pháp luật du lịch (có đáp án)
Câu hỏi đúng sai môn luật du lịch (có đán án)
[Download] Giáo trình môn luật du lịch
Tất tần tật các văn bản pháp luật về du lịch

Bài tập tình huống môn Luật du lịch?

Tình huống:
Công ty du lịch – lữ hành Anpha hợp đồng với Công ty Vinamex là Vinamex sẽ cung cấy xe vận chuyển khách du lịch đi tour du lịch Tây Ninh. Theo lịch trình, du khách sẽ được tham quan Trung Ương Cục,Núi Bà Đen, Hồ Dầu Tiếng, Tòa thánh Tây Ninh và đi Siêu thị miễn thuế ở cửa khẩu Mộc Bài. Thời gian là 2 ngày 1 đêm. Và kế hoạch là sẽ ghé siêu thị Miễn thuế trong vòng 4 giờ đồng hồ sau cùng, và đúng 3h chiều ngày thứ 2 là quay về TPHCM kết thúc tour du lịch. Tuy nhiên, trên đường đi tới siêu thị, do có một vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng của hai chiếc xe tải chắn ngang đường, Đoàn du lịch bị kẹt lại và không đi qua được đoạn đường đó. Xe khách vào một quán nước và chờ tới 3 đồng hồ công an giao thông mới giải quyết cong vụ tai nạn và dẹp hiện trường.
Vì sự cố ngoài ý muốn, hướng dẫn viên du lịch của đoàn quyết định bỏ qua việc ghé siêu thị và thông báo cho tài xế xe về thẳng TPHCM cho kịp thời gian.
Nhiều khách không đồng ý vì họ cho rằng siêu thị miễn thuế là nơi họ mong được đến nhất và yêu cầu đi đến siêu thị. Tuy nhiên hướng dẫn viên bác bỏ và nói do sự cố ngoài ý muốn và phải thực hiện đúng thời gian trong lịch trình, phải có mặt tại TPHCM trước 7 giờ tối.
Câu hỏi:
1. Xử lý của hướng dẫn viên du lịch như vậy là đúng hay sai? Có vi phạm luật du lịch không
2. Việc vận chuyển khách trễ thời gian có phải là trách nhiệm của công ty Vinamex không?
3. Công ty Anpha có vi phạm hợp đồng với khách du lịch không?
4. Nếu bạn là người hướng dẫn viên du lịch trong trường hợp trên bạn sẽ xử lý thế nào?

Giải thích và nêu rõ cơ sở pháp lý!

4.5/5 - (29123 bình chọn)

Phản hồi

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Vui lòng không cung cấp SĐT ở Nội dung phản hồi để tránh bị người lạ làm phiền