Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận SHB

Chuyên mụcBạn có biết?, Luật ngân hàng Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận SHB
Vui lòng liên hệ 1900.0197 để được hỗ trợ thủ tục hoàn trả khi giao dịch nhầm lẫn SHB

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản SHB? Chuyển tiền sai số tài khoản SHB? Chuyển tiền thừa/thiếu 1 số tài khoản SHB? Chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác SHB? Hủy giao dịch đặt lịch SHB trên điện thoại?,… đó là những từ khóa mà bao Quý khách hàng tìm kiếm mỗi ngày. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về liên quan đến vấn đề sai sót/nhầm lẫn khi chuyển tiền SHB.

Chuyển tiền sai thông tin tài khoản thụ hưởng SHB

Thông thường, khi chuyển tiền từ Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sang các ngân hàng khác, SHB sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin giao dịch gồm:

  • Họ và tên chủ thẻ (người thụ hưởng);
  • Số tài khoản/Số thẻ người nhận tiền;
  • Tài khoản ngân hàng chính là tên chi nhánh quản lý tài khoản của bạn khi mở thẻ;
  • Nội dung chuyển tiền.
Chuyển tiền sai số tài khoản SHB
Vui lòng liên hệ 1900.0197 để được hỗ trợ thủ tục hoàn trả khi giao dịch nhầm lẫn SHB

Theo đó, các lỗi thường mắc phải trong quá trình chuyển khoản là: Chuyển tiền sai tên người nhận, Chuyển tiền sai chi nhánh, Chuyển tiền sai số tài khoản SHB và sai nội dung chuyển tiền.

Chuyển tiền sai tên người nhận SHB

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận SHB có thể xảy ra khi bạn chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch (ngân hàng/chi chánh/phòng giao dịch của ngân hàng) hoặc chuyển khoản trên App SHB Mobile với hình thức chuyển thường (hệ thống sẽ không tự động hiển thị tên người nhận khi nhập số tài khoản).

Hãy cứ yên tâm rằng trong trường hợp này, khoản tiền bạn chuyển sẽ không bị mất đi. Đông thời, khoản tiền này cũng không được chuyển đi.

Nếu như hiện tại sau hai ngày giao dịch (không tính thứ 7, chủ nhận) mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Tức là số tiền bạn chuyển đang gặp lỗi và bị treo trên hệ thống rồi. Bạn hãy liên hệ Alo 1900.0197 hoặc tới quầy giao dịch gần nhất để làm thủ tục nhận lại tiền.

Chuyển tiền sai chi nhánh SHB

Theo quy định của SHB thì tên chi nhánh ngân hàng là mục bắt buộc phải điền khi tiến hành giao dịch.

Nếu thực hiện giao dịch tại quầy thì bạn cần ghi chính xác tên chi nhánh ngân hàng thì tài khoản thụ hưởng mới nhận được tiền. Trường hợp chuyển khoản qua ứng dụng SHB Mobile, bạn có thể bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với một điều kiện bắt buộc là bạn cần ghi đúng số tài khoản và tên tài khoản của người thụ hưởng.

Chuyển sai chi nhánh SHB có nhận được tiền không?

Trường hợp chuyển tiền qua trang web ibanking.shb.com.vn hay ứng dụng SHB Mobile nếu không ghi hoăc ghi sai tên chi nhánh thì chủ tài khoản thụ hưởng vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, bạn phải nhập đúng số tài khoản, tên tài khoản và ngân hàng tài khoản hưởng.

Trường hợp không nhận được tiền là khi chuyển tiền ở quầy giao dịch, bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh ngân hàng gửi đến. Vì có nhiều trường hợp ghi sai chi nhánh gửi nên tiền gửi không đến tài khoản nhận. Bạn có thể liên hệ Tổng đài Alo 1900.0197 để được hỗ trợ cách thức xử lý để được hoàn tiền trong giao dịch nhầm lẫn.

Chuyển tiền sai số tài khoản SHB

Tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trong nước ta thì khách hàng của ngân hàng SHB cũng được pháp luật nhà nước Việt Nam bảo vệ thông qua các điều luật liên quan đến việc xử lý trong trường hợp chuyển tiền sai số tài khoản SHB.

Hầu hết những điều luật này có nội dung cơ bản là yêu cầu chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn phải hoàn tiền lại cho người chuyển tiền. Đồng thời có các điều khoản về chế tài áp dụng nếu như người nhận tiền nhầm không tự nguyện chuyển trả lại tiền. Điều luật này áp dụng đối với cả 2 trường hợp là chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng SHB và chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng SHB.

Khi bạn phát hiện ra mình chuyển tiền sai số tài khoản SHB thì việc đầu tiên cần làm là phải báo ngay ngân hàng. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức xử lý thông qua Tổng đài 1900.0197 . Hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin liên quan đến giao dich nhầm lẫn để cung cấp cho SHB. Ngân hàng sẽ thông báo với chủ tài khoản thụ hưởng về vấn đề này và yêu cầu trả lại số tiền trên cho bạn hoặc thu hồi số tiền chuyển sau và hoàn lại cho bạn nếu chuyển khoản trong cùng hệ thống và có chứng cứ chứng minh giao dịch nhầm lẫn.

Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi bạn chuyển tiền sai số tài khoản, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công đó là chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tạicó tồn tại:

Chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại

Ví dụ: bạn chuyển tiền thiếu 1 số tài khoản SHB mà số tài khoản thụ hưởng đó không tồn tại (không có thật)

Trường hợp chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại, tiền của bạn sẽ được giữ lại bởi ngân hàng. Sẽ mất tối đa không quá 7 ngày (làm việc) để SHB xử lý và tự động hoàn lại tài khoản của bạn số tiền đã chuyển.

Chuyển tiền vào số tài khoản có tồn tại

Bắt buộc bạn phải thông báo đến ngân hàng (bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức thông báo qua Tổng đài Alo 1900.0197) hoặc ra trực tiếp chi nhánh/phòng dịch của SHB để được hỗ trợ làm thủ tục thu rồi. Quá trình xử lý sẽ lâu hơn nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận lại được tiền ngay sau khi ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thông báo cho chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn. Bên cạnh đó, không ít trường hợp, quá trình xử lý sẽ kéo dài nhiều ngày bởi quá trình thông báo, liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được xử lý thu hồi, hoàn tiền lại.

>>> Xem thêm: 03 bước lấy lại tiền khi chuyển sai số tài khoản ngân hàng

Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền SHB

  1. Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
  2. Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
  3. Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên
  4. Chuyển tiền sai số điện thoại SHB
Chuyển tiền nhầm ngân hàng có lấy lại được không?
Nếu quý khách vừa thực hiện giao dịch nhầm lẫn (dưới 72 giờ) vui lòng liên hệ 1900.0197 để được hỗ trợ thủ tục thu hồi hoặc yêu cầu hỗ trợ bằng cách Phản hồi ở phía dưới!

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được

Nếu bạn chuyển khoản từ ngân hàng SHB đến số tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, tài khoản bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.

Khi đó, bạn cần nhớ lại xem bạn có rơi vào các trường hợp sau:

  • Chuyển khoản vào ngày cuối tuần: Thông thường bạn sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau.
  • Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng: Kiểm tra lại giao dịch trong phần lịch sử giao dịch ở ứng dụng di động xem đã điền chính xác tên ngân hàng của người nhận? Nếu điền sai ngân hàng thì bạn thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.

Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng

Trường hợp chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng có thể hệ thống vẫn sẽ thông báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được giữ lại ngân hàng và dĩ nhiên người nhận mà bạn muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.

Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.

Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên

Đa số những trường hợp chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên xảy ra khi chuyển tiền với hình thức chuyển thường qua App SHB Mobile. Với hình thức chuyển tiền này, mọi thông tin của tài khoản thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với hình thức chuyển nhanh, bạn chỉ cần nhập STK thì tên của chủ tài khoản sẽ hiển thị) nên khả năng bị sai số tài khoản cao nếu không kiểm tra lại STK trước khi gửi hoặc do bên kia cung cấp STK không chính xác.

Trường hợp này, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể thực hiện được. Sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Chuyển tiền sai số điện thoại SHB

Vài tháng trở lại đây, SHB đã ra mắt tính năng chuyển tiền vào SĐT (SHB). Theo đó, khách hàng có thể dễ dàng chuyển và nhận tiền từ số điện thoại đăng ký tài khoản SHB của mình. Tiện lợi là vậy nhưng có không ít trường hợp do sơ suất mà khách hàng nhập nhầm số điện thoại của người khác (đã kích hoạt tài khoản SHB). Với trường hợp này, cách thức xử lý tương tự như trường hợp chuyển tiền nhầm vào số tài khoản tồn tại trong cùng hệ thống.

Khi gặp phải những trường hợp tương tự như trên, bạn cần nhanh chóng tra soát trên hệ thống hoặc yêu cầu ngân hàng tra soát để có thể nhận lại tiền sớm nhất.

Tổng đài Alo 1900.0197 hỗ trợ cách thức xử lý khi có giao dịch nhầm lẫn.

Hạn mức chuyển tiền SHB

Khách hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền tại ngân hàng SHB có thể sử dụng những phương thức giao dịch sau:

  • Chuyển tiền qua ngân hàng điện tử
  • Chuyển tiền SMS
  • Chuyển tiền ATM
  • Chuyển tiền nhanh 24/7

Tùy thuộc vào phương thức giao dịch mà ngân hàng SHB sẽ quy định hạn mức khác nhau.

Hạn mức giao dịch ngân hàng điện tử SHB

Khi thực hiện giao dịch chuyển tiền qua ngân hàng điện tử gồm InternetBanking và Mobile Banking của SHB, tùy thuộc vào phương thức xác thực mà sẽ có hạn mức khác nhau. Theo đó.

Hạn mức giao dịch chuyển tiền bằng phương thức xác thực SMS OTP, hạn mức chuyển khoản tối đa lên tới 100 triệu VNĐ/ngày/giao dịch. Áp dụng cho cả chuyển khoản cùng và liên ngân hàng.

Với phương thức xác thực Smart OTP, ngân hàng SHB sẽ quy định hạn mức giao dịch như sau:

  • Chuyển khoản cùng ngân hàng SHB: 2 tỷ đồng/giao dịch
  • Chuyển khoản khác ngân hàng SHB: 1 tỷ đồng/giao dịch

Hạn mức chuyển tiền nhanh 24/7

Chuyển tiền nhanh 24/7 là dịch vụ cho phép khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền vào bất kỳ thời điểm nào, mọi lúc mọi nơi tới số thẻ và tài khoản của hầu hết các ngân hàng đang hoạt động tại Việt Nam. Các giao dịch chuyển khoản nhanh 24/7 được ngân hàng ưu tiên xử lý ngay lập tức với thời gian chuyển tiền được rút ngắn chỉ trong vòng 5 phút.

Đăng ký gói dịch vụ Hạn mức chuyển tiền
Gói dịch vụ iGold 500 triệu đồng
Gói dịch vụ iDiamond (sử dụng phương pháp xác thực bằng Chữ ký số) 1 tỷ đồng

Hạn mức chuyển tiền SMS

Khách hàng khi chuyển tiền qua SMS sẽ phải đăng ký gói dịch vụ tại quầy giao dịch tại ngân hàng. Theo đó, khi chuyển khoản cùng ngân hàng SHB với phương thức SMS, hạn mức giao dịch tối đa là 20 triệu VNĐ/ ngày.

Hạn mức thẻ ghi nợ nội địa SHB

Thẻ ghi nợ nội địa SHB Solid Card là phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, thẻ ATM sẽ được phát hành dựa trên tài khoản được mở tại ngân hàng SHB. Thẻ được sử dụng để rút tiền tại ATM và thanh toán hàng hóa tại các điểm chấp nhận thẻ trên khắp Việt Nam.

Các loại hạn mức Thẻ từ SHB Solid Card Thẻ chip SHB Solid Card
Hạn mức rút tiền tối đa trên 1 lần 10.000.000 VND/lần 10.000.000 VND/lần
Hạn mức rút tiền tối đa/ngày 30.000.000 VND 50.000.000 VND
Hạn mức số lần rút tiền tối đa/ngày 10 20
Hạn mức chuyển khoản tối đa/ngày 100.000.000 VND 200.000.000 VND
Hạn mức mua hàng tối đa trên 1 lần Không giới hạn Không giới hạn
Hạn mức mua hàng tối đa trên ngày 100.000.000 VND 200.000.000 VND

>>> Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline 1900.0197 để được hỗ trợ giải đáp.

Danh sách các chi nhánh/phòng giao dịch/ATM của SHB

>>> Xem chi tiết mạng lưới chi nhánh/phòng giao dịch/ATM của Ngân Hàng Sài Gòn – Hà Nội tại đây.

Cách xem lịch sử giao dịch của SHB?

Để tra cứu lịch sử giao dịch từ tài khoản SHB, Quý khách hàng có thể thao tác bằng những cách sau:
1) Tra cứu lịch sử giao dịch trên Mobile Banking
Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng SHB Mobile trên thiết bị di động. Bạn có thể đăng nhập bằng vân tay hoặc Face ID;
Bước 2: Tại giao diện ứng dụng, bạn vuốt sang phải tại mục xem số dư nhanh, nhấn chọn xem thêm, lúc này bạn nhấn chọn trực tiếp vào số tài khoản đang hiển thị trên màn hình;
Bước 3: Hệ thống sẽ hiển thị toàn bộ những thông tin về số dư tài khoản, thẻ của bạn. Để tìm kiếm sâu hơn theo tuần, theo tháng bạn có thể nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang bên phải màn hình;
Bước 4: Bạn có thể chọn kiểm tra giao dịch trong hôm nay, 5 giao dịch gần nhất, tuần này, tuần trước, tháng này, tháng trước. Tùy thuộc vào nhu cầu tìm kiếm mà bạn có thể nhấn chọn phù hợp.
2) Kiểm tra lịch sử giao dịch qua Internet Banking
Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống Internet Banking (ibanking.shb.com.vn) trên thiết bị máy tính hoặc điện thoại;
Bước 2: Chọn tính năng xem lịch sử chuyển tiền;
Bước 3: Chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc, sau đó chọn Tìm Kiếm. Hệ thống sẽ hiển thị danh sách các lệnh chuyển tiền gần đây nhất mà khách hàng đã đã thực hiện;
Bước 4: Nhấn vào xem chi tiết để kiểm tra giao dịch này đã thực hiện khi nào, cho số tài khoản nào, số tiền là bao nhiêu…
3) Kiểm tra lịch sử giao dịch qua tin nhắn SMS
Với cú pháp tin nhắn đơn giản, dễ thực hiện khách hàng đã có thể liệt kê 5 giao dịch gần nhất mà bạn đã thực hiện. Cú pháp tin nhắn SMS có thể thực hiện trên tất cả các thiết bị di động: SHB LK [Số tài khoản] gửi về tổng đài 6089.
4) Tra cứu tại quầy giao dịch SHB
Nếu bạn có nhu cầu vay vốn và cần chứng minh thu nhập thì có thể đến các quầy giao dịch của ngân hàng để nhờ nhân viên in sao kê lịch sử giao dịch của bạn trong thời gian 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm. Để sao kê tài khoản tại quầy giao dịch, khách hàng đến phòng giao dịch/Chi nhánh SHB và xuất trình giấy tờ cá nhân (CMND/CCCD). Khi in sao kê lịch sử giao dịch tại quầy bạn sẽ được ngân hàng đóng dấu để đảm bảo đầy đủ căn cứ pháp lý.

Tôi có thể lấy lại tiền khi chuyển sai số tài khoản NCB?

Nếu Quý khách hàng vừa thực hiện giao dịch chuyển tiền qua trang web ibanking.shb.com.vn hoặc App SHB Mobile mà bị nhầm lẫn (sai tên người nhận/sai số tài khoản/sai ngân hàng hưởng thụ/nội dung chuyển khoản) thì hãy liên hệ ngay hotline 1900.0197 để được hỗ trợ.

4.8/5 - (58638 bình chọn)

Phản hồi

  1. Người nhận đã chuyển lại cho em số tiền mà em đã chuyển nhầm hồi tối rồi ạ. Em cảm ơn sự hỗ trợ của anh chị rất nhiều. Em kính chúc anh chị dồi dào sức khỏe để tiếp tục hỗ trợ mọi người ạ!

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Vui lòng không cung cấp SĐT ở Nội dung phản hồi để tránh bị người lạ làm phiền