Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận HDBank

Chuyên mụcBạn có biết?, Luật ngân hàng Chuyển tiền sai thông tin tài khoản người nhận HDBank
Vui lòng liên hệ 1900.0197 để được hỗ trợ thủ tục hoàn trả khi giao dịch nhầm lẫn HDBank

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản HDBank? Chuyển tiền sai số tài khoản HDBank? Chuyển tiền thừa/thiếu 1 số tài khoản HDBank? Chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác HDBank? Hủy giao dịch đặt lịch HDBank trên điện thoại?,… đó là những từ khóa mà bao Quý khách hàng tìm kiếm mỗi ngày. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về liên quan đến vấn đề sai sót/nhầm lẫn khi chuyển tiền HDBank.

Chuyển tiền sai thông tin tài khoản thụ hưởng HDBank

Thông thường, khi chuyển tiền từ Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) sang các ngân hàng khác, HDBank sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin giao dịch gồm:

  • Họ và tên chủ thẻ (người thụ hưởng);
  • Số tài khoản/Số thẻ người nhận tiền;
  • Tài khoản ngân hàng chính là tên chi nhánh quản lý tài khoản của bạn khi mở thẻ;
  • Nội dung chuyển tiền.

Chuyển tiền sai số tài khoản HDBank

Theo đó, các lỗi thường mắc phải trong quá trình chuyển khoản là: Chuyển tiền sai tên người nhận, Chuyển tiền sai chi nhánh, Chuyển tiền sai số tài khoản HDBank và sai nội dung chuyển tiền.

Chuyển tiền sai tên người nhận HDBank

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận HDBank có thể xảy ra khi bạn chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch (ngân hàng/chi chánh/phòng giao dịch của ngân hàng) hoặc chuyển khoản trên App HDBank với hình thức chuyển thường (hệ thống sẽ không tự động hiển thị tên người nhận khi nhập số tài khoản).

Hãy cứ yên tâm rằng trong trường hợp này, khoản tiền bạn chuyển sẽ không bị mất đi. Đông thời, khoản tiền này cũng không được chuyển đi.

Nếu như hiện tại sau hai ngày giao dịch (không tính thứ 7, chủ nhận) mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Tức là số tiền bạn chuyển đang gặp lỗi và bị treo trên hệ thống rồi. Bạn hãy liên hệ Alo 1900.0197 hoặc tới quầy giao dịch gần nhất để làm thủ tục nhận lại tiền.

Chuyển tiền sai chi nhánh HDBank

Theo quy định của HDBank thì tên chi nhánh ngân hàng là mục bắt buộc phải điền khi tiến hành giao dịch.

Nếu thực hiện giao dịch tại quầy thì bạn cần ghi chính xác tên chi nhánh ngân hàng thì tài khoản thụ hưởng mới nhận được tiền. Trường hợp chuyển khoản qua ứng dụng HDBank, bạn có thể bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với một điều kiện bắt buộc là bạn cần ghi đúng số tài khoản và tên tài khoản của người thụ hưởng.

Chuyển sai chi nhánh HDBank có nhận được tiền không?

Trường hợp chuyển tiền qua trang web ebanking.hdbank.vn hay ứng dụng HDBank nếu không ghi hoăc ghi sai tên chi nhánh thì chủ tài khoản thụ hưởng vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, bạn phải nhập đúng số tài khoản, tên tài khoản và ngân hàng tài khoản hưởng.

Trường hợp không nhận được tiền là khi chuyển tiền ở quầy giao dịch, bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh ngân hàng gửi đến. Vì có nhiều trường hợp ghi sai chi nhánh gửi nên tiền gửi không đến tài khoản nhận. Bạn có thể liên hệ Tổng đài Alo 1900.0197 để được hỗ trợ cách thức xử lý để được hoàn tiền trong giao dịch nhầm lẫn.

Chuyển tiền sai số tài khoản HDBank

Tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trong nước ta thì khách hàng của ngân hàng HDBank cũng được pháp luật nhà nước Việt Nam bảo vệ thông qua các điều luật liên quan đến việc xử lý trong trường hợp chuyển tiền sai số tài khoản HDBank.

Hầu hết những điều luật này có nội dung cơ bản là yêu cầu chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn phải hoàn tiền lại cho người chuyển tiền. Đồng thời có các điều khoản về chế tài áp dụng nếu như người nhận tiền nhầm không tự nguyện chuyển trả lại tiền. Điều luật này áp dụng đối với cả 2 trường hợp là chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng HDBank và chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng HDBank.

Khi bạn phát hiện ra mình chuyển tiền sai số tài khoản HDBank thì việc đầu tiên cần làm là phải báo ngay ngân hàng. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức xử lý thông qua Tổng đài 1900.0197 . Hãy kiểm tra lại tất cả những thông tin liên quan đến giao dich nhầm lẫn để cung cấp cho HDBank. Ngân hàng sẽ thông báo với chủ tài khoản thụ hưởng về vấn đề này và yêu cầu trả lại số tiền trên cho bạn hoặc thu hồi số tiền chuyển sau và hoàn lại cho bạn nếu chuyển khoản trong cùng hệ thống và có chứng cứ chứng minh giao dịch nhầm lẫn.

Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi bạn chuyển tiền sai số tài khoản, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công đó là chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tạicó tồn tại:

Chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại

Ví dụ: bạn chuyển tiền thiếu 1 số tài khoản HDBank mà số tài khoản thụ hưởng đó không tồn tại (không có thật)

Trường hợp chuyển tiền vào số tài khoản không tồn tại, tiền của bạn sẽ được giữ lại bởi ngân hàng. Sẽ mất tối đa không quá 7 ngày (làm việc) để HDBank xử lý và tự động hoàn lại tài khoản của bạn số tiền đã chuyển.

Chuyển tiền vào số tài khoản có tồn tại

Bắt buộc bạn phải thông báo đến ngân hàng (bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cách thức thông báo qua Tổng đài Alo 1900.0197) hoặc ra trực tiếp chi nhánh/phòng dịch của HDBank để được hỗ trợ làm thủ tục thu rồi. Quá trình xử lý sẽ lâu hơn nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận lại được tiền ngay sau khi ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thông báo cho chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn. Bên cạnh đó, không ít trường hợp, quá trình xử lý sẽ kéo dài nhiều ngày bởi quá trình thông báo, liên hệ với chủ tài khoản thụ hưởng trong giao dịch nhầm lẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được xử lý thu hồi, hoàn tiền lại.

>>> Xem thêm: 03 bước lấy lại tiền khi chuyển sai số tài khoản ngân hàng

Một số thắc mắc thường gặp khi chuyển tiền HDBank

  1. Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được
  2. Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng
  3. Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên
  4. Chuyển tiền sai số điện thoại HDBank
Chuyển tiền nhầm ngân hàng có lấy lại được không?
Nếu quý khách vừa thực hiện giao dịch nhầm lẫn (dưới 72 giờ) vui lòng liên hệ 1900.0197 để được hỗ trợ thủ tục thu hồi hoặc yêu cầu hỗ trợ bằng cách Phản hồi ở phía dưới!

Chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng không nhận được

Nếu bạn chuyển khoản từ ngân hàng HDBank đến số tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác (chuyển khoản liên ngân hàng). Sau thời gian từ 48 – 72 giờ, tài khoản bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền.

Khi đó, bạn cần nhớ lại xem bạn có rơi vào các trường hợp sau:

  • Chuyển khoản vào ngày cuối tuần: Thông thường bạn sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau.
  • Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng: Kiểm tra lại giao dịch trong phần lịch sử giao dịch ở ứng dụng di động xem đã điền chính xác tên ngân hàng của người nhận? Nếu điền sai ngân hàng thì bạn thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.

Chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng

Trường hợp chuyển đúng số tài khoản, người nhận nhưng sai ngân hàng có thể hệ thống vẫn sẽ thông báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được giữ lại ngân hàng và dĩ nhiên người nhận mà bạn muốn chuyển tiền đến sẽ không nhận được tiền.

Sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để chờ ngân hàng tra soát và làm thủ tục hoàn tiền lại. Quá hoàn tiền hoàn toàn tự động.

Chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên

Đa số những trường hợp chuyển nhầm số tài khoản nhưng đúng tên xảy ra khi chuyển tiền với hình thức chuyển thường qua App HDBank. Với hình thức chuyển tiền này, mọi thông tin của tài khoản thụ hưởng đều được điền một cách thủ công (không giống với hình thức chuyển nhanh, bạn chỉ cần nhập STK thì tên của chủ tài khoản sẽ hiển thị) nên khả năng bị sai số tài khoản cao nếu không kiểm tra lại STK trước khi gửi hoặc do bên kia cung cấp STK không chính xác.

Trường hợp này, mặc dù hệ thống đã thông báo giao dịch thành công nhưng thực tế giao dịch này không thể thực hiện được. Sau khi ngân hàng tra soát sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Chuyển tiền sai số điện thoại HDBank

Vài tháng trở lại đây, HDBank đã ra mắt tính năng chuyển tiền vào SĐT (HDBank). Theo đó, khách hàng có thể dễ dàng chuyển và nhận tiền từ số điện thoại đăng ký tài khoản HDBank của mình. Tiện lợi là vậy nhưng có không ít trường hợp do sơ suất mà khách hàng nhập nhầm số điện thoại của người khác (đã kích hoạt tài khoản HDBank). Với trường hợp này, cách thức xử lý tương tự như trường hợp chuyển tiền nhầm vào số tài khoản tồn tại trong cùng hệ thống.

Khi gặp phải những trường hợp tương tự như trên, bạn cần nhanh chóng tra soát trên hệ thống hoặc yêu cầu ngân hàng tra soát để có thể nhận lại tiền sớm nhất.

Tổng đài Alo 1900.0197 hỗ trợ cách thức xử lý khi có giao dịch nhầm lẫn.

HDBank chuyển khoản tối đa bao nhiêu tiền?

Kênh Internet Banking

Kênh Mobile Banking

Kênh ATM

Mở tài khoản tiền gửi thanh toán cá nhân tại HDBank

Có thẻ ghi nợ nội địa HDBank

–  Có sử dụng dịch vụ Internet Banking của HDBank

 

–  Đã đăng ký sử dụng dịch vụ MobileBanking HDBank

– Đã tải ứng dụng, cài đặt và kích hoạt dịch vụ MobileBanking trên thiết bị di động

Hạn mức giao dịch

Hạn mức giao dịch

Kênh Internet Banking

Kênh Mobile Banking

Kênh ATM

Hạn mức chuyển khoản tối đa/lần:

50.000.000 VNĐ

Hạn mức chuyển khoản tối đa/ngày:

500.000.000 VNĐ

200.000.000 VNĐ

Số lần chuyển khoản tối đa/ngày:

Không hạn chế

Hạn mức nhận chuyển khoản:

Theo quy định của ngân hàng chuyển tiền

Danh sách các chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh

Xem danh sách các CN/PGD của ngân hàng HDBank tại đây.

Cách tra cứu lịch sử giao dịch HDBank?

Để kiểm tra số dư tài khoản HDBank giúp các khách hàng có thể chủ động lựa chọn các phương thức kiểm tra tài khoản phù hợp, chúng ta có các cách tra cứu sau đây:
– Thông tin thẻ tín dụng: Từ màn hình “Giao dịch trực tuyến” chọn “Dịch vụ thẻ”, chọn “Thông tin thẻ tín dụng”, chọn thẻ tín dụng cần truy vấn, sau đó ứng dụng hiển thị thông tin thẻ tín dụng.
– Lịch sử giao dịch: Từ màn hình “Giao dịch trực tuyến” chọn “Dịch vụ thẻ”, chọn “Lịch sử giao dịch”, chọn thẻ tín dụng cần truy vấn và ứng dụng sẽ hiển thị thông tin chi tiết lịch sử giao dịch.
Truy vấn số dư: Chọn tài khoản cần truy vấn số dư, sau đó ứng dụng hiển thị chi tiết số dư.
Sao kê thẻ tín dụng: Từ màn hình “Giao dịch trực tuyến” chọn “Dịch vụ thẻ”, chọn “Sao kê thẻ tín dụng”, chọn thẻ tín dụng cần truy vấn, chọn kỳ hạn cần truy vấn, chọn “Tiếp tục”, ứng dụng thể hiện thông tin sao kê.

Tôi có thể lấy lại tiền khi chuyển sai số tài khoản HDBank?

Nếu Quý khách hàng vừa thực hiện giao dịch chuyển tiền qua trang web ebanking.hdbank.vn hoặc App HDBank mà bị nhầm lẫn (sai tên người nhận/sai số tài khoản/sai ngân hàng hưởng thụ/nội dung chuyển khoản) thì hãy liên hệ ngay hotline 1900.0197 để được hỗ trợ.

4.9/5 - (46382 bình chọn)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Vui lòng không cung cấp SĐT ở Nội dung phản hồi để tránh bị người lạ làm phiền