Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận VietinBank

Chuyên mụcBạn có biết?, Luật ngân hàng Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận VietinBank
Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển khoản nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản VietinBank? Chuyển tiền sai số tài khoản VietinBank? Chuyển tiền thừa/thiếu 1 số tài khoản VietinBank? Chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác VietinBank? Hủy giao dịch đặt lịch VietinBank trên điện thoại?,… đó là những từ khóa mà bao Quý khách hàng tìm kiếm mỗi ngày. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về liên quan đến vấn đề sai sót/nhầm lẫn khi chuyển tiền VietinBank.

Hiện tại, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) hỗ trợ 04 hình thức banking qua ứng dụng VietinBank iPay gồm:

  • Chuyển tiền đến Tài khoản ngân hàng;
  • Chuyển tiền đến Thẻ ngân hàng;
  • Chuyển tiền đến CMND/Hộ chiếu;
  • Chuyển tiền đến Số điện thoại.
Chuyển tiền sai số tài khoản VietinBank
Lưu ý: Đối với giao dịch chuyển khoản mới thực hiện (trong vòng 72 giờ), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Dưới đây là những sai sót/nhầm lẫn phổ biến trong quá trình giao dịch cũng như cách xử lý mà Quý khách hàng đang quan tâm.

Chuyển tiền sai thông tin Tài khoản ngân hàng

Thông thường, khi chuyển tiền từ VietinBank sang các ngân hàng khác với hình thức Chuyển thường, VietinBank sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin giao dịch gồm:

  • Ngân hàng
  • Chi nhánh ngân hàng
  • Số tài khoản nhận
  • Tên người nhận
  • Số tiền
  • Nội dung chuyển tiền.

Theo đó, các lỗi thường mắc phải trong quá trình chuyển khoản là: Chuyển tiền sai tên người nhận, Chuyển tiền sai chi nhánh, Chuyển tiền sai số tài khoản VietinBank và sai nội dung chuyển tiền.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Chuyển tiền sai tên người nhận VietinBank

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận VietinBank có thể xảy ra khi bạn chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch (ngân hàng/chi chánh/phòng giao dịch của ngân hàng) hoặc chuyển tiền qua VietinBank Internet Banking (web: ipay.vietinbank.vn) hoặc VietinBank Mobile Banking (app: VietinBank iPay) với hình thức chuyển thường (hệ thống sẽ không tự động hiển thị tên người nhận khi nhập số tài khoản).

Hãy cứ yên tâm rằng trong trường hợp này, khoản tiền bạn chuyển sẽ không bị mất đi. Đông thời, khoản tiền này cũng không được chuyển đi.

Nếu như hiện tại sau hai ngày giao dịch (không tính thứ 7, chủ nhận) mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Tức là số tiền bạn chuyển đang gặp lỗi và bị treo trên hệ thống rồi. Bạn hãy liên hệ hotline Alo 1900.0140 hoặc tới quầy giao dịch gần nhất để làm thủ tục nhận lại tiền.

Chuyển tiền sai chi nhánh VietinBank

Theo quy định của VietinBank thì tên chi nhánh ngân hàng là mục bắt buộc phải điền khi tiến hành giao dịch.

Nếu thực hiện giao dịch tại quầy thì bạn cần ghi chính xác tên chi nhánh ngân hàng thì tài khoản thụ hưởng mới nhận được tiền. Trường hợp chuyển khoản qua ứng dụng VietinBank, bạn có thể bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với một điều kiện bắt buộc là bạn cần ghi đúng số tài khoản và tên tài khoản của người thụ hưởng.

Chuyển sai chi nhánh VietinBank có nhận được tiền không?

Trường hợp chuyển tiền qua VietinBank Internet banking (web: ipay.vietinbank.vn) hoặc VietinBank Mobile banking (app: VietinBank iPay) nếu không ghi hoăc ghi sai tên chi nhánh thì chủ tài khoản thụ hưởng vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, bạn phải nhập đúng số tài khoản, tên tài khoản và ngân hàng tài khoản hưởng.

Trường hợp không nhận được tiền là khi chuyển tiền ở quầy giao dịch, bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh ngân hàng gửi đến. Vì có nhiều trường hợp ghi sai chi nhánh gửi nên tiền gửi không đến tài khoản nhận. Bạn có thể liên hệ hotline Alo 1900.0140 để được hỗ trợ cách thức xử lý để được hoàn tiền trong giao dịch nhầm lẫn.

Chuyển tiền nhầm số tài khoản Vietinbank

Tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trong nước ta thì khách hàng của ngân hàng VietinBank cũng được pháp luật nhà nước Việt Nam bảo vệ thông qua các điều luật liên quan đến việc xử lý trong trường hợp chuyển tiền sai stk VietinBank.

Hầu hết những điều luật này có nội dung cơ bản là yêu cầu chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn phải hoàn tiền lại cho người chuyển tiền. Đồng thời có các điều khoản về chế tài áp dụng nếu như người nhận tiền nhầm không tự nguyện chuyển trả lại tiền. Điều luật này áp dụng đối với cả 2 trường hợp là chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng VietinBank và chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng VietinBank.

Khi bạn phát hiện ra mình chuyển tiền sai số tài khoản VietinBank thì việc đầu tiên cần làm là phải báo ngay ngân hàng. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức xử lý thông qua Tổng đài 1900.0140 . Hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin liên quan đến giao dich nhầm lẫn để cung cấp cho VietinBank. Ngân hàng sẽ thông báo với chủ tài khoản thụ hưởng về vấn đề này và yêu cầu trả lại số tiền trên cho bạn hoặc thu hồi số tiền chuyển sau và hoàn lại cho bạn nếu chuyển khoản trong cùng hệ thống và có chứng cứ chứng minh giao dịch nhầm lẫn.

Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi bạn chuyển tiền sai số tài khoản, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công đó là chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tạicó tồn tại:

Chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại

Ví dụ: bạn chuyển tiền thiếu 1 số tài khoản VietinBank mà số tài khoản thụ hưởng đó không tồn tại (không có thật)

Trường hợp chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại, tiền của bạn sẽ được giữ lại bởi ngân hàng. Sẽ mất tối đa không quá 7 ngày (làm việc) để VietinBank xử lý và tự động hoàn lại tài khoản của bạn số tiền đã chuyển.

Chuyển tiền vào số tài khoản có tồn tại

Bắt buộc bạn phải thông báo đến ngân hàng (bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức thông báo qua hotline Alo 1900.0140) hoặc ra trực tiếp chi nhánh/phòng dịch của VietinBank để được hỗ trợ làm thủ tục thu rồi. Quá trình xử lý sẽ lâu hơn nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận lại được tiền ngay sau khi ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thông báo cho chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn. Bên cạnh đó, không ít trường hợp, quá trình xử lý sẽ kéo dài nhiều ngày bởi quá trình thông báo, liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được xử lý thu hồi, hoàn tiền lại.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Vietinbank

Nếu Quý khách hàng vừa thực hiện giao dịch chuyển nhầm tiền VietinBank chuyển tiền qua VietinBank Internet banking (tức trên trang web: ipay.vietinbank.vn) hoặc VietinBank Mobile Banking (tức trên ứng dụng: VietinBank iPay) bị nhầm lẫn (sai tên người nhận/sai số tài khoản/sai ngân hàng hưởng thụ/nội dung chuyển khoản) trong khoảng 72 giờ trở lại thì hãy liên hệ ngay hotline: 1900.0140 để được hướng dẫn thủ tục tra soát thông báo hoàn tiền/đính chính thông tin giao dịch.

Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền VietinBank

  1. Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
  2. Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
  3. Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên
  4. Chuyển tiền nhầm công ty chứng khoán/số tài khoản chứng khoán
Chuyển tiền nhầm ngân hàng có lấy lại được không?
Lưu ý: Đối với giao dịch chuyển khoản mới thực hiện (trong vòng 72 giờ), Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được

Nếu bạn chuyển khoản từ ngân hàng VietinBank đến số tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, tài khoản bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.

Khi đó, bạn cần nhớ lại xem bạn có rơi vào các trường hợp sau:

  • Chuyển khoản vào ngày cuối tuần: Thông thường bạn sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau.
  • Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng: Kiểm tra lại giao dịch trong phần lịch sử giao dịch ở ứng dụng di động xem đã điền chính xác tên ngân hàng của người nhận? Nếu điền sai ngân hàng thì bạn thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.

Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng

Trường hợp chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng có thể hệ thống vẫn sẽ thông báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được giữ lại ngân hàng và dĩ nhiên người nhận mà bạn muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.

Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.

Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên

Đa số những trường hợp chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên xảy ra khi chuyển tiền với hình thức chuyển thường qua qua VietinBank Internet banking (web: ipay.vietinbank.vn) hoặc VietinBank Mobile banking (app: VietinBank iPay). Với hình thức chuyển tiền này, mọi thông tin của tài khoản thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với hình thức chuyển nhanh, bạn chỉ cần nhập STK thì tên của chủ tài khoản sẽ hiển thị) nên khả năng bị sai số tài khoản cao nếu không kiểm tra lại STK trước khi gửi hoặc do bên kia cung cấp STK không chính xác.

Trường hợp này, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể thực hiện được. Sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Chuyển tiền nhầm công ty chứng khoán/số tài khoản chứng khoán

Hiện tại, VietinBank cho phép khách hàng chuyển tiền chứng khoán trực tiếp trên ứng dụng VietinBank iPay. Khách hàng cần chọn công ty chứng khoán và nhập số tài khoản chứng khoán muốn chuyển tiền. Nếu trong quá trình nhập thông tin có sai sót, Quý khách hàng cần thông báo tra soát tương tự như giao dịch chuyển tiền nhầm tài khoản thụ hưởng ở trên!

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Cách xem lịch sử giao dịch trên VietinBank iPay

Sau khi bạn đã đăng nhập vào ứng dụng VietinBank iPay trên thiết bị di động của mình, bạn thao tác theo các bước sau:

– Bước 1: Trên giao diện màn hình chính, bạn nhấn chọn “Tài khoản“.

– Bước 2: Bạn nhấn chọn tài khoản mình muốn kiểm tra thông tin chi tiết.

Xem lịch sử giao dịch trên VietinBank iPay
Xem lịch sử giao dịch trên VietinBank iPay

– Bước 3: Bạn nhấn chọn dòng chữ: Lịch sử giao dịch. Vậy là toàn bộ lịch sử giao dịch trong 3 tháng gần nhất của bạn sẽ hiển thị. Bạn cũng có thể chọn khoảng thời gian khác mình mong muốn.

Hạn mức chuyển tiền Vietinbank iPay

Từ ngày 31/7/2021, VietinBank điều chỉnh hạn mức chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 dành cho khách hàng. Theo đó, hạn mức chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 sẽ được điều chỉnh từ tối đa 300.000.000 VND/giao dịch lên tới dưới 500.000.000 VND/giao dịch. Tổng hạn mức chuyển tiền trong ngày không thay đổi.

Khách hàng sử dụng gói tài khoản Smart, Plus hay Premium của VietinBank còn được miễn toàn bộ phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống. Những khách hàng chưa chuyển đổi gói tài khoản có thể thực hiện chuyển đổi trực tiếp trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile vô cùng đơn giản với 3 bước như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng iPay trên điện thoại hoặc máy tính.
  • Bước 2: Vào mục “Tài khoản”, chọn tài khoản cần thực hiện chuyển đổi và bấm link “Đổi gói tài khoản”.
  • Bước 3: Chọn gói tài khoản muốn chuyển, xác nhận OTP hoàn tất chuyển đổi.

Gói Premium Ưu tiên: hạn mức giao dịch là 5 tỷ VNĐ/lần và 15 tỷ VNĐ/ngày. Không cần số dư bình quân

Gói Smart năng động: hạn mức giao dịch là 500 triệu VNĐ/lần và 3 tỷ VNĐ/ngày. Số dư bình quân tối thiểu duy trì hàng tháng là 2 triệu đồng.

Gói Plus đa năng: hạn mức giao dịch là 500 triệu VNĐ/lần và 3 tỷ VNĐ/ngày. Số dư bình quân tối thiểu duy trì hàng tháng là 5 triệu đồng.

Thông tin mạng lưới chi nhánh/phòng giao dịch/ATM của VietinBank

Địa chỉ Hội sở VietinBank: Số 108 Trần Hưng Đạo, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

>>> Xem chi tiết tại đây.

Quý khách có nhu cầu CÔNG CHỨNG vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0164 để ĐẶT LỊCH làm việc, nhận BÁO GIÁ dịch vụ cũng như được công chứng viên tư vấn/hướng dẫn về thủ tục cần giải quyết để quá trình làm việc diễn ra suôn sẻ, nhanh gọn

5/5 - (38205 bình chọn)

Phản hồi

  1. E có chuyển tiền mấy lần cho 1 số tk vietinbank.Áp shoppe nói là ctv duyệt bài bán hàng.Giờ e muốn lấy lại có được ko ạ.

  2. Anh chị giúp em với ạ
    E vừa có ck nhầm số TK với số tiền 3tr từ Viettin sang MB . Bây giờ e phải làm ntn để lấy lại tiền ạ . Cơ hội lấy lại tiền có cao k ạ

    • E có chuyển nhầm vào số tài khoản viettinbank 30 triệu từ hôm 31/8/2023 mà tới hôm nay e mới biết là mình bị lừa thì liệu có lấy lại được không ăn xin tư vấn giúp e với ạ

  3. Minh chuyển nhầm 20 triệu cho tai khoản băng tên LEVANXUAN hiện tại tk đã bị trừ vậy có cách nào lấy lại đc Ko vây?

  4. Chuyển tiền nhầm sang tài khoản của 1 người khác ở ngân hàng quốc tế VIB, làm thế nào để liên hệ với người nhận và lấy lại được ạ

  5. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140Đã hỗ trợ

    Ngày 07/02/2023, tôi chuyển số tiền 3,000,000 đ từ ngân hàng ViettinBank qua số TK 0102615508
    của ngân hàng Đông Á nhưng bấm nhầm qua số TK 0102605508 (sai số 1). Qua lịch sử giao dịch, số TK trên là của bạn TRIEU THI MANH. Vui lòng hướng dẫn cách nhận lại

    • Em có chuyển tiền cho một bạn nhưng bị nhầm từ viettinbank qua vibank có thể giúp e lấy lại không ạ

    • Em có chuyển nhầm từ vietinbank sang ngân hàng mb 340k do nhầm 1 số ,làm sao e lấy lại đc,mong đc tư vấn

  6. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140Đã hỗ trợ

    Em là Yến hôm thứ 3 có được anh chị tư vấn viên hướng dẫn tra soát bởi chuyển nhầm 480k đó ạ!
    Người ta vừa chuyển tiền lại cho em.
    Em cảm ơn anh chị đã tư vấn cho em cách xử lý. Kính chúc anh chị nhiều may mắn trong cuộc sống ạ.

    • Ngày 8/8/2023 vào lúc 17:58 em có chuyển nhầm từ ngân hàng Vietinbank sang ngân hàng acb với stk 24427407 PHAM HOANG HAI ( Vì bấm sai 1 số nên em chuyển nhằm cho người nay) Mong ngân hàng có thể hỗ trợ em hoàn lại được tiền ạ

  7. Chị ơi e ck nhầm vào số tk bên Vietcombank bên anh chị giúp e hoàn tiền về ngân hàng vietinbank của e vs ạ

  8. E chuyển nhầm sai số tai khoản sang ngân hàng VPBank giờ muốn lấy lại có đc không ạ.hỗ trợ e với ạ

  9. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140Đã hỗ trợ

    Em xin chào anh chị tư vấn viên của VietinBank.
    Em là Nguyễn Thị Thu có chuyển tiền nhầm số tiền 28 triệu vào hồi 14h21′ ngày 11/10.
    Em vừa nhận lại được số tiền đã chuyển nhầm rùi anh chị ơi, may quá, huhu
    Chỉ vì một chút sơ suất của em thôi mà cả gia đình em mất ngủ mấy bữa nay. Đây là số tiền em gom góp bao lâu nay để gửi về để chữa bệnh cho mẹ đang nằm viện cấp cứu.
    Em xin cảm ơn các anh chị tư vấn viên tổng đài 1900.0140 của VietinBank trong những ngày qua đã tận tình hướng dẫn em cách xử lý kịp thời chứ mất số tiền này có lẽ em không sống nổi, huhu. Cả gia đình em biết ơn anh chị rất rất nhiều.
    Cầu chúc cho mọi người luôn mạnh khỏe, an vui và giúp được cho nhiều người.

    • ngày 17/4/2023 em có chuyển 3 triệu từ tài khoản viettin bank đến tk mb bank nhưng sai 1 số em quên kh check nhưng tài khoản vẫn trừ tiền nhưng không hiện tên mong giúp đỡ em ạ

    • ngày 17/4/2023 em có chuyển 3 triệu từ tài khoản viettin bank đến tk mb bank nhưng sai 1 số em quên kh check nhưng tài khoản vẫn trừ tiền nhưng không hiện tên mong giúp đỡ em ạ!!!

  10. Chào anh/chị!
    Hiện tại, người nhận đã chuyển lại cho em số tiền mà em đã chuyển nhầm hồi tối rồi ạ. Em cảm ơn sự hỗ trợ của anh chị rất nhiều. Em kính chúc anh chị dồi dào sức khỏe để tiếp tục hỗ trợ mọi người ạ!
    Em đánh giá tổng đài 5 sao rồi ạ!

    • E chuyển khác ngân hàng nhưng nhầm ng nhận mà jio ko bít cách ji lấy lại tiền hay liên hệ đc với ng nhận jio phải làm sao e mong sự giúp đỡ ạ e cảm ơn nhiu

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Vui lòng không cung cấp SĐT ở Nội dung phản hồi để tránh bị người lạ làm phiền