Cách tra soát giao dịch từ tài khoản/thẻ MBBank

Chuyên mụcBạn có biết?, Luật ngân hàng Cách lấy lại tiền khi chuyển khoản nhầm MB Bank
Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 1900.0140 để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh khi chuyển khoản nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Trong quá trình sử dụng dịch vụ tại các ngân hàngViệt Nam nói chung và Ngân hàng Quân đội (MBBank) nói riêng, Quý khách hàng hẳn là đều được nghe thuật ngữ “tra soát”. Vậy “tra soát là gì?”, “các bước tra soát MBBank như thế nào?” sẽ được chúng tôi làm rõ trong bài viết này. 

Tra soát ngân hàng MBBank là gì?

Tra soát ngân hàng MBBank là hình thức chủ tài khoản gửi yêu cầu đến ngân hàng MBBank để kiểm tra các giao dịch đã thực hiện, bao gồm yêu cầu điều chỉnh thông tin giao dịch, yêu cầu hủy/hoàn trả lại tiền trong giao dịch, và một số yêu cầu khác như yêu cầu gạch nợ cước và các yêu cầu khác.

Cách tra soát giao dịch MBBank

Hiện tại, Ngân hàng Quân Đội hỗ trợ 02 hình thức yêu cầu tra soát đó là yêu cầu tra soát giao dịch từ tài khoảnyêu cầu tra soát giao dịch từ thẻ gồm thẻ nội địa, thẻ MasterCard, thẻ JCB, thẻ Visa.

Yêu cầu tra soát giao dịch từ tài khoản

Trong quá trình xử dụng tài khoản MBBank, bạn có thể thực hiện việc khiếu nại/báo lỗi ngay trên ứng dụng MBBank của mình nếu gặp phải các vấn đề như:

Khiếu nại/báo lỗi App:

– Tài khoản bị khóa

– Lỗi đăng ký DOTP

– Không nhạn được tiền GT App

Khiếu nại/báo lỗi chuyển khoản:

– Người nhận chưa nhận được tiền

– Chuyển tiền nhanh nhầm người nhận

– Chuyển trong MB nhầm người nhận

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

Khiếu nại/báo lỗi dịch vụ thẻ:

– Không kích hoạt được thẻ

– Trả nợ không tăng hạn mức

– Chưa nhận được thẻ

Khiếu nại/báo lỗi thanh toán:

– Mã khách hàng không tồn tại

– Thanh toán không thành công

– Không được thanh toán tự động

Khiếu nại/báo lỗi tiền gửi số:

Lãi suất tất toán trước hạn

– Không nhận được lãi

– Lỗi gửi thêm tiền vào sổ

Khiếu nại/báo lỗi vay trực tuyến:

– Email không hợp lệ

– CIC không hợp lệ

– Lỗi giải ngân khoản vay

Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi tập chung hướng dẫn Quý khách hàng cách khiếu nại/báo lỗi chuyển khoản. Để yêu cầu tra soát cho giao dịch từ tài khoản do đã chuyển tiền nhưng người nhận chưa nhận được tiền hoặc chuyển tiền nhầm người nhận, Quý khách hàng vui lòng thao tác theo các bước như sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản vào ứng dụng MBBank trên thiết bị động của bạn.

Yêu cầu tra soát giao dịch từ tài khoản
Yêu cầu tra soát giao dịch từ tài khoản MBBank

Bước 2: Bấm vào biểu tượng con ong nằm ở bên cạnh phải màn hình

Bước 3: Bấm vào mục Hỗ trợ khách hàng (phiên bản cũ là: Khiếu nại & báo lỗi)

Bước 4: Tùy theo từng trường hợp cụ thể mà Quý khách hàng lựa chọn mục tương ứng:

– Người nhận chưa nhận được tiền: Mặc dù hệ thống đã báo thành công, đã trừ tiền nhưng người nhận vẫn chưa nhận được số này Quý khách hàng đã chuyển

– Chuyển tiền nhanh nhầm người nhận: Quý khách hàng chuyển tiền nhanh từ MBBank sang các ngân hàng ngoài như: Vietcombank, Techcombank, BIDV, Agribank, ACB, VPBank,… mà nhầm người nhận;

– Chuyển trong MB nhầm người nhận: Quý khách hàng chuyển tiền nhầm người nhận trong cùng hệ thông MBBank.

Các bước tra soát cho giao dịch chuyển tiền nhầm người nhận MBBank

Bước 5: Bấm vào Liên hệ với tư vấn viên và đợi phản hồi từ phía ngân hàng. Bộ phận CSKH của Ngân hàng Quân đội sẽ phản hồi Quý khách hàng qua ứng dụng hoặc gọi về số điện thoại liên kết với tài khoản ngân hàng của Quý khách hàng để xác nhận và hỗ trợ xử lý trong thời gian sớm nhất.

Yêu cầu tra soát giao dịch từ thẻ

Khi giao dịch từ thẻ nội địa, thẻ MasterCard, thẻ JCB, thẻ Visa mà gặp phải các vấn đề như: 

  • Rút tiền nhưng không nhận được tiền
  • Không thực hiện GD nhưng tài khoản vẫn bị ghi nợ
  • Thanh toán bằng hình thức khác (tiền mặt, thẻ khác)
  • Hủy GD nhưng tài khoản vẫn bị ghi nợ
  • Thực hiện GD nhưng không nhận được hàng hóa/dịch vụ
  • Chuyển khoản nhưng không nhận được tiền

Quý khách hàng có thể khiếu nại/báo lỗi bằng cách truy cập vào trang YÊU CẦU TRA SOÁT THẺ, CHUYỂN KHOẢN IBT của ngân hàng Quân đội từ địa chỉ: https://mbbank.com.vn/investcard, sau đó điền đầy đủ các thông tin có đánh dấu * và bấm nút HOÀN THÀNH để gửi yêu cầu. Hệ thống sẽ thông báo thời gian trả kết quả xử lý yêu cầu tra soát về Email mà Quý khách hàng đã nhập ở mục Thông tin chung.

Yêu cầu tra soát thẻ MBBank
Yêu cầu tra soát giao dịch từ từ thẻ nội địa, thẻ MasterCard, thẻ JCB, thẻ Visa của MBBank

Trên đây là cách gửi yêu cầu tra soát giao dịch từ tài khoản/thẻ của Ngân hàng Quân đội. Hy vọng những thông tin này hữu ích với Quý khách hàng. Nếu còn vướng mắc, Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 1900.0140 để được tư vấn viên giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Alo1900.0140 tư vấn, hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại và các vấn đề pháp lý phát sinh trong trường hợp chuyển tiền nhầm/bị lừa đảo qua mạng.

4.8/5 - (52882 bình chọn)

Phản hồi

  1. Em chuyển nhầm tiền vào số tài khoản khác ạ. Làm cách nào để lấy lại được ạ, em có gửi thêm tiền để người thụ hưởng đọc được ghi chú gửi nhầm tiền mà không được trả lại ạ. Mong được hỗ trợ ạ

  2. Mình bị người tự xưng là nhân viên ngân hàng mở thẻ tín dụng lừa đảo và mất 22.000.000 vào ngày 11/09/2023, em yêu cầu tra soát E2309136828 và E2309136839. Em có thể lấy lại không ạ mong anh chị nhân viên hỗ trợ ạ? Đó là tiền tích góp em bao nhiêu năm ạ

    • Em gửi nhầm tiền qua số tài khoản khác thì làm sao lấy lại được ạ. Mong được hỗ trợ ạ

  3. Em bị lừa đào mất 68.300.000đ vào ngày 16/8/2023, và có làm tra soát số: E2308212258: E2308212198; E2308212182 trên ap Mb bank_theo lịch tra soát theo quy định của MB là 35 ngày quá lâu với món tiền lớn và bị lừa đảo . Em cầu cứu anh chị giúp đỡ hoả tốc giúp em để lấy lại được số tiền trên,

    • Em bị lừa đào mất 68.300.000đ vào ngày 17/8/2023 giao dịch từ 11h đến 14h, và có làm tra soát số: E2308212258: E2308212198; E2308212182 ngày 18/8/2023 trên ap Mb bank_theo lịch tra soát theo quy định của MB là 35 ngày quá lâu với món tiền lớn và bị lừa đảo . Em cầu cứu anh chị giúp đỡ hoả tốc giúp em để lấy lại được số tiền trên,

    • Mình cũng bị tình trạng giống như bạn. Mình bị mất số tiền là 66tr đồng.????

  4. Em bị lừa đào mở thẻ tín dụng, do không biết e đã cũng cấp mã otp bị trừ mất 20tr. Em có thể lấy lại được không ạ. Sđt 0522986198 mong ac hỗ trợ e ạ

  5. E bị lừa đảo chuyển 1 số tiền ạ huhu. Em rất muốn lấy lại số tiền đó. E mong được giúp ạ.

  6. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140Đã hỗ trợ

    vào ngày 29/6/2023 em có chuyển khoản nhầm cho 1 số tài khoản khác không cùng ngân hàng em đã tra soát giao dịch và rất muốn được hoàn trả số tiền em đã chuyển sớm nhất có thể vì số tiền đó là số tiền mà em đã tiết kiệm được rất mong được hỗ trợ ạ

    • Mình cũng bị như b vậy á ,bạn dc giải quyết ch,mình mãi ch dc gq

    • chị ơi chị làm tra soát lâu không thì lấy được tiền ạ

  7. Tôi đa chuyen tiền vào the viettinbank .đa trừ tien trong tk tôi nhưng đã 4 ngày người nhận k nhận được tiền. Xin khac phuc lại cho tôi a

  8. Em vừa rồi có ck nhầm sang 1 tài khoản khác và e đã bấm tra soát giao dịch thì kb sau 35 ngày tra soát có dc hoàn tiền về không ạ

    • vào ngày 29/6/2023 em có chuyển khoản nhầm cho 1 số tài khoản khác không cùng ngân hàng , em nhầm số tài khoản em đã tra soát giao dịch và rất muốn được hoàn trả số tiền em đã chuyển sớm nhất có thể vì số tiền đó là số tiền mà em đã tiết kiệm được rất mong được hỗ trợ ạ

    • Mình bị người tự xưng là nhân viên ngân hàng mở thẻ tín dụng lừa đảo và mất 22.000.000 vào ngày 11/09/2023, em yêu cầu tra soát E2309136828 và E2309136839. Em có thể lấy lại không ạ mong anh chị nhân viên hỗ trợ ạ? Đó là tiền tích góp em bao nhiêu năm ạ

  9. Dạ, ngày mồg 4 tháng 5 em có chuyển nhầm tiền vào số tài khoản ngân hàng MB của quỹ vắc xin covid 19 với số tiền là 27 triệu. Em đã ra ngân hàng làm tra soát. Không biết lấy lại được tiền không , vì 27 triệu đối với gia đình em rất là lớn, nhờ a chị mb hỗ trợ giúp e với ạ.

  10. Em xin chào Ngân Hàng em bị lừa vì tự nhận làm nhân viên ngân hàng MB, em được tật gì thẻ đen visa platinum. Rồi đối tượng bảo em phải làm thẻ napas mới giao dịch được thẻ đen kia. Em đã bị lừa lấy mất mã OTP vì bảo là nhân viên tổng đài có gọi cho em hôm nọ. Em bị lừa mất 20 triệu . Mong ngân hàng giúp em ạ. Vì em giao dịch nhiều tiền tài khoản . Chưa dùng thẻ bao giờ nên ngủ mới bị nó lừa như thế. Chứ mất số tiền quá lớn em khổ quá, tưởng tặng thẻ nhà giàu thì giờ bị lừa thành nghèo luôn

    • Mình bị một người tự nhận là nhân viên hỗ trợ mở thẻ tín dụng MBbank gọi từ tổng đài 1900099963, bảo cung cấp mã OTP và bị trừ 20tr. Xin hỏi mình Tra soát giao dịch có thể lấy lại được tiền không?

  11. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140Đã hỗ trợ

    dạ chào anh chị vào ngày 15/2/2023 em có chuyển khoản nhầm cho 1 số tài khoản khác không cùng ngân hàng và có chuyển khá nhiều lần cho số tài khoản đó do em nhầm số tài khoản em đã tra soát giao dịch và rất muốn được hoàn trả số tiền em đã chuyển sớm nhất có thể vì số tiền đó là số tiền mà em đã tiết kiệm được rất mong được hỗ trợ ạ

    • chị ơi chị làm tra soát lâu không thì lấy được tiền ạ, em cũng vừa bị nhầm nên rất rối mong chị phản hồi ạ

    • chị ơi chị làm tra soát lâu không thì lấy được tiền ạ, em cũng vừa bị nhầm nên rất rối mong chị phản hồi ạ

    • chị ơi chị làm tra soát lâu không thì lấy được tiền ạ, em cũng vừa bị nhầm nên rất rối mong chị phản hồi ạ

  12. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140Đã hỗ trợ

    Chào anh chị tổng đài. e chuyển nhầm tiền vào ngày 22/12/2022 số tiền là 50 triệu đồng.
    rất mong được hỗ trợ để nhận lại . đó là số tiền tiết kiệm rất lớn của em. mong được hỗ trợ ạ.
    cảm ơn anh chị rất nhiều

  13. Tôi chuyển khoản nhầm chung ngân hàng mb bank nhưng bên ngân hàng nói ko liên hệ được bên kia nên bảo tôi phải đợi… Tôi phải làm sao vì tôi rất khó khăn mong giúp đỡ giùm tôi

  14. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140Đã hỗ trợ

    Dạ mình chuyển khoản ghi sai nội dung nên bên ng nhận chưa chấp nhận .như vậy liệu có lấy lại ĐK tiền k ạ . Mong tổng đài tư vấn ạ . Mình đã tra soát giao dịch r ạ

  15. Tôi ck cho người nhận nhưng chưa nhận được mà bên hệ thống đã trừ tiền trong tk của tôi xin Mb hãy khắc phục đi ạ

  16. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140Đã hỗ trợ

    Em xin chào anh chị tư vấn viên của MBBank.
    Em là Nguyễn Thị Thu có chuyển tiền nhầm số tiền 28 triệu vào hồi 14h21′ ngày 11/10.
    Em vừa nhận lại được số tiền đã chuyển nhầm rùi anh chị ơi, may quá, huhu
    Chỉ vì một chút sơ suất của em thôi mà cả gia đình em mất ngủ mấy bữa nay. Đây là số tiền em gom góp bao lâu nay để gửi về để chữa bệnh cho mẹ đang nằm viện cấp cứu.
    Em xin cảm ơn các anh chị tư vấn viên tổng đài 1900.0140 của MBBank trong những ngày qua đã tận tình hướng dẫn em cách xử lý kịp thời chứ mất số tiền này có lẽ em không sống nổi, huhu. Cả gia đình em biết ơn anh chị rất rất nhiều.
    Cầu chúc cho mọi người luôn mạnh khỏe, an vui và giúp được cho nhiều người.

  17. Mình có chuyển khoản sang chủ Tài Khoản : Công ty Cổ phần Chứng khoán Dầu khí
    STK : 107000177645 – Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (Pvcombank)-Hai Bà Trưng. Nhưng NH MB gửi tới tên chủ tài khoản thiếu chữ “Khí” nên bên nhận vẫn chưa nhận dc tiền. Vậy đề nghị ngân hàng MB làm truy soát cho tôi để bên nhận nhận được tiền!

    • Tôi chuyển khoản qua tài khoản MAI THI THU VAN
      STK 1025718758 Ngân Hàng VIETCOMBANK (VCB)
      Tôi gửi nghi nội dung sai nên bên nhận vẫn chưa nhận tiền..vậy tôi cần Ngân Hàng MB Bank truy soát lại cho bên người nhận biết ạ

  18. Đã được hỗ trợ qua hotline 1900.0140Đã hỗ trợ

    Chào anh/chị!
    Hiện tại, người nhận đã chuyển lại cho em số tiền mà em đã chuyển nhầm hồi tối rồi ạ. Em cảm ơn sự hỗ trợ của anh chị rất nhiều. Em kính chúc anh chị dồi dào sức khỏe để tiếp tục hỗ trợ mọi người ạ!
    Em đánh giá tổng đài 5 sao rồi ạ!

  19. Người nhận đã chuyển lại cho em số tiền mà em đã chuyển nhầm hồi tối rồi ạ. Em cảm ơn sự hỗ trợ của anh chị rất nhiều. Em kính chúc anh chị dồi dào sức khỏe để tiếp tục hỗ trợ mọi người ạ!

Để lại một phản hồi

Lưu ý: Vui lòng không cung cấp SĐT ở Nội dung phản hồi để tránh bị người lạ làm phiền