Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận VIB

Chuyên mụcBạn có biết?, Luật ngân hàng Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận VIB
Vui lòng liên hệ 1900.0197 để được hỗ trợ thủ tục hoàn trả khi giao dịch nhầm lẫn VIB

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản VIB? Chuyển tiền sai số tài khoản VIB? Chuyển tiền thừa/thiếu 1 số tài khoản VIB? Chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác VIB? Hủy giao dịch đặt lịch VIB trên điện thoại?,… đó là những từ khóa mà bao Quý khách hàng tìm kiếm mỗi ngày. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về liên quan đến vấn đề sai sót/nhầm lẫn khi chuyển tiền VIB.

Hiện tại, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam (VIB) hỗ trợ 04 hình thức VIB Internet Banking qua ứng dụng MyVIB gồm:

  • Chuyển tiền đến Tài khoản ngân hàng;
  • Chuyển tiền đến Thẻ ngân hàng;
  • Chuyển tiền đến CMND/Hộ chiếu;
  • Chuyển tiền đến Số điện thoại.

Dưới đây là những sai sót/nhầm lẫn phổ biến trong quá trình giao dịch cũng như cách xử lý mà Quý khách hàng đang quan tâm.

Chuyển tiền sai thông tin Tài khoản ngân hàng

Thông thường, khi thực hiện giao dịch qua VIB Internet Banking tới các ngân hàng khác với hình thức Chuyển thường, VIB sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin giao dịch gồm:

  • Ngân hàng
  • Chi nhánh ngân hàng
  • Số tài khoản nhận
  • Tên người nhận
  • Số tiền
  • Nội dung chuyển tiền.

Theo đó, các lỗi thường mắc phải trong quá trình chuyển khoản là: Chuyển tiền sai tên người nhận, Chuyển tiền sai chi nhánh, Chuyển tiền sai số tài khoản VIB và sai nội dung chuyển tiền.

Chuyển tiền sai tên người nhận VIB

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận VIB có thể xảy ra khi bạn chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch (ngân hàng/chi chánh/phòng giao dịch của ngân hàng) hoặc chuyển khoản trên VIB với hình thức chuyển thường (hệ thống sẽ không tự động hiển thị tên người nhận khi nhập số tài khoản).

Chuyển tiền sai số tài khoản VIB
Vui lòng liên hệ 1900.0197 để được hỗ trợ thủ tục hoàn trả khi giao dịch nhầm lẫn VIB

Hãy cứ yên tâm rằng trong trường hợp này, khoản tiền bạn chuyển sẽ không bị mất đi. Đông thời, khoản tiền này cũng không được chuyển đi.

Nếu như hiện tại sau hai ngày giao dịch (không tính thứ 7, chủ nhận) mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Tức là số tiền bạn chuyển đang gặp lỗi và bị treo trên hệ thống rồi. Bạn hãy liên hệ Alo 1900.0197 hoặc tới quầy giao dịch gần nhất để làm thủ tục nhận lại tiền.

Chuyển tiền sai chi nhánh VIB

Theo quy định của VIB thì tên chi nhánh ngân hàng là mục bắt buộc phải điền khi tiến hành giao dịch.

Nếu thực hiện giao dịch tại quầy thì bạn cần ghi chính xác tên chi nhánh ngân hàng thì tài khoản thụ hưởng mới nhận được tiền. Trường hợp chuyển khoản qua ứng dụng MyVIB, bạn có thể bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với một điều kiện bắt buộc là bạn cần ghi đúng số tài khoản và tên tài khoản của người thụ hưởng.

Chuyển sai chi nhánh VIB có nhận được tiền không?

Trường hợp chuyển tiền qua trang web ib.VIB.com.vn hay ứng dụng MyVIB nếu không ghi hoăc ghi sai tên chi nhánh thì chủ tài khoản thụ hưởng vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, bạn phải nhập đúng số tài khoản, tên tài khoản và ngân hàng tài khoản hưởng.

Trường hợp không nhận được tiền là khi chuyển tiền ở quầy giao dịch, bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh ngân hàng gửi đến. Vì có nhiều trường hợp ghi sai chi nhánh gửi nên tiền gửi không đến tài khoản nhận. Bạn có thể liên hệ Tổng đài Alo 1900.0197 để được hỗ trợ cách thức xử lý để được hoàn tiền trong giao dịch nhầm lẫn.

Chuyển tiền sai số tài khoản VIB

Tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trong nước ta thì khách hàng của ngân hàng VIB cũng được pháp luật nhà nước Việt Nam bảo vệ thông qua các điều luật liên quan đến việc xử lý trong trường hợp chuyển tiền sai số tài khoản VIB.

Hầu hết những điều luật này có nội dung cơ bản là yêu cầu chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn phải hoàn tiền lại cho người chuyển tiền. Đồng thời có các điều khoản về chế tài áp dụng nếu như người nhận tiền nhầm không tự nguyện chuyển trả lại tiền. Điều luật này áp dụng đối với cả 2 trường hợp là chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng VIB và chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng VIB.

Khi bạn phát hiện ra mình chuyển tiền sai số tài khoản VIB thì việc đầu tiên cần làm là phải báo ngay ngân hàng. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức xử lý thông qua Tổng đài 1900.0197 . Hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin liên quan đến giao dich nhầm lẫn để cung cấp cho VIB. Ngân hàng sẽ thông báo với chủ tài khoản thụ hưởng về vấn đề này và yêu cầu trả lại số tiền trên cho bạn hoặc thu hồi số tiền chuyển sau và hoàn lại cho bạn nếu chuyển khoản trong cùng hệ thống và có chứng cứ chứng minh giao dịch nhầm lẫn.

Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi bạn chuyển tiền sai số tài khoản, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công đó là chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tạicó tồn tại:

Chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại

Ví dụ: bạn chuyển tiền thiếu 1 số tài khoản VIB mà số tài khoản thụ hưởng đó không tồn tại (không có thật)

Trường hợp chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại, tiền của bạn sẽ được giữ lại bởi ngân hàng. Sẽ mất tối đa không quá 7 ngày (làm việc) để VIB xử lý và tự động hoàn lại tài khoản của bạn số tiền đã chuyển.

Chuyển tiền vào số tài khoản có tồn tại

Bắt buộc bạn phải thông báo đến ngân hàng (bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức thông báo qua Tổng đài Alo 1900.0197) hoặc ra trực tiếp chi nhánh/phòng dịch của VIB để được hỗ trợ làm thủ tục thu rồi. Quá trình xử lý sẽ lâu hơn nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận lại được tiền ngay sau khi ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thông báo cho chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn. Bên cạnh đó, không ít trường hợp, quá trình xử lý sẽ kéo dài nhiều ngày bởi quá trình thông báo, liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được xử lý thu hồi, hoàn tiền lại.

>>> Xem thêm: 03 bước lấy lại tiền khi chuyển sai số tài khoản ngân hàng

Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền VIB

  1. Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
  2. Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
  3. Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên
  4. Chuyển tiền sai số điện thoại VIB
Chuyển tiền nhầm ngân hàng có lấy lại được không?
Nếu quý khách vừa thực hiện giao dịch nhầm lẫn (dưới 72 giờ) vui lòng liên hệ 1900.0197 để được hỗ trợ thủ tục thu hồi hoặc yêu cầu hỗ trợ bằng cách Phản hồi ở phía dưới!

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được

Nếu bạn chuyển khoản từ ngân hàng VIB đến số tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, tài khoản bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.

Khi đó, bạn cần nhớ lại xem bạn có rơi vào các trường hợp sau:

  • Chuyển khoản vào ngày cuối tuần: Thông thường bạn sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau.
  • Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng: Kiểm tra lại giao dịch trong phần lịch sử giao dịch ở ứng dụng di động xem đã điền chính xác tên ngân hàng của người nhận? Nếu điền sai ngân hàng thì bạn thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.

Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng

Trường hợp chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng có thể hệ thống vẫn sẽ thông báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được giữ lại ngân hàng và dĩ nhiên người nhận mà bạn muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.

Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.

Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên

Đa số những trường hợp chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên xảy ra khi chuyển tiền với hình thức chuyển thường qua App MyVIB. Với hình thức chuyển tiền này, mọi thông tin của tài khoản thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với hình thức chuyển nhanh, bạn chỉ cần nhập STK thì tên của chủ tài khoản sẽ hiển thị) nên khả năng bị sai số tài khoản cao nếu không kiểm tra lại STK trước khi gửi hoặc do bên kia cung cấp STK không chính xác.

Trường hợp này, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể thực hiện được. Sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Chuyển tiền sai số điện thoại VIB

Vài tháng trở lại đây, VIB đã ra mắt tính năng chuyển tiền vào SĐT (VIB). Theo đó, khách hàng có thể dễ dàng chuyển và nhận tiền từ số điện thoại đăng ký tài khoản VIB của mình. Tiện lợi là vậy nhưng có không ít trường hợp do sơ suất mà khách hàng nhập nhầm số điện thoại của người khác (đã kích hoạt tài khoản VIB). Với trường hợp này, cách thức xử lý tương tự như trường hợp chuyển tiền nhầm vào số tài khoản tồn tại trong cùng hệ thống.

Khi gặp phải những trường hợp tương tự như trên, bạn cần nhanh chóng tra soát trên hệ thống hoặc yêu cầu ngân hàng tra soát để có thể nhận lại tiền sớm nhất.

Tổng đài Alo 1900.0197 hỗ trợ cách thức xử lý khi có giao dịch nhầm lẫn.

Biểu phí dịch vụ ngân hàng điện tử dành cho KHCN của ngân hàng VIB

Phí đăng ký và sử dụng dịch vụ

– Phí đăng ký: Miễn phí
– Phí sử dụng: Miễn phí

Phí chuyển khoản nội bộ

– Phí chuyển khoản nội bộ (VND): Miễn phí
– Phí chuyển khoản nội bộ (ngoại tệ): Miễn phí

Phí chuyển khoản ra ngoài: chuyển khoản thường

– Phí chuyển khoản ra ngoài (VND): Miễn phí
– Phí chuyển khoản ra ngoài (ngoại tệ): 0.02% TT 2 USD; TĐ 50 USD
– Phí chuyển khoản quốc tế (ngoại tệ)
– Số tiền chuyển <= 30,000 USD quy đổi: 199,000 VND 
– Số tiền chuyển > 30,000 USD quy đổi: 0.2% (TT 10 USD; TĐ 300 USD)

Phí chuyển khoản ra ngoài: chuyển khoản nhanh tới Số tài khoản/Số thẻ

– Phí chuyển khoản ra ngoài (VND): Miễn phí

Phí chuyển tiền theo lô

– Phí chuyển tiền theo lô nội bộ (VND): Miễn phí
– Phí chuyển tiền theo lô ra ngoài (VND): Miễn phí

Phí chuyển tiền tới số điện thoại, email, CMTND

– Phí chuyển tiền tới số điện thoại, email: Miễn phí
– Phí chuyển tiền tới CMTND: 0.03% TT: 15,000 VND

Phí nhận tiền bằng mã nhận tiền

– Phí nhận tiền tại chi nhánh: 0.02% TT: 15,000 VND
– Phí nhận tiền bằng tài khoản VIB: Miễn phí
– Phí nhận tiền bằng tài khoản ngân hàng khác: 10,000 VND
– Phí nhận tiền bằng số thẻ ngân hàng khác: 10,000 VND

Phí nạp tiền

Phí nạp tiền điện thoại di động: Miễn phí
Phí nạp tiền tài khoản game: Miễn phí
Phí nạp tiền tài khoản truyền hình cab: Miễn phí
Phí nạp tiền thẻ trả trước quốc tế: Miễn phí
Phí thanh toán hóa đơn: Miễn phí

Phí dịch vụ bảo mật

– Phí cấp thiết bị bảo mật lần đầu: 500,000 VND/thiết bị
– Phí cấp lại thiết bị bảo mật: 350,000 VND/thiết bị
– Phí duy trì thiết bị bảo mật hàng năm: 500,000 VND/thiết bị/năm
– Phí sử dụng SMS OTP: 15,000 VND/tháng
– Phí sử dụng Smart OTP: Miễn phí

Phí khác

– Phí thay đổi/cập nhật thông tin dịch vụ tại quầy: 10,000 VND
– Phí thay đổi/cập nhật thông tin dịch vụ trên web: Miễn phí
– Phí chấm dứt dịch vụ: 10,000 VND
– Phí tra soát giao dịch nội bộ: 20,000 VND
– Phí tra soát giao dịch ra ngoài: 20,000 VND

Mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch của ngân hàng VIB

Xem chi tiết tại đây.

Làm thế nào để thay đổi/hủy giao dịch chuyển tiền trong tương lai tôi đã khởi tạo trên Internet Banking?

Làm thế nào để thay đổi/ hủy giao dịch chuyển tiền trong tương lai tôi đã khởi tạo trên Internet Banking?
– Bước 1: Chọn mục “Chuyển tiền”
– Bước 2: Chọn Quản lý đặt lịch”
– Bước 3: Chọn giao dịch muốn thay đổi/ hủy, kích chuột vào “Thay đổi”
Tôi có thể hủy được giao dịch tôi đã thực hiện trước đó không?
Quý khách có thể hủy được các giao dịch tương lai trên Internet Banking như hướng dẫn ở trên
Đối với các giao dịch chuyển tiền và thanh toán khác, Quý khách vui lòng liên hệ hotline 1900.0197 để được hỗ trợ.

Tôi có thể lấy lại tiền khi chuyển sai số tài khoản VIB?

Nếu Quý khách hàng vừa thực hiện giao dịch chuyển tiền qua trang web ib.vib.com.vn hoặc App MyVIB mà bị nhầm lẫn (sai tên người nhận/sai số tài khoản/sai ngân hàng hưởng thụ/nội dung chuyển khoản) vui lòng liên hệ hotline 1900.0197 để được hỗ trợ.

4.9/5 - (68110 bình chọn)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Vui lòng không cung cấp SĐT ở Nội dung phản hồi để tránh bị người lạ làm phiền