Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận PVcombank

Chuyên mụcBạn có biết?, Luật ngân hàng Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận PVcombank
Vui lòng liên hệ 1900.0197 để được hỗ trợ thủ tục hoàn trả khi giao dịch nhầm lẫn PVcombank

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản PVcombank? Chuyển tiền sai số tài khoản PVcombank? Chuyển tiền thừa/thiếu 1 số tài khoản PVcombank? Chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác PVcombank? Thu hồi lệnh chuyển tiền PVcombank?,… đó là những từ khóa mà bao Quý khách hàng tìm kiếm mỗi ngày. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về liên quan đến vấn đề sai sót/nhầm lẫn khi chuyển tiền PVcombank.

Chuyển tiền sai thông tin tài khoản thụ hưởng PVcombank

Thông thường, khi chuyển tiền từ Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcombank) sang các ngân hàng khác, PVcombank sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin giao dịch gồm:

  • Họ và tên chủ thẻ (người thụ hưởng);
  • Số tài khoản/Số thẻ người nhận tiền;
  • Tài khoản ngân hàng chính là tên chi nhánh quản lý tài khoản của bạn khi mở thẻ;
  • Nội dung chuyển tiền.

Theo đó, các lỗi thường mắc phải trong quá trình chuyển tiền là: Chuyển tiền sai tên người nhận, Chuyển tiền sai chi nhánh, Chuyển tiền sai số tài khoản PVcombank và sai nội dung chuyển tiền.

Chuyển tiền sai tên người nhận PVcombank

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận PVcombank có thể xảy ra khi bạn chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch (ngân hàng/chi chánh/phòng giao dịch của ngân hàng) hoặc chuyển khoản trên App (ứng dụng di động PV Mobile Banking) với hình thức chuyển thường (hệ thống sẽ không tự động hiển thị tên người nhận khi nhập số tài khoản).

Chuyển tiền sai số tài khoản PVcombank
Vui lòng liên hệ 1900.0197 để được hỗ trợ thủ tục hoàn trả khi giao dịch nhầm lẫn PVcombank

Hãy cứ yên tâm rằng trong trường hợp này, khoản tiền bạn chuyển sẽ không bị mất đi. Đông thời, khoản tiền này cũng không được chuyển đi.

Nếu như hiện tại sau hai ngày giao dịch (không tính thứ 7, chủ nhận) mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Tức là số tiền bạn chuyển đang gặp lỗi và bị treo trên hệ thống rồi. Bạn hãy liên hệ Alo 1900.0197 hoặc tới quầy giao dịch gần nhất để làm thủ tục nhận lại tiền.

Chuyển tiền sai chi nhánh PVcombank

Theo quy định của PVcombank thì tên chi nhánh ngân hàng là mục bắt buộc phải điền khi tiến hành giao dịch.

Nếu thực hiện giao dịch tại quầy thì bạn cần ghi chính xác tên chi nhánh ngân hàng thì tài khoản thụ hưởng mới nhận được tiền. Trường hợp chuyển khoản qua Internet banking PVcombank (web: ibanking.pvcombank.com.vn) hoặc Mobile banking (app: PV Mobile Banking), bạn có thể bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với một điều kiện bắt buộc là bạn cần ghi đúng số tài khoản và tên tài khoản của người thụ hưởng.

Chuyển sai chi nhánh PVcombank có nhận được tiền không?

Trường hợp chuyển tiền qua Internet banking PVcombank (web: ibanking.pvcombank.com.vn) hoặc Mobile banking (app: PV Mobile Banking) nếu không ghi hoăc ghi sai tên chi nhánh thì chủ tài khoản thụ hưởng vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, bạn phải nhập đúng số tài khoản, tên tài khoản và ngân hàng tài khoản hưởng.

Trường hợp không nhận được tiền là khi chuyển tiền ở quầy giao dịch, bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh ngân hàng gửi đến. Vì có nhiều trường hợp ghi sai chi nhánh gửi nên tiền gửi không đến tài khoản nhận. Bạn có thể liên hệ Tổng đài Alo 1900.0197 để được hỗ trợ cách thức xử lý để được hoàn tiền trong giao dịch nhầm lẫn.

Chuyển tiền sai số tài khoản PVcombank

Tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trong nước ta thì khách hàng của ngân hàng PVcombank cũng được pháp luật nhà nước Việt Nam bảo vệ thông qua các điều luật liên quan đến việc xử lý trong trường hợp chuyển tiền sai số tài khoản PVcombank.

Hầu hết những điều luật này có nội dung cơ bản là yêu cầu chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn phải hoàn tiền lại cho người chuyển tiền. Đồng thời có các điều khoản về chế tài áp dụng nếu như người nhận tiền nhầm không tự nguyện chuyển trả lại tiền. Điều luật này áp dụng đối với cả 2 trường hợp là chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng PVcombank và chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng PVcombank.

Khi bạn phát hiện ra mình chuyển tiền sai số tài khoản PVcombank thì việc đầu tiên cần làm là phải báo ngay ngân hàng. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức xử lý thông qua Tổng đài 1900.0197 . Hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin liên quan đến giao dich nhầm lẫn để cung cấp cho PVcombank. Ngân hàng sẽ thông báo với chủ tài khoản thụ hưởng về vấn đề này và yêu cầu trả lại số tiền trên cho bạn hoặc thu hồi số tiền chuyển sau và hoàn lại cho bạn nếu chuyển khoản trong cùng hệ thống và có chứng cứ chứng minh giao dịch nhầm lẫn.

Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi bạn chuyển tiền sai số tài khoản, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công đó là chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tạicó tồn tại:

Chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại

Ví dụ: bạn chuyển tiền thiếu 1 số tài khoản PVcombank mà số tài khoản thụ hưởng đó không tồn tại (không có thật)

Trường hợp chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại, tiền của bạn sẽ được giữ lại bởi ngân hàng. Sẽ mất tối đa không quá 7 ngày (làm việc) để PVcombank xử lý và tự động hoàn lại tài khoản của bạn số tiền đã chuyển.

Chuyển tiền vào số tài khoản có tồn tại

Bắt buộc bạn phải thông báo đến ngân hàng (bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức thông báo qua Tổng đài Alo 1900.0197) hoặc ra trực tiếp chi nhánh/phòng dịch của PVcombank để được hỗ trợ làm thủ tục thu rồi. Quá trình xử lý sẽ lâu hơn nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận lại được tiền ngay sau khi ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thông báo cho chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn. Bên cạnh đó, không ít trường hợp, quá trình xử lý sẽ kéo dài nhiều ngày bởi quá trình thông báo, liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được xử lý thu hồi, hoàn tiền lại.

>>> Xem thêm: 03 bước lấy lại tiền khi chuyển sai số tài khoản ngân hàng

Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền PVcombank

  1. Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
  2. Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
  3. Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên
Chuyển tiền nhầm ngân hàng có lấy lại được không?
Nếu quý khách vừa thực hiện giao dịch nhầm lẫn (dưới 72 giờ) vui lòng liên hệ 1900.0197 để được hỗ trợ thủ tục thu hồi hoặc yêu cầu hỗ trợ bằng cách Phản hồi ở phía dưới!

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được

Nếu bạn chuyển khoản từ ngân hàng PVcombank đến số tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, tài khoản bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.

Khi đó, bạn cần nhớ lại xem bạn có rơi vào các trường hợp sau:

  • Chuyển khoản vào ngày cuối tuần: Thông thường bạn sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau.
  • Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng: Kiểm tra lại giao dịch trong phần lịch sử giao dịch ở ứng dụng di động xem đã điền chính xác tên ngân hàng của người nhận? Nếu điền sai ngân hàng thì bạn thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.

Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng

Trường hợp chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng có thể hệ thống vẫn sẽ thông báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được giữ lại ngân hàng và dĩ nhiên người nhận mà bạn muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.

Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.

Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên

Đa số những trường hợp chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên xảy ra khi chuyển tiền với hình thức chuyển thường qua PV Mobile Banking. Với hình thức chuyển tiền này, mọi thông tin của tài khoản thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với hình thức chuyển nhanh, bạn chỉ cần nhập STK thì tên của chủ tài khoản sẽ hiển thị) nên khả năng bị sai số tài khoản cao nếu không kiểm tra lại STK trước khi gửi hoặc do bên kia cung cấp STK không chính xác.

Trường hợp này, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể thực hiện được. Sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Hạn mức chuyển khoản của PVcombank Internet Banking/Mobile banking

Từ ngày 07.07.2022, tất cả khách hàng đã mở thành công tài khoản qua eKYC có thể tiến hành nâng hạn mức giao dịch lên 100 triệu đồng/ngày thông qua Video Call. Với tính năng này, khách hàng sẽ được kết nối trực tiếp tới tổng đài viên, được hỗ trợ tư vấn, xác thực thông tin và cấp hạn mức theo yêu cầu. Như vậy, thay vì chỉ có thể giao dịch tối đa 100 triệu đồng/1 tháng như trước, giờ đây, khách hàng có thể giao dịch 100 triệu đồng/1 ngày. Phương thức này không chỉ đáp ứng nhu cầu về tài chính mà còn mang lại cho khách hàng sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian. Không những thế, khi đã nâng hạn mức thành công, nếu có nhu cầu giao dịch lớn hơn, cũng ngay trên PV Mobie Banking, khách hàng sẽ có thể tiếp tục nâng hạn mức tiêu dùng lên tới 3 tỉ đồng/ngày.

Chuyển tiền nhận ngay 24/7, Chuyển tiền liên ngân hàng, Chuyển tiền nội bộ PVcomBank khác… là những dịch vụ đã được ngân hàng tăng hạn mức khi khách hàng giao dịch. Hạn mức tăng cụ thể như sau:

Hạn mức giao dịch tổng/ngày

Hạn mức giao dịch tổng/ngày Hạn mức tối đa/lần
Trước điều chỉnh Sau điều chỉnh Chuyển tiền 24/7
100 triệu, 200 triệu 100 triệu 100 triệu
300 triệu 300 triệu 500 triệu
500 triệu 500 triệu 500 triệu
1 tỷ, 2 tỷ 1 tỷ 500 triệu
3 tỷ, 5 tỷ 3 tỷ 500 triệu

Danh sách các chi nhánh & phòng giao dịch của ngân hàng PVcombank

>>> Xem chi tiết mạng lưới chi nhánh/phòng giao dịch/ATM của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam tại đây!

Chuyển tiền liên ngân hàng PVcombank bao lâu thì nhận được tiền?

Thời gian chuyển tiền liên ngân hàng PVcombank nhanh hay chậm phụ thuộc vào hình thức chuyển tiền bạn lựa chọn. Nếu muốn chuyển nhanh và nhận luôn có thể chọn giao dịch chuyển tiền nhanh 24/7.
Chuyển tiền tại quầy giao dịch
Khi chuyển tiền liên ngân hàng bạn có thể đến các chi nhánh/PGD để thực hiện giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng. Thông thường khi chuyển tiền liên ngân hàng tại quầy vào giờ làm việc hành chính. Sau khi xử lý xong và hoàn tất thủ tục thanh toán thì tiền sẽ vào tài khoản của người nhận trong vòng 15 phút hoặc nửa tiếng.
Nếu bạn đến vào buổi chiều gần cuối giờ làm sau 15h hoặc chuyển tiền PVcombank cuối tuần thì giao dịch của bạn sẽ được chuyển sang ngày làm việc mới nhất. Vậy nên khi cần giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng bạn chú ý thời gian.
Chuyển tiền qua Internet Banking PVcombank
Chuyển tiền trực tuyến PVcombank Internet Banking giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí giao dịch với các dịch vụ như chuyển khoản, gửi tiền, nạp thẻ điện thoại, Mở/tất toán tài khoản tiền gửi trực tuyến (tiết kiệm online)…
Khi chuyển tiền liên ngân hàng qua Internet Banking PVcombank, khách hàng có thể chuyển khoản tới 40 ngân hàng trên cả nước. Sử dụng dịch vụ chuyển tiền này, người nhận sẽ được cộng tiền vào ngày tài khoản sau khi hoàn tất giao dịch kể cả vào dịp cuối tuần hay ngày lễ.
Chuyển tiền tại cây ATM
Chuyển tiền PVcombank tại cây ATM cũng là hình thức giao dịch được nhiều người sử dụng. Với hình thức giao dịch này bạn có thể đến chuyển tiền vào bất kỳ thời gian nào mà không bị hạn chế về mặt thời gian.
Khi chuyển tiền tại đây từ thứ 2 đến thứ 6, sau 15 đến 20 phút người nhận sẽ được cộng tiền vào tài khoản. Nếu chuyển tiền PVcombank vào thứ 7, chủ nhật thì tài khoản của người thụ hưởng sẽ được cộng vào ngày giao dịch tiếp theo như khi chuyển tiền liên ngân hàng tại quầy.

Tôi có thể lấy lại tiền khi chuyển sai số tài khoản PVcombank?

Nếu Quý khách hàng vừa thực hiện giao dịch chuyển tiền qua Internet banking PVcombank (web: ibanking.pvcombank.com.vn) hoặc Mobile banking (app: PV Mobile Banking) mà bị nhầm lẫn (sai tên người nhận/sai số tài khoản/sai ngân hàng hưởng thụ/nội dung chuyển khoản) thì hãy liên hệ ngay hotline 1900.0197 để được hỗ trợ.

5/5 - (39422 bình chọn)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Vui lòng không cung cấp SĐT ở Nội dung phản hồi để tránh bị người lạ làm phiền